Ổ
Ộ
Ệ
T NG LIÊN ĐOÀN LAO Đ NG VI T NAM
ƯỜ
Ạ Ọ
Ứ
Ắ
TR
NG Đ I H C TÔN Đ C TH NG
Ả
Ị
KHOA QU N TR KINH DOANH
Ứ MÔN: NGHIÊN C U MARKETING
BÁO CÁO CU I KÌỐ
ề Đ tài:
Ử Ụ
Ữ ƯƠ
Ứ
NGHIÊN C U THÓI QUEN S D NG S A T
I TH
Ủ
Ạ
TRUE MILK C A SINH VIÊN T I TP.HCM
ạ
GVHD:
ThS Ph m Thiên Phú
SVTH:
Nhóm 3
NGÀNH: QTKD
TP.HCM, THÁNG 11 NĂM 2014
Ả
Ậ
Ủ NH N XÉT C A GI NG VIÊN
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
......................................................................................................................
Ờ Ở Ầ L I M Đ U
ơ ở ự ứ ệ C s th c hi n nghiên c u:
ộ ề ể phát tri n, trình đ và thu nh p c a con ng
ở ự ầ ướ
ổ ứ ổ ủ ả ộ ệ ố ự
ầ ổ ề
ườ
ố ế ế ệ ẩ ợ ỏ ể t là đ m b o s c kh e. Theo k t qu
ườ ả ứ ỉ ứ ữ ứ
ề ệ i ta không quan tâm v vi c ăn đ no mà ng ặ ị ể ầ ấ ề ấ ầ ấ ị
ề ự ẩ ế ặ ổ ữ t là
ề
ở ứ ắ ả ị ườ ệ ệ ữ ẩ i th tr ng Vi
ấ ượ ậ ủ ườ ế i tăng lên, nó Ngày nay, khi n n kinh t ặ ố kéo theo s thay đ i c a c m t h th ng nhu c u c mu n, s thích, các đ c tính ậ ể ấ ơ ấ ề v hành vi, s c mua, c c u chi tiêu. S thay đ i rõ nét nh t mà ai cũng có th nh n ẽ ẩ ấ ả th y đó là thay đ i v nhu c u sinh lý kéo theo đó là thói quen tiêu dùng s n ph m s ệ ổ i ta còn chú ý đ n vi c thay đ i. Ng ả ả ứ ăn u ng th gì đ ngon, h p kh u v và đ c bi ạ i TP.HCM thì t n su t tiêu dùng s a ch đ ng th ba sau ngành đi u tra tiêu dùng t ả ở ướ ẩ th c ph m và n c ch m gia v . Đi u đó cho th y ngành s a đang d n tr thành s n ế ệ ể ph m không th thay th trong tiêu dùng gia đình, đ c bi l a tu i thanh thi u ắ ậ ư niên Cũng nh các doanh nghi p khác, t p đoàn Th đã n m b t đi u này, đã nhanh ạ ạ ể ặ ạ t Nam đ tung ra hàng lo t các s n ph m s a TH đ t chóng có m t t ng cao. ch t l
ộ ớ
ươ
ộ
ộ ớ ườ ấ ườ ướ ệ i tiêu dùng hi n nay. B c ể ạ ng hi u s a TH True Milk đã t o thêm m t đi m sáng cho ẩ ạ ế ế ữ ươ i quy mô l n đ t tiêu chu n i tiêu dùng đón
ượ ộ ữ ặ ế ạ ở Cái tên “TH True Milk” đã tr nên quá quen thu c v i ng ệ ệ ữ t Nam, th chân vào Vi ệ ữ ngành s a Vi t Nam, khi m t quy trình ch bi n s a t ệ ủ ữ ự ệ ố ế ạ t Nam. S xu t hi n c a s a TH True Milk đ i Vi t qu c t ị ườ ệ ệ ậ t li t trong giai đo n th tr nh n nhi c ng ề ng s a g p nhi u bi n đ ng.
ả ứ ườ i tiêu dùng luôn đ ng tr
ạ ữ , ng ề
ị ỗ ả ệ ẩ
ọ ề ẽ ị ấ
ố ủ ấ ầ ố t nh t nhu c u và mong mu n c a cá nhân h . V n đ
ứ ấ ủ ầ ướ ố ủ c coi là c t lõi nh t c a Marketing đó là nhu c u,
ử ụ ứ
ề ế ứ ấ ọ ở ỉ
ẩ ố ớ ủ ố ớ ả ể ể ẩ
ể ớ
ướ ỏ ử ụ ọ ữ ươ ứ ủ ệ ề i TH True Milk c a sinh viên t
ẩ ạ ủ ọ ướ ự ế c tình tr ng m i ch ng lo i, s n ph m Trên th c t ầ ố ướ ạ ề ấ i có nh ng c mu n và nhu c u khác đ u có r t nhi u nhãn hi u. Các khách hàng l ấ ượ ỏ ụ ọ ố ớ ng. nhau đ i v i m i s n ph m, d ch v , h có đòi h i ngày càng cao v ch t l ở ẫ ư ậ ứ ướ ự ự c s l a ch n vô cùng phong phú nh v y,khách hàng s b h p d n b i Đ ng tr ề ẩ ọ ấ ả ữ nh ng s n ph m nào đáp ng t ượ ố ượ c mu n c a khách hàng đ đ c ế ủ ọ ả ể ệ ầ ph n nào th hi n qua thói quen s d ng s n ph m đó c a h . Vì th , nghiên c u thói quen tiêu dùng là v n đ h t s c quan tr ng đ i v i TH True milk, b i vì ch có cách ủ ố hi u khách hàng, hi u thói quen, c mu n c a khách hàng đ i v i s n ph m c a ự mình thì m i có th tìm cách làm th a mãn h . Đó chính là lý do nhóm chúng tôi th c ạ hi n đ tài “Nghiên c u thói quen s d ng s a t i TP.HCM”.
ứ ạ Ph m vi nghiên c u:
ạ i TP.HCM. Không gian: Sinh viên t
ề ứ ắ ố
ươ ầ ớ ạ
ự ạ ọ ậ ể ứ ẩ ứ ứ ả ấ ắ
ờ ng đ i ng n dành cho sinh viên Vì đây là chuyên đ nghiên c u trong th i gian t và năng l c có h n nên chúng tôi t p trung ph n l n vào bài nghiên c u là Sinh viên ộ ế ườ tr ng Đ i h c Tôn Đ c Th ng, đ có m t k t qu nghiên c u chu n xác nh t có th .ể
ắ ầ ứ ế ờ ề ượ ả ụ
: Chuyên đ đ ừ c b t đ u nghiên c u và th i gian báo cáo k t qu c ế ờ Th i gian ể ố th cu i cùng là t tháng 9 đ n tháng 11/2014
ố ượ ứ Đ i t ng nghiên c u:
ố ượ ưỡ ng:
ẻ ấ ầ ư ự ư
Đây là đ i t ọ ầ ấ ượ ố ớ ữ ươ ị ườ ế ộ
ể ự ầ ấ ố ượ ọ Lý do ch n đ i t ng cho ng tr r t c n cung c p dinh d ơ ể ữ ấ ề ộ ơ ể c th . Vì m t ngày đi h c c n r t nhi u năng l c cho c th , b a ăn cung c p ộ ơ ể ủ ể ổ ng cũng nh trí l c cho c th . Đây cũng là m t không đ đ b sung năng l ơ ề H n ai h t, là m t sinh th tr ng ti m năng đ i v i s a t ấ viên, chúng tôi r t hi u s c n thi i TH True Milk. ế ủ ữ ố ớ ọ t c a s a đ i v i h .
̀ ̀ ̣ ối tượng khac:́ Nêu chon
́ ̃ ́ ́ ố ượ đ i t ́ ng khác ́ ̣ ời gian. Đôi t́ ượng khac se ngai tiêp xuc v ́ thi tôn nhiêu chi ới người ngoai, ̀ và họ
ấ Lý do không chon đ̣ phi,́ tôn nhiêu th ̀ ờ ợ s làm m t th i gian c a h ủ ọ.
́ ̀ ̣ ̉ ̉ ̉ ̣ ̣ ̣ ượng: Tât ca sinh viên cua cac tr
́ ́ ̀ ̉ ̉ ̉ ̣ ̣ ̣
́ ́ ̉ ̉ ̣ ̉ ́ độ ường đai hoc đêu năng đông, ̀ ́ ́ ừ 18 25. Khi đưa bang khao sat cho cac ban thi cac ban rât nhiêt tinh va vui ̀ trả ẵ s n sàng ̀ ̣ ời ngay. N u ế co gi không hiêu thi cac ban ̀ sẽ hoi ngay va ̀
́ ̉ ̉ Đăc điêm đôi t́ tuôi t ve nhân l ́ lời cac câu hoi khao sat .
́ ́ ̀ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ạ Khi hoỉ : “B n có t ng s
ừ ệ ạ ẳ ắ ́ ư i Th true Milk ch a?”, thì b n tr l ̀ i r t th ng th n và nhi
ữ ươ ạ ượng: Ho rât thân thiên va thiêt tinh. ả ờ ấ ấ ẵ
ừ ư ừ ự ể ạ
ử Thai đô cua đôi t ụ d ng s a t t tình. ế ử ụ N u b n đó đã t ng s d ng thì s n sàng cung c p thông tin cho nhóm, còn ấ ử ụ ữ nh ng b n ch a t ng s d ng thì trung th c nói “không!” đ tránh cung c p thông tin không đáng tin c y.ậ
̀ ́ ̀ ́ ̉ ̣ ̉ ượng: Ho không hê lung tung tr ước những câu hoi trong ban ̉ g
̀ ́ ̉ ̉ Hanh vi cua đôi t ́ khao sat va nhanh tay tra l ́ ́ ̉ ời cac câu phong vân .
ớ ữ Gi i tính : n chi m ế 50%, nam chi m ế 50% .
ả ̉ ̉ Ty lê ng ̣ ười tham gia phong vâń : kho ng 80%
ả ̉ ̉ Ty lê ng ̣ ười không tham gia phong vâń : kho ng 20%
ứ ụ M c tiêu nghiên c u:
ử ụ ữ ươ ứ ủ i TH True Milk c a sinh : Nghiên c u thói quen s d ng s a t
ạ ụ M c tiêu chung viên t ố ồ i Thành Ph H Chí Minh.
ụ ụ ể M c tiêu c th :
ả ử ụ ữ ươ ủ Mô t thói quen s d ng s a t i TH True Milk c a sinh viên.
ố ư ế ộ tác đ ng đ n thói quen tiêu dùng cũng nh hành vi mua
ể Tìm hi u các nhân t ủ c a sinh viên.
ế ượ ư ữ ả Đ a ra các chi n l ẩ c marketing cho s n ph m s a TH True Milk.
I.
Ổ
Ổ Ầ Ữ
Ề
T NG QUAN V CÔNG TY C PH N S A TH TH Joint Stock Company
ị t: ế ắ TH true Milk
Tên giao d ch: Tên vi t t ạ ệ Đi n tho i Fax ị I.1. ử : 0388.609018 ể : L ch s hình thành và phát tri n
ẩ ậ
ạ ữ ầ ậ
̀ ố ổ ủ ệ ữ ớ ự ạ ̣ ̉
ổ ̀ ươ ệ ủ ớ ự ư ấ v n tài chính c a Ngân hàng Th
ệ ụ ậ ạ ạ ộ ế ế ữ ậ c thành l p v i s t ạ
ặ ệ ầ ư ọ t chú tr ng đ u t
ẩ ắ ấ
ướ ậ ệ ầ ộ ế ế ữ ể c phát tri n đ tr thành nhà s n xu t hàng đ u Vi
ả ồ ự ẩ
ả ả ị
ng qu c t ấ ầ ư ộ ệ ố ẩ
ồ ỏ t
ồ ế ế ế ế ạ
ườ ế ẩ
ồ ẩ ừ ượ ậ c nh p kh u t i. Bò đ
ổ ế ả ấ ượ ữ ố ố ồ ượ ự c thành l p ngày 24/2/2009, là công ty Công ty C ph n Th c ph m s a TH đ ệ ầ ư ầ đ u tiên c a T p đoàn TH v i d án đ u t vào trang tr i bò s a công nghi p, ́ công ngh ch bi n s a hi n đ i, va hê thông phân ph i bai ban. T p đoàn TH ầ ượ ng m i C ph n đ ị ắ B c Á. Bên c nh vi c kinh doanh các d ch v tài chính và các ho t đ ng mang tính an sinh xã h i, Ngân hàng TMCP B c Á đ c bi vào ể ừ ự ngành ch bi n s a và th c ph m. T xu t phát đi m đó, T p đoàn TH đang ể ở ấ ấ ừ t Nam cung c p t ng b ố ừ ạ ẩ ữ ả thiên nhiên, trong đó có s a các s n ph m th c ph m s ch có ngu n g c t ố ế ấ ượ ạ ủ ả ạ ủ ươ . Công ty CP t i, th t, rau c qu s ch, th y h i s n… đ t ch t l ự ả ả ữ m t h th ng qu n lý cao c p và quy trình s n Th c Ph m S a TH đã đ u t ự ố ế ừ ẩ ộ ấ xu t khép kín, đ ng b theo tiêu chu n qu c t khâu tr ng c , xây d ng ả ứ ồ chu ng tr i, ch bi n th c ăn cho bò, qu n lý thú y, ch bi n và đóng gói, cho ạ ố ả ệ ố ế i tiêu dùng. H th ng chu ng tr i đ n khâu phân ph i s n ph m đ n tay ng ế ế ớ ấ ệ ụ các áp d ng công ngh chăn nuôi tiên ti n nh t th gi ữ ướ ể ư ề c n i ti ng v chăn nuôi bò s a nh New Zealand, Uruguay, Canada… đ n ấ ữ ố ả đ m b o ngu n con gi ng bò s a t t nh t cho ch t l ng s a t ấ t nh t
I.2.
́ ́ Triêt ly kinh doanh:
̀ ̉ ̣ ̉ ̣
̀ ợ ớ ộ ướ ồ ợ i nhu n, mà h p lý hóa l ̀ ọ ằ i ich cua công đông: không b ng m i ợ i c ng đ ng, vì ng t ́ i ích, luôn h
̣ ợ Đăt l cách t ợ l ́ i ich riêng cua tâp đoan năm trong l ậ ố ư i u hóa l ườ ủ i ích c a ng ợ i tiêu dùng.
I.3.
ầ T m nhìn:
ở ậ ấ thành nhà s n xu t hàng đ u Vi
ố ạ ầ ệ ớ ự ầ ư ồ
ạ ở ấ ấ ươ ế t Nam trong nghiêm i. T p đoàn TH ọ c m i nhà i đ
ự ố ườ ả T p đoàn TH mong mu n tr ố ừ ự ẩ ngành hàng th c ph m s ch có ngu n g c t thiên nhiên. V i s đ u t ậ ế ớ ệ ệ ớ ế ợ túc và dài h n k t h p v i công ngh hi n đ i nh t th gi ế ớ ượ ẩ ệ ng hi u th c ph m đ ng c p th gi quy t tâm tr thành th ự ọ i yêu thích và qu c gia t tin dùng, m i ng ạ ẳ hào.
I.4.
ứ ệ : S m nh
ầ ầ ế ớ
ể ấ ồ ng th ch t và tâm h n Vi
ả ổ ưỡ ưỡ ẩ ố ừ ồ ậ ớ V i tinh th n g n gũi v i thiên nhiên, T p đoàn TH luôn n l c h t mình đ ệ ằ nuôi d ạ ự thiên nhiên – s ch, an toàn, t th c ph m có ngu n g c t ỗ ự ể ấ ẩ ữ t b ng cách cung c p nh ng s n ph m ươ ng. i ngon và b d
ụ ị ướ ể
I.5. M c tiêu đ nh h
ng phát tri n:
ữ ạ ậ ồ
ỷ ỹ ớ ệ
ứ ủ ẽ ầ ả
ữ ạ ở ị ườ t trùng hàng đ u Vi ấ thành nhà cung c p s a s ch và s a t ữ ẩ ữ ữ ươ ệ i ti c, tr
ế ế ữ ự ế Ti n hành d án Chăn nuôi bò s a trong chu ng tr i t p trung và ch bi n s a ấ ớ 200 tri u đôla M v i 137.000 con bò s a trên 37.000 hecta đ t. v i quy mô 1 t ng trong Khi hoàn thành s đáp ng 50% nhu c u s n ph m s a c a th tr ệ ầ ướ n t Nam.
ẩ ở ộ
ệ ự ự ấ ả
ả ữ ươ ệ t trùng TH true MILK, song song đó m r ng s n i ti ế ế ừ ữ ươ ượ ẩ i; th c hi n d án cung c p rau c ch bi n t ạ ẩ ự ạ ắ ả Ra m t s n ph m s a t ữ ấ xu t nh ng s n ph m đ ủ ả ươ c qu t s a t i và các lo i th c ph m s ch khác.
ẻ ấ ẩ TH truemart chuyên cung c p các s n ph m t
ả ị Trang Tr i TH nh s a t i ti
ư ữ ươ ệ ấ ủ ệ ấ
ươ i ả t trùng TH true MILK, th t bò, th y h i ở i… TH truemart ph n đ u tr thành chu i c a hàng ti n ích ấ ỗ ử ườ ạ ẩ ắ ỗ ử Ra m t chu i c a hàng bán l ừ ạ s ch t ủ ả s n, rau c qu t ấ ượ cung c p l ạ ả ươ ự ng th c ph m s ch, an toàn và cao c p cho ng i tiêu dùng.
I.6.
ạ ộ Ho t đ ng:
ạ ộ
I.6.1. Ho t đ ng kinh doanh:
ị ư ở
ả ộ ệ ả
và ngo i t ướ ụ ầ ư , nh n ti n g i, đ u t ể ề
ị
ủ ệ ắ ả
ữ ề ệ ạ ng ngày càng hi n đ i, b n v ng, h
ể ở ộ ẳ ạ ố ắ ấ Ngân hàng TMCP B c Á cung c p các d ch v tài chính ngân hàng nh : M tài ử ậ ạ ệ ề cho vay và b o lãnh, thanh toán kho n n i t ạ ạ ợ ươ ng m i, chuy n ti n nhanh, kinh doanh ngo i trong và ngoài n c, tài tr th ự ẻ ố h i, phát hành và thanh toán th , séc du l ch, homebanking, ngân hàng tr c ạ ộ ế ấ ượ ng và hi u qu ho t đ ng c a Ngân hàng TMCP B c Á luôn tuy n... Ch t l ị ượ ệ ướ đ c kh ng đ nh và phát tri n theo h ướ ượ ố i đ th ng m ng l c m r ng trên toàn qu c.
ạ ộ ư ấ ầ ư :
I.6.2. Ho t đ ng t
v n đ u t
ị ạ ệ
ọ ệ v n đ u t
ầ ư ể ặ ợ ớ
ư ấ ậ
v n đ u t ự ủ ầ ư ẩ ấ ượ ắ ố ụ ư
ệ ạ c s ch hay các b nh vi n và tr
ọ ự ạ ữ ệ
ệ ả ượ ạ ạ ườ ử ắ ệ ờ i Vi ng, đ ng th i giúp chúng tôi g i g m thông đi p v
ộ ươ ắ ặ ụ Bên c nh vi c kinh doanh các d ch v tài chính Ngân hàng TMCP B c Á đ c ạ ộ ư ấ ộ các ho t đ ng mang tính an sinh xã h i va luôn bi t chú tr ng t ổ ữ ề ế ượ theo đu i chi n l i ích c a mình bên c phát tri n b n v ng. V i tiêu chí đ t l ố ợ ạ vào các c nh l i ích qu c gia, ngân hàng TMCP B c Á t p trung t ế ế ạ ự ng s ng nh ch bi n th c ph m s ch, d án có m c tiêu c i thi n ch t l ẩ ườ ệ ữ ạ ng h c đ t tiêu chu n s a s ch, ngành y d ị ố ố ế ầ t Nam. Đây là nh ng lĩnh v c t o ra giá tr c t hàng đ u qu c t ngay t ề ồ ớ ệ lõi, thân thi n v i môi tr ề ữ ng lai b n v ng. m t t
ữ ạ ự
I.6.3. D án s a s ch TH Milk True Milk:
ẻ ư ấ ộ ự ớ ng m i, v i t
ớ ờ ạ
ể ượ ả ầ ư ươ t Nam. S a TH True Milk đ
ỏ t
ồ ố ế ừ ả
ạ ố ả ớ ỉ
ồ ế ế ẩ ướ ừ ầ ệ ướ ạ ậ
ệ ầ ị
ớ ươ ơ ậ nông thôn. V i h
ượ ườ
ừ ệ ệ ồ ươ ậ ẹ ng v thiên nhiên th m ngon, nguyên v n trong t ng gi ậ i tiêu dùng đón nh n nhi t li ượ ự ể c s bi u d
ị ữ ươ i TH true milk đ ủ ậ ủ ạ ấ ướ ớ ư duy m i m và sáng theo xu h Đây là m t d án t v n đ u t ệ ữ ộ ừ ố ạ ng hi u s a TH True Milk ra đ i t o thêm m t t o. T cu i tháng 12/2010, th ữ ữ ấ ệ c s n xu t theo quy đi m sáng cho ngành s a Vi ự ồ ẩ ộ trình khép kín, đ ng b theo tiêu chu n qu c t khâu tr ng c , xây d ng ế ế ứ ế chu ng tr i, ch bi n th c ăn cho bò đ n qu n lý thú y, ch bi n, đóng gói và ứ ụ ự phân ph i s n ph m. D án này v i m c đích không ch đáp ng nhu c u tiêu ế ữ ẩ ữ c thay th s a nh p kh u, mà còn t o vi c làm, dùng s a trong n c, t ng b ơ ấ ể tăng thu nh p cho nông dân, góp ph n chuy n d ch c c u nông nghi p và kinh ọ ế t t ờ ữ t đ ng th i c ng s a, s a t ủ ắ ự d án này c a ngân hàng TMCP B c Á cũng nh n đ ng và ng ộ ồ h n ng h u c a các c p lãnh đ o.
ự ị ọ I.6.4. D án khu đô th sinh thái y h c:
ự ệ ệ ồ
ỳ ồ ề ủ ườ ệ ợ ệ ệ ử ; B nh vi n đa ấ ng, sinh thái cao c p; ng đ i h c t ng h p Ph Qu (g m Khoa Y D c, Kho Công Ngh cao và
ạ ọ ổ ệ ứ ệ ệ ọ ị D án khu đô th sinh thái y h c bao g m B nh vi n đi n t ỉ ưỡ ưỡ ng; Khu Spa ngh d khoa 5 sao và Trung tâm đi u d ượ Tr ư ệ Khoa Nông Nghi p) và Vi n nghiên c u b nh ung th .
ợ ạ ấ ả ệ nhà máy s n xu t ván s i t i huy n Nghĩa Đàn,
ầ ư ự I.6.5. D án đ u t ệ ỉ t nh Ngh An:
ứ ầ ư ệ ớ
ự ợ ớ ứ ạ ớ
ị ườ ạ ự
ệ ấ ấ ấ ả ớ ổ i 120 tri u EUR và là nhà máy s n xu t lên t Đây là d án v i t ng m c đ u t ấ ượ ệ ệ ng ván s i v i quy mô l n,công ngh hi n đ i cung ng ván nhân t o ch t l ị ả ầ ướ ng trong và ngoài n cao cho th tr c. D án này góp ph n gia tăng giá tr s n ệ xu t các ngành liên quan: lâm nghi p, hóa ch t, đi n…
I.7.
ế ươ ệ t th ng hi u:
ấ ộ ậ Các c p đ nh n bi I.7.1. Tên goi:̣
ự ạ TH “True Happiness”có nghĩa là “H nh phúc đích th c”.
i
I.7.2. Logo
ỗ V i ́ơ dòng s a: t ữ ươ s chạ tinh túy thiên nhiên. U ng ố TH True Milk là h nh ạ ự ủ ạ phúc đích th c c a b n m i ngày
̀ ̀ ố ắ ệ ơ ̉ ́ Đ n gian, không cách đi u, không r i r m, không nhiêu mau săc
ữ ậ ắ
ự ủ ệ ườ ề ng, ni m tin
ươ ạ ự
ự ạ ề ẩ ấ ượ ế ng và cam k t
ể ệ ự ắ Front ch có chân th hi n s ch c ch n, đáng tin c y. ủ ạ ớ Màu xanh là màu ch đ o c a Logo s thân thi n v i môi tr i s ch, cho s an toàn và t ể ệ ệ Cánh sao vàng cách đi u th hi n cho s đ t chu n v ch t l ủ c a TH true Milk.
I.7.3. Slogan: “Th t s thiên nhiên
ậ ự ”
̃ ̣ ư ươ ̀ ư ự ̣ ̣ ” “Tinh túy thiên nhiên s thât trong t ng giot s a t i sach
ủ ườ ệ => TH TrueMilk đã đánh trúng tâm lý c a ng i tiêu dùng Vi t.
ị ườ ệ ậ : 1.8. TH True Milk gia nh p th tr ữ ng s a Vi t Nam
ậ ệ ụ Vi t Nam đ
ạ ữ ạ ữ i dân .
ệ ạ ị
ệ ệ ẩ ấ ả
ầ
ấ ượ ườ ự t v giá cũng đã gây n t ủ ng cho ng
ị
ề ộ ỗ ẽ ấ ử ạ ể ồ ở ồ TH True Milk đã t n d ng ngu n tài nguyên thiên nhiên d i dào ữ ạ ế ữ ấ ừ ắ ọ thiên nhiên và mang đ n nh ng ly s a s ch ch c l c nh ng gì tinh túy nh t t ớ ươ ườ ng hi u “S a s ch” đã đánh vào tâm lý Bên c nh đó v i th cho ng ườ ổ ờ ẹ ẻ ủ ng ngày càng b ô và trong th i bu i hi n đ i khi môi tr c a các bà m tr ề ự ả ứ ế ẫ ễ nhi m d n đ n th c ăn không đ m b o v sinh nên v n đ th c ph m an toàn ườ ặ ượ i đ c đ t lên hàng đ u và TH True Milk đã đánh trúng vào tâm lý đó c a ng ạ ệ ề tiêu dùng. Bên c nh đó s khác bi i tiêu ố ộ dùng v TH Milk (TH giá 26.500đ/ l c 4 h p 180ml còn Vinamilk là 22.500đ/ ố ữ ạ ệ ố ố i các siêu th Big C , CoopMart… l c 4 h p 180ml ). H th ng phân ph i s a t ệ Và chu i các c a hàng bán l r t quy mô và hi n đ i.
II.
ƯƠ Ứ PH NG PHÁP NGHIÊN C U
II.1.
ế ế ứ Thi t k nghiên c u:
ử ụ ả ể ề
ủ ạ ồ ử ụ S d ng nghiên c u mô t ươ t ứ i TH True Milk c a sinh viên t ữ ứ đ làm đ tài “Nghiên c u thói quen s d ng s a i TP. H Chí Minh ”.
ả ẽ ả ề s giúp chúng ta mô t ủ khái quát, chính xác v thói quen c a
ệ ứ Nghiên c u mô t sinh viên hi n nay.
II.2.
ươ ọ ẫ Ph ng pháp ch n m u:
ẫ ẽ ồ ọ ướ Quy trình ch n m u s g m 5 b c :
ị ườ ứ ồ ị Xác đ nh th tr ng nghiên c u : TP. H Chí Minh.
Xác đ nh khung ch n m u : Sinh viên c a các tr
ủ ẫ ọ ị ườ ạ ọ ẳ ng cao đ ng, đ i h c.
ướ ả ẫ ừ ị Xác đ nh kích th c m u: trong kho ng t 130 150 sinh viên.
Xác đ nh ph
ị ươ ử ụ ẫ ọ
ng pháp ch n m u: Do s d ng nghiên c u mô t ẫ ứ ọ ẽ ị s d ng các ươ ng
ầ ử ẽ ậ ị ứ ấ ấ ộ ả ử ụ ứ ỹ k thu t trong nghiên c u đ nh tính nên chúng ta s ch n m u theo ph ồ s có tính đ ng nh t cao. pháp đ nh m c (thu c phi xác su t) vì các ph n t
Ti n hành ch n m u : Thi
ế ẫ ọ ế ế ể ả ỏ t k và ki m tra b ng câu h i
ẽ ự ủ ạ ầ ỏ Đ u tiên, chúng tôi s d a theo thói quen c a mình và t o nên các câu h i.
ể ạ ả ầ ậ ả ỏ ỉ Sau đó chúng tôi th o lu n nhóm 2 l n đ t o nên 1 b ng câu h i hoàn ch nh :
ể ọ ư ư ữ ỏ
ầ ế ả L n 1: (4 thành viên) và đ a nh ng câu h i chúng tôi đã làm đ h đ a ra ý ỏ ki n và chúng tôi thêm vào b ng câu h i
ữ ể ả ố ỏ
ả sát) ầ ả ỏ L n 2 : (3 thành viên) đ tìm ra nh ng câu h i cu i cùng cho b ng câu h i (b ng kh o
II.3.
ươ ậ ữ ệ Ph ng pháp thu th p d li u:
ấ ư ự ấ ờ ả ờ i
ỏ ư ệ Ph ng v n qua internet : Th i gian th c hi n nhanh, chi phí th p nh ng các câu tr l ch a có tính chính xác cao.
ỏ ấ ế ự ả ờ ế ả i, gi
ự ệ ủ ệ
ư ờ ữ ố ế ể ự i thích Ph ng v n tr c ti p : Chúng ta có th tr c ti p kích thích đáp viên tr l ể ả ư ể cho đáp viên các thu t ng ch a hi u nh ng s hi n di n c a đáp viên có th nh ưở h ậ ả ờ i và t n th i gian, chi phí. ng đ n câu tr l
II.4.
ươ ữ ệ Ph ng pháp phân tích d li u:
ầ ề ử ụ ả ặ ị
ố ữ ư ế ủ các đ c tính thói ở
III.
ể ạ ử ụ ế ả S d ng ph n m m phân tích đ nh tính SPSS đ ch y th ng kê mô t ọ ườ ờ ữ quen c a nam và n nh th nào ? H th ả ủ đâu và qu ng cáo c a TH true Milk có nh h ng s d ng s a vào th i gian nào? Mua ưở ng đ n tâm lý khách hàng không?...
Ế Ả K T QU
1. Đ a đi m th
ể ị ườ ữ ươ ủ ng mua s a t i TH True Milk c a sinh viên.
Frequency Percent Cumulative Percent
Valid Percent
ỗ ử
ẻ
58.0 65.0 99.0 100.0
Siêu thị Chu i c a hàng Th TrueMart ạ ử C a hàng t p hóa bán l Khác Total 58 7 34 1 100 58.0 7.0 34.0 1.0 100.0 58.0 7.0 34.0 1.0 100.0
ả ị ườ ữ ươ ể B ng 1: Đ a đi m sinh viên th i TH True Milk
ng mua s a t ế ị ầ ớ ữ ươ ạ ọ ạ i t
ạ ơ i các siêu th (chi m 58%). Bên c nh đó, các ườ ữ ươ ọ Ph n l n sinh viên ch n mua s a t ử c a hàng t p hóa cũng là n i sinh viên th i TH True Milk khi có
ng ch n mua s a t ử ấ ầ ế ạ i các c a hàng TH True Mart sinh viên r t ít hay
nhu c u ( chi m 34%). Tuy nhiên, t ể ế đ n đó đ mua s a t
ữ ươ ủ ế ữ ươ i (chi m 7%). ọ 2. Nguyên nhân ch n mua s a t i TH True Milk c a sinh viên.
ể ệ ữ ươ ể ồ ọ Bi u đ 1: Th hi n các nguyên nhân ch n mua s a t i TH True Milk.
ể ấ ồ Bi u đ 1 cho th y:
(cid:0) ỷ ệ ế ọ ng
ấ ở ữ ươ i TH True Milk vì s thích chi m cao nh t ế ẩ ườ i ch n mua s a t ấ ẹ ả ọ T l (30%), ít nh t là ch n mua s n ph m vì bao bì đ p (chi m 4%).
(cid:0) ọ ẩ ỷ ệ ườ ế ỷ ệ l
ườ ng ế i ch n mua s n ph m vì gia đình th ọ ả ạ ườ ố ả
ế ẫ ủ ả ng dùng cũng chi m t khá ả ấ ẩ i ch n mua s n ph m vì th y qu ng ấ Qu ng cáo c a TH True Milk
T l cao (chi m 27%). Bên c nh đó, s ng ố ng đ i th p ườ ượ ư ấ ỉ cáo h p d n ch chi m 11%, t ư ố t, ch a thu hút đ ch a t ươ ề c nhi u ng i tiêu dùng.
(cid:0) ố ườ ả ộ
ọ ả ẩ i ch n mua s n ph m vì m t vài nguyên nhân ậ ự i TH True Milk th t s
ấ ượ ượ ươ ẩ ẩ ổ Có 15% trong t ng s 100 ng ữ ươ khác trong đó có nguyên nhân mua s n ph m vì s a t ngon ch t l ủ ả c sinh viên đánh giá t ng c a s n ph m đ ố ng đ i cao.
ả ở ưở ng
Nhìn chung, sinh viên có thói quen mua s a theo s thích và nh h ử ụ ủ c a gia đình khi gia đình đang s d ng m t lo i s n ph m nào đó.
ạ ả ữ ộ ẩ
3. S l
ố ượ ữ ươ ườ ng s a t i TH True Milk mà sinh viên th ng mua.
ố ượ ể ể ồ ữ ươ ườ Bi u đ 2: Th hiên s l ng s a t i TH true Milk mà sinh viên th ng mua.
ữ ế ầ ọ ố i ch n mua s a t
ế ầ ộ
ớ ườ ề ầ ơ ườ ỷ ệ nh ng ng T l ầ ầ ấ ơ h n g n g p 5 l n so v i mua l ữ ỉ đó, ch có 3% nh ng ng ữ ươ i m t l c/ l n chi m đa s (chi m 71%), cao ộ ẻ ừ t ng h p m t và mua m t thùng/ l n. Trong khi ữ ươ i mua s a t ộ ố ộ ộ i nhi u h n m t thùng/ l n.
d ng.ụ
ữ ươ ấ ừ Qua đó cho th y sinh viên có thói quen mua s a t i theo t ng l c đ s ố ể ử
4. Sinh viên th
ườ ữ ươ ớ ụ ạ ng mua s a t i TH True Milk lo i (ml) v i m c đích và s ử
ụ d ng vào khi nào:
Frequency Percent Cumulative Percent
Valid Percent
26.0 99.0 100.0
26.0 73.0 1.0 100.0
ả 26.0 73.0 1.0 100.0 ữ ươ ườ 110 ml 180 ml 1 lit Total B ng 2: Sinh viên th 26 73 1 100 ng mua s a t ạ i TH true milk lo i bao nhiêu ml
Percent of Cases
Percent
ụ M c đích ử ụ s d ng Responses N U ngố Làm đ pẹ N u ănấ 83.1% 13.6% 3.4%
98.0% 16.0% 4.0% 118.0%
118 ử ụ Total ả ụ ủ i Th True Milk c a sinh
98 16 4 100.0% ữ ươ B ng 3: M c đích s d ng s a t viên
Frequency Percent Cumulative Percent
Valid Percent
54.0 60.0 68.0 100.0
Sáng Tr a ư Chi uề T iố Total 54 6 8 32 100 54.0 6.0 8.0 32.0 100.0 54.0 6.0 8.0 32.0 100.0
ử ụ ng s d ng s a t
ườ B ng 4: sinh viên th ấ i vào th i đi m nào trong ngày ạ
ả ừ ả ế ủ ế ổ
ổ ố ế ể ữ ươ ờ ữ ươ ườ i TH True Milk lo i 180ml ng mua s a t T b ng 2, 3, 4 cho th y, sinh viên th ế ế ể ố (chi m 73%) đ u ng là ch y u (chi m 83.1%) và dùng vào bu i sáng (chi m i (chi m 32%). 54%) và bu i t
5. H ng v c a s a t
ị ủ ữ ươ ươ ượ ư i TH True Milk đ c sinh viên a thích
ể ươ ư ng v c a s a t
ể ệ ấ ị ủ ữ ươ ườ i TH True Milk đ ườ
ươ
ữ
ượ c sinh viên a thích ữ ấ i ít đ ng và s a nguyên ch t ấ ữ ế ng chi m 27%, s a nguyên ch t ỉ ấ ớ ỷ ệ ấ th p nh t (ch ng dâu v i t l ề ố ươ ườ ử ụ ng đ i nhi u i s d ng t
ồ Bi u đ 3: Th hi n các h ữ ươ ữ ỷ ệ ồ ể i thích s a t l Qua bi u đ cho th y: t nh ng ng ỉ ệ ế ườ ữ ươ ng đ cao (s a ít đ t ng nhau và chi m t l ữ ươ ươ ọ ườ ế i h i ch n mua s a t chi m 26%). Nh ng ng ọ ượ ườ ữ ế c m i ng ng cũng đ chi m 9%). Tuy nhiên, s a có đ ế (chi m 20%).
6. Các y u t
ế ố ả ưở ế ử ụ ữ ươ nh h ng đ n thói quen s d ng s a t i TH True Milk
trong sinh viên:
$cau15 Frequencies
Percent of Cases
Percent
70 85 25,7% 31,2% 70,0% 85,0% ế
17 6,2% 17,0% ế ng đ n
75 27,6% 75,0% ữ Nh ng y u ố ả t nh ưở h sinh viên khi mua sp ị ng 25 9,2% 25,0% Responses N Giá cả ấ ượ Ch t l ng Bao bì, m u ẫ mã Kh u vẩ ươ Th hi uệ
272,0% Total 272 100,0%
ể ệ ế ố ả ể ồ ế ự ự ữ ươ ọ Bi u đ 4: Th hi n các y u t ng đ n s l a ch n mua s a t i TH True
ưở ủ nh h Milk c a sinh viên
ề ượ ầ ng: Ch t l
ấ ạ ng là v n đ luôn đ ầ ặ ủ ấ
ấ ượ ể ề ấ ượ ngày càng phát tri n, bên c nh nhu c u ăn đ no, m c đ m thì m i ng ỏ ườ ẩ ủ ậ ứ ấ
ọ ộ ả ế ọ ọ ọ ấ ượ i ch n “ch t l
Ch t l c sinh viên quan tâm hàng đ u. Do kinh ế i luôn t ế quan tâm đ n v n đ an toàn, s c kh e. Vì v y, khi ch n mua m t s n ph m nào ữ ươ ườ đó (s a t ng” (chi m 31% trong i TH True Milk) thì m i ng ố ổ t ng s 100 ng ả c kh o sát). ườ ượ i đ
ế ố ạ ẩ ế ố ị “kh u v ” chi m t
ớ ế ố ỷ ệ ươ t ữ ị ả ả ở ỉ ơ ế ng đ i cao ( chi m 28%) cao h n l ưở ng b i bao bì, giá c . và ch có 6% nh ng sinh viên b nh h
ẫ Bên c nh đó, y u t 2% so v i y u t m u mã.
ấ ượ ị ả ở
ng b i ch t l ấ ượ ầ ớ ẩ ọ ủ ữ ươ ị ẩ ng và kh u v khi i TH ng c a s a t
ưở ấ ằ ẩ ả ượ ố ị Qua đó, ph n l n sinh viên b nh h ề c sinh viên đánh giá t ch n mua s n ph m. Đi u đó cũng cho th y r ng, ch t l True Milk đ t và kh u v cũng khá ngon.
7. Quy t đ nh mua c a sinh viên khi s d ng h t s a t
ế ữ ươ ử ụ ế ị ủ i TH True Milk.
ớ Gi i tính
T ngổ Nam Nữ
22 27 49
3 1 4
22 20 42 ơ ạ N i b n ườ ng mua th ế ữ đã h t s a ươ t i TH True Mik thì b n ạ sẽ i TH True ở ơ n i
3 2 5 ọ ả Ch n s n ẩ ph m khác thay thế ờ ế Ch đ n có ẩ ả s n ph m ồ r i mua Mua s a ữ ươ t Milk khác ế ị Quy t đ nh khác
50
ế ữ ươ ử ụ ế ị ủ Total 50 ả B ng 5:Quy t đ nh mua c a sinh viên khi s d ng h t s a t 100 i TH True Milk
ả ấ Qua b ng 3 cho th y:
(cid:0) ế ẩ
ấ ơ ườ ọ ả ế ng n chi m 55% (27 ng ố ế ớ i) cao h n so v i nam (chi m ế ườ i trong 49 ng
ố ườ S ng i ch n s n ph m khác thay th chi m cao nh t (49%). Trong đó, s ữ ượ l 45%).
(cid:0) ọ ườ ữ ươ ở ơ i ch n mua s a t i TH True Milk
ề
ơ ữ ươ ố ượ ượ ằ ế n i khác cũng khá cao (chi m ớ ữ ng nam có quy t đ nh này cao h n so v i n . Đi u đó i TH True Milk ế ị ẵ c r ng nam luôn s n lòng mua s a t
ề ố S ng 42%). Trong đó, s l ấ cũng cho th y đ ơ ữ nhi u h n n .
(cid:0) ạ ườ ả ồ ớ
ế ố ề ớ ữ ươ
ữ ươ ử ụ ấ ẩ i ch đ n khi có s n ph m r i m i mua thì r t ít i TH True i TH True Milk
ấ ơ ườ ờ ế Bên c nh đó, s ng ấ (chi m 4%). Đi u đó cho th y khách hàng trung thành v i s a t Milk r t ít, và khách hàng nam trung thành s d ng s a t ườ ớ ữ cao h n so v i n (nam 3 ng ữ i, n 2 ng i).
Nhìn chung, sinh viên có thói quen mua s a khác thay th khi n i khách
ữ ế ơ
ườ ế ữ hàng th ng mua đã h t s a TH True Milk.
ế ủ ớ ả ữ ươ ẩ t c a sinh viên v i s n ph m s a t i TH True Milk
ứ ộ ậ 8. M c đ nh n bi ư ế nh th nào:
Gi i tính Total
ớ Nam
41 85 44
6 12 6
ự ớ i
12 24 12 ế
3 6 3
ạ B n bi t ữ ế đ n sp s a ươ t i TH True Milk ntna
6 16 10
Nữ Xem qu ngả cáo trên tivi ọ Đ c trên báo Qua s gi ệ ủ thi u c a ạ b n bè Nghe ả qu ng cáo trên radio Qua qu ng ả cáo ngoài tr iờ Qua website Kênh khác 8 1 16 2
50 100
8 1 50 ằ ể ệ ữ ươ ượ ế ế Total ả B ng 6: Th hi n s a t i đ c sinh viên bi t đ n b ng cách nào
ả ế ế ẩ ả
ủ ữ ươ ả ả c kh o sát). Tuy nhiên, nh ng qu ng cáo c a s a t
ố ườ ượ i đ ư ả t đ n s n ph m thông qua xem qu ng cáo trên tivi (85/100 i TH True Milk ằ ng đ i v i sinh viên (do 49% sinh viên cho r ng ồ ượ ấ ượ c n t ẩ ở ứ ữ ố ớ ườ ủ ả ể Đa s sinh viên bi ng ự ự ch a th c s gây đ qu ng cáo c a s n ph m ng_xem bi u đ 6). m c bình th
ự ớ ủ ệ ạ ọ ế ộ i thi u c a b n bè cũng là m t kênh khá quan tr ng (chi m
ạ Bên c nh đó, s gi 24%)…
ứ ộ ồ
ủ ữ ươ
ủ
ể
ả
ồ
Bi u đ 6: M c đ đ ng ý c a sinh viên v “Qu ng cáo c a s a t
ấ i TH True Milk n
ề ượ t
ng”
9. Khi nh c đ n s a t
ắ ế ữ ươ ớ ấ ế i TH True Milk sinh viên nh nh t đ n:
ồ ể ắ ế ữ ươ ể ệ ấ ớ i TH
Bi u đ 7: Th hi n câu nói mà sinh viên nh nh t khi nh c đ n s a t True Milk
ồ ể ế
ữ ạ ế ữ ươ ế
ủ ấ ằ ủ ề
i TH True Milk ch a đ
ng sâu trong sinh viên và qu ng cáo c a s a t ư ế ượ ượ ả ầ ủ Qua bi u đ 7, có 38% sinh viên nghĩ đ n “s a s ch th t s thiên nhiên” c a ấ i nguyên ch t ậ ự ể ạ i ư ượ ấ c h p ả ệ ả ủ ữ ươ ả C n ph i có các chi n l c marketing hi u qu c khách hàng
ẩ ậ ự TH True Milk. Trong khi đó, có đ n 46% sinh viên nghĩ đ n câu “s a t 100%” c a Vinamilk. Đi u đó cho th y r ng, qu ng cáo c a Vinamilk th t s đ l ấ ượ n t ẫ d n, ch a thu hút đ ả ơ h n cho s n ph m.
10. TH trong t
ừ ế ắ ủ ừ “TH true Milk” là vi t c a t t t gì ?
ể ệ ự ể ồ ọ ả ẫ ẩ ế Bi u đ 8 : Th hi n s quan tâm đ n tên g i và bao bì m u mã s n ph m.
ể ế ấ ồ ế ữ t ch “TH” là gì ? sinh viên
ế ẩ ả ẫ Qua bi u đ 8, ta th y có đ n 74% sinh viên không bi không quan tâm đ n bao bì, m u mã s n ph m .
IV.
Ậ
Ế
Ế
Ị
K T LU N VÀ KI N NGH
ế ậ K t lu n:
ế ả ạ ố ồ i thành ph H chí Minh có thói quen s ử
ầ ữ ươ ư ự D a vào ph n k t qu trên, sinh viên t ụ d ng s a t i TH True Milk nh sau:
(cid:0) ọ ủ ế ế
ủ ả ữ ươ ể ả ỏ
ấ
ẩ ơ ể ộ ộ ể
ả ừ ủ ể ọ ậ ư ị ứ ạ ộ ệ ầ ứ ẩ ậ
ủ ọ ấ i TH True Milk ch y u quan tâm đ n “ch t Sinh viên khi ch n mua s a t ừ ể ừ ượ ng” c a s n ph m đ có th v a đ m b o an toàn cho s c kh e v a l ượ ng v a đ đ h c t p và ho t đ ng. Bên cung c p cho c th m t năng l ạ ẫ c nh đó, trong xã h i ngày càng phát tri n nh ngày nay, vi c ăn no v n ầ ọ ư ch a đáp ng đ theo nhu c u. Vì v y, “kh u v ” cũng kém ph n quan tr ng ữ ươ i TH True Milk. khi sinh viên ch n mua s a t
(cid:0) ữ ườ ữ ươ ị ể ng đ n siêu th đ mua s a ít đ ng và s a t
ế ộ ố ầ ụ
ườ ớ ơ ể ử ụ ể ổ
ữ ả
ạ ộ ượ ướ ọ ầ ấ i nguyên ch t, Sinh viên th ỗ ầ ố ủ ế m i l n mua là m t l c/l n lo i h p 180ml v i m c đích ch y u là u ng ổ ế ng cho c th . Tuy nhiên, khi s d ng h t vào bu i sáng đ b sung năng l ẩ ế ẩ ả s n ph m thì sinh viên có xu h ng mua các s n ph m s a khác thay th ữ ươ cho s a t i TH True Milk khi h có nhu c u.
(cid:0) ạ
ả ưở ở ề ớ i TH True Milk v i nhi u nguyên ng b i gia đình (do
ườ ọ ữ ươ Bên c nh đó, sinh viên ch n mua s a t ở ủ ế ư nhân khác nhau. Nh ng ch y u là do s thích và nh h ử ụ ng s d ng). gia đình th
ế ị Ki n ngh :
(cid:0) ả ẩ ữ
ế ụ ộ ố ả ụ ả ẩ ẩ ả ng s n ị ớ ng v m i
ấ ượ S n ph m s a TH True Milk nên ti p t c nâng cao ch t l ươ ẩ ph m, và thêm vào danh m c s n ph m m t s s n ph m có h .ạ l
(cid:0)
ấ ng trình qu ng cáo h p d n h n, n t
ế ượ Công ty nên có các chi n l ả ươ ệ ơ ể ẩ ả c marketing hi u qu h n cho s n ph m: ể ạ ơ ẫ ng h n, t o đi m ị ỏ ế ị t h n đ khách hàng không b nh m l n khi h i đ n: “anh/ch
ắ ế ữ ươ ự ấ ớ ệ th c hi n các ch nh n khác bi ề ấ nh nh t đi u gì khi nh c đ n s a t ệ ả ơ ơ ấ ượ ẫ ầ i TH True Milk?”.
(cid:0) ệ ự ộ ố ươ ặ ng trình đ thu hút khách hàng, đ c bi
Th c hi n m t s ch ề ự ể ố ượ ng khách hàng hi n t
ươ ế ệ ạ ữ ươ ế khách hàng ti m năng và duy trì s l ch ệ t là các ệ i: th c hi n các i TH True Milk ng trình khuy n mãi, khi khách hàng đ n mua s a t
ượ c h ng các
i các c a hàng TH truemart nên làm th khách hàng và đ ế ộ ư ẻ ộ ủ ệ ặ ử ạ t ch đ u đãi đ c bi ưở t khi tham gia vào “H i KH” c a TH True Milk.
ệ ế ạ ứ ự Các h n ch khi th c hi n ngiên c u
(cid:0) ứ ươ ự ệ ờ ắ ố ừ ữ ế Th i gian th c hi n nghiên c u t ng đ i ng n: t gi a tháng 9 đ n tháng 11.
ế ế ả
ủ ử ụ ứ ứ ề ố
ủ ạ ừ ể o T ngày 14/9 đ n ngày 1/10 : tìm hi u và tham kh o ý ki n c a GVHD ữ ể ọ đ ch n đ tài nghiên c u cu i cùng “Nghiên c u thói quen s d ng s a ươ t i TH True Milk c a sinh viên t i TP.HCM”.
ế ừ ơ ấ ậ
ế ứ ề
ứ ấ ề ứ ươ ứ ọ ữ ệ ổ ố ượ ng nghiên c u, ph
o T ngày 2/10 đ n ngày 15/10: thu th p d li u th c p, s c p có liên ầ ổ quan đ n đ tài nghiên c u: các thông tin t ng quan v công ty c ph n TH, lý do ch n đ tài nghiên c u, đ i t ng pháp nghiên c u phù h p….
ề ợ ứ
ệ ả ả ậ o T ngày 16/10 đ n ngày 30/10: l p và hoàn thi n b ng kh o sát v i s ớ ự
ế ừ ổ ợ ủ h tr c a GVHD.
o T ngày 31/10 đ n ngày 20/11: ti n hành kh o sát và vi
ừ ế ế ả ế t báo cáo
(cid:0) ạ ườ ạ ọ ạ ng cao đ ng, đ i h c t
ầ ớ ự
ắ ộ ố ườ
ạ ọ ọ ố ườ
ế
ậ ượ ư ộ ẳ ứ i TP.HCM. Tuy Ph m vi nghiên c u: Sinh viên các tr ứ ạ ọ ế ạ ườ ượ ả ng Đ i h c Tôn Đ c i tr nhiên, ph n l n sinh viên đ c kh o sát tr c ti p t ạ ọ ườ ệ ạ ạ ng đ i h c Khoa h c xã i TP.HCM: tr ng đ i di n t Th ng và m t s tr ạ ọ ườ ấ ễ ộ h i và nhân văn, tr ng đ i h c Qu c gia ng đ i h c Nguy n T t Thành, tr ấ ỏ TP.HCM….thông qua ph ng v n gián ti p trên internet. Đôi khi thông tin thu th p đ c có đ chính xác ch a cao.
Ụ Ụ PH L C
Ả
Ả
B NG KH O SÁT
ạ ả ị
ắ ạ ọ ữ ươ ộ ề ự
ề ế ủ ạ ườ ử ụ ấ ủ ạ ị ứ ng đ i h c Tôn Đ c i TH true ề i TP.HCM”. Ý ki n c a b n là thông tin r t có giá tr cho đ tài
Xin chào b n, chúng tôi là sinh viên khoa Qu n tr kinh doanh tr ệ Th ng. Chúng tôi đang th c hi n m t đ tài v “Thói quen s d ng s a t Milk c a sinh viên t ứ ủ nghiên c u c a chúng tôi.
1. Ngh nghi p c a b n là gì ?
ệ ủ ạ ề
Sinh viên Công nhân Khác
2. B n hi n đang s ng
ệ ạ ố ở ỉ ử ụ ả ố thành ph nào ?( ch s d ng khi kh o sát qua internet )
ồ H Chí Minh Hà N iộ Khác
3. B n đã t ng s d ng s n ph m s a nào sau đây ? (B n có th ch n nhi u đáp án)
ể ọ ử ụ ữ ừ ề ẩ ạ ạ ả
Vinamilk TH true Milk Cô Gái Hà Lan
ạ Milo Khác (B n vui lòng ghi rõ) ...............
4. B n đã s d ng s n ph m nào c a t p đoàn TH ?(B n có th ch n nhi u đáp án)
ể ọ ủ ậ ử ụ ề ạ ạ ả ẩ
ữ ươ ạ S a t i S a chua ữ Khác (B n vui lòng ghi rõ)...........
5. Trong 1 tháng tr l
ở ạ ử ụ ữ ươ ạ i đây, b n có s d ng s a t i TH True milk hay không?
Có Không
ườ ữ ươ ở ạ 6. B n th ng mua s a t i TH True milk đâu?
ỗ ử Siêu thị Chu i c a hàng TH True Mart
ử ẻ ạ ạ Các c a hàng bán l , t p hóa Khác (B n vui lòng ghi rõ) ..................
ườ ữ ươ ạ 7. B n th ng mua s a t i TH True Milk cho ai ?
Chính b nạ B n bè ạ
ạ Gia đình Khác (B n vui lòng ghi rõ) ...................
ữ ươ ạ ở ọ 8. B n ch n mua s a t i TH true Milk b i vì:
ườ ườ ớ ệ Gia đình th ng dùng Đ c b n bè, ng ượ ạ i thân gi i thi u
ấ ấ ả ẩ Th y qu ng cáo h p d n ẫ Bao bì s n ph m đ p ẹ ả
S thích ở Khác
ườ ữ ươ ớ ố ượ ạ 9. B n th ng mua s a t i TH true Milk v i s l ng là bao nhiêu ?
ẻ ừ ộ ố ầ Mua l ộ ộ t ng h p m t M t l c/l n
ầ ộ ề ộ M t thùng/l n Nhi u h n m t thùng ơ
ườ ử ụ ữ ươ ạ 10. B n th ng s d ng s a t ạ i TH true Milk lo i bao nhiêu ml ?
110 ml 180 ml 1 lít
11. M c đích b n s d ng s a t đáp án):
ụ ạ ử ụ ữ ươ ể ọ ề ạ i TH True Milk là (B n có th ch n nhi u
U ngố N u ănấ
ạ Khác (b n vui lòng ghi rõ) .................... Làm đ pẹ
ườ ử ụ ữ ươ ể ạ 12. B n th ng s d ng s a t ờ i TH True Milk vào th i đi m nào trong ngày ?
Sáng Tr aư
Chi uề T iố
13. B n thích h
ạ ươ ủ ữ ươ ị ng v nào c a s a t i TH True Milk ?
ữ ươ ữ S a h ng Dâu S a Socola
ữ ườ ữ S a Nguyên Ch t ấ S a Ít Đ ng
ườ ữ S a Có Đ ng
14. Theo b n giá bán c a s a t
ủ ữ ươ ạ ả i TH true Milk ph i chăng:
ồ Đ ng ý ồ Không đ ng ý
ươ ẽ ươ Trong t ng lai, TH true Milk s có h ị ng v
15. m i b n có s n sàng mua không?
ớ ạ ẵ
Có Không
ế ố ữ ườ ạ i TH True Milk, nh ng y u t ạ nào b n th ng quan tâm (B n có
ữ ươ 16. Khi mua s a t ề ể ọ th ch n nhi u đáp án)
Giá cả Kh u vẩ ị
ấ ượ ươ Ch t l ng Th ệ ng hi u
ẫ ạ Bao bì, m u mã Khác (B n vui lòng ghi rõ) ....................
17. Gi
ả ử ơ ạ ườ ế ữ ươ ạ ẽ s , n i b n th ng mua đã bán h t s a t i TH True Milk thì b n s :
ọ ả ế ữ ươ ở ơ Ch n s n ph m khác thay th ẩ Mua s a t i TH True Milk n i khác
ờ ế ẩ ả ồ ớ Ch đ n có s n ph m r i m i mua Quy t đ nh khác ế ị
ế ế ả ữ ươ ẩ ể ọ ằ ạ ạ 18. B n bi t đ n s n ph m s a t i TH true Milk b ng cách nào? (B n có th ch n
ề nhi u đáp án)
ả ả Xem qu ng cáo trên tivi Nghe qu ng cáo trên radio
ọ ả Đ c trên báo Qua qu ng cáo ngoài tr i ờ
ự ớ Thông qua s gi ệ ủ ạ i thi u c a b n bè Thông qua website
ạ Kênh khác (B n vui lòng ghi rõ) .................
19. B n th y qu ng cáo s a t
ữ ươ ạ ả ấ ấ ượ i TH True Milk n t ng:
ồ Hoàn toàn không đ ng ý Đ ng ý ồ
ồ ồ Không đ ng ý Hoàn toàn đ ng ý
Bình th ngườ
20. Nh c t
ắ ớ ả ữ ươ ấ ớ ạ ớ ẩ i s n ph m s a t i TH true Milk b n nh nh t t ề i đi u gì?
ộ ứ ố ẵ ữ ạ ậ ự S n sàng m t s c s ng S a s ch th t s thiên nhiên
ữ ươ ấ ữ ả S a t i nguyên ch t 100% Th o nguyên xanh s a mát lành
ạ Khác (B n vui lòng ghi rõ) .....................
ế ữ ừ ế ắ ủ ừ ạ 21. B n có bi t ch TH trong t “TH true Milk” là vi t c a t t t gì không ?
ế ạ Không bi t ế Bi t (B n vui lòng ghi rõ) .....................
22. B n thu c đ tu i nào d
ộ ộ ổ ạ ướ i đây?
<18 18 – 25 25 – 35 >35
23. Gi
ớ ủ ạ i tính c a b n là gì ?
Nam Nữ
ế ả ả ạ B ng kh o sát k t thúc t i đây.
Ơ Ạ Ỡ Ế
Ạ Ậ Ề
Ả CÁM N B N ĐÃ H T LÒNG GIÚP Đ CHÚNG TÔI HOÀN THÀNH B NG Ứ Ộ Ả KH O SÁT NÀY. CHÚC B N CÓ M T NGÀY TH T VUI VÀ NHI U S C KH E.Ỏ
Ả
Ệ
TÀI LI U THAM KH O
(cid:0) thmilk.vn
(cid:0) bacabank.vn
(cid:0) academia.edu
(cid:0) google.com.vn