intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình chủ đề 1: Hành vi của doanh nghiệp nhằm mục đích gì? Để đạt được mục đích đó khi tham gia thị trường doanh nghiệp phải giải quyết những vấn đề gì? Cho ví dụ minh họa

Chia sẻ: DOAN THE ANH | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:9

248
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hành vi của doanh nghiệp nhằm mục đích gì? Để đạt được mục đích đó khi tham gia thị trường doanh nghiệp phải giải quyết những vấn đề gì? Cho ví dụ minh họa. Mời các bạn cùng tham khảo bài "Seminar Kinh tế vi mô" để giải đáp những câu hỏi trên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình chủ đề 1: Hành vi của doanh nghiệp nhằm mục đích gì? Để đạt được mục đích đó khi tham gia thị trường doanh nghiệp phải giải quyết những vấn đề gì? Cho ví dụ minh họa

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH DOANH VÀ  CÔNG NGHỆ HÀ NỘI SEMINAR KINH TẾ VI MÔ NHÓM 1 1.Nguyễn Thị Ngọc Mai. 2.Phan Thị Điệp. 3.Triệu Thúy Hằng. 4.Nông Thị Việt Hằng. 5.Nguyễn Sơn Tùng. 6.Vũ Xuân Thịnh.
  2. CHỦ ĐỀ 1  Hành vi của doanh nghiệp  nhằm mục đích gì? Để đạt  được mục đích đó khi tham  gia thị trường doanh nghiệp  phải giải quyết những vấn  đề gì? Cho ví dụ minh họa.
  3. Mọi hành vi của doanh  nghiệp đều hướng tới  Mục tiêu của  doanh nghiệp  mục tiêu tối đa hóa lợi  nhằm mục đích  nhuận sao cho tổng  gì? doanh thu trừ tổng chi phí  đạt max π = TR ­ TC
  4. Chi phí và  doanh thu MC MR=MC MC3 ATC MC2 P AR MR P MR AVC MC1 Q1 QMA Q2 Q3 Sản  lượng Hình 1: Quá trình tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp
  5. Giá MC P2 ATC P1 AVC Q1 Q2 Lượng Hình 2: Đường chi phí cận biên với tư cách đường cung của  doanh nghiệp.
  6. TÌNH HÌNH KINH DOANH CỦA CÔNG TY BIA HÀ NỘI Lượng  Tổng  Tổng chi  Lợi  Doanh thu  Chi phí cận  (nghìn  doanh thu phí nhuận cận biên  biên thùng) (tỷ) (tỷ) (tỷ) (tỷ) (tỷ) TR TC MC=∆TC/ Q TR  ­ TC MR=∆TR/∆ ∆Q Q 1 3 2 1 3 2 2 6 4 2 3 2 3 9 7 2 3 3 4 12 11 1 3 4 5 15 15 0 3 4
  7. Chi phí và doanh  thu MC ATC P3 P23 AVC P1 2 3 4 Lượng(nghìn) Hình 3: Quá trình tối đa hóa lợi nhuận của công ty bia Hà 
  8. Tối đa hóa lợi  nhuận  Tăng sự  Tối  hài lòng  đa hóa cầu khách  hoạt  hàng động   Tiết  kiệm  chi  phí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2