Ệ Ố

Đ  TÀI : H  TH NG NHIÊN LI U TRÊN Ô TÔ

ướ ầ ả Gi ng Viên H ng D n ẫ : Tr n Trung Thành

ự ệ ữ Sinh Viên Th c Hi n : Đinh H u Hân

ế Đinh Th  Nguyên

ặ ứ                                           Đ ng Đình Đ c

ố Hoàng Văn Qu c Khánh

Ệ Ố Ử Ụ

Ế Ộ Ơ Ộ Ệ H  TH NG NHIÊN  LI U Đ NG C  XĂNG S  D NG B   CH  HÒA KHÍ

Ø

ố ổ ị ố ợ 1. T o  h n h p khi đ t trong xilanh ng kích n  và Tr  s  Oc­

ỗ ạ ệ ượ  Hi n t tan

ơ ả ủ ệ ố

ệ ử ụ

ộ ế

ộ ế

ệ ố 2. Các h  th ng c  b n c a h  th ng nhiên li u s  d ng b  ch  hòa khí a) B  ch  hòa khí

ấ ạ

C u t o

Ngyên lý ho t ạ đ ng ộ

ở ướ ệ ằ ổ ể ượ ề ng hòa khí b ng vi c thay đ i góc m  b m

Đi u khi n l ga

ướ

B m  ga  đi u  khi n

ượ l

ng  hòa  khí  và  cho

phép  đi u  khi n  ho t

ơ ở

ộ đ ng  c a  đ ng  c

ế ộ ả

ch  đ  t

i khác nhau tùy

đi u ki n làm vi c.

ề ể ồ ự Nguyên lý đi u khi n m c xăng trong bu ng phao

ố ế ự - Kh ng ch  m c xăng  trong

ổ ồ bu ng phao luôn không đ i

- Hai d ng bu n phao: cân

ạ ồ

ằ ằ b ng và không cân b ng

ở ộ

ệ ủ ộ ế

ệ ạ

- Đi u ki n t o h n h p khí

cháy khó khăn

ớ ố ộ - Tr c khu u quay v i t c đ

ậ ˞

ấ r t ch m(  100v/ph)

ơ

- Kh  năng bay h i nhiên li u

kém

ướ

 B  trí thêm 1 b m khí

ầ ố

phía trên đ u  ng hút

ế ộ Các ch  đ  làm vi c c a b  ch  hòa  khíØ Ch  đ  kh i đ ng ế ộ

ế ộ Ø Ch  đ  không t ả i

ượ ỏ ể ầ - C n 1 l ng xăng nh  đ  duy trì

ạ ộ ộ ơ cho đ ng c  ho t đ ng

- B m ga g n nh  đóng hoàn

ướ ư ầ

toàn

- Đ ng xăng chính không ho t

ườ ạ

đ ngồ

ướ ố ườ ­    Phía d i b  trí đ ng xăng

không t iả

Ø Ch  đ  t

ế ộ ả i trung bình

- b m  ga  m   v a  ph i

ở ừ ướ ả

ườ đ ng  xăng  chính làm

vi cệ

ợ ỗ ị - Tránh  h n  h p  không  b

ặ ậ ườ quá  đ m  đ c  ng ố i  ta  b

ơ trí thêm 1 gícl khí

- H n  h p  khí  cháy  ph i

ả ỗ ợ

α ả ả ế loãng (  >1) đ m b o ti t

ệ ệ ki m nhiên li u

ả ế ộ Ø Ch  đ  toàn t i

ườ ạ ổ - Đ ng xăng b  xung ho t đông

ấ ầ ạ ị khi  công  su t  g n  đ t  giá  tr

ự ạ c c đ i

- Khi  b m  ga  m   80  ­  85%,

ướ ở

ủ ẩ ườ ẩ thanh  đ y  đ y  van  c a  đ ng

ố ổ ườ xăn b  xung xu ng, theo đ ng

ẫ ớ ườ d n  và  hòa  v i  đ ng  xăng

chính

ế ộ ở ướ

Ø Ch  đ  m  b m ga đ t

ng tộ

ớ ố

ấ ị

­ Đ  tăng công su t k p v i t c

ườ

ộ ở ướ đ  m  b m ga, ng

i ta trang

ơ

ố ị b  1 b m gia t c

ụ ấ ượ

ơ

­ B m có nhi m v  c p l

ng

xăng  b   xung  cho  h n  h p  khí

cháy đang r t loãng

Ø C u t o b m gia t c

ấ ạ ố ơ

ủ ơ ạ ộ ố Ø Nguyên lý ho t đ ng c a b m gia t c

ế ệ ố ệ ộ ơ ấ t trong h  th ng cung c p nhiên li u đ ng c

ấ ạ

C u t o

ộ ế ấ ạ C u t o b  ch  hòa khí  Sollex

b).Các chi ti xăng

ộ ế

ấ ạ

ọ Ø C u t o b  ch  hòa khí hai h c

ấ ạ

ộ ế

ấ ạ

C u t o b  ch  hòa khí hai h ng

ộ ế C u t o b  ch  hòa khí hai h ng  ủ c a Toyota

Ø

ơ

B m xăng

­ Đ c t o thành t

ượ ạ ừ ử hai n a,

ơ ở ngăn cách b i màng b m

ử ­ N a trên chia thành 2 khoang

hút và đ yẩ

ử ướ ố ộ ­ N a d ệ ẫ i b  trí h  d n đ ng

ơ ườ màng b m, màng th ng làm

ừ ị t cao su ch u xăng

ủ ơ

ạ ộ

Ø Nguyên lý ho t đ ng c a b m căng ki u

màng

Ø Nguyên lý ho t đ ng c a b m căng ki u

ủ ơ ạ ộ ể

màng

Ø Thùng xăng

Ø B u l c

ầ ọ