Bạn dành nhiều thời gian vào việc gì nhất khi chuẩn bị đi học hay chuẩn bị đi chơi ?

4

ạ ố

Theo b n s  4 có ý nghĩa gì ?

CÁC THÀNH VIÊN NHÓM

• 1. Lê Th  Dung

• 2. Giàng Th  Dính

ề • 3. Bùi Th  Hi n

ị ươ

• 4. Hoàng Th  H ng

ươ

Ơ

• 5. Tr

ng Công  n

ễ • 6. Nguy n Th  Thanh

• 7. Chu Th  Vân

• 8. Lù A Vũ

Giới thiệu về công ty Việt Tiến

Tên doanh nghiệp : TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN MAY VIỆT TIẾN Tên tiếng Anh : VIETTIEN GARMENT CORPORATION Tên viết tắt : VTEC Địa chỉ : 7 Lê Minh Xuân, Phường 7, Quận tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh Điện thoại : (84-8) 38640800 – Fax : (84-8) 38645085 Email : vtec@hcm.vnn.vn Người đại diện theo pháp luật : Ông Bùi Văn Tiến Chức danh : Tổng Giám Đốc

- Kinh tế - Chính trị- luật pháp - Văn hóa – xã hội - Khoa học – công

- Khách hàng - Nhà cung cấp - Đối thủ cạnh tranh - Sản phẩm thay thế

nghệ - Tự nhiên

NHỮNG MÔI TRƯỜNG TÁC ĐỘNG ĐẾN DOANH NGHIỆP

ƯỜ

MÔI TR

NG

VĨ MÔ BÊN  NGOÀI

Kinh tế

ậ Chính tr  ­ Pháp lu t

Văn hóa – xã h i ộ

Công ngh  ệ

T  nhiên

Kinh t

ế

ả ẩ ế ố qu c dân

ổ  ­ T ng s n ph m kinh t (GDP)

ỷ t Nam (224,6 t USD

ệ ỉ ồ ứ ạ ứ ệ + Đ t 5 tri u t  đ ng Vi ế ớ ), đ ng th  44 trên th  gi i

ầ ườ ạ ệ i đ t 53,5 tri u

+ GDP bình quân đ u ng ồ đ ng/ năm (2.385 USD)

Kinh t

ế

ậ ủ

đang tăng lên,  i dân:  ế ớ ớ ườ ấ ứ ­ Thu nh p c a ng ạ đ t m c trung bình th p so v i th  gi i.

ố ườ ệ i siêu giàu c a Vi t Nam tăng nhanh

ủ ườ S  ng qua các năm, 220 ng i năm 2017

Kinh t

ế

ố ộ ưở ế ­ T c đ  tăng tr ng kinh t :

ự ớ

+  n đ nh và cao so v i khu v c,  th  gi Ổ ị ế ớ i

ượ

ế ầ + Tránh đ ủ thoái c a kinh t ợ c các đ t suy   toàn c u

Kinh t

ế

ạ ị ấ

ạ ữ ổ c gi   n đ nh trong m y năm  ả ng gi m, ở ứ m c 3,53%

ượ : đ  ­ L m phát  ướ ầ g n đây, có xu h Năm 2017 l m phát

ươ ỉ ệ ấ ­ T  l ệ tri u ng ệ : kho ng 1,1  ả  th t nghi p  ườ ươ ng 2,8 %.   ng đ i, t

Kinh t

ế

ấ : duy trì m c lãi  ạ ệ ấ ứ , 7% ­

ố ớ ộ ệ ề ­ Chính sách v  lãi su t  ố ớ ề ử su t 0% đ i v i ti n g i ngo i t   8% đ i v i n i t

ữ ổ ị : Gi ể   n đ nh đ  duy trì

ế ố ỷ ­ T  giá h i đoái ẩ ấ ợ i th  xu t kh u.  l

ơ ở ủ ứ ươ ỗ ­ Chính sách cung ti nề : Trung bình m i năm  ng c  s  c a m i vùng tăng 6 – 8 %.  m c  l

ự ữ ạ ệ ­ D  tr  ngo i t ỷ  : 45 t  USD

Kinh t

ế

ạ ế ủ ­ H n ch  c a kinh t ế ệ  Vi t Nam

ế

ệ ỷ ồ ươ + N  công cao, chi m 64% GDP  ươ t ng 3,1 tri u t  đ ng. ợ ng đ

ế ẫ ể ự + Kinh t v n phát tri n d a vào FDI

Chính tr  ­ pháp lu t

ệ ệ ố ị ọ ế ớ ự ổ ề ố ị ­ Vi t Nam có s   n đ nh v  chính tr . L t top 10 qu c gia có hòa bình tuy t đ i trên th  gi i

ố ượ ữ ữ ­ Qu c phòng an ninh đ c gi v ng

ề ướ ả ơ ế ớ Ư ử ự ế ­ C i cách hành chính có nhi u b c ti n m i.  u tiên xây d ng c  ch  1 c a.

ủ ệ ử ừ ạ ậ ướ ử ủ ụ ệ ử ­ T o l p chính ph  đi n t , t ng b c x  lý các th  t c hành chính đi n t

ỗ ợ ư ầ ư ể ệ ặ ệ ­ Có chính sách h  tr   u đãi đ u t và phát tri n ngành d t may, đ c bi ệ ụ ợ t là công ngh  ph  tr

Văn hóa – Xã  h i ộ

Dân s  ố

ố ­ Dân s  đông và ngày càng tăng nhanh.

ơ ấ ở ệ ổ ­ C  c u dân s  tr , đ  tu i trung  bình ố ẻ ộ ổ t Nam là 31 tu i. Vi

ộ : 53,4

ườ  ­ Ng ệ tri u ng ộ ổ i trong đ  tu i lao đ ng  ườ i ( năm 2017)

ớ ấ ng lao đ ng còn th p so v i

ấ ượ  ­ Ch t l ự khu v c và th  gi ộ ế ớ i

Văn hóa – Xã  h i ộ

ố ề Truy n th ng

ườ ệ ế i Vi ị  nh , kín

ố ố ơ ủ ả ớ ẹ L i s ng c a ng t là nh  nhàng, t đáo, đ n gi n và hài hòa v i thiên nhiên

ố ở t xa nhu c u và s  thích tr

ượ ộ ầ ầ ớ ế ứ ướ ạ

c  L i tiêu dùng v đây, nâng lên m t t m cao m i h t s c đa d ng  ị ế ủ ầ theo t m nhìn và th  hi u c a xã h i công  nghi p.ệ

Văn hóa – Xã  h i ộ

Văn hóa

ạ ơ ộ Thích hàng ngo i h n hàng n i

ư ế ớ Ti p thu nhanh các trào l u văn hóa m i

ự ề ữ Có s  khác nhau gi a các vùng mi n.

Đoạn này mình định cho chơi tìm nhãn hàng của công ty

Công nghệ

ầ ư ủ ướ c cho NCKH công

c a Nhà n  Đ u t ệ ngh  ít : 2% GDP

ố ộ ể

ệ  T c đ  chuy n giao công ngh   ch m ậ

ả ệ ề ấ ậ ế ề ỡ ữ  B o v  quy n s  h u trí tu  còn  ạ nhi u b t c p h n ch .

ấ ờ ự ộ đ ng hóa:

ệ ả  C i thi n năng su t nh  t ư Ch a cao

T  nhiên

ề ệ

ệ ự ạ ắ

t Nam có khí   nhiên : Vi Đi u ki n t ề ậ h u đa d ng phân hóa theo chi u b c  nam

ậ ấ

ư ồ ạ ợ ể Khí h u và đ t đai thích h p đ   tr ng các lo i cây nh  đay, bông.

ậ ợ ị ị ệ ấ ẩ V  trí đ a lý: Thu n l i cho vi c xu t kh u

ề ả ị ệ ạ ủ Ph i ch u nhi u thi t h i c a thiên tai

MÔI TR

NG

ƯỜ QU C TỐ Ế

ƯỜ MÔI TR Ố Ế NG QU C T

Kinh t i

ụ ồ ạ ế ế ớ  th  gi : ẽ ­ Ph c h i m nh m .

ề ế ố ợ ệ ­ Nhi u y u t có l ệ i cho d t may Vi t Nam

ậ ị Chính tr  ­ Pháp lu t

ướ ố ị Theo h

ạ ộ ự ế ng đ i tho i hòa d u, tránh  xung đ t tr c ti p

Công ngh  ệ

ề ế ộ ế ạ

ệ Có nhi u ti n b  trong ch  t o máy  móc ngành d t may

ƯỜ MÔI TR Ố Ế NG QU C T

Văn hóa – xã h iộ

ự ữ ớ ề ề Có s  giao thoa gi a nhi u n n văn hóa v i nhau

ự T  nhiên

ạ ở ỗ ự ự ỗ ố Có s  đa d ng m i khu v c, m i qu c gia

và vùng lãnh th  ổ

ƯỜ

MÔI TR

NG

VI MÔ BÊN  NGOÀI

ƯỜ MÔI TR NG VI MÔ

ố ủ ạ Đ i th  c nh tranh

ự ế

ố ủ ạ Đ i th  c nh tranh tr c ti p: công ty  may Nhà bè, 10/10, adidas, nike,..

ố ủ ạ ề

Đ i th  c nh tranh ti m  n : ẩ

ệ ấ ợ Các nhà cung c p nguyên li u bông s i

ƯỜ MÔI TR NG VI MÔ

Khách hàng

ị ườ ấ ẩ

ng xu t h u chính :   Các th  tr ậ ả ỹ M , EU, Nh t B n, Hàn Qu c,  ố Trung Qu c, ASEAN

Ị ƯỜ

CÁC TH  TR

Ẩ NG XU T KH U CHÍNH C A

Ấ VTEC

EU

Trung Qu cố

M   ỹ

Hàn Qu c ố

ậ ả Nh t B n

MÔI TRƯỜNG VI MÔ

Sản phẩm thay thế

Sản phẩm may mặc được làm từ chất liệu bằng len, thuộc da

Nhà cung cấp

Vietcombank EVN MS&VTEC

VIETTIEN­TUNGSHING CLIPSAL­VTEC

̣ ̣ VIÊT THUÂN J.v Ltd Co. GOLDEN­VTEC J.v Ltd Co.