Ệ Ố
Ề
Ệ
Đ TÀI : H TH NG NHIÊN LI U TRÊN Ô TÔ
ướ ầ ả Gi ng Viên H ng D n ẫ : Tr n Trung Thành
ự ệ ữ Sinh Viên Th c Hi n : Đinh H u Hân
ế Đinh Th Nguyên
ặ ứ Đ ng Đình Đ c
ố Hoàng Văn Qu c Khánh
Ệ Ố Ử Ụ
Ế Ộ Ơ Ộ Ệ H TH NG NHIÊN LI U Đ NG C XĂNG S D NG B CH HÒA KHÍ
Ø
ố ổ ị ố ợ 1. T o h n h p khi đ t trong xilanh ng kích n và Tr s Oc
ỗ ạ ệ ượ Hi n t tan
ơ ả ủ ệ ố
ệ ử ụ
ộ ế
ộ ế
ệ ố 2. Các h th ng c b n c a h th ng nhiên li u s d ng b ch hòa khí a) B ch hòa khí
ấ ạ
C u t o
Ngyên lý ho t ạ đ ng ộ
ở ướ ệ ằ ổ ể ượ ề ng hòa khí b ng vi c thay đ i góc m b m
Đi u khi n l ga
ướ
ề
ể
B m ga đi u khi n
ượ l
ng hòa khí và cho
ề
ể
ạ
phép đi u khi n ho t
ơ ở
ủ
ộ
ộ đ ng c a đ ng c
ế ộ ả
ch đ t
i khác nhau tùy
ề
ệ
ệ
đi u ki n làm vi c.
ề ể ồ ự Nguyên lý đi u khi n m c xăng trong bu ng phao
ố ế ự - Kh ng ch m c xăng trong
ổ ồ bu ng phao luôn không đ i
- Hai d ng bu n phao: cân
ạ ồ
ằ ằ b ng và không cân b ng
ở ộ
ệ ủ ộ ế
ệ ạ
ề
ợ
ỗ
- Đi u ki n t o h n h p khí
cháy khó khăn
ụ
ỷ
ớ ố ộ - Tr c khu u quay v i t c đ
ậ ˞
ấ r t ch m( 100v/ph)
ệ
ả
ơ
- Kh năng bay h i nhiên li u
kém
ướ
ố
ở
B trí thêm 1 b m khí
ầ ố
phía trên đ u ng hút
ế ộ Các ch đ làm vi c c a b ch hòa khíØ Ch đ kh i đ ng ế ộ
ế ộ Ø Ch đ không t ả i
ượ ỏ ể ầ - C n 1 l ng xăng nh đ duy trì
ạ ộ ộ ơ cho đ ng c ho t đ ng
- B m ga g n nh đóng hoàn
ướ ư ầ
toàn
- Đ ng xăng chính không ho t
ườ ạ
đ ngồ
ướ ố ườ Phía d i b trí đ ng xăng
không t iả
Ø Ch đ t
ế ộ ả i trung bình
- b m ga m v a ph i
ở ừ ướ ả
ườ đ ng xăng chính làm
vi cệ
ợ ỗ ị - Tránh h n h p không b
ặ ậ ườ quá đ m đ c ng ố i ta b
ơ trí thêm 1 gícl khí
- H n h p khí cháy ph i
ả ỗ ợ
α ả ả ế loãng ( >1) đ m b o ti t
ệ ệ ki m nhiên li u
ả ế ộ Ø Ch đ toàn t i
ườ ạ ổ - Đ ng xăng b xung ho t đông
ấ ầ ạ ị khi công su t g n đ t giá tr
ự ạ c c đ i
- Khi b m ga m 80 85%,
ướ ở
ủ ẩ ườ ẩ thanh đ y đ y van c a đ ng
ố ổ ườ xăn b xung xu ng, theo đ ng
ẫ ớ ườ d n và hòa v i đ ng xăng
chính
ế ộ ở ướ
ộ
Ø Ch đ m b m ga đ t
ng tộ
ớ ố
ấ ị
ể
Đ tăng công su t k p v i t c
ườ
ộ ở ướ đ m b m ga, ng
i ta trang
ơ
ố ị b 1 b m gia t c
ụ ấ ượ
ệ
ơ
B m có nhi m v c p l
ng
ổ
ỗ
ợ
xăng b xung cho h n h p khí
ấ
cháy đang r t loãng
Ø C u t o b m gia t c
ấ ạ ố ơ
ủ ơ ạ ộ ố Ø Nguyên lý ho t đ ng c a b m gia t c
ế ệ ố ệ ộ ơ ấ t trong h th ng cung c p nhiên li u đ ng c
ấ ạ
C u t o
ộ ế ấ ạ C u t o b ch hòa khí Sollex
b).Các chi ti xăng
ộ ế
ấ ạ
ọ Ø C u t o b ch hòa khí hai h c
ấ ạ
ọ
ộ ế
ấ ạ
ọ
C u t o b ch hòa khí hai h ng
ộ ế C u t o b ch hòa khí hai h ng ủ c a Toyota
Ø
ơ
B m xăng
Đ c t o thành t
ượ ạ ừ ử hai n a,
ơ ở ngăn cách b i màng b m
ử N a trên chia thành 2 khoang
hút và đ yẩ
ử ướ ố ộ N a d ệ ẫ i b trí h d n đ ng
ơ ườ màng b m, màng th ng làm
ừ ị t cao su ch u xăng
ủ ơ
ạ ộ
ể
Ø Nguyên lý ho t đ ng c a b m căng ki u
màng
Ø Nguyên lý ho t đ ng c a b m căng ki u
ủ ơ ạ ộ ể
màng
Ø Thùng xăng
Ø B u l c
ầ ọ