T NG LIÊN ĐOÀN LAO Đ NG VI T NAM

ƯỜ

Ạ Ọ

TR

NG Đ I H C TÔN Đ C TH NG

KHOA QU N TR  KINH DOANH

Ứ MÔN: NGHIÊN C U MARKETING

BÁO CÁO CU I KÌỐ

ề Đ  tài:

Ử Ụ

Ữ ƯƠ

NGHIÊN C U THÓI QUEN S  D NG S A T

I TH

TRUE MILK C A SINH VIÊN T I TP.HCM

GVHD:

ThS Ph m Thiên Phú

SVTH:

Nhóm 3

NGÀNH: QTKD

TP.HCM, THÁNG 11 NĂM 2014

Ủ NH N XÉT C A GI NG VIÊN

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

......................................................................................................................

Ờ Ở Ầ L I M  Đ U

ơ ở ự ứ ệ C  s  th c hi n nghiên c u:

ộ ề ể phát tri n, trình đ  và thu nh p c a con ng

ở ự ầ ướ

ổ ứ ổ ủ ả ộ ệ ố ự

ầ ổ ề

ườ

ố ế ế ệ ẩ ợ ỏ ể t là đ m b o s c kh e. Theo k t qu

ườ ả ứ ỉ ứ ữ ứ

ề ệ i ta không quan tâm v  vi c ăn đ  no mà ng ặ ị ể ầ ấ ề ấ ầ ấ ị

ề ự ẩ ế ặ ổ ữ t là

ở ứ ắ ả ị ườ ệ ệ ữ ẩ i th  tr ng Vi

ấ ượ ậ ủ ườ ế   i tăng lên, nó Ngày nay, khi n n kinh t ặ ố kéo theo s  thay đ i c a c  m t h  th ng nhu c u    c mu n, s  thích, các đ c tính ậ   ể ấ ơ ấ ề v  hành vi, s c mua, c  c u chi tiêu. S  thay đ i rõ nét nh t mà ai cũng có th  nh n ẽ  ẩ ấ ả th y đó là thay đ i v  nhu c u sinh lý kéo theo đó là thói quen tiêu dùng s n ph m s ệ   ổ i ta còn chú ý đ n vi c thay đ i. Ng ả  ả ứ ăn u ng th  gì đ  ngon, h p kh u v  và đ c bi ạ i TP.HCM thì t n su t tiêu dùng s a ch  đ ng th  ba sau ngành đi u tra tiêu dùng t   ả   ở ướ ẩ th c ph m và n c ch m gia v . Đi u đó cho th y ngành s a đang d n tr  thành s n ế   ệ ể ph m không th  thay th  trong tiêu dùng gia đình, đ c bi  l a tu i thanh thi u ắ ậ ư niên Cũng nh  các doanh nghi p khác, t p đoàn Th đã n m b t đi u này, đã nhanh   ạ   ạ ể ặ ạ t Nam đ  tung ra hàng lo t các s n ph m s a TH đ t chóng có m t t ng cao. ch t l

ộ ớ

ươ

ộ ớ ườ ấ ườ ướ   ệ i tiêu dùng hi n nay. B c ể ạ ng hi u s a TH True Milk đã t o thêm m t đi m sáng cho   ẩ   ạ ế ế ữ ươ i quy mô l n đ t tiêu chu n   i tiêu dùng đón

ượ ộ ữ ặ ế ạ ở Cái tên “TH True Milk” đã tr  nên quá quen thu c v i ng ệ ệ ữ t Nam, th chân vào Vi ệ ữ ngành s a Vi t Nam, khi m t quy trình ch  bi n s a t ệ ủ ữ ự ệ ố ế ạ t Nam. S  xu t hi n c a s a TH True Milk đ i Vi  t qu c t ị ườ ệ ệ ậ t li t trong giai đo n th  tr nh n nhi c ng ề ng s a g p nhi u bi n đ ng.

ả ứ ườ i tiêu dùng luôn đ ng tr

ạ ữ , ng ề

ị ỗ ả ệ ẩ

ọ ề ẽ ị ấ

ố ủ ấ ầ ố t nh t nhu c u và mong mu n c a cá nhân h . V n đ

ứ ấ ủ ầ ướ ố ủ c coi là c t lõi nh t c a Marketing đó là nhu c u,

ử ụ ứ

ề ế ứ ấ ọ ở ỉ

ẩ ố ớ ủ ố ớ ả ể ể ẩ

ể ớ

ướ ỏ ử ụ ọ ữ ươ ứ ủ ệ ề i TH True Milk c a sinh viên t

ẩ   ạ ủ ọ ướ ự ế c tình tr ng m i ch ng lo i, s n ph m Trên th c t ầ ố ướ ạ ề ấ   i có nh ng  c mu n và nhu c u khác đ u có r t nhi u nhãn hi u. Các khách hàng l ấ ượ ỏ ụ ọ ố ớ ng. nhau đ i v i m i s n ph m, d ch v , h  có đòi h i ngày càng cao v  ch t l   ở   ẫ ư ậ ứ ướ ự ự c s  l a ch n vô cùng phong phú nh  v y,khách hàng s  b  h p d n b i Đ ng tr ề  ẩ ọ ấ ả ữ nh ng s n ph m nào đáp  ng t ượ   ố ượ c mu n c a khách hàng đ đ c ế ủ ọ ả ể ệ ầ   ph n nào th  hi n qua thói quen s  d ng s n ph m đó c a h . Vì th , nghiên c u thói quen tiêu dùng là v n đ  h t s c quan tr ng đ i v i TH True milk, b i vì ch  có cách   ủ   ố hi u khách hàng, hi u thói quen,  c mu n c a khách hàng đ i v i s n ph m c a ự   mình thì m i có th  tìm cách làm th a mãn h . Đó chính là lý do nhóm chúng tôi th c ạ   hi n đ  tài “Nghiên c u thói quen s  d ng s a t i TP.HCM”.

ứ ạ Ph m vi nghiên c u:

ạ i TP.HCM. Không gian: Sinh viên t

ề ứ ắ ố

ươ ầ ớ ạ

ự ạ ọ ậ ể ứ ẩ ứ ứ ả ấ ắ

ờ ng đ i ng n dành cho sinh viên Vì đây là chuyên đ  nghiên c u trong th i gian t và năng l c có h n nên chúng tôi t p trung ph n l n vào bài nghiên c u là Sinh viên ộ ế ườ tr ng Đ i h c Tôn Đ c Th ng, đ  có m t k t qu  nghiên c u chu n xác nh t có th .ể

ắ ầ ứ ế ờ ề ượ ả ụ

:  Chuyên đ  đ ừ c b t đ u nghiên c u và th i gian báo cáo k t qu  c ế ờ Th i gian ể ố th  cu i cùng là t tháng 9 đ n tháng 11/2014

ố ượ ứ Đ i t ng nghiên c u:

ố ượ ưỡ ng:

ẻ ấ ầ ư ự ư

Đây là đ i t ọ ầ ấ ượ ố ớ ữ ươ ị ườ ế ộ

ể ự ầ ấ ố ượ ọ Lý do ch n đ i t   ng cho ng tr  r t c n cung c p dinh d ơ ể ữ ấ   ề ộ ơ ể c  th . Vì m t ngày đi h c c n r t nhi u năng l c cho c  th , b a ăn cung c p ộ   ơ ể ủ ể ổ ng cũng nh  trí l c cho c  th . Đây cũng là m t không đ  đ  b  sung năng l ơ ề   H n ai h t, là m t sinh th  tr ng ti m năng đ i v i s a t ấ viên, chúng tôi r t hi u s  c n thi i TH True Milk.  ế ủ ữ ố ớ ọ   t c a s a đ i v i h .

̀ ̀ ̣ ối tượng khac:́   Nêu chon

́ ̃ ́ ́ ố ượ   đ i t ́ ng khác ́ ̣ ời gian. Đôi t́ ượng khac se ngai tiêp xuc v ́     thi tôn nhiêu chi ới người ngoai, ̀ và họ

ấ Lý  do không chon đ̣ phi,́ tôn nhiêu th ̀ ờ ợ s  làm m t th i gian c a h ủ ọ.

́ ̀ ̣ ̉ ̉ ̉ ̣ ̣ ̣ ượng: Tât ca sinh viên cua cac tr

́ ́ ̀ ̉ ̉ ̉ ̣ ̣ ̣

́ ́ ̉ ̉ ̣ ̉ ́  độ  ường đai hoc đêu năng đông, ̀ ́ ́  ừ 18 ­25. Khi đưa bang khao sat cho cac ban thi cac ban rât nhiêt tinh va vui   ̀ trả  ẵ s n sàng ̀ ̣ ời ngay. N u ế co gi không hiêu thi cac ban ̀  sẽ hoi ngay va ̀

́ ̉ ̉ Đăc điêm đôi t́ tuôi t ve nhân l ́ lời cac câu hoi khao sat .

́ ́ ̀ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ạ  Khi hoỉ : “B n có t ng s

ừ ệ ạ ẳ ắ ́ ư i Th true Milk ch a?”, thì b n tr  l ̀ i r t th ng th n và nhi

ữ ươ ạ ượng: Ho rât thân thiên va thiêt tinh. ả ờ ấ ấ ẵ

ừ ư ừ ự ể ạ

ử  Thai đô cua đôi t ụ   d ng s a t t tình. ế ử ụ N u b n đó đã t ng s  d ng thì s n sàng cung c p thông tin cho nhóm, còn   ấ   ử ụ ữ nh ng b n ch a t ng s  d ng thì trung th c nói “không!” đ  tránh cung c p thông tin không đáng tin c y.ậ

̀ ́ ̀ ́ ̉ ̣ ̉ ượng: Ho không hê lung tung tr ước những câu hoi trong ban ̉ g

̀ ́ ̉ ̉ Hanh vi cua đôi t ́ khao sat va nhanh tay tra l ́ ́ ̉ ời cac câu phong vân .

ớ ữ Gi i tính : n  chi m ế  50%, nam chi m  ế 50%   .

ả ̉ ̉ Ty lê ng ̣ ười tham gia phong vâń : kho ng 80%

ả ̉ ̉ Ty lê ng ̣ ười không tham gia phong vâń : kho ng 20%

ứ ụ M c tiêu nghiên c u:

ử ụ ữ ươ ứ ủ i TH True Milk c a sinh : Nghiên c u thói quen s  d ng s a t

ạ ụ M c tiêu chung viên t ố ồ i Thành Ph  H  Chí Minh.

ụ ụ ể M c tiêu c  th :

ả ử ụ ữ ươ ủ Mô t thói quen s  d ng s a t i TH True Milk c a sinh viên.

ố ư ế ộ tác đ ng đ n thói quen tiêu dùng cũng nh  hành vi mua

ể Tìm hi u các nhân t ủ c a sinh viên.

ế ượ ư ữ ả Đ a ra các chi n l ẩ c marketing cho s n ph m s a TH True Milk.

I.

Ổ Ầ Ữ

T NG QUAN  V  CÔNG TY C  PH N S A TH  TH Joint Stock Company

ị t: ế ắ  TH true Milk

Tên giao d ch: Tên vi t t ạ ệ Đi n tho i ­ Fax ị I.1. ử : 0388.609018 ể : L ch s  hình thành và phát tri n

ẩ ậ

ạ ữ ầ ậ

̀ ố ổ ủ ệ ữ ớ ự ạ ̣ ̉

ổ ̀ ươ ệ ủ ớ ự ư ấ  v n tài chính c a Ngân hàng Th

ệ ụ ậ ạ ạ ộ ế ế ữ ậ c thành l p v i s  t ạ

ặ ệ ầ ư ọ t chú tr ng đ u t

ẩ ắ ấ

ướ ậ ệ ầ ộ ế ế ữ ể c phát tri n đ  tr  thành nhà s n xu t hàng đ u Vi

ả ồ ự ẩ

ả ả ị

ng qu c t ấ ầ ư ộ ệ ố ẩ

ồ ỏ t

ồ ế ế ế ế ạ

ườ ế ẩ

ồ ẩ ừ ượ ậ c nh p kh u t i. Bò đ

ổ ế ả ấ ượ ữ ố ố ồ ượ ự   c thành l p ngày 24/2/2009, là công ty Công ty C  ph n Th c ph m s a TH đ ệ   ầ ư ầ đ u tiên c a T p đoàn TH v i d  án đ u t  vào trang tr i bò s a công nghi p, ́ công ngh  ch  bi n s a hi n đ i, va hê thông phân ph i bai ban. T p đoàn TH   ầ   ượ ng m i C  ph n đ ị ắ   B c Á. Bên c nh vi c kinh doanh các d ch v  tài chính và các ho t đ ng mang tính an sinh xã h i, Ngân hàng TMCP B c Á đ c bi    vào ể ừ ự   ngành ch  bi n s a và th c ph m. T  xu t phát đi m đó, T p đoàn TH đang ể ở ấ   ấ ừ t Nam cung c p t ng b ố ừ ạ ẩ ữ   ả  thiên nhiên, trong đó có s a các s n ph m th c ph m s ch có ngu n g c t ố ế ấ ượ ạ ủ ả ạ ủ ươ   . Công ty CP t i, th t, rau c  qu  s ch, th y h i s n… đ t ch t l ự ả   ả ữ  m t h  th ng qu n lý cao c p và quy trình s n Th c Ph m S a TH đã đ u t ự   ố ế ừ ẩ ộ ấ xu t khép kín, đ ng b  theo tiêu chu n qu c t  khâu tr ng c , xây d ng ả ứ ồ chu ng tr i, ch  bi n th c ăn cho bò, qu n lý thú y, ch  bi n và đóng gói, cho   ạ   ố ả ệ ố ế i tiêu dùng. H  th ng chu ng tr i đ n khâu phân ph i s n ph m đ n tay ng ế ế ớ ấ ệ ụ    các áp d ng công ngh  chăn nuôi tiên ti n nh t th  gi ữ ướ ể  ư ề c n i ti ng v  chăn nuôi bò s a nh  New Zealand, Uruguay, Canada… đ n ấ ữ ố ả đ m b o ngu n con gi ng bò s a t t nh t cho ch t l ng s a t ấ t nh t

I.2.

́ ́ Triêt ly kinh doanh:

̀ ̉ ̣ ̉ ̣

̀ ợ ớ ộ ướ ồ ợ i nhu n, mà h p lý hóa l ̀ ọ   ằ i ich cua công đông: không b ng m i ợ   i c ng đ ng, vì ng t ́ i ích, luôn h

̣ ợ Đăt l cách t ợ l ́ i ich riêng cua tâp đoan năm trong l ậ ố ư i  u hóa l ườ ủ i ích c a ng ợ i tiêu dùng.

I.3.

ầ T m nhìn:

ở ậ ấ thành nhà s n xu t hàng đ u Vi

ố ạ ầ ệ ớ ự ầ ư ồ

ạ ở ấ ấ ươ ế t Nam trong  nghiêm i. T p đoàn TH ọ c m i nhà i đ

ự ố ườ ả T p đoàn TH mong mu n tr ố ừ ự ẩ ngành hàng th c ph m s ch có ngu n g c t  thiên nhiên. V i s  đ u t ậ ế ớ ệ ệ ớ ế ợ túc và dài h n k t h p v i công ngh  hi n đ i nh t th  gi ế ớ ượ ẩ ệ ng hi u th c ph m đ ng c p th  gi quy t tâm tr  thành th ự ọ i yêu thích và qu c gia t tin dùng, m i ng ạ ẳ  hào.

I.4.

ứ ệ : S  m nh

ầ ầ ế ớ

ể ấ ồ ng th  ch t và tâm h n Vi

ả ổ ưỡ ưỡ ẩ ố ừ ồ ậ ớ V i tinh th n g n gũi v i thiên nhiên, T p đoàn TH luôn n  l c h t mình đ ệ ằ nuôi d ạ ự  thiên nhiên – s ch, an toàn, t th c ph m có ngu n g c t ỗ ự ể  ấ ẩ   ữ t b ng cách cung c p nh ng s n ph m ươ ng. i ngon và b  d

ụ ị ướ ể

I.5. M c tiêu đ nh h

ng phát tri n:

ữ ạ ậ ồ

ỷ ỹ ớ ệ

ứ ủ ẽ ầ ả

ữ ạ ở ị ườ t trùng hàng đ u Vi ấ  thành nhà cung c p s a s ch và s a t ữ ẩ ữ ữ ươ ệ i ti c, tr

ế ế ữ   ự ế Ti n hành d  án Chăn nuôi bò s a trong chu ng tr i t p trung và ch  bi n s a ấ   ớ  200 tri u đô­la M  v i 137.000 con bò s a trên 37.000 hecta đ t. v i quy mô 1 t ng trong Khi hoàn thành s  đáp  ng 50% nhu c u s n ph m s a c a th  tr   ệ   ầ ướ n t Nam.

ẩ ở ộ

ệ ự ự ấ ả

ả   ữ ươ ệ t trùng TH true MILK, song song đó m  r ng s n i ti ế ế ừ ữ ươ ượ ẩ   i; th c hi n d  án cung c p rau c ch  bi n t ạ ẩ ự ạ ắ ả Ra m t s n ph m s a t ữ ấ xu t nh ng s n ph m đ ủ ả ươ c  qu  t s a t i và các lo i th c ph m s ch khác.

ẻ ấ ẩ TH truemart chuyên cung c p các s n ph m t

ả ị Trang Tr i TH nh  s a t i ti

ư ữ ươ ệ ấ ủ ệ ấ

ươ   i ả   t trùng TH true MILK, th t bò, th y h i ở i… TH truemart ph n đ u tr  thành chu i c a hàng ti n ích   ấ ỗ ử ườ ạ ẩ ắ ỗ ử Ra m t chu i c a hàng bán l ừ ạ s ch t ủ ả s n, rau c  qu  t ấ ượ cung c p l ạ ả ươ ự ng th c ph m s ch, an toàn và cao c p cho ng i tiêu dùng.

I.6.

ạ ộ Ho t đ ng:

ạ ộ

I.6.1. Ho t đ ng kinh doanh:

ị ư ở

ả ộ ệ ả

và ngo i t ướ ụ ầ ư , nh n ti n g i, đ u t ể ề

ủ ệ ắ ả

ữ ề ệ ạ ng ngày càng hi n đ i, b n v ng, h

ể ở ộ ẳ ạ ố ắ ấ   Ngân hàng TMCP B c Á cung c p các d ch v  tài chính ngân hàng nh : M  tài ử ậ ạ ệ ề  cho vay và b o lãnh, thanh toán kho n n i t   ạ   ạ ợ ươ ng m i, chuy n ti n nhanh, kinh doanh ngo i trong và ngoài n c, tài tr  th ự   ẻ ố h i,   phát   hành   và   thanh   toán   th ,   séc   du   l ch,   homebanking,   ngân   hàng   tr c ạ ộ ế ấ ượ ng và hi u qu  ho t đ ng c a Ngân hàng TMCP B c Á luôn tuy n... Ch t l   ị ượ ệ  ướ đ c kh ng đ nh và phát tri n theo h ướ ượ ố i đ th ng m ng l c m  r ng trên toàn qu c.

ạ ộ ư ấ ầ ư :

I.6.2. Ho t đ ng t

v n đ u t

ị ạ ệ

ọ ệ v n đ u t

ầ ư ể ặ ợ ớ

ư ấ ậ

v n đ u t ự ủ ầ ư ẩ ấ ượ ắ ố ụ ư

ệ ạ c s ch hay các b nh vi n và tr

ọ ự ạ ữ ệ

ệ ả ượ ạ ạ ườ ử ắ ệ ờ i Vi ng, đ ng th i giúp chúng tôi g i g m thông đi p v

ộ ươ ắ ặ   ụ Bên c nh vi c kinh doanh các d ch v  tài chính Ngân hàng TMCP B c Á đ c ạ ộ ư ấ ộ    các ho t đ ng mang tính an sinh xã h i va luôn bi t chú tr ng t ổ ữ ề ế ượ   theo đu i chi n l i ích c a mình bên c phát tri n b n v ng. V i tiêu chí đ t l ố ợ ạ  vào các c nh l   i ích qu c gia, ngân hàng TMCP B c Á t p trung t ế ế ạ ự   ng s ng nh  ch  bi n th c ph m s ch, d  án có m c tiêu c i thi n ch t l ẩ   ườ ệ ữ ạ ng h c đ t tiêu chu n s a s ch, ngành y d ị ố   ố ế ầ t Nam. Đây là nh ng lĩnh v c t o ra giá tr  c t hàng đ u qu c t  ngay t ề  ồ ớ ệ lõi, thân thi n v i môi tr ề ữ ng lai b n v ng. m t t

ữ ạ ự

I.6.3. D  án s a s ch TH Milk True Milk:

ẻ ư ấ ộ ự ớ ng m i, v i t

ớ ờ ạ

ể ượ ả ầ ư ươ t Nam. S a TH True Milk đ

ỏ t

ồ ố ế ừ ả

ạ ố ả ớ ỉ

ồ ế ế ẩ ướ ừ ầ ệ ướ ạ ậ

ệ ầ ị

ớ ươ ơ ậ  nông thôn. V i h

ượ ườ

ừ ệ ệ ồ ươ ậ ẹ ng v  thiên nhiên th m ngon, nguyên v n trong t ng gi ậ i tiêu dùng đón nh n nhi t li ượ ự ể c s  bi u d

ị ữ ươ i TH true milk đ ủ ậ ủ ạ ấ ướ ớ ư  duy m i m  và sáng  theo xu h   Đây là m t d  án t  v n đ u t ệ ữ ộ   ừ ố ạ ng hi u s a TH True Milk ra đ i t o thêm m t t o. T  cu i tháng 12/2010, th ữ ữ ấ ệ c s n xu t theo quy   đi m sáng cho ngành s a Vi ự   ồ ẩ ộ trình khép kín, đ ng b  theo tiêu chu n qu c t  khâu tr ng c , xây d ng ế ế ứ ế   chu ng tr i, ch  bi n th c ăn cho bò đ n qu n lý thú y, ch  bi n, đóng gói và ứ ụ ự   phân ph i s n ph m. D  án này v i m c đích không ch  đáp  ng nhu c u tiêu ế ữ ẩ ữ   c thay th  s a nh p kh u, mà còn t o vi c làm, dùng s a trong n c, t ng b ơ ấ ể tăng thu nh p cho nông dân, góp ph n chuy n d ch c  c u nông nghi p và kinh   ọ   ế t t ờ   ữ t đ ng th i c ng s a, s a t ủ   ắ ự d  án này c a ngân hàng TMCP B c Á cũng nh n đ ng và  ng ộ ồ h  n ng h u c a các c p lãnh đ o.

ự ị ọ   I.6.4. D  án khu đô th  sinh thái y h c:

ự ệ ệ ồ

ỳ ồ ề ủ ườ ệ ợ ệ ệ ử   ; B nh vi n đa ấ   ng, sinh thái cao c p;   ng đ i h c t ng h p Ph  Qu  (g m Khoa Y D c, Kho Công Ngh  cao và

ạ ọ ổ ệ ứ ệ ệ ọ ị D  án khu đô th  sinh thái y h c bao g m B nh vi n đi n t ỉ ưỡ ưỡ ng; Khu Spa ngh  d khoa 5 sao và Trung tâm đi u d ượ Tr ư ệ Khoa Nông Nghi p) và Vi n nghiên c u b nh ung th .

ợ ạ ấ ả ệ nhà máy s n xu t ván s i t i huy n Nghĩa Đàn,

ầ ư ự I.6.5. D  án đ u t ệ ỉ t nh Ngh  An:

ứ ầ ư ệ ớ

ự ợ ớ ứ ạ ớ

ị ườ ạ ự

ệ ấ ấ ấ   ả ớ ổ i 120 tri u EUR và là nhà máy s n xu t  lên t Đây là d  án v i t ng m c đ u t ấ ượ   ệ ệ ng ván s i v i quy mô l n,công ngh  hi n đ i cung  ng ván nhân t o ch t l ị ả   ầ ướ ng trong và ngoài n cao cho th  tr c. D  án này góp ph n gia tăng giá tr  s n ệ xu t các ngành liên quan: lâm nghi p, hóa ch t, đi n…

I.7.

ế ươ ệ t th ng hi u:

ấ ộ ậ Các c p đ  nh n bi I.7.1. Tên goi:̣

ự ạ TH  ­  “True Happiness”có nghĩa là “H nh phúc đích th c”.

i

I.7.2. Logo

ỗ V i ́ơ dòng s a: t ữ ươ  ­  s chạ  ­  tinh túy thiên nhiên. U ng ố TH True Milk là h nh ạ ự ủ ạ phúc đích th c c a b n m i ngày

̀ ̀ ố ắ ệ ơ ̉ ́ Đ n gian, không cách đi u, không r i r m, không nhiêu mau săc

ữ ậ ắ

ự ủ ệ ườ ề ng, ni m tin

ươ ạ ự

ự ạ ề ẩ ấ ượ ế   ng và cam k t

ể ệ ự ắ Front ch  có chân ­ th  hi n s  ch c ch n, đáng tin c y. ủ ạ ớ  Màu xanh là màu ch  đ o c a Logo ­ s  thân thi n v i môi tr i s ch,  cho s  an toàn và t ể ệ ệ Cánh sao vàng cách đi u th  hi n cho s  đ t chu n v  ch t l ủ c a TH true Milk.

I.7.3. Slogan: “Th t s  thiên nhiên

ậ ự ”

̃ ̣ ư ươ ̀ ư ự ̣ ̣ ” “Tinh túy thiên nhiên­ s  thât trong t ng giot s a t i sach

ủ ườ ệ => TH TrueMilk đã đánh trúng tâm lý c a ng i tiêu dùng Vi t.

ị ườ ệ ậ : 1.8. TH True Milk gia nh p th  tr ữ ng s a Vi t Nam

ậ ệ ụ Vi t Nam đ

ạ ữ ạ ữ i dân .

ệ ạ ị

ệ ệ ẩ ấ ả

ấ ượ ườ ự t v  giá cũng đã gây  n t ủ ng cho ng

ề ộ ỗ ẽ ấ ử ạ ể  ồ ở ồ TH True Milk đã t n d ng ngu n tài nguyên thiên nhiên d i dào  ữ ạ   ế ữ ấ ừ ắ ọ  thiên nhiên và mang đ n nh ng ly s a s ch ch c l c nh ng gì tinh túy nh t t ớ ươ ườ   ng hi u “S a s ch” đã đánh vào tâm lý  Bên c nh đó v i th cho ng ườ ổ ờ ẹ ẻ ủ   ng ngày càng b  ô  và trong th i bu i hi n đ i khi môi tr c a các bà m  tr ề ự ả ứ ế ẫ ễ nhi m d n đ n th c ăn không đ m b o v  sinh nên v n đ  th c ph m an toàn   ườ   ặ ượ i đ c đ t lên hàng đ u và TH True Milk đã đánh trúng vào tâm lý đó c a ng ạ ệ ề   tiêu dùng. Bên c nh đó s  khác bi i tiêu ố ộ dùng v  TH Milk (TH giá 26.500đ/ l c­ 4 h p 180ml còn Vinamilk là 22.500đ/   ố ữ ạ ệ ố ố i các siêu th  Big C , CoopMart… l c­ 4 h p 180ml ). H  th ng phân ph i s a t   ệ Và chu i các c a hàng bán l r t quy mô và hi n đ i.

II.

ƯƠ Ứ PH NG PHÁP NGHIÊN C U

II.1.

ế ế ứ Thi t k  nghiên c u:

ử ụ ả ể ề

ủ ạ ồ ử ụ S  d ng nghiên c u mô t ươ t ứ i TH True Milk c a sinh viên t ữ   ứ  đ  làm đ  tài “Nghiên c u thói quen s  d ng s a i TP. H  Chí Minh ”.

ả ẽ ả ề s  giúp chúng ta mô t ủ    khái quát, chính xác v  thói quen c a

ệ ứ Nghiên c u mô t sinh viên hi n nay.

II.2.

ươ ọ ẫ Ph ng pháp ch n m u:

ẫ ẽ ồ ọ ướ Quy trình ch n m u s  g m 5 b c :

ị ườ ứ ồ ị  Xác đ nh th  tr ng nghiên c u : TP. H  Chí Minh.

 Xác đ nh khung ch n m u : Sinh viên c a các tr

ủ ẫ ọ ị ườ ạ ọ ẳ ng cao đ ng, đ i h c.

ướ ả ẫ ừ ị  Xác đ nh kích th c m u: trong kho ng t 130 ­150 sinh viên.

 Xác đ nh ph

ị ươ ử ụ ẫ ọ

ng pháp ch n m u: Do s  d ng nghiên c u mô t ẫ ứ ọ ẽ ị s  d ng các ươ   ng

ầ ử ẽ ậ ị ứ ấ ấ ộ ả ử ụ ứ ỹ k  thu t trong nghiên c u đ nh tính nên chúng ta s  ch n m u theo ph ồ  s  có tính đ ng nh t cao. pháp đ nh m c (thu c phi xác su t) vì các ph n t

 Ti n hành ch n m u : Thi

ế ẫ ọ ế ế ể ả ỏ t k  và ki m tra b ng câu h i

ẽ ự ủ ạ ầ ỏ Đ u tiên, chúng tôi s  d a theo thói quen c a mình và t o nên các câu h i.

ể ạ ả ầ ậ ả ỏ ỉ Sau đó chúng tôi th o lu n nhóm 2 l n đ  t o nên 1 b ng câu h i hoàn ch nh :

ể ọ ư ư ữ ỏ

ầ ế ả L n 1: (4 thành viên) và đ a nh ng câu h i chúng tôi đã làm đ  h  đ a ra ý ỏ ki n và chúng tôi thêm vào b ng câu h i

ữ ể ả ố ỏ

ả sát) ầ ả ỏ   L n 2 : (3 thành viên) đ  tìm ra nh ng câu h i cu i cùng cho b ng câu h i (b ng kh o

II.3.

ươ ậ ữ ệ Ph ng pháp thu th p d  li u:

ấ ư ự ấ ờ ả ờ   i

ỏ ư ệ Ph ng v n qua internet : Th i gian th c hi n nhanh, chi phí th p nh ng các câu tr  l ch a có tính chính xác cao.

ỏ ấ ế ự ả ờ ế ả i, gi

ự ệ ủ ệ

ư ờ ữ ố ế ể ự   i thích Ph ng v n tr c ti p : Chúng ta có th  tr c ti p kích thích đáp viên tr  l ể ả   ư ể cho đáp viên các thu t ng  ch a hi u nh ng s  hi n di n c a đáp viên có th   nh ưở h ậ ả ờ i và t n th i gian, chi phí. ng đ n câu tr  l

II.4.

ươ ữ ệ Ph ng pháp phân tích d  li u:

ầ ề ử ụ ả ặ ị

ố ữ ư ế ủ các đ c tính thói ở

III.

ể ạ ử ụ ế ả S  d ng ph n m m phân tích đ nh tính SPSS đ  ch y th ng kê mô t ọ ườ ờ ữ quen c a nam và n  nh  th  nào ? H  th ả ủ đâu và qu ng cáo c a TH true Milk có  nh h ng s  d ng s a vào th i gian nào? Mua  ưở ng đ n tâm lý khách hàng không?...

Ế Ả K T QU

1. Đ a đi m th

ể ị ườ ữ ươ ủ ng mua s a t i TH True Milk c a sinh viên.

Frequency Percent Cumulative Percent

Valid  Percent

ỗ ử

58.0 65.0 99.0 100.0

Siêu thị Chu i c a hàng Th TrueMart ạ ử C a hàng t p hóa bán l Khác  Total 58 7 34 1 100 58.0 7.0 34.0 1.0 100.0 58.0 7.0 34.0 1.0 100.0

ả ị ườ ữ ươ ể B ng 1: Đ a đi m sinh viên th i TH True Milk

ng mua s a t ế ị ầ ớ ữ ươ ạ ọ ạ i t

ạ ơ i các siêu th  (chi m 58%). Bên c nh đó, các ườ ữ ươ ọ Ph n l n sinh viên ch n mua s a t ử c a hàng t p hóa cũng là n i sinh viên th i TH True Milk khi có

ng ch n mua s a t ử ấ ầ ế ạ i các c a hàng TH True Mart sinh viên r t ít hay

nhu c u ( chi m 34%). Tuy nhiên, t ể ế đ n đó đ  mua s a t

ữ ươ ủ ế ữ ươ i (chi m 7%). ọ 2. Nguyên nhân ch n mua s a t i TH True Milk c a sinh viên.

ể ệ ữ ươ ể ồ ọ Bi u đ  1: Th  hi n các nguyên nhân ch n mua s a t i TH True Milk.

ể ấ ồ Bi u đ  1 cho th y:

(cid:0) ỷ ệ ế ọ ng

ấ   ở ữ ươ i TH True  Milk  vì  s  thích chi m cao  nh t ế ẩ ườ i  ch n mua  s a  t ấ ẹ ả ọ T   l (30%), ít nh t là ch n mua s n ph m vì bao bì đ p (chi m 4%).

(cid:0) ọ ẩ ỷ ệ ườ ế ỷ ệ  l

ườ  ng ế i ch n mua s n ph m vì gia đình th ọ ả ạ ườ ố ả

ế ẫ ủ ả ng dùng cũng chi m t    khá ả   ấ ẩ i ch n mua s n ph m vì th y qu ng ấ  Qu ng cáo c a TH True Milk

T  l cao (chi m 27%). Bên c nh đó, s  ng ố ng đ i th p  ườ ượ ư ấ ỉ cáo h p d n ch  chi m 11%, t ư ố t, ch a thu hút đ ch a t ươ ề c nhi u ng i tiêu dùng.

(cid:0) ố ườ ả ộ

ọ ả ẩ i ch n mua s n ph m vì m t vài nguyên nhân   ậ ự i TH True Milk th t s

ấ ượ ượ ươ ẩ ẩ ổ Có 15% trong t ng s  100 ng ữ ươ khác trong đó có nguyên nhân mua s n ph m vì s a t ngon      ch t l ủ ả c sinh viên đánh giá t ng c a s n ph m đ ố ng đ i cao.

ả ở ưở   ng

 Nhìn chung, sinh viên có thói quen mua s a theo s  thích và  nh h ử ụ ủ c a gia đình khi gia đình đang s  d ng m t lo i s n ph m nào đó.

ạ ả ữ ộ ẩ

3. S  l

ố ượ ữ ươ ườ ng s a t i TH True Milk mà sinh viên th ng mua.

ố ượ ể ể ồ ữ ươ ườ Bi u đ  2: Th  hiên s  l ng s a t i TH true Milk mà sinh viên th ng mua.

ữ ế ầ ọ ố i ch n mua s a t

ế ầ ộ

ớ ườ ề ầ ơ ườ ỷ ệ  nh ng ng T  l ầ ầ ấ ơ h n g n g p 5 l n so v i mua l ữ ỉ đó, ch  có 3% nh ng ng ữ ươ i m t l c/ l n chi m đa s  (chi m 71%), cao ộ ẻ ừ  t ng h p m t và mua m t thùng/ l n. Trong khi ữ ươ i mua s a t ộ ố ộ ộ i nhi u h n m t thùng/ l n.

 d ng.ụ

ữ ươ ấ ừ Qua đó cho th y sinh viên có thói quen mua s a t i theo t ng l c đ  s ố ể ử

4. Sinh viên th

ườ ữ ươ ớ ụ ạ ng mua s a t i TH True Milk lo i (ml) v i m c đích và s ử

ụ d ng vào khi nào:

Frequency Percent Cumulative Percent

Valid  Percent

26.0 99.0 100.0

26.0 73.0 1.0 100.0

ả 26.0 73.0 1.0 100.0 ữ ươ ườ 110 ml 180 ml 1 lit Total B ng 2: Sinh viên th 26 73 1 100 ng mua s a t ạ i TH true milk lo i bao nhiêu ml

Percent of Cases

Percent

ụ M c đích  ử ụ s  d ng Responses N U ngố Làm đ pẹ N u ănấ 83.1% 13.6% 3.4%

98.0% 16.0% 4.0% 118.0%

118 ử ụ Total ả ụ ủ i Th True Milk c a sinh

98 16 4 100.0% ữ ươ B ng 3: M c đích s  d ng s a t viên

Frequency Percent Cumulative Percent

Valid  Percent

54.0 60.0 68.0 100.0

Sáng  Tr a ư Chi uề T iố Total 54 6 8 32 100 54.0 6.0 8.0 32.0 100.0 54.0 6.0 8.0 32.0 100.0

ử ụ ng s  d ng s a t

ườ B ng 4: sinh viên th ấ i vào th i đi m nào trong ngày ạ

ả ừ ả ế ủ ế ổ

ổ ố ế ể ữ ươ ờ ữ ươ ườ i TH True Milk lo i 180ml ng mua s a t T  b ng 2, 3, 4 cho th y, sinh viên th   ế   ế ể ố (chi m 73%) đ  u ng là ch  y u (chi m 83.1%) và dùng vào bu i sáng (chi m i (chi m 32%). 54%) và bu i t

5. H ng v  c a s a t

ị ủ ữ ươ ươ ượ ư i TH True Milk đ c sinh viên  a thích

ể ươ ư ng v  c a s a t

ể ệ ấ ị ủ ữ ươ ườ i TH True Milk đ ườ

ươ

ượ c sinh viên  a thích ữ ấ   i ít đ ng và s a nguyên ch t ấ   ữ ế ng chi m 27%, s a nguyên ch t ỉ  ấ ớ ỷ ệ ấ  th p nh t (ch ng dâu v i t  l ề   ố ươ ườ ử ụ ng đ i nhi u i s  d ng t

ồ Bi u đ  3: Th  hi n các h ữ ươ ữ ỷ ệ ồ ể i thích s a t  l Qua bi u đ  cho th y: t  nh ng ng ỉ ệ ế ườ ữ ươ ng đ  cao (s a  ít đ t ng nhau và chi m t  l ữ ươ ươ ọ ườ ế i h i ch n mua s a t chi m 26%). Nh ng ng ọ ượ ườ ữ ế c m i ng ng cũng đ chi m 9%). Tuy nhiên, s a có đ ế (chi m 20%).

6. Các y u t

ế ố ả ưở ế ử ụ ữ ươ nh h ng đ n thói quen s d ng s a t i TH True Milk

trong sinh viên:

$cau15 Frequencies

Percent of Cases

Percent

70 85 25,7% 31,2% 70,0% 85,0% ế

17 6,2% 17,0% ế ng đ n

75 27,6% 75,0% ữ Nh ng y u  ố ả t   nh  ưở h sinh viên khi  mua sp ị ng 25 9,2% 25,0% Responses N Giá cả ấ ượ Ch t l ng Bao bì, m u ẫ mã Kh u vẩ ươ Th hi uệ

272,0% Total 272 100,0%

ể ệ ế ố ả ể ồ ế ự ự ữ ươ ọ Bi u đ  4: Th  hi n các y u t ng đ n s  l a ch n mua s a t i TH True

ưở ủ nh h Milk c a sinh viên

ề ượ ầ ng: Ch t l

ấ ạ ng là v n đ  luôn đ ầ ặ ủ ấ

ấ ượ ể ề ấ ượ  ngày càng phát tri n, bên c nh nhu c u ăn đ  no, m c đ   m thì m i ng ỏ ườ ẩ ủ ậ ứ ấ

ọ ộ ả ế ọ ọ ọ ấ ượ i ch n “ch t l

Ch t l c sinh viên quan tâm hàng đ u. Do kinh ế i luôn t ế quan tâm đ n v n đ  an toàn, s c kh e. Vì v y, khi ch n mua m t s n ph m nào ữ ươ ườ đó (s a t ng” (chi m 31% trong i TH True Milk) thì m i ng ố ổ t ng s  100 ng ả c kh o sát). ườ ượ i đ

ế ố ạ ẩ ế ố ị  “kh u v ” chi m t

ớ ế ố ỷ ệ ươ  t ữ ị ả ả ở ỉ ơ   ế ng đ i cao ( chi m 28%) cao h n  l ưở   ng b i bao bì,  giá c . và ch  có 6% nh ng sinh viên b   nh h

ẫ Bên c nh đó, y u t 2% so v i y u t m u mã.

ấ ượ ị ả ở

ng b i ch t l ấ ượ ầ ớ ẩ ọ ủ ữ ươ ị ẩ ng và kh u v  khi i TH ng c a s a t

ưở ấ ằ ẩ ả ượ ố ị Qua đó, ph n l n sinh viên b   nh h ề c sinh viên đánh giá t ch n mua s n ph m. Đi u đó cũng cho th y r ng, ch t l True Milk đ t và kh u v  cũng khá ngon.

7. Quy t đ nh mua c a sinh viên khi s  d ng h t s a t

ế ữ ươ ử ụ ế ị ủ i TH True Milk.

ớ Gi i tính

T ngổ Nam Nữ

22 27 49

3 1 4

22 20 42 ơ ạ N i b n  ườ ng mua  th ế ữ đã h t s a  ươ t i TH True Mik thì b n ạ sẽ i TH True ở ơ  n i

3 2 5 ọ ả Ch n s n  ẩ ph m khác  thay thế ờ ế Ch  đ n có  ẩ ả s n ph m  ồ r i mua Mua s a ữ ươ t Milk  khác ế ị Quy t đ nh  khác

50

ế ữ ươ ử ụ ế ị ủ Total 50 ả B ng 5:Quy t đ nh mua c a sinh viên khi s  d ng h t s a t 100 i TH True Milk

ả ấ Qua b ng 3 cho th y:

(cid:0) ế ẩ

ấ ơ ườ ọ ả ế ng n  chi m 55% (27 ng ố  ế   ớ i) cao h n so v i nam (chi m ế ườ i trong 49 ng

ố ườ S  ng i ch n s n ph m khác thay th  chi m cao nh t (49%). Trong đó, s ữ ượ l 45%).

(cid:0) ọ ườ ữ ươ ở ơ i ch n mua s a t i TH True Milk

ơ ữ ươ ố ượ ượ ằ ế    n i khác cũng khá cao (chi m ớ ữ   ng nam có quy t đ nh này cao h n so v i n . Đi u đó   i TH True Milk ế ị ẵ c r ng nam luôn s n lòng mua s a t

ề ố S  ng 42%). Trong đó, s  l ấ cũng cho th y đ ơ ữ nhi u h n n .

(cid:0) ạ ườ ả ồ ớ

ế ố ề ớ ữ ươ

ữ ươ ử ụ ấ ẩ i ch  đ n khi có s n ph m r i m i mua thì r t ít i TH True i TH True Milk

ấ ơ ườ ờ ế Bên c nh đó, s  ng ấ (chi m 4%). Đi u đó cho th y khách hàng trung thành v i s a t Milk r t ít, và khách hàng nam trung thành s  d ng s a t ườ ớ ữ cao h n so v i n  (nam 3 ng ữ i, n  2 ng i).

 Nhìn chung, sinh viên có thói quen mua s a khác thay th  khi n i khách

ữ ế ơ

ườ ế ữ hàng th ng mua đã h t s a TH True Milk.

ế ủ ớ ả ữ ươ ẩ t c a sinh viên v i s n ph m s a t i TH True Milk

ứ ộ ậ 8. M c đ  nh n bi ư ế nh  th  nào:

Gi i tính Total

ớ Nam

41 85 44

6 12 6

ự ớ   i

12 24 12 ế

3 6 3

ạ B n bi t  ữ ế đ n sp s a  ươ t i TH  True Milk  ntna

6 16 10

Nữ Xem qu ngả   cáo trên tivi ọ Đ c trên  báo Qua s  gi ệ ủ thi u c a  ạ b n bè Nghe  ả qu ng cáo  trên radio Qua qu ng ả cáo ngoài  tr iờ Qua website Kênh khác 8 1 16 2

50 100

8 1 50 ằ ể ệ ữ ươ ượ ế ế Total ả B ng 6: Th  hi n s a t i đ c sinh viên bi t đ n b ng cách nào

ả ế ế ẩ ả

ủ ữ ươ ả ả c kh o sát). Tuy nhiên, nh ng qu ng cáo c a s a t

ố ườ ượ i đ ư ả t đ n s n ph m thông qua xem qu ng cáo trên tivi (85/100 i TH True Milk   ằ   ng đ i v i sinh viên (do 49% sinh viên cho r ng ồ ượ ấ ượ c  n t ẩ ở ứ ữ ố ớ ườ ủ ả ể Đa s  sinh viên bi ng ự ự ch a th c s  gây đ qu ng cáo c a s n ph m ng_xem bi u đ  6). m c bình th

ự ớ ủ ệ ạ ọ ế   ộ i thi u c a b n bè cũng là m t kênh khá quan tr ng (chi m

ạ Bên c nh đó, s  gi 24%)…

ứ ộ ồ

ủ ữ ươ

Bi u đ  6: M c đ  đ ng ý c a sinh viên v  “Qu ng cáo c a s a t

ấ   i TH True Milk  n

ề ượ t

ng”

9. Khi nh c đ n s a t

ắ ế ữ ươ ớ ấ ế i TH True Milk sinh viên nh  nh t đ n:

ồ ể ắ ế ữ ươ ể ệ ấ ớ i TH

Bi u đ  7: Th  hi n câu nói mà sinh viên nh  nh t khi nh c đ n s a t True Milk

ồ ể ế

ữ ạ ế ữ ươ ế

ủ ấ ằ ủ ề

i TH True Milk ch a đ

ng sâu trong sinh viên và qu ng cáo c a s a t ư ế ượ ượ ả ầ ủ   Qua bi u đ  7, có 38% sinh viên nghĩ đ n “s a s ch th t s  thiên nhiên” c a ấ   i nguyên ch t ậ ự ể ạ   i ư ượ ấ   c h p ả  ệ ả ủ ữ ươ ả  C n ph i có các chi n l c marketing hi u qu c khách hàng

ẩ ậ ự TH True Milk. Trong khi đó, có đ n 46% sinh viên nghĩ đ n câu “s a t 100%” c a Vinamilk. Đi u đó cho th y r ng, qu ng cáo c a Vinamilk th t s  đ  l ấ ượ n t ẫ d n, ch a thu hút đ ả ơ h n cho s n ph m.

10. TH trong t

ừ ế ắ ủ ừ “TH true Milk” là vi t c a t t t gì ?

ể ệ ự ể ồ ọ ả ẫ ẩ ế Bi u đ  8 : Th  hi n s  quan tâm đ n tên g i và bao bì m u mã s n ph m.

ể ế ấ ồ ế ữ t ch  “TH” là gì ?  sinh viên

ế ẩ ả ẫ Qua bi u đ  8, ta th y có đ n 74% sinh viên không bi không quan tâm đ n bao bì, m u mã s n ph m .

IV.

K T LU N VÀ KI N NGH

ế ậ K t lu n:

ế ả ạ ố ồ i thành ph  H  chí Minh có thói quen s ử

ầ ữ ươ ư ự D a vào ph n k t qu  trên, sinh viên t ụ d ng s a t i TH True Milk nh  sau:

(cid:0) ọ ủ ế ế

ủ ả ữ ươ ể ả ỏ

ẩ ơ ể ộ ộ ể

ả ừ ủ ể ọ ậ ư ị ứ ạ ộ ệ ầ ứ ẩ ậ

ủ ọ ấ   i TH True Milk ch  y u quan tâm đ n “ch t Sinh viên khi ch n mua s a t ừ   ể ừ ượ ng” c a s n ph m đ  có th  v a đ m b o an toàn cho s c kh e v a l ượ   ng v a đ  đ  h c t p và ho t đ ng. Bên cung c p cho c  th  m t năng l ạ ẫ   c nh đó, trong xã h i ngày càng phát tri n nh  ngày nay, vi c ăn no v n ầ ọ   ư ch a đáp  ng đ  theo nhu c u. Vì v y, “kh u v ” cũng kém ph n quan tr ng ữ ươ i TH True Milk. khi sinh viên ch n mua s a t

(cid:0) ữ ườ ữ ươ ị ể ng đ n siêu th  đ  mua s a ít đ ng và s a t

ế ộ ố ầ ụ

ườ ớ ơ ể ử ụ ể ổ

ữ ả

ạ ộ ượ ướ ọ ầ ấ   i nguyên ch t, Sinh viên th ỗ ầ ố   ủ ế m i l n mua là m t l c/l n lo i h p 180ml v i m c đích ch  y u là u ng ổ ế   ng cho c  th . Tuy nhiên, khi s  d ng h t vào bu i sáng đ  b  sung năng l ẩ ế  ẩ ả s n ph m thì sinh viên có xu h ng mua các s n ph m s a khác thay th ữ ươ cho s a t i TH True Milk khi h  có nhu c u.

(cid:0) ạ

ả ưở ở ề ớ i TH True Milk v i nhi u nguyên ng b i gia đình (do

ườ ọ ữ ươ Bên c nh đó, sinh viên ch n mua s a t ở ủ ế ư nhân khác nhau. Nh ng ch  y u là do s  thích và  nh h ử ụ ng s  d ng). gia đình th

ế ị Ki n ngh :

(cid:0) ả ẩ ữ

ế ụ ộ ố ả ụ ả ẩ ẩ ả   ng   s n ị ớ   ng v  m i

ấ ượ S n   ph m   s a   TH   True   Milk   nên   ti p   t c   nâng   cao   ch t   l ươ ẩ ph m, và thêm vào danh m c s n ph m m t s  s n ph m có h .ạ l

(cid:0)

ấ ng trình qu ng cáo h p d n h n,  n t

ế ượ Công ty nên có các chi n l ả ươ ệ ơ ể ẩ   ả c marketing hi u qu  h n cho s n ph m: ể   ạ ơ ẫ ng h n, t o đi m ị  ỏ ế ị t h n đ  khách hàng không b  nh m l n khi h i đ n: “anh/ch

ắ ế ữ ươ ự ấ ớ ệ th c hi n các ch nh n khác bi ề ấ nh  nh t đi u gì khi nh c đ n s a t ệ ả ơ ơ ấ ượ ẫ ầ i TH True Milk?”.

(cid:0) ệ ự ộ ố ươ ặ ng trình đ  thu hút khách hàng, đ c bi

Th c hi n m t s  ch ề ự ể ố ượ ng khách hàng hi n t

ươ ế ệ ạ ữ ươ ế khách hàng ti m năng và duy trì s  l ch ệ t là các ệ i: th c hi n các i TH True Milk ng trình khuy n mãi, khi khách hàng đ n mua s a t

ượ c h ng các

i các c a hàng TH truemart nên làm th  khách hàng và đ ế ộ ư ẻ ộ ủ ệ ặ ử ạ t ch  đ   u đãi đ c bi ưở t khi tham gia vào “H i KH” c a TH True Milk.

ệ ế ạ ứ ự Các h n ch  khi th c hi n ngiên c u

(cid:0) ứ ươ ự ệ ờ ắ ố ừ ữ ế Th i gian th c hi n nghiên c u t ng đ i ng n: t gi a tháng 9 đ n tháng 11.

ế ế ả

ủ ử ụ ứ ứ ề ố

ủ ạ ừ ể o T  ngày 14/9 đ n ngày 1/10 : tìm hi u và tham kh o ý ki n c a GVHD   ữ   ể ọ đ  ch n đ  tài nghiên c u cu i cùng “Nghiên c u thói quen s  d ng s a ươ t i TH True Milk c a sinh viên t i TP.HCM”.

ế ừ ơ ấ ậ

ế ứ ề

ứ ấ ề ứ ươ ứ ọ ữ ệ ổ ố ượ ng nghiên c u, ph

o T  ngày 2/10 đ n ngày 15/10: thu th p d  li u th  c p, s  c p có liên   ầ   ổ quan đ n đ  tài nghiên c u: các thông tin t ng quan v  công ty c  ph n TH, lý do ch n đ  tài nghiên c u, đ i t   ng pháp nghiên c u phù h p….

ề ợ ứ

ệ ả ả ậ o T  ngày 16/10 đ n ngày 30/10: l p và hoàn thi n b ng kh o sát v i s ớ ự

ế ừ ổ ợ ủ h  tr  c a GVHD.

o T  ngày 31/10 đ n ngày 20/11: ti n hành kh o sát và vi

ừ ế ế ả ế t báo cáo

(cid:0) ạ ườ ạ ọ ạ ng cao đ ng, đ i h c t

ầ ớ ự

ắ ộ ố ườ

ạ ọ ọ ố ườ

ế

ậ ượ ư ộ ẳ ứ i TP.HCM. Tuy   Ph m vi nghiên c u: Sinh viên các tr ứ   ạ ọ ế ạ ườ ượ ả ng Đ i h c Tôn Đ c i tr nhiên, ph n l n sinh viên đ c kh o sát tr c ti p t ạ ọ ườ ệ ạ ạ   ng đ i h c Khoa h c xã i TP.HCM: tr ng đ i di n t Th ng và m t s  tr ạ ọ ườ ấ ễ ộ   h i và nhân văn, tr ng đ i h c Qu c gia ng đ i h c Nguy n T t Thành, tr ấ ỏ   TP.HCM….thông qua ph ng v n gián ti p trên internet. Đôi khi thông tin thu th p đ c có đ  chính xác ch a cao.

Ụ Ụ PH  L C

B NG KH O SÁT

ạ ả ị

ắ ạ ọ ữ ươ ộ ề ự

ề ế ủ ạ ườ ử ụ ấ ủ ạ ị ứ   ng đ i h c Tôn Đ c   i TH true ề   i TP.HCM”. Ý ki n c a b n là thông tin r t có giá tr  cho đ  tài

Xin chào b n, chúng tôi là sinh viên khoa Qu n tr  kinh doanh tr ệ Th ng. Chúng tôi đang th c hi n m t đ  tài v  “Thói quen s  d ng s a t Milk c a sinh viên t ứ ủ nghiên c u c a chúng tôi.

1. Ngh  nghi p c a b n là gì ?

ệ ủ ạ ề

  Sinh viên   Công nhân  Khác

2. B n hi n đang s ng

ệ ạ ố ở ỉ ử ụ ả ố thành ph  nào ?( ch  s  d ng khi kh o sát qua internet )

ồ   H  Chí Minh   Hà N iộ  Khác

3. B n đã t ng s  d ng s n ph m s a nào sau đây ? (B n có th  ch n nhi u đáp án)

ể ọ ử ụ ữ ừ ề ẩ ạ ạ ả

  Vinamilk   TH true Milk   Cô Gái Hà Lan

ạ   Milo   Khác (B n vui lòng ghi rõ) ...............

4. B n đã s  d ng s n ph m nào c a t p đoàn TH ?(B n có th  ch n nhi u đáp án)

ể ọ ủ ậ ử ụ ề ạ ạ ả ẩ

ữ ươ ạ   S a t i   S a chua ữ   Khác (B n vui lòng ghi rõ)...........

5. Trong 1 tháng tr  l

ở ạ ử ụ ữ ươ ạ i đây, b n có s  d ng s a t i TH True milk hay không?

  Có   Không

ườ ữ ươ ở ạ 6. B n th ng mua s a t i TH True milk đâu?

ỗ ử   Siêu thị  Chu i c a hàng TH True Mart

ử ẻ ạ ạ   Các c a hàng bán l , t p hóa   Khác (B n vui lòng ghi rõ) ..................

ườ ữ ươ ạ 7. B n th ng mua s a t i TH True Milk cho ai ?

  Chính b nạ   B n bè ạ

ạ   Gia đình   Khác (B n vui lòng ghi rõ) ...................

ữ ươ ạ ở ọ 8. B n ch n mua s a t i TH true Milk b i vì:

ườ ườ ớ ệ   Gia đình th ng dùng   Đ c b n bè, ng ượ ạ i thân gi i thi u

ấ ấ ả ẩ   Th y qu ng cáo h p d n ẫ   Bao bì s n ph m đ p ẹ ả

  S  thích ở   Khác

ườ ữ ươ ớ ố ượ ạ 9. B n th ng mua s a t i TH true Milk v i s  l ng là bao nhiêu ?

ẻ ừ ộ ố ầ   Mua l ộ ộ  t ng h p m t   M t l c/l n

ầ ộ ề ộ   M t thùng/l n   Nhi u h n m t thùng  ơ

ườ ử ụ ữ ươ ạ 10. B n th ng s  d ng s a t ạ i TH true Milk lo i bao nhiêu ml ?

  110 ml   180 ml   1 lít

11. M c đích b n s  d ng s a t đáp án):

ụ ạ ử ụ ữ ươ ể ọ ề ạ i TH True Milk là  (B n có th  ch n nhi u

  U ngố   N u ănấ

ạ   Khác (b n vui lòng ghi rõ) ....................   Làm đ pẹ

ườ ử ụ ữ ươ ể ạ 12. B n th ng s  d ng s a t ờ i TH True Milk vào th i đi m nào trong ngày ?

  Sáng   Tr aư

  Chi uề   T iố

13. B n thích h

ạ ươ ủ ữ ươ ị ng v  nào c a s a t i TH True Milk ?

ữ ươ ữ   S a h ng Dâu   S a Socola

ữ ườ ữ   S a Nguyên Ch t ấ   S a Ít Đ ng

ườ ữ   S a Có Đ ng

14. Theo b n giá bán c a s a t

ủ ữ ươ ạ ả i TH true Milk ph i chăng:

ồ   Đ ng ý ồ   Không đ ng ý

ươ ẽ ươ Trong t ng lai, TH true Milk s  có h ị ng v

15. m i b n có s n sàng mua không?

ớ ạ ẵ

  Có   Không

ế ố ữ ườ ạ i TH True Milk, nh ng y u t ạ  nào b n th ng quan tâm (B n có

ữ ươ 16. Khi mua s a t ề ể ọ th  ch n nhi u đáp án)

  Giá cả   Kh u vẩ ị

ấ ượ ươ   Ch t l ng   Th ệ ng hi u

ẫ ạ   Bao bì, m u mã   Khác (B n vui lòng ghi rõ) ....................

17. Gi

ả ử ơ ạ ườ ế ữ ươ ạ ẽ s , n i b n th ng mua đã bán h t s a t i TH True Milk thì b n s  :

ọ ả ế ữ ươ ở ơ   Ch n s n ph m khác thay th ẩ   Mua s a t i TH True Milk n i khác

ờ ế ẩ ả ồ ớ   Ch  đ n có s n ph m r i m i mua   Quy t đ nh khác ế ị

ế ế ả ữ ươ ẩ ể ọ ằ ạ ạ 18. B n bi t đ n s n ph m s a t i TH true Milk b ng cách nào? (B n có th  ch n

ề nhi u đáp án)

ả ả    Xem qu ng cáo trên tivi    Nghe qu ng cáo trên radio

ọ ả   Đ c trên báo   Qua qu ng cáo ngoài tr i  ờ

ự ớ   Thông qua s  gi ệ ủ ạ i thi u c a b n bè   Thông qua website

ạ   Kênh khác (B n vui lòng ghi rõ) .................

19. B n th y qu ng cáo s a t

ữ ươ ạ ả ấ ấ ượ i TH True Milk  n t ng:

ồ  Hoàn toàn không đ ng ý   Đ ng ý ồ

ồ ồ   Không đ ng ý   Hoàn toàn đ ng ý

  Bình th ngườ

20. Nh c t

ắ ớ ả ữ ươ ấ ớ ạ ớ ẩ i s n ph m s a t i TH true Milk b n nh  nh t t ề i đi u gì?

ộ ứ ố ẵ ữ ạ ậ ự   S n sàng m t s c s ng   S a s ch th t s  thiên nhiên

ữ ươ ấ ữ ả   S a t i nguyên ch t 100%   Th o nguyên xanh s a mát lành

ạ   Khác (B n vui lòng ghi rõ) .....................

ế ữ ừ ế ắ ủ ừ ạ 21. B n có bi t ch  TH trong t “TH true Milk” là vi t c a t t t gì không ?

ế ạ   Không bi t ế   Bi t (B n vui lòng ghi rõ) .....................

22. B n thu c đ  tu i nào d

ộ ộ ổ ạ ướ i đây?

  <18   18 – 25                      25 – 35   >35

23. Gi

ớ ủ ạ i tính c a b n là gì ?

  Nam   Nữ

ế ả ả ạ B ng kh o sát k t thúc t i đây.

Ơ Ạ Ỡ Ế

Ạ Ậ Ề

Ả   CÁM  N B N ĐàH T LÒNG GIÚP Đ  CHÚNG TÔI HOÀN THÀNH B NG Ứ   Ộ Ả KH O SÁT NÀY. CHÚC B N CÓ M T NGÀY TH T VUI VÀ NHI U S C KH E.Ỏ

TÀI LI U THAM KH O

(cid:0) thmilk.vn

(cid:0) baca­bank.vn

(cid:0) academia.edu

(cid:0) google.com.vn