intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh - Chương 1: Tổng quan về tâm lý quản trị kinh doanh

Chia sẻ: HidetoshiDekisugi HidetoshiDekisugi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh - Chương 1: Tổng quan về tâm lý quản trị kinh doanh. Chương này cung cấp cho học viên những kiến thức về: khái niệm và vai trò của tâm lý quản trị kinh doanh; một số lý thuyết tâm lý quản trị kinh doanh; đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu tâm lý quản trị kinh doanh;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh - Chương 1: Tổng quan về tâm lý quản trị kinh doanh

  1. HỌC PHẦN: TÂM LÝ QUẢN TRỊ KINH DOANH TMKT0211 Cấu trúc: 24,6 Khoa: Quản trị Kinh doanh Bộ môn: Quản trị học
  2. MỤC TIÊU HỌC PHẦN  Cung cấp những kiến thức cơ bản về tâm lý học quản trị kinh doanh  Rèn luyện và phát triển kỹ năng, vận dụng những kiến thức cơ bản của học phần trong học tập và thực tiễn công việc.  Thái độ tự chủ, tích cực trong hoạt động học tập và công việc. 2
  3. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Hoàng Văn Thành (2016), Tâm lý quản trị kinh doanh, NXB Thống kê. 2. Nguyễn Hữu Thụ (2013), Tâm lý học quản trị kinh doanh, NXB ĐH Quốc gia Hà Nội. 3. Bùi Xuân Phong (2016), Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao, NXB Lao động. 4. Maher, Michael J.(2016), Nghệ thuật lấy lòng khách hàng, NXB Thế giới. 3
  4. NỘI DUNG HỌC PHẦN Chương 1: Tổng quan về tâm lý quản trị Kinh doann Chương 2: Đặc điểm và các quy luật tâm lý cá nhân Chương 3: Đặc điểm và các quy luật tâm lý tập thể lao động Chương 4: Tâm lý nhà lãnh đạo và ê kíp lãnh đạo Chương 5: Tâm lý trong hoạt động kinh doanh Chương 6: Giao tiếp trong quản trị kinh doanh 4
  5. CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ TÂM LÝ QUẢN TRỊ KINH DOANH 1.1. Khái niệm và vai trò của tâm lý quản trị kinh doanh (QTKD) 1.2. Một số lý thuyết tâm lý QTKD 1.3. Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu tâm lý QTKD 5
  6. 1.1. Khái niệm và vai trò của tâm lý QTKD 1.1.1. Khái niệm tâm lý QTKD Khái niệm tâm lý - Hiện tượng tinh thần xảy ra trong đầu óc con người - Chi phối, điều khiển hoạt động con người. Khái niệm tâm lý quản trị kinh doanh - Ứng dụng các kiến thức tâm lý học vào hoạt động quản trị kinh doanh - Tác động tích cực vào nhân viên, khách hàng, đối tác 6
  7. 1.1.2. Vai trò của tâm lý QTKD - Nhận thức - Định hướng - Thúc đẩy hoạt động con người 7
  8. 1.2. Một số lý thuyết về tâm lý quản trị kinh doanh Lý thuyết Lý thuyết Lý thuyết Lý thuyết tâm lý xã tâm lý tâm lý tâm lý hội trong quản trị con người quản trị quản trị hành trong cổ điến chính quản trị 8
  9. 1.3. Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu tâm lý QTKD 1.3.1. Đối tượng, nội dung nghiên cứu tâm lý QTKD Đối tượng nc: Tâm lý cá nhân, tâm lý tổ chức Nội dung nghiên cứu: Mối quan hệ Mối quan hệ Mối quan hệ giữa người lao giữa người lao giữa con người động với công động với nghề với con người việc nghiệp trong SXKD Những vấn đề tâm lý trong hoạt động kinh doanh 9
  10. 1.3.2. Phương pháp nghiên cứu tâm lý QTKD Phương pháp Phương pháp điều tra xã hội quan sát học Phương pháp Phương pháp đối thoại tọa đàm (trò chuyện) Phương pháp trắc nghiệm (test) 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2