L/O/G/O

HONDA VI T NAM

1

MÔN: QU N TR CH T L

NG

Ấ ƯỢ

BÀI THUY T TRÌNH C A NHÓM 2 Ủ Ế L P XNK34D Ị Ả HÀNG HÓA CHUYÊN M C: HONDA VI T NAM Ụ

2

N I DUNG

Gi

i thi u công ty Honda Vi

t Nam

1

Chi n l c s n ph m ế ượ ả ẩ

2

Chi n l c giá c ế ượ ả

3

Đ i th canh tranh

4

Chi n l

ế ượ

c phân ph i s n ph m ố ả

5

Chi n l

c qu ng bá s n ph m

ế ượ

6

3

1. Gi

i thi u công ty Honda Vi

t Nam

ệ • Tên công ty: Công ty Honda

Vi

t Nam

• Ngày thành l p 1996 ậ • Là công ty liên doanh g m 03

đ i tác: - Công ty Honda Motor (Nh t ậ B n – 42%) - Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan – 28%) - T ng Công ty Máy Đ ng L c ự ộ và Máy Nông Nghi p Vi t Nam – 30%)

4

, i Vi t Nam i quan tr ng và ch y u t ạ ệ ủ ế ạ

ế ọ ố ớn.

xây d ng c s h t ng s n xut nh m ả ằ ầ ư ng ti n đi l ệ i các thành ph l ạ ự ụ

ầ ứ ơ ở ạ ầ ủ

ng ị ườ . ượ

ứ Text in here ế ạ ạ ấ

ộ ự

i : USD 290,427,084 ườ

Á. ụ ở Text in here ầ ư ố ộ Text in here

ả ấ

ố ụ ở ố

i

ầ ư ộ

ườ

1.1 Dòng xe máy : - Xe máy là ph ươ chi m g n 90% t ầ - Công ty đã liên t c đ u t đáp ng nhu c u ngày càng tăng cao c a th tr ấ (Tháng 3 năm 1998) : Đ c đánh giá là + Nhà máy xe máy th nh t m t trong nh ng nhà máy ch t o xe máy hi n đ i nh t trong khu ệ ữ v c Đông Nam Tr s : Phúc Th ng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc ắ V n đ u t Lao đ ng: 3.560 ng Công su t: 1 tri u xe/năm ệ ấ (Tháng 8 năm 2008) : chuyên s n xu t xe + Nhà máy xe máy th hai ứ tay ga và xe s cao c p ấ . Tr s : Phúc Th ng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc ắ V n đ u t : 65 tri u USD ệ Lao đ ng: 1.375 ng Công su t: 500.000 xe/năm ấ

5

t Nam

ấ ượ

ắ ệ ỗ ự

ớ t Nam. ự ả ợ

ở ộ ể

ể “Tôi yêu Vi ệ ẩ ả ấ ủ ấ ộ ị ệ ấ

ủ ấ ướ ạ ộ ự ể

ầ c a khách hàng, đóng c. ệ ạ ộ ng trình văn ề ấ ch c các ch ổ ươ ứ ộ

. ư ỗ ợ ọ ạ

ể ả ẩ

ỉ ng.

Nguyên t c kinh doanh : ” - Thông đi p c a Honda : ủ ng toàn c u v i - Honda n l c cung c p các s n ph m ch t l ấ giá c h p lý, vì s hài lòng cao nh t c a khách hàng Vi ệ - Honda đã m r ng năng l c s n xu t, phát tri n đào t o, ạ ự ả chuy n giao công ngh , th c hi n n i đ a hóa, xu t kh u và ẩ ệ ự ể đáp ng nhu c u nhi u ho t đ ng khác đ ứ góp cho s phát tri n c a nên công nghi p đ t n ủ - Honda cũng tham gia tích c c vào r t nhi u các ho t đ ng xã h i, nh h tr h c sinh, sinh viên, t hóa và đào t o lái xe an toàn - S n ph m c a Honda nh n m nh vào s b n b , ki u dáng đa ạ ủ ấ d ng, giá c h p lý và thân thi n v i môi tr ệ ả ợ

6

ự ề ườ ớ ạ

2 Chi n l

c v s n ph m dòng xe máy Honda :

ế ượ ề ả

th tr

ng

Đa d ng hóa ch ng lo i s n ph m, giá ả ẩ t c c trên t ấ ả ả các phân khúc ị ườ

Liên t c đ i ổ ụ m i v ki u ớ ề ể dáng, màu s c, m u mã.

ữ ữ

Cam k t ế s n ph m ả thân thi n ệ v i môi ớ ngườ tr

Gi v ng và nâng cao uy tín, ch t ấ ng s n l ả ượ ph m c a ủ ẩ Honda

7

t c các ấ ả ả ẩ ả

ị ườ : (dòng xe hi n còn s n xu t và giá bán th i ờ ệ ả ấ

2.1 Đa d ng hóa ch ng lo i s n ph m, giá c trên t ủ ạ ạ ng phân khúc th tr đi m tháng 4/2010) ể

Dòng xe

Phân khúc TT

Ch ng lo i ạ

Giá c (tri u ả đ)

Xe tay ga cao c pấ

1. SH 120 cc SH 150cc

99.99 121.99

ớ ng gia

T ng l p giàu có, ầ th ươ

ư

Xe tay ga h ng ạ trung

T ng l p trung l u, ớ khá giả

2. Air Blade FI Magnet Air Blade FI Air Blade Repso

34.99 31.99 32.99

3. Lead

31.99 – 32.34

ư

Xe tay ga h ng ạ trung

T ng l p trung l u, ớ khá giả

ư

4. CLICK PLAY 2010 Click Exceed 2010

26.49 25.99

Xe tay ga h ng ạ trung

T ng l p trung l u, ớ khá giả

Xe s h ng trung

ố ạ

ư

5. Future X FI Future X

26.99 – 27.99 21.55 – 22.55

T ng l p trung l u, ớ khá giả

8

t c các ả ả ẩ ấ ả

2.1 Đa d ng hóa ch ng lo i s n ph m, giá c trên t ạ ạ phân khúc th tr ủ ng ị ườ :

Dòng xe

Phân khúc TT

Ch ng lo i ạ

Giá c (tri u ả đ)

6. Wave RSX FI AT

26.59 – 27.59

T ng l p trung l u

ư

Xe s h ng ố ạ trung

7. Wave 110 RSX

16.99 – 18.99

i có thu nh p

Xe số

ườ

Ng ậ trung bình, th p ấ

8. Wave 110S

14.99 – 15.99

i có thu nh p

Xe s ố

ườ

Ng ậ trung bình, th p ấ

9. Wave α

13.69

i có thu nh p

Xe số

ườ

Ng ậ trung bình, th p ấ

10. Super Dream

16.39

i có thu nh p

Xe số

ườ

Ng ậ trung bình, th p ấ

9

ổ ớ ề ể , đa d ng hóa ạ ắ ẫ

ả ẩ

ế ẩ

ữ ế ế ể ề

2.2 Liên t c đ i m i v ki u dáng, màu s c, m u mã ụ s n ph m: - Theo th i gian, Công ty luôn ti n hành cho ra nh ng s n ph m m i ớ ờ v i nhi u ki u dáng th i trang, màu s c và thi t k đa d ng, phù h p ợ ờ v i nhu c u c a khách hàng và v i m i m c giá mà h b ra. ả ạ ọ ỏ ắ ỗ ớ ớ ủ ứ ớ ầ

Năm

Các s n ph m ra đ i ờ

T2 : Ra m t xe Super Dream

1998

1999

T9 : Ra m t xe Future ắ

T2 : Gi

i thi u xe Wave

α

2002

2004

T11 : Ra m t 2 ki u xe: Wave ZX và Future II

2005

T1 : Gi

i thi u Honda Spacy 102cc

, T11: Ra m t xe Wave RS

2006

, T5 : Future Neo

T3 : Super Dream Deluxe, T4: Ra m t xe Future Neo GT ắ phanh c ơ , T6 : Wave RSV, T10 : Hon da CLICK , xe Wave 100S ra m t.ắ

2007

T4 : Air Blade, Future Neo FI. T5 : Wave S. T10 : Future Neo m iớ

2008

T2 : CLICK Exceed . T4: Wave RSX & Wave RSV. T5: Air Blade & Air Blade Repsol – Th thao

. T9 : CLICK PLAY. T12 : Honda LEAD

2009

T5: Wave RS110 & Wave S110 . T6 : Air Blade FI

10

t k v i

ế ế ớ

ượ

c thi ể ệ

- Theo dòng s n ph m : m i dòng s n ph m đ u đ ề nh ng ki u dáng riêng v i nhi u màu s c ch n l a, th hi n cá tính, ọ ự ớ ể i dùng phong cách c a ng

ườ

Air Blade FI Magnet , Air Blade

ượ

- Air Blate có các phiên b n khác nhau : FI, Air Blade Repso.

ơ ừ

ng hoàng ấ . tính cao c p

: ti

ệ ứ

tính hi n đ i, Air ọ

ệ ơ ừ ớ

.

Air Blade Magnet : Oai hùng ph tung cánh, phiên b n s n t ả Màu s c : Vàng, Đ . ỏ ắ Tính năng : -PGM-FI D n đ u công ngh thông minh t ế ẫ ki m nhiên li u, nâng cao m c đ an toàn khi ệ s d ng. ử ụ - S d ng công ngh s n t ử ụ Blade khoác lên mình áo m i sang tr ng v i ớ màu s n luôn sáng bóng -V i ki u dáng th thao và s c s o ả . ể - Ổ -H c đ ng đ "U-box" kh ng l

đa năng an toàn ổ

ơ ớ ể khóa t ự ộ

11

ớ ướ v i 3 m u

t ế ng ầ

ả ế ả

i

i ớ i luôn

ườ

- Air Blade FI :công ngh phun xăng , thi đ nh cao, an toàn đi n t PGM – FI ỉ ệ ử k th thao và nh ng c i ti n m i h ế ể ữ đ n s thu n ti n và tho i mái, ớ ệ ự ế Đen, Tr ng, Đ m nh m và cá tính ỏ ạ - Air Blade FI Repsol mang s c màu c a đ i đua Honda Repsol hàng đ u ủ th gi ế ớ , mong mu n đ ng hành cùng gi ố tr hi n đ i, năng đ ng, nh ng ng ạ ộ ẻ ệ s n sàng t o ra đ c phong cách và cá ượ ạ ẵ tính riêng cho mình.

Description of the contents

ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc.

Description of the contents

12

Title in here

AIR BLADE FI 2011

13

Thi

t k đ c đáo

ế ế ộ

đèn pha đ n lên đèn pha đôi, kho ng

H th ng đèn pha "đôi" m i ớ V i vi c nâng c p t

ấ ừ

ơ

ườ

ở ộ i lái trong đi u ki n đ ớ

ư ắ

ệ ố ớ ệ chi u sáng c a đèn pha đ c m r ng, đ m b o t m ủ ế ả ượ ả ầ nhìn c a ng i hay tr i m a. ng t ườ ủ ề ờ ố Ngòai ra, nó còn mang t i cho xe dáng v m nh m , ch c ẽ ẻ ạ ch n nh ng cũng không kém ph n l ch lãm, cao c p. ấ

ầ ị

ư

14

ệ ố

t k ế ế

t k li n

ẽ ớ ượ

c thi ế

H th ng đèn báo r (xi-nhan) thi m i ớ H th ng đèn báo r m i đ ệ ố ế ế ề kh i v i ph n thân xe mang đ n s th ng ự ố ầ ố ớ nh t cho thi ế ế ổ ấ

t k t ng th . ể

15

B u l c gió thi

ầ ọ

t k m i ế ế ớ

Ph n v c a b u l c gió đ

c thi

ầ ọ

ỏ ủ ớ

ượ ể

t k m i ế ế ớ phù h p v i phong cách th thao, cao c p c a Air Blade FI. ủ

16

Gác chân sau thi

t k m i ế ế ớ

C m gác chân sau đ

ụ ằ

ượ ọ ả ử ụ

c làm hoàn toàn ượ ng b ng nhôm giúp làm gi m tr ng l ả cũng nh nâng cao hi u qu s d ng. ư ệ Đ ng th i, c m gác chân sau m i này còn ờ góp ph n nâng cao tính th thao cao c p ầ c a xe. ủ

17

G ng chi u h u thi ế

ươ

t k m i ế ế ớ

Hai g

ươ

ượ

t k t ng th c a xe.

t k m i c thi ế ế ớ ch c ch n, th thao và cao c p h n phù ơ ấ h p v i thi ớ

ng chi u h u đ ế ể ắ ế ế ổ

ắ ợ

ể ủ

18

Tay n m sau m i

ế

ơ

ạ ồ

Tay n m sau m i đ c kéo dài h n k t ớ ượ h p hài hòa v i ph n thân sau t o nên n ầ ấ ợ t ng m t dòng ch y liên t c. Đ ng th i, ờ ả ượ tay n m sau này còn giúp tăng kh năng c m n m khi d t, đ y xe. ẩ ầ

19

C m đèn h u và đèn phanh đ

ượ

c trang b ị

đèn LED C m đèn h u và đèn phanh đ

t phát sáng), v i thi

c trang b đèn ượ t k th thao, s c ắ ế ế ể ng m i khi kích ho t phanh. ạ

ấ ượ

ượ

ế

LED (di ớ ố s o, c c kỳ n t ỗ ự ả c b trí tách ra kh i Bên c nh đó, đèn soi bi n đ ỏ ể ạ c m đèn h u mang đ n 1 phong cách th thao ụ ể h n cho ph n thân sau c a xe. ơ

ậ ầ

20

Đ ng h t c đ có kh năng phát sáng

ồ ố

M t đ ng h m i v i h th ng báo t c đ phát

ặ ồ

ồ ớ ớ ệ ố

ố ng sang tr ng c a nh ng ồ

sáng mang đ n n t ế ấ ượ dòng xe h i cao c p. Đ ng th i, nó còn giúp nâng ờ ấ ơ i lái khi v n hành cao kh năng quan sát cho ng ậ ườ ban đêm.

21

p vách máy thi

t k m i ế ế ớ

Ph n p vách máy đ

c thi

ầ ố

ế ế ớ ẽ ươ

ượ ạ

t k m i làm ng x ng tăng tính th thao, m nh m t ứ v i kh năng v n hành c a Air Blade FI. ậ

22

L p không săm - Vành xe thi

t k m i ế ế ớ

Vành xe m i v i 6 ch u t o n t

ấ ạ ấ ượ ả

ng t c đ , m nh m và ạ ớ ầ

c trang b l p không săm. So v i l p có săm, l p

ớ ố

ẹ ơ

ạ ố

ị ủ

ơ

ẽ ớ ớ t, phiên b n Air Blade FI m i l n đ u hi n đ i. Đ c bi ặ ạ ệ tiên đ ố ị ố ượ không săm nh h n góp ph n nâng cao kh năng v n ầ hành c a xe. Bên c nh đó, l p không săm còn an toàn ố h n vì không b xu ng h i đ t ng t khi b th ng nh l p ư ố ơ ộ có săm.

23

Ố ố

p ng x m i ả ớ

ế ế ớ ầ

c thi ả

p ng x đ t k m i kéo dài h n ả ượ ơ Ố ố v phía c ng x góp ph n tăng v th ẻ ể ổ ố ề thao, s c s o c a xe. ả

24

Lôgô 3D

Lôgô đ

ượ

t k n i (3D) làm tăng v th ẻ ể ủ

c thi ấ

ớ ẳ

ế ế ổ thao, cao c p phù h p v i đ ng c p c a ợ Air Blade FI.

25

Ti n ích v

t tr i ượ ộ

26

ủ ự

ủ ộ ụ ẩ ớ ả ầ ậ

ồ ề ạ

ắ ớ ng ng v i các m c giá khác nhau : ứ ươ ể ớ ứ ự ọ

- Dòng Wave : là m t trong nh ng dòng s n ph m ch l c nh m ắ ữ vào khách hàng m c tiêu c a công ty là t ng l p có thu nh p trung bình trong xã h i. ộ - G m nhi u phiên b n v i nhi u ki u dáng đa d ng, mùa s c cho ả ề khách hàng l a ch n, t Wave RSX FI AT, Wave 110 RSX , Wave 110S, Wave α (vành đúc, vành nan hoa, phanh đĩa, phanh th ng) ườ

Wave cũ Wave 110S Wave α m i Wave 110 RSX ớ

ng s n ph m

v ng và nâng cao uy tín, ch t l

ấ ượ

ng hi u c a Honda đ i ả ươ ố

ủ s ng còn c a Honda nói chung ớ

: ấ ượ ượ

ng s n ph m và th ẩ c coi là y u t ế ố ố ệ ủ

ả ả ả

t Nam luôn ph i đ m b o theo các tiêu ng toàn c u : đó là s b n b , m nh ệ ấ ượ ớ ạ ầ ỉ

ắ ộ ơ ệ

i nh ng s n ph m ch t ả ự ề ả ẩ ọ ả ữ

ớ ớ ớ ợ ả

2.3 Gi ữ ữ c a Honda ủ - Uy tín v ch t l ề v i khách hàng đ t Nam nói riêng. và Honda Vi ệ - Các s n ph m Honda Vi ẩ chu n kh t khe v i ch t l ẩ m c a đ ng c , ít tiêu hao nhiên li u và chú tr ng b o v môi ẽ ủ tr ườ l ượ - Các s n ph m Honda luôn đi kèm các ch đ b o hành t

t nh t. ệ ng. Có th nói, Honda đã mang t ấ ng toàn c u v i giá c phù h p v i nhu c u khách hàng. ố ầ ế ộ ả ể ầ ẩ ấ ả

2.4 Cam k t s n ph m thân thi n v i môi tr

ế

ườ : ng

ả ấ ư

PGM-FI giúp ti t ớ ̣ ử

t tr i và thân thi n v i môi tr ế ng đat tiêu ệ ủ ệ phun xăng điên t ệ ườ ớ ̣

ng khi thai. ượ ộ ặ ̉ ́ ̉

ề ạ ả

- Các s n ph m trung và cao c p c a Honda nh : Lead, Click, SH, ẩ Air Balate, … v i công ngh ki m nhiên li u v ệ chuân nghiêm ng t Euro 3 vê l ̀ ượ - Các s n ph m : Future, Wave 100S, Wave RSX, … đ u đ t tiêu chu n môi tr ng Euro 2. ẩ ườ ẩ

ế ượ

ng nh m t ph n nh k thu t đ nh giá ầ ờ ỹ ậ ị ờ ộ

c giá ị ườ

i đa l ủ

ằ ọ ỏ ượ ấ  ng khách hàng c a h : SP bình dân (10 ớ ố  SP cao c p có giá cao nh m th a mãn nhu c u s ử ầ

ụ ể ệ

ẳ ủ ế ủ

ấ c giá c a Honda Vi ọ ủ ấ

n ữ ấ

ấ t Nam ch y u nh m vào khách ệ ủ ớ ượ ộ ầ ế ậ

i s n sàng b ra m t kho n ti n l n đ th a mãn nhu ề ớ ữ ả

Vi t ữ ỏ @ , SH , PS , Dylan ) c đ nh giá đúng đ n mà Honda đã xu t hi n ắ ị

ấ ị ế ủ ẳ ị

ng đ y ti m năng này

3. Chi n l - Honda chi m lĩnh th tr ế c a công ty - Phù h p v i t ợ 20 tri u đ) ệ d ng c a khách hàng cao c p, th hi n đ ng c p ủ - Chi n l ằ ế ượ hàng m c tiêu c a h là t ng l p trung bình c a xã h i ộ ụ c c nh p t - Bên c nh đó, CTy đã có nh ng SP cao c p đ ậ ừ ướ ạ ngoài nh m ti p c n nh ng khách hàng thu c t ng l p cao c p, ớ ằ ấ nh ng ng ể ỏ ộ ườ ẵ c u c a mình ( ủ - Nh chi n l ệ ở ệ ế ượ ờ nhi u năm nay và ngày càng kh ng đ nh v th c a mình Nam t ề ừ trên th tr ị ườ

ề ấ

4. So sanh đ i th c nh tranh

ủ ạ

Ch trong vòng 2 tu n, Honda và Yamaha, hai ầ ng xe máy, tuyên b xây ị ườ

t Nam v i t ng

i Vi

ạ ự

ố ớ ổ

đ i gia trên th tr d ng thêm nhà máy t công su t nâng thêm vào kho ng 1,5 tri u xe ấ m i năm.

31

HONDA

ầ ư

ệ ệ ệ

ổ ớ ặ ạ

t nh Vĩnh Phúc và d ki n s đi vào ho t

ở ỉ

ự ế

• Ngày 18/7, Honda Vi t Nam thông báo xây d ng nhà máy xe máy th hai t i Vi t Nam v i di n tích 28 ha, t ng m c ứ ứ đ u t kho ng 65 tri u USD. Nhà máy m i đ t c nh nhà ả máy hi n có ệ đ ng vào n a cu i 2008. ố ử t Nam cho bi ế

ủ ế

• Honda Vi ứ

ư

ẽ ả ượ

ướ

ế

ế

ng.

t, s n ph m ch y u c a nhà máy th hai s là dòng xe tay ga nh Air Blade, Click, c tính vào kho ng 500.000 Future Neo, s n l ng ả chi c m i năm. T cu i năm sau, năng l c s n xu t xe ự ỗ ừ ố máy c a Honda s đ t m c 1,5 tri u chi c/năm, chi m ế ẽ ạ kho ng 50% kh năng tiêu th c a th tr ị ườ

ụ ủ

32

YAMAHA

• Tr

c đó, ngày 29/6 Yamaha Vi

ướ

ớ ạ

khánh ớ

ệ ệ

ầ ư

cu i 2008. Tuy nhiên, s n l

ạ ộ

ế

ấ ủ

thành nhà máy m i t tích nh h n, 15 ha, v n đ u t ỏ ơ đi vào ho t đ ng t ừ ki n c a nhà máy Yamaha m i lên t nâng t ng công su t c a c hai lên m c 1,5 tri u chi c. ả • Nh v y đ n cu i 2008, Yamaha có năng l c s n xu t

ủ ổ ư ậ

ế ấ

ế

t Nam l ng l i Khu công nghi p N i Bài v i di n 43 tri u USD và cũng s ố ẽ ng d ự ả ượ ố i 1 tri u chi c/năm, ế ệ ứ ả ẽ

ị ườ ố ệ ề ả

ữ ữ ế

ướ

ế

c, b i Yamaha và Honda đã chi m g n ế ệ

ố ự không thua kém Honda và th tr ng h a h n s có ẹ nh ng cu c c nh tranh kh c li t v s n ph m và giá bán ẩ ạ ng s gi a hai "ông l n" này. Tuy nhiên, s bành tr ẽ ướ ớ khi n không ít doanh nghi p g p khó khăn, nh t là các ấ công ty trong n ầ h t s n l ng 3 tri u xe m i năm, n u c hai đ t công ế ả ượ t k . su t thi ế ế ấ

33

nâng s n

• Vi c Yamaha và Honda cùng đ u t

ả ị

ầ ư ấ

đ ng.

ệ l ng cho th y hai nhà s n xu t này nh n đ nh th ượ ị tr t Nam còn nhi u ti m năng, đ c ng xe máy Vi ườ ệ bi t là dòng xe s t ố ự ộ ệ • Tr l ả ờ

Koji Onishi, T ng ổ

t Nam cho bi

ế

i báo chí ngày 18/7, ông ố ứ

ư

ư

t m c dù nhà Giám đ c Honda Vi máy th hai ch y u s n xu t xe tay ga hi n có ệ ả ủ ế nh Air Blade hay Click nh ng không lo i tr kh ả ạ ừ năng có thêm các s n ph m m i nh SCR, th m ẩ ả chí SH. T t c đ u ph thu c vào th tr

ng.

ư ị ườ

ấ ả ề

34

Cu c chi n

xe tay ga

ế ở

Nouvo

35

Air blade

ng tay ga sau nh ng

ị ườ

ư ể

• Dù tham gia vào th tr ặ

i

ạ ượ

ườ ự ế ế

Honda g t hái nh ng thành công đáng k . Trong 9 ng, đã có g n 47.000 tháng có m t trên th tr ầ ị ườ ặ chi c Honda Click (đ i th c a Yamaha Mio) t ớ ủ ủ ố ế tay ng i tiêu dùng. Riêng v i Air Blade, c nh ớ tranh tr c ti p cùng Nouvo, Honda bán đ 19.500 chi c sau 3 tháng ra m t và t ng

c i các đ i lý, ạ i mua ph i đ i vài tháng m i có th nh n xe. ậ

ả ợ

ườ

36

Đinh Quang Tu nấ , ph trách ng

đ ng. Hi n t

ế ố ự ộ

ụ t nhà máy m i s có phân x ớ ẽ ệ ạ

i, th ph n c a xe ầ ế

ưở ủ ầ

ị ể

Yamaha đang tăng đáng k . N u đ u ế

ổ đó tăng lên thành 30% và

ế

l ỷ ệ ế

ế

ế

• V i Yamaha, ông ớ ti p th cho bi ị ế s n xu t xe s t ấ ả tay ga ở năm 2007, dòng xe này chi m 20% t ng s xe bán ra thì đ n tháng 6, t đ n h t năm s chi m kho ng 40-50%. Trong 6 tháng đ u năm, Yamaha bán 250.000 xe, tăng m nh so v i 170.000 chi c cùng kỳ năm ngoái. ế t trên th tr C nh tranh kh c li

ng xe máy

ố ệ

ị ườ

ạ ạ

37

c phân ph i s n ph m

ạ ủ ủ

ố ả ệ

ượ c phân b ố

ư ấ

ắ ả ả ủ ế ạ ạ c đ y ẩ ượ i các thành ph ố

ố ẵ ư

ng

ế ượ ử ỉ ẩ ấ ộ ả

ư ng Nông thôn, h ng vào đ i t ng ị ườ ượ ướ ườ ố ượ

5. Chi n l - Chu i các c a hàng, đ i lý y nhi m c a Honda đ ỗ trên kh p 64 t nh thành. - Các s n ph m xe máy cao c p nh SH, Lead, Click, … đ m nh s n xu t, phát tri n và phân ph i ch y u t ể l n nh Hà N i, TP. H Chí Minh, Đà N ng. ồ ớ - Các dòng s n ph m trung bình nh Wave, dream, … th đ khách có thu nh p trung bình, th p.

ẩ c phân ph i t i th tr ố ạ ậ ấ

c phân ph i là i bán hàng trong

• N i dung c b n c a chi n l ế ượ ơ ả t k và qu n lý m ng l ướ ả ệ

i bán hàng c a Honda là t p h p các

ậ ủ ể

ừ ơ ở ả

ể ư ế

ấ ủ

t k ế ế

ớ ủ

ả ả

ơ ả

ạ ầ

ộ thi ế ế giai đo n đ u doanh nghi p tung s n ph m ra ạ ng. th tr ị ườ • M ng l ướ ạ ủ kênh v i s tham gia c a các ch th khác nhau ớ ự ủ có s c m nh và uy tín khác nhau đ đ a s n ả ạ ph m t c s s n xu t c a Honda đ n các ẩ khách hàng m t cách thành công. Vi c thi và qu n lý các kênh bán các lo i xe m i c a Honda ph i b o đ m các yêu c u c b n sau đây:

• Phù h p v i tính ch t c a s n ph m khi Honda ấ ủ

ng.

• T o đi u ki n thu n l

ậ ợ

i nh t cho khách hàng trong ủ

ấ ả

ớ ợ tung ra th tr ị ườ ệ ề vi c ti p c n và tìm mua s n ph m c a Honda ậ ế m t cách d dàng nh t. ễ

ạ ệ ộ

ấ • Xem xét kênh phân ph i c a đ i th c nh tranh

ủ ạ

v i Honda và các đ i th ti m tàng. ớ

ố ủ ủ ề ả

ố ố ầ

t l p m i quan h b n

• Các kênh phân ph i c n đ m b o tăng doanh s ố ế ậ

ệ ề

bán c a công ty và thi v ng v i các trung gian. ữ

40

6. Chi n l

c xúc ti n và qu ng bá SP

ế ượ

ế

ằ ằ

gi gi

Tham gia các Tham gia các ho t đ ng t ừ ạ ộ ho t đ ng t ạ ộ ừ thi n nh m ệ thi n nh m ệ i thi u s n ả ệ ớ i thi u s n ả ệ ớ i ph m t ớ ẩ ph m t i ớ ẩ i tiêu ường ườ i tiêu ng dùng dùng

Chú tr ng PR ọ Chú tr ng PR ọ i s n ph m t ớ ẩ ả s n ph m t i ớ ả ẩ khách hàng: khách hàng: Quan h công ệ Quan h công ệ chúng chúng

ươ ươ

Bán hàng Bán hàng tr c ti p tr c ti p

ự ự

ế ế

ạ ư

ảQu ng cáo ả Qu ng cáo ng trên ph ng trên ph ệti n thông tin ệ ti n thông tin ạđ i chúng đ i chúng ưnh internet, nh internet, báo, đài, tivi… báo, đài, tivi…

t Nam bi

t đ n

ế ế

ẩ i TD Vi ệ ơ

ơ

6.1 Qu ng cáo ả * Qu ng bá và ti p th s n ph m: ị ả ế c ng - SP Honda đ ườ ượ ng đ ng c + Ch t l ộ ấ ượ + Đ b n đ ng c ộ ộ ề + Đ tiêu hao nhiên li u ít ộ + Đ an toàn cao ộ + Nh ng SP g n đây c a Cty thân thi n v i Môi ủ

ng & Ho t đ ng xã ạ ộ t Nam

tr ệ :“An toàn, Môi tr V i thông đi p h i” trong chi n d ch “Tôi yêu Vi ế

ngườ ớ ộ

ườ ệ

c:

ự ế ệ ự

ướ

ố ượ

6.2 Bán hàng tr c ti p • Công ty Honda th c hi n qua các b * Tìm hi u đ i t ể - L a ch n khách hàng m c tiêu trong s ố

ng Khách hàng: ụ

ng

các khách hàng ti m năng. - Honda t p trung vào 2 đ i t ố ượ ậ

ng khách ướ

ậ ự

hàng d a theo m c thu nh p nh m h ứ i.ớ t

* Cty ti p c n ế

ậ khách hàng v i m c tiêu rõ

ràng.

6.3 Ch

ng trình PR s n ph m t

i khách hàng

ươ

Khuy n mãi ế nhân d p các ngày ị l n trongnăm l ễ ớ

ươ

Tham gia các ch ng trình đánh giá m c đ ộ ứ ch pnh n c a Khách ủ ậ hàng

ạ ộ

thi n ệ

t Nam đã đ n Thanh Hóa và Ngh An v a qua

6.4 Tham gia các ho t đ ng t ừ • Ngày 31 tháng 10 và 1 tháng 11 năm 2007, Công ty ừ

ệ ế

ị ả ợ ề

ng c a đ t lũ l t Honda Vi ệ đ trao t ng ti n c u tr cho các gia đình ch u nh ặ h ủ ể ưở ứ ụ ợ

t Nam đã

• H tr giáo d c Vĩnh Phúc năm 2009 : ặ

ế ị

t b sân ch i ngoài tr i cho 4 ng m m non t nh Vĩnh Phúc v i t ng giá tr 280 ty Honda Vi ệ ơ ờ ớ ổ ị ỉ

ti n hành trao t ng thi tr ầ tri u đ ng

ỗ ợ ế ườ ệ

ấ ọ

ệ ấ ọ ặ

ọ t Nam đã trao t ng 200 su t h c b ng tr giá ồ

Công ty • Trao t ng 200 su t h c b ng cho h c sinh nghèo: ổ ượ ệ ệ ộ ạ ậ ầ

ng h n n nhân s p c u C n Th ộ ế ị ủ ủ ệ

Honda Vi ị t khó 100 tri u đ ng cho 200 em h c sinh nghèo v ọ ơ :Honda Vi t Nam đã Ủ ầ quy t đ nh ng h 187 tri u đ ng cho các n n nhân c a ạ v s p c u C n Th và 160 tri u đ ng . v v… ụ ậ ồ ệ ồ ơ ầ ầ

L/O/G/O

ư ng hi u Honda.

ẫ ệ ạ

ế

c c th : Chi n c khác đã kh ng đ nh ị

ế ượ

ế

ố ủ ạ ừ

ẳ ng và giá c h p lý so ả ợ ư ả ế ả ớ

ẩ ẩ

ng và xã h i”

K T LU N Các dòng s n ph m xe máy c a Honda v i nhi u ề ả m u mã và ch ng lo i cũng nh tính năng riêng ủ bi t t o nên th ệ ươ HONDA v i nh ng chi n l ế ượ ụ ể ữ l c 4P và nhi u chi n l ề ượ t v ch t l u th khác bi ư ệ ề ấ ượ v i các đ i th c nh tranh nh YAMAHA...Hi n ớ nay cty không ng ng c i ti n s n ph m nh m đáp ng nhu c u c a khách hàng v i kh u hi u “ an ứ toàn, môi tr ộ

ầ ủ ườ

46

L/O/G/O

CÁM N CÔ VÀ Ơ CÁC B N ĐÃ L NG Ắ Ạ NGHE !

47