intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bản kế hoạch kinh doanh: Dự án Net-Loading

Chia sẻ: Dinhhai Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

135
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bản kế hoạch gồm các nội dung trình bày: Giới thiệu chung về dự án Net-Loading, phân tích và đánh giá thị trường, mô tả sản phẩm và cách thức hoạt động và nguồn lực thực hiện và tiến trình. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bản kế hoạch kinh doanh: Dự án Net-Loading

DỰ ÁN NET-LOADING<br /> Bản kế hoạch kinh doanh<br /> <br /> Thành viên:<br /> 1.<br /> 2.<br /> 3.<br /> 4.<br /> <br /> Đinh Thị Nho (nhóm trưởng)<br /> Trần Tuấn Anh Nghĩa<br /> Trần Văn Bằng<br /> Lê Đình Giáp<br /> <br /> Liên hệ:<br /> Email: nhodt.neu@gmail.com<br /> Phone: 0968264322<br /> <br /> NHÓM F4_TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN<br /> <br /> 1<br /> <br /> Mục lục<br /> A. Giới thiệu chung ........................................................................................ 2<br /> B. Phân tích và đánh giá thị trường ............................................................ 3<br /> 1.Thị trường tổng thể ....................................................................................... 3<br /> 2.Phân đoạn thị trường. Thị trường mục tiêu. ................................................. 4<br /> C. Mô tả sản phẩm và cách thức hoạt động ................................................ 7<br /> 1. Thị trường tổng thể ..................................................................................... 7<br /> 2. Mô tả chi tiết ............................................................................................... 7<br /> 3. Phương thức sinh lời ................................................................................... 7<br /> D. Nguồn lực thực hiện và tiến trình ........................................................... 9<br /> 1. Nguồn lực ................................................................................................... 9<br /> 2. Tiến trình................................................................................................... 10<br /> E. Phụ lục ..................................................................................................... 11<br /> <br /> DỰ ÁN NET-LOADING<br /> <br /> Giải pháp cho tương lai<br /> <br /> 2<br /> <br /> A. Giới thiệu chung<br /> Net-Loading là một dự án đầy tham vọng của 4 sinh viên trường đại học kinh tế<br /> quốc dân Hà Nội.<br /> Net-loading là gì?<br /> Đây là một ứng dụng trên di động giúp kết nối người có nhu cầu vận chuyển<br /> hàng đường xa với người có khả năng cung cấp dịch vụ này mà không tốn thêm<br /> chi phí. Ví dụ xe A chở hàng từ B tới C, thì quãng đường từ C trở lại B, xe A có<br /> thể không có hàng hóa khác. Đây là 1 sự lãng phí. Ông D có thể liên lạc với xe<br /> A để nhờ chở hàng của mình từ C về B, với mức giá rẻ hơn thông thường. Netloading sẽ là nơi A và D gặp được nhau.<br /> Tại sao Net-loading là cần thiết?<br /> Hiện nay, theo thống kê của Bộ Giao thông vận tải, 70% số lượng xe tải đang<br /> hoạt động với một chiều không có hàng, trong khi đó, hàng ngàn gói hàng đang<br /> bị vận chuyển với chi phí cao. Thực trạng lãng phí nguồn lực đó dẫn tới một<br /> nhu cầu cấp thiết là kết nối người có nhu cầu giao hàng với người có khả năng<br /> cung cấp lại với nhau, tăng lợi ích cho cả hai bên và giảm tổn thất xã hội.<br /> Nhưng cầu cung có thực sự đủ lớn để tạo ra một thị trường? Nếu có, miếng<br /> bánh nào sẽ là phần của Net-loading? Chúng tôi, những sáng lập viên đã tập<br /> trung nghiên cứu thị trường và trả lời 2 câu hỏi trên qua phần nghiên cứu thị<br /> trường dưới đây.<br /> <br /> DỰ ÁN NET-LOADING<br /> <br /> Giải pháp cho tương lai<br /> <br /> 3<br /> <br /> B. Phân tích và đánh giá thị trường<br /> 1. Thị trường tổng thể:<br /> 1.1. Cầu về dịch vụ kết nối vận tải hàng hóa đường bộ:<br /> Tiêu chí<br /> 1. Cơ sở hạ<br /> tầng đường<br /> bộ<br /> <br /> Thực trạng<br /> Tổng chiều dài đường bộ nước ta hiện có trên 258.200 km,<br /> trong đó, quốc lộ và cao tốc 18.744 km, chiếm 7,26% với<br /> 104 tuyến quốc lộ, 5 đoạn tuyến cao tốc tuy nhiền hơn 77%<br /> đường chỉ đạt chất lượng cấp trung<br /> <br /> 2. Khối lượng<br /> hàng hóa<br /> <br /> Về người: chiếm 91,4%<br /> Về hàng hóa: chiếm 70,8%<br /> Khối lượng hàng hóa luân chuyển theo đường bộ tăng liên<br /> tục với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 10,88%/năm.<br /> Theo thống kê của Bộ Giao thông vận tải (2013) cho thấy<br /> 70% xe tải hiện chở hàng hóa một chiều; có đến 93% trong<br /> số hơn 700.000 xe tải trên toàn quốc thuộc sở hữu của các cá<br /> nhân nên việc kết nối họ với khách hàng để tối ưu năng suất<br /> là điều hết sức cần thiết.<br /> Theo thống kê của We are social, hiện nay, Việt Nam có dân<br /> số: 90,7 triệu người, trong đó:<br />  41 triệu người sử dụng internet (tương đương 45%).<br />  30 triệu người sở hữu tài khoản xã hội (tương đương<br /> 33%).<br />  128,3 triệu người có kết nối mạng di động (tương<br /> đương 141%).<br />  Mỗi người sở hữu trung bình 1,4 thuê bao di động.<br /> Thời gian sử dụng internet trung bình 1 ngày:<br />  Máy tính để bàn hoặc máy tính bảng: 5 giờ 10 phút.<br />  Điện thoại: 2 giờ 41 phút.<br /> Thương mại điện tử trên các thiết bị:<br />  28% dân số sử dụng máy tính để bàn để tìm kiếm sản<br /> phẩm cần mua trong tháng vừa qua, con số này với<br /> điện thoại di động là 19%.<br />  25% dân số mua một sản phẩm qua hình thức trực<br /> tuyến vào tháng trước, con số này với điện thoại di<br /> động là 16%.<br /> Như vậy, tiềm năng cho phát triển ứng dụng di động là vô<br /> cùng lớn so với mức hiện tại.<br /> <br /> 3. Công suất<br /> phương tiện<br /> <br /> 4. Số điện<br /> thoại<br /> smartphone<br /> và thuê bao<br /> internet<br /> <br /> DỰ ÁN NET-LOADING<br /> <br /> Giải pháp cho tương lai<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.2. Cung về dịch vụ kết nối vận tải hàng hóa đường bộ:<br /> Đối tượng<br /> Cụ thể<br /> Người<br /> Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều nhà cung cấp với những<br /> thương hiệu mạnh về dịch vụ kết nối giữa tài xế với hành khách như<br /> Uber, Grabtaxi, Easy taxi... Tuy nhiên, đối với dịch vụ kết nối vận tải<br /> hàng hóa đường bộ, số lượng các nhà cung cấp hiện tại rất hạn chế.<br /> Hàng<br />  CLB “Vận tải 2 chiều: 1 câu lạc bộ thành lập ở Hải Phòng<br /> 6/2014, với mục tiêu hình thành các liên minh chiến lược tại các<br /> tỉnh, cùng nhau kết hợp tận dụng, khai thác tối đa hàng hóa 2<br /> chiều, tránh tình trạng xe, tàu chạy 1 chiều gây lãng phí<br /> Tuy vậy, hiện liên minh mới chỉ có 5 thành viên tham gia, khả năng<br /> giúp đỡ nhau còn thấp/<br />  Ahamove: ứng dụng phát triển bởi Giaohangnhanh.vn, được<br /> tung ra vào tháng 8/2015, nhằm kết nối người dùng có nhu cầu<br /> vận chuyển hàng hóa với mạng lưới tài xế xe tải nhỏ và xe ba<br /> bánh.<br /> Hiện Ahamove đã có Ahamove đã có 3.000 đơn hàng thành công, đem<br /> lại doanh thu 500 triệu đồng cho 100 tài xế trên địa bàn TP.HCM, với<br /> khoảng 1.000 khách hàng tải về và cài đặt ứng dụng Ahamove.<br /> Theo kế hoạch, Ahamove sẽ triển khai dịch vụ tại Hà Nội trong thời<br /> gian tới trước khi mở rộng dịch vụ tại các tỉnh, thành khác với mục<br /> tiêu đạt 2.000 tài xế trong năm 2015 tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời<br /> cung cấp 2.000-2.500 chuyến xe mỗi ngày cho hai khu vực.<br /> Tuy nhiên, Giaohangnhanh.vn mới chỉ nhắm tới dịch vụ vận chuyển<br /> hàng hóa trong nội thành với những xe tải cỡ nhỏ, theo chiều đi, trong<br /> khi nhu cầu kết nối vận tải hạng nặng, đường dài, theo chiều về là rất<br /> lớn lại chưa được đáp ứng.<br /> Kết luận: Từ các phân tích về cung – cầu dịch vụ kết nối vận tải đường bộ, có<br /> thể thấy nhu cầu kết nối giữa những tài xế xe tải “chiều về” với những khách<br /> hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa là rất lớn và ngày càng bức thiết, tuy<br /> nhiên, hiện chưa có 1 bên trung gian chuyên nghiệp nào cung cấp các dịch vụ<br /> kết nối kể trên. Thực tế đó đã tạo ra khoảng trống thị trường rất lớn cho dự án<br /> của chúng tôi.<br /> 2. Phân đoạn thị trường và xác định thị trường mục tiêu:<br /> 2.1. Phân đoạn thị trường:<br /> Thị trường của dự án có thể được phân chia dựa vào nhiều tiêu thức khác nhau.<br /> Căn cứ vào tính không đồng nhất giữa các nhóm khách hàng, nhóm chúng tôi<br /> <br /> DỰ ÁN NET-LOADING<br /> <br /> Giải pháp cho tương lai<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2