intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình nhóm: Quản trị văn phòng, thư ký văn phòng

Chia sẻ: Hoang Diep | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:14

234
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình nhóm đề tài Quản trị văn phòng, thư ký văn phòng được tiến hành với các nội dung: Định nghĩa, chức năng nhiệm vụ, đặc điểm, tiêu chuẩn. Để nắm vững hơn về nội dung kiến thức bài thuyết trình mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình nhóm: Quản trị văn phòng, thư ký văn phòng

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH KẾ TOÁN QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG THƯ KÝ VĂN PHÒNG GVHD: Th.S Võ Thị Trương Tâm Nhóm: Em thân yêu
  2. THƯ KÝ VĂN PHÒNG Định nghĩa Thư ký văn  Chức năng, nhiệm vụ phòng Đặc điểm Tiêu chuẩn
  3. THƯ KÝ
  4. Thư ký là một người chuyên thực hiện các công  việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý,  điều  hành  trong  văn  phòng,  thực  hiện  các  công  việc liên quan đến giấy tờ, các công việc tạp vụ  hành  chính,  sắp  xếp  hồ  sơ,  soạn  thảo  văn  bản,  tiếp  khách,  lên  lịch  trình,  tổ  chức  cuộc  họp,  hội  nghị, lên kế hoạch cho giám đốc.
  5. Theo  IPS  (International  Professional  Scretaries):  Thư  ký  là  người  trợ  lý  của  cấp  quản  trị,  nắm  vững  nghiệp  vụ  hành  chính  văn  phòng,  có  khả  năng  nhận  lãnh  trách  nhiệm,  hành  động  độc  lập  mà  không  cần  sự  kiểm  tra  trực  tiếp,  có  óc  phán  đoán,  óc  sáng  kiến  và  có  thể  đưa  ra  các  quyết  định trong phạm vi quyền hạn của mình.
  6. THƯ KÝ VĂN PHÒNG
  7. “TKVP là những người được giao đảm nhận một phần hoặc toàn bộ các công việc liên quan đến những lĩnh vực chuyên môn của một văn phòng  như: quản lý văn bản, hồ sơ, tài liệu; đảm bảo các  yêu cầu về thông tin, liên lạc, giao tiếp và tổ chức,  sắp xếp công việc hàng ngày nhằm hỗ trợ, phục vụ  cho hoạt động của một cơ quan hoặc người lãnh đạo  của một cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp”
  8. Chức năng Tổ chức  Xử lý văn bản đi ­ đến (đăng ký các văn bản, giúp  lãnh đạo kiểm tra việc thi hành các chỉ thị, quyết  thông tin định của thủ trưởng...) Quản lý  Tổ chức tiếp khách, họp, hội nghị, đàm thoại điện  công  thoại, chuẩn bị cho thủ trưởng đi công tác,... việc
  9. Nhiệm vụ Thu thập, xử lý và cung cấp thông tin về  1 các lĩnh vực mà mình được giao, phụ  trách.  Biên tập văn bản, tổ chức sắp xếp, quản  2 lý văn bản, hồ sơ tài liệu Giải quyết các thủ tục hành chính để đảm  3 bảo cơ sở vật chất cho hoạt động của đơn  vị. 4 Đóng vai trò trung tâm tin tức. 5 Tổ chức những công việc hàng  ngày. Đảm bảo thông tin cho đơn vị và các cơ  6 quan liên hệ.
  10. Chuyên môn Hiểu sâu sắt về nghề nghiệp của mình, về  nhiệm vụ mà mình được giao. Thao tác thành thạo các nghiệp vụ chuyên môn đúng yêu cầu. Có khả năng truyền đạt, hướng dẫn các  nghiệp vụ chuyên môn cho người khác. Có khả năng thao tác một số kỹ năng cơ bản thuộc nghiệp vụ hành chính văn phòng. Sử  dụng  tốt  các  trang  thiết  bị  văn  phòng  hiện đại.
  11. Kỹ năng  1 Kỹ năng quản lý, tổ chức tốt công việc 2 Kỹ năng giao tiếp, ghi tốc ký, nhập dữ liệu bằng máy ghi âm 3 Kỹ năng vi tính, tin học không thể thiếu của TKVP 4 Trí nhớ tốt 5 Có tính độc lập, kiên định và chính kiến  6 Am hiểu nhiều mảng kiến thức 7 Nhạy bén trong công việc
  12. TIÊU CHUẨN
  13. TIÊU CHUẨN 1 Yêu nghề và có ý thức vươn  lên 2 Có ý thức kỷ luật,tự giác 3 Cẩn thận và chu đáo 4 Cởi mở và biết tự kiềm chế 5 Năng động và linh hoạt 6 Tương trợ và đoàn kết 7 Ngoại hình “vừa mắt” 8 Kín đáo (Secretary) 9 Có chính kiến 10 Có tính độc lập 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1