BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

tr ọ ờ ờ ể ườ

ủ ng Ti u H c Lý Th ườ ự ậ ư ạ ở ườ t tình c a BGH nhà tr ệ

ng d n t n tình c a giáo viên ch nhi m ạ ủ ự ặ ề ng, cùng v i giáo viên b môn và đ c bi ư

i cho em hoàn thành t ợ ố

ủ ệ ngày 14/02/2011 đ n ngày 1 ả

ng ạ ả ắ ườ

ế ủ

t d gi ng, qua nh ng ti ỏ ệ ứ ữ

ị ệ tr ế ạ ề , ti ế ự ờ ế ụ

ằ ủ ứ ợ ụ ụ

ẳ ư ươ ệ ả Trong th i gian th c t p s ph m t nh có s quan ng Ki ệ tâm ân c n giúp đ nhi t ệ ỡ ầ ộ ớ là s h ệ , đã t o đi u ki n ệ Nguyễn Th Nh Hoa ẫ ậ ự ướ ị r t thu n l ự ậ t các nhi m v th c t p c a mình.B c vào đ t th c t p ậ ợ ấ ướ ụ ự ậ ủ này, b t đ u t 0/04/2011, b n thân em đã xác đ nh rõ m c đích ắ ầ ừ ế ụ ị ng pháp gi ng d y trong tr c a đ t th c t p này là:n m đ Ti uể H cọ , n mắ c ph ươ ự ậ ợ ủ ượ ệ đ c các ho t đ ng ch nhi m, nh m c ng c nâng cao ki n th c, kĩ năng ngh nghi p, ủ ạ ộ ượ ệ ố ằ th y h c h i thêm nh ng kinh nghi m quí báu t sinh ọ ở ầ ở ườ ữ t d y. Và em cũng xác đ nh rõ m c đích ho t ch nhi m, nh ng đ t rút kinh nghi m ti ệ ữ ạ nghiên c u là nh m ph c v cho vi c gi ng d y và công tác ch nhi m sau này. ạ ả ườ

ề ế ụ

ứ i, đi u quan tr ng không ph i là ch bi ọ ề ủ ạ ề ả ệ i tr ọ ậ ạ ở ỏ Sau g n ầ hai năm h c t p t c r t nhi u đi u t ề ừ ề ộ

ế ễ ự ự ỉ ế ọ ượ

ự ườ ự ậ ạ ườ

ộ t, th c t p t ng pháp gi ng d y c a các th y cô trong tr ng Ki ệ ầ ế ng ti u h c Lý Th ọ ạ ủ

ủ i tr ườ ư ế ả ớ

ả ệ ớ ủ ộ ớ ạ

ườ cách là m t giáo viên, đi u đó giúp em v ng b đ ượ ấ nhiên đ tr thành m t giáo viên gi ể ở v mà ph i bi ở ữ ả ụ đ u t ng lai c a em là s c g ng h t mình đ tr ẽ ố ắ ấ ươ ể ở i tr mu n đ ạ ườ ể ượ ố h c h i đ ươ ỏ ượ ọ s bi t đ ẽ ế ượ ạ ộ này s giúp em ch đ ng làm quen v i môi tr ẽ t ư ữ ộ

i s ch d n c a th y cô t ữ ầ

ng sinh ho t m i và môi tr ươ ướ ướ ự ỉ ẫ ủ ớ ề Trong quá trình th c t p d ự ậ t d gi ế ự ờ ữ ớ c đi đ n con đ ế ườ i tr ạ ườ ề ỏ ượ ữ ạ

ề ớ ượ ả

ủ ố ư ả ạ ả

c trong nh ng ti ạ ớ ọ ư ắ ớ

ử ể ắ ự ậ ư ả

c các ph ươ ầ

ườ ươ ườ ộ

ọ c r t nhi u đi u và nhi u đi u và đó là hành trang đ em b ề ề ạ ự ề ề

ng lai. Trong ể ề ươ ượ ừ ặ ả

ề ầ ư ế ữ ả ớ

ể ụ ỉ ạ

ọ ng Cao Đ ng S Ph m H i D ng, em đã h c trong sách v và nh ng ki n th c do nhi u giáo viên truy n th , tuy ữ t bám vào sách ấ c, h ng ph n t th c hành áp d ng vào th c ti n nh ng gì mình đã h c đ ướ i, nên em thành m t giáo viên gi ỏ ủ ng s giúp em c th c hành t ẽ ng và h n n a em c nh ng ph ơ ữ ữ c các ho t đ ng ch nhi m l p, cách qu n lí l p là nh th nào, đ t th c t p ự ậ ợ ớ ng đó em v i ườ ng t ng lai c a mình. ủ ọ ng, và nh ng gì em h c h i đ và lên l p sinh ho t, nh ng đi u đó giúp ít r t nhi u cho ấ c làm quen v i cách công tác gi ng d y và công tác ch nhi m c a em sau này vì em đã đ ệ ủ gi ng d y trên l p và cách x lí các tình hu ng x y ra trên l p, cũng nh là bi ầ t cách g n ế ớ gũi v i các em h c sinh đ n m b t tâm t tình cãm c a các em. ủ Trong tám tu n th c t p, tuy không ph i là m t th i gian dài, nh ng cũng giúp cho ộ ầ ờ ự ờ c vào d gi ng, em đã đ em m t ph n nào bi ng pháp gi ng d y t đ tr ạ ở ườ ả ế ượ ộ ượ nhi u ti c h p rút kinh nghi m cùng ng, sau đó em cũng đ t d y c a giáo viên trong tr ệ ượ ề ế ạ ủ ng pháp đó có cô hư ngớ d n. M i ng ng pháp gi ng d y riêng, và các ph i có m t ph ươ ạ ả ỗ ẫ t h c. Qua đó em m t đi m chung là đ u t o s thích thú cho h c sinh khi tham gia vào ti ế ọ ể c đi trên con cũng h c h i đ ướ ọ ỏ ượ ấ ế tám tu n v a qua em cũng g t hái đ ng t đ t c nhi u thành qu , em bi ườ c cách qu n lí l p h c nh th nào, ngoài nh ng bu i chính khóa em còn tham gia vào đ ổ ọ ượ : qu n lí các em di n t p bu i đ ng di n th d c, ch đ o các em các ho t đ ng ngoài gi ổ ồ ạ ộ làm lao đ ng và em bi ộ ể ỉ ạ

ng pháp d y h c ể ậ ộ ứ tr ọ ở ườ ươ ợ

ờ ả t đ c cách so n m t bài giáo án hoàn ch nh... ế ượ ự ậ ộ ạ ọ ự ế ọ

Trong đ t th c t p này em nghiên c u nh ng ph đ d y m t bài h c, cách gây s chú ý c a h c sinh đ n bài h c, dùng các ph ự ể ạ ự ữ ủ ọ ọ ề ể ả

trình t pháp tr c quan sinh đ ng, dùng nhi u hình nh, cho h c sinh nghe băng đ rèn luy n các k ộ năng cho h c sinh, đ t câu h i đáp đúng có th ặ ng, các ươ ng ỹ ng, cho h c sinh ch i trò ch i đ th giãn ơ ệ ơ ể ư ưở ỏ ọ ọ

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa

BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

đó em cũng tìm ra d ừ ứ ủ ươ

ờ ề ứ ệ

c ph ng pháp gi ng d y cho riêng mình. ạ ả ng d n nhi c s h t tình ệ ẫ ượ ự ướ ớ c l n sinh ho t l p đ u tiên, tuy không ầ ạ ớ ượ ầ ỉ ả a nh c nh và ch b o. ở ắ ệ t cách so n giáo án sinh ho t, cách c th t nhi u kinh nghi m do cô Ho ề ng h p vi ph m, bi ượ ườ ế ạ ạ

c l p đ sinh ho t. t đ ế ượ ể ạ tin đ đ ng tr ể ứ ướ ớ ể ạ

ự ẫ ướ ọ

và c ng c ki n th c, t ượ ố ế Đ ng th i em cũng nghiên c u v công tác ch nhi m l p, đ ủ ồ c a cô Nguy n Th Nh Hoa em đã hoàn thành đ ễ ư ủ thành công nh ng em cũng có đ ư c cách x lí các tr Em bi ợ ử đi u khi n các em ch i trò ch i trên l p, t ơ ơ ề Bên c nh nh ng giáo viên h ữ ạ ụ ể ự ậ ủ ọ

ế ể ế ố ớ

ướ ữ ể ầ ầ

c m c a mình. ớ ng d n, các em h c sinh đóng vai trò quan tr ng trong ọ ớ 3E, ban đ u các em còn e dè không quá trình th c t p c a em, c th là các em h c sinh l p ầ l àm quen em đã ch đ ng đ n đ trò chuy n mu n ti p xúc v i em, nh ng sau vài ngày ệ ủ ộ ư ủ cùng các em. Các em l p ớ 3E cũng là nh ng nhân v t chính trong quá trình nghiên c u c a ữ ứ em. Qua tám tu n em cũng tìm hi u đ ơ ươ c m t ph n nào tính cách và nh ng ng c m t ộ ượ lai c a các em qua nh ng b c tranh c a các em v v ủ ứ ẽ ề ướ ơ ủ ủ ữ

ắ ầ ự ng Ti u H c Lý Th ườ ệ ể ầ ọ ờ

8/04 em s có đ ợ tám tu n đ hoàn t ấ ể ộ ỉ t, và em có th i gian là ạ ạ ng Ki ẽ ể ế ượ ộ

. ự Em b t đ u th c hi n bài thu ho ch này ngay sau khi em đã hoàn thành xong đ t th c i tr t p t t bài ậ ạ ườ thu ho ch này. Đ n ngày 0 c m t bài thu ho ch hoàn ch nh đ n p cho ạ ng. tr ườ

I, S L

c Đ c Đi m Tình Hình Chung C a Tr

ng.

ơ ượ

ườ

đi cặ tình hình: mể

1.Đ

ị ọ tệ . ư ngờ Ki ư ngờ Ti uể H c Lý Th

ụ ở ư

ng Ki ườ ườ ệ ỉ Tr ng THCS Nguy n Hu và đ ừ ườ ượ c ệ

Tên đ n v : Tr ơ Đ aị đi m tr s chính: Thôn 1B, xã EaMnang, huy n C Mgar, t nh ĐăkLăk. ể Tr c tách ra t ng TH Lý Th ậ ắ

ạ ạ ệ ớ

ề ng s h c sinh ổ ố ọ ế ọ

ng có hai phân ườ toàn trư nờ g có: 775 h c sinh , ọ ư nờ g, có 322 h cọ t hoà nh p, 01 em ậ ườ ọ

t đ ễ ệ ượ thành l p vào tháng 10 năm 1997, cách trung tâm xã 600m v phía b c. Tr hi u và t o l c trên di n tích 10.305m² v i t ệ trong đó c ó 122 h c sinh dân t ọ sinh nữ chi mế 41,5% h c sinh toàn tr ng binh.. H c sinh toàn tr con th ọ cộ thi uể số chi m 15,7% h c sinh toàn tr ng, 10 em h c sinh khuy t t ế ậ ọ ư ngờ đư cợ chia ra các kh iố , l pớ nh sau: ư ươ

+ Kh i ố 01 : có 05 l pớ g mồ , h c sinh. + Kh iố 02 : có 05 l pớ g mồ , h c sinh. + Kh i ố 03 : có 05 l pớ g mồ , h c sinh. + Kh i ố 04 : có 05 l pớ g mồ , h c sinh mồ , h c sinh + Kh i 05 : có 05 l p g ớ ọ ọ ọ ọ ọ ố

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa

BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

ộ ộ ẩ

ẩ ườ ạ ố ổ ườ ạ 46, trong đó có 42 n , trình đ chu n 44 ữ ạ i đ t 71,1%, c th là có: 13 giáo viên đ t

ẳ ụ ể ấ

ộ ch c công đoàn 46 công đoàn viên; t ch c Đoàn ứ ổ ổ

ứ ế ổ

ơ ở ậ ấ ả ồ ổ ả ạ ọ ố ọ

ứ ạ h c đ t b , 01 phòng th viên, 01 và phòng y t ế ọ ườ ế ị ư ệ ộ

ệ ọ

ọ ng. Khuôn viên tr ườ ườ

- T ng s cán b , giáo viên, công nhân viên: i đ t 97,8%, trình đ trên chu n 30 ng ng ộ trình đ đ i h c, trình đ cao đ ng 17 giáo viên, trình đ trung c p 13 giáo viên. ộ ộ ạ ọ ng có 10 đ ng viên; t - Chi b tr ả ộ ươ thanh niên: 10 đoàn viên; T ng s đôi thi u niên nhi đ ng: 775 em. ố C s v t ch t đ m b o cho vi c d y và h c, có t ng s phòng h c: 17 phòng ( 01 ệ phòng vi tính, 01 phòng âm nh c ). Các phong ch c năng: 04 phòng ( 01 phòng đ i, 01 ng), phòng dãy hi u b 04 phòng thi phòng, công trình v sinh giáo viên, h c sinh , 02 khu nhà đ xe cho h c sinh và giáo ể ườ ng, bi n tr ng viên. Tr ườ ể ổ r ng rãi, thoáng mát, Xanh - X ch - Đ p. ộ ng có hàng rào xung quanh, có c ng tr ạ ẹ

i, khó khăn:

ụ ườ

ọ c quán tri ượ ng. ả

ế

ự ậ ề ể ụ ứ ộ ụ ạ ộ ỉ ạ ủ t trong c p y đ ng,chính ệ ộ ng, m c đ quan tâm đ n vi c h c c a h c sinh đã có ệ ươ ậ

ả ầ ơ ả

ộ ấ ư ẹ ầ ủ ả ệ

t tình có tinh th n trách nhi m cao, ch u khó h c h i đ nâng cao ệ ế ơ ở ậ ị ộ ệ ạ ớ ượ ễ ị

t. ặ

ầ ng phát huy đúng ch c năng, nhi m v c a mình là ch ụ ủ ổ ệ

ờ ố ạ ầ ề ặ

ậ khá cao. ầ ộ ỉ ệ ế

ộ ộ ậ ắ ỉ

các t nh mi n núi phía b c nên trình ề ế ng đ n vi c chăm lo cho con em trong vi c đ n ư ế ừ ế ề ả ưở ệ ồ

giác trong h c t p, ph huynh h c sinh còn buông ọ ậ ụ ư ọ

i vi c qu n lí h c sinh sau gi ng. tr ng và h c hành. ọ ộ ố ọ ả

ng ng còn thi u phòng đa ch c năng. ưở ứ ự h c ờ ọ ở ườ ứ ả ng đ n vi c d y và h c. ệ ạ ế ụ ộ ấ ồ ế ọ

, r t n ào nh h c trong năm h c 2009 -2010: ọ

ng ho t đ ng c a h c sinh: 2. Nh ng thu n l ậ ợ ữ * T hu n l : i ậ ợ - Đ c s quan tâm ch đ o c a phòng giáo d c trong m i ho t đ ng c a tr ượ ự ủ - Nh n th c v công tác xã h i hóa giáo d c đ ấ ủ ề ứ quy n và các đoàn th đ a ph ọ ủ ọ ể ị chuy n bi n tích c c trong các b c ph huynh. - C s v t ch t khá đ y đ , đ m b o các yêu c u c b n cho vi c d y và h c. ọ - Đ a bàn dân c h p nên vi c đi u tra v n đ ng h c sinh ra l p đ c d dàng. ọ ậ ề - Đ i ngũ giáo viên nhi ọ ỏ ể ệ ầ trình đ v m i m t. Có tinh th n đoàn k t n i b t ế ộ ộ ố ộ ề ọ - Các đoàn th trong nhà tr ườ ứ ể d a v ng ch c c a chính quy n. ự ữ ề ắ ủ - H c sinh ngoan, chăm ch h c t p. ỉ ọ ậ ọ * Khó khăn: - Là xã thu n nông, h t ng kĩ thu t còn th p nên đ i s ng nhân dân còn g p nhi u khó ấ khăn, các h nghèo còn chi m t l - M t b ph n nh nhân dân trong xã di c đ n t ỏ đ dân chí không đ ng đ u, nh h ộ ệ tr ườ - M t s h c sinh ch a có ý th c t l ệ ọ ơ Nhà tr ườ - Tr ở ườ ành tích đ t đ 3. Th t l a, Ch ấ ượ sát tr c l ạ ượ ạ ộ ủ ọ

TT 1 2 3 4 Năm h c 2009 -2010 775 417 775 99% Tiêu chí T ng s h c sinh ổ ố ọ S HSG, HSTT ố S HS đ t HKTH đ ố ạ lên l p T l ỷ ệ ớ

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa

BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

5 6 7 T l ỉ ệ HS gi HS gi 100% 15 20 HTCTTH i c p tr ng ườ ỏ ấ i c p Huy n ệ ỏ ấ

ng đ t đ c: b, Danh hi u mà tr ệ ườ ạ ượ

ộ ỉ ộ

Hình th c khen ứ Liên đ i m nh c p t nh ấ ỉ ạ ạ ữ ộ

ế ể

Đoàn thể Liên đ iộ Công đoàn Công đoàn v ng m nh xu t s c ấ ắ Chi b trong s ch v ng m nh ạ ạ T p th lao đông tiên ti n xu t s c ấ ắ ậ ng chu n qu c gia giai đo n I Tr ạ ố ườ Chi bộ ngườ Tr ngườ Tr ẩ C p khen ấ H i đòng t nh Liên đoàn huy nệ Huy n Uệ ỷ B giáo d c ụ B giáo d c ụ ộ ộ

4. H và tên m t s cán b qu n lý, lãnh đ o ch ch t c a tr ng Ti u H c Lý ủ ố ủ ườ ộ ả ộ ố ọ ạ ọ ể

Th ng Ki ườ ệ ự t và m t s giáo viên ti u h c có quan h ch t ch trong th i gian th c ệ ặ ộ ố ọ ờ ể ẽ

t p s ph m. C th là: ậ ư ạ ụ ể

- H và tên Hiêu tr ng: ọ ưở Võ Th Thanh Th y ủ ị ̣

- H và tên Pho hiêu tr ng chuyên môn: Ph m Th L i quan li điêu ọ ưở ị ươ , la ng ng ạ ườ ́ ̣ ̀ ̉ ́ ̀

hanh hoat đông day va hoc. ̀ ̣ ̣ ̣ ̀ ̣

- H và tên Pho hiêu tr ng: i quan li điêu hanh hoat đông ọ ưở Cao Th Tu n ị ấ , la ng ườ ́ ̣ ̀ ̉ ́ ̀ ̀ ̣ ̣

hanh chinh, đoan thê va phô câp công tac giao duc. ̀ ́ ̀ ̉ ̀ ̉ ̣ ́ ́ ̣

ng: - H và tên Ch T ch Công Đoàn tr ủ ị ọ ườ Cao Th Tu n ị ấ

- H và tên t ng ph trách Đ i ộ : Tr nh Văn Th ụ ọ ổ ị ế

- H và tên giáo viên b môn d y ạ ở ớ ớ l p ch nhi m và d y chuyên môn cùng l p: ủ ệ ạ ọ ộ

Nguy nễ Th Nh Hoa ị ư

* Danh sách giáo viên b môn d y l p ch nhi m: ạ ớ ủ ộ ệ

+ Giáo viên Th d c: ể ụ Lê Văn Vân

+ Giáo viên Âm nh c:ạ Nguy n Nh Quỳnh ư ễ

+ Giáo viên M thu t: ậ Nguy n Th Th y ủ ễ ỹ ị

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa

BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

II. Tình hình l p ch nhi m ệ : ớ

1. Đ c đi m l p: ể ớ ặ

- T ng s h c sinh là 32 em, h c sinh nam em. ố ọ ổ ọ

- Có em thu c di n khó khăn ộ ệ

- Có em ng ườ i dân t c thi u s . ể ố ộ

2. Thu n l i: ậ ợ

- C s v t ch t đ y đ . ấ ầ ủ ơ ở ậ

- S l ng h c sinh dân t c đ c c p sách, v ngay t đ u năm h c. ố ượ ộ ượ ấ ọ ở ừ ầ ọ

ng. - Đ c s quan tâm c a ban giám hi u nhà tr ủ ượ ự ệ ườ

- Giáo viên ch nhi m yêu ngh , m n tr . ẻ ủ ế ệ ề

3. khó khăn:

- Đ i s ng nhân dân trong đ a bàn ch a cao. ờ ố ư ị

- S quan tâm t i vi c h c t p c a các em ng ự ớ ệ ọ ậ ủ ườ i dân t c thi u s v n còn h n ch . ế ể ố ẫ ạ ộ

ng ti n h c t p nhà. - Thi u ph ế ươ ọ ậ ở ệ

S đ ch ng i c a h c sinh l p ch nhi m: 4. ơ ồ ổ ồ ủ ọ ủ ớ ệ

B NG L P Ớ Ả

Tổ

Ý Tr ngọ

Quân D ngươ

Tổ Hùng Trúc

Thi n K ệ H ngồ

1

Ch

Nh Toàn

3

Th ch Hi n

Ti n Chi u

ươ

ng H i ả

ư

ế

Th o kim

Qu c Th ng

Tổ B o Th

ơ

Tổ

Ki tệ H ng ườ

2

B H ng Tâm

4

Ngoan Nhung

Huân Lâm

Trang H iợ

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa

BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

5.Danh sách đ i ngũ cán b l p,đ i c a l p ch nhi m và l p gi ng d y: ộ ớ ộ ủ ớ ủ ớ ộ ệ ả ạ

- Đ i ngũ cán b l p: ộ ớ ộ

ng: + L p tr ớ ưở Phan Thúy H ngườ

+ L p phó h c t p: ọ ậ Nguy n tr ng Hùng ễ ọ ớ

+ L p phó v ớ ăn th : ể Vũ Th H ng Ngoan ị ồ

+ L p phó lao đ ng: Nguy n Th Hi n ớ ộ ị ề ễ

- Cán b chi đ ộ i: ộ

+ Chi đ i tr ộ ưở : Lê Vi ng ệ t Ti n ế

+ Chi đ iộ phó: Phan Thúy H ngườ

- T Tr ng: - T Phó: ổ ưở ổ

ị ươ ầ

T 1: Tr ng Minh H i ả T 2: Tr n H ng Trúc T 3: Lê Th N Trang T 1: Nguy n Xuân Tr ng ọ ễ T 2: Nguy n Th Hi n ề ễ T 3: L u Th Bích H ng ồ ổ ổ ổ ư ị ồ ị ữ ổ ổ ổ

T 4: Nguy n Th C m Nhung ị ẩ ễ ổ T 4: Đinh Thanh Hu n ấ ổ

III, Đánh giá chung k t qu th c t p s ph m: ế

ả ự ậ ư ạ

1, T t ư ưở ng chính tr : ị

- Là m t giáo viên đ ng trên b c gi ng ph i có l p tr ng t ng chính tr , cách ụ ứ ả ả ậ ộ ườ t ư ưở ị

m ng luôn kiên đ nh, v ng vàng. ữ ạ ị

- Làm vi c theo đúng ch tr ng c a đ ng và nhà n c. ủ ươ ệ ủ ả ướ

- Có l i s ng lành m nh, vui v , hoà đ ng v i đ ng nghi p. ố ố ớ ồ ệ ẻ ạ ồ

- G gìn ph m ch t, danh d , uy tìn c a m t nhà giáo. ự ủ ữ ẩ ấ ộ

- Th c hi n các nhi m v theo đúng quy đ nh c a pháp lu t. ủ ự ụ ệ ệ ậ ị

- T n tu , ân c n, g ỵ ầ ậ ươ ng m u v i h c sinh, đ ớ ọ ẫ ượ ọ c h c sinh, ph huynh yêu quý. ụ

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa

BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

2. Công tác gi ng d y: ả ạ

- Th c hi n theo ch ệ ự ươ ớ ng trình các môn h c m t cách linh ho t, h p lý, phú h p v i ạ ọ ộ ợ ợ

trình đ c a h c sinh. Theo công văn s : 869 c a b GD&ĐT ngỳa 13/02/2006. ố ộ ủ ọ ủ ộ

-So n bài đ y đ tr ầ ủ ướ ạ c khi đ ng l p. ứ ớ

- Đánh giá h c sinh theo đúng thông t ọ ư ể 23/2009 v đánh giá x p lo i h c sinh ti u ạ ọ ề ế

h c c a b GD&ĐT. ọ ủ ộ

- ng d ng các thi ụ Ứ ế ị ồ t b , đ dùng d y h c m t cách h p lý có hi u qu . ả ộ ệ ạ ợ ọ

- Chu n b đ y đ sách giáo khoa. ị ầ ủ ẩ

3.Công tác ch nhi m: ủ ệ

- Luôn g ng m u trong m i ho t đ ng. ươ ạ ộ ẫ ọ

- Tác phong luôn s ch s , g n ngàng. ạ ẽ ọ

- Trình bày b ng đúng quy đ nh và khoa h c. ả ọ ị

4. Công tác đ i, sao: ộ

-Tích c c h ng ng các phong trào c a đôi, sao. ự ưở ứ ủ

Th ng xuyên g p g v i ph huynh h c sinh đ trao đ i v vi c giáo d c h c sinh. ươ ổ ề ệ ụ ọ ỡ ớ ụ ể ặ ọ

5. Nh ng m t đã đ t đ c: ạ ượ ữ ặ

Th là th i gian th c t p s ph m cũng đã d n trôi qua. T nh ng ngày đ u m i v ự ậ ư ớ ề ừ ữ ế ạ ầ ầ ờ

tr ng th c t p ch c h n trong m i sinh viên đ u b ng , lo l ng r ng không bi t h c trò ườ ự ậ ề ẳ ắ ắ ằ ỗ ỡ ỡ ế ọ

i không...Giáo viên h l p mình th c t p có ngoan không, có h c gi ớ ự ậ ọ ỏ ướ ng d n c a mình có ủ ẫ

g n gũi, t n tình v i mình hay không.. và nh th hàng ngàn câu h i trong đ u c phát sinh ầ ầ ứ ư ế ậ ớ ỏ

mà không có l i gi i đáp. Vâng, cho đ n hôm nay có th nói r ng chính BGH nhà tr ờ ả ể ế ằ ườ ng

cũng nh các th y cô ng Ti u H c Lý Th ng Ki ư ầ tr ở ườ ể ọ ườ ệ ậ ạ t, t p th h c sinh l p 3E đã t o ể ọ ớ

cho em nhi u tình c m sâu s c và nhi u n t ng đ p nh t, cô h ng d n luôn là ng ề ấ ượ ề ắ ả ẹ ấ ướ ẫ ườ i

ụ ọ ch d n m i đi u, quan tâm, giúp đ t n tình cho nhóm chúng em, cô đã truy n th m i ỡ ậ ỉ ẫ ề ề ọ

ki n th c, m i kinh nghi m có đ ứ ế ệ ọ ượ ớ c trong ngh cho đàn em thân yêu c a mình...c ng v i ủ ề ộ

ng yêu c a t p th h c sinh l p 3E cũng nh đ c s ch đ o, h s h p tác, th ự ợ ươ ủ ậ ể ọ ư ượ ự ỉ ạ ớ ướ ẫ ng d n

sâu xa c a nhà tr ủ ườ ng.V i nh ng thu n l ữ ậ ợ ớ ự i đó, trong kho ng th i gian g n sáu tu n th c ầ ầ ả ờ

c giao: Thao gi ng toàn đoàn, nghe t p chúng em đã hoàn thành c b n các nhi m v đ ậ ơ ả ụ ượ ệ ả

báo cáo v tình hình nhà tr ng và công tác đoàn đ i trong tu n đ u, so n và n p giáo án ề ườ ầ ạ ầ ộ ộ

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa

BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

cho giáo viên h t d y. Em luôn bên c nh tìm ướ ng d n ch nh s a tr ỉ ữ ẫ ướ c khi th c hi n ti ự ệ ế ạ ạ

hi u, giúp đ h c sinh l p mình ch nhi m, chia s nh ng tình c m, suy nghĩ và nh ng khó ẽ ữ ỡ ọ ủ ữ ệ ể ả ớ

khăn v h c t p, cu c s ng h ng ngày c a các em đ hoàn thành t ề ọ ậ ộ ố ủ ể ằ ố t công tác c a m t giáo ủ ộ

viên ch nhi m. Tranh th m i th i gian còn l nhà đ chu n b đ dùng d y h c cũng ủ ọ ủ ệ ờ i ạ ở ị ồ ể ẩ ạ ọ

nh vi c h c thu c giáo án, t p d y trong nhóm tr ư ệ ậ ạ ọ ộ ướ ớ c khi chính th c gi ng d y trên l p ứ ạ ả

nên h u nh các ti t d y c a em đ u khá - t t và em không ph i d y l i l n hai. Đi u quan ư ầ ế ạ ủ ề ố ả ạ ạ ầ ề

ạ tr ng nh t trong đ t th c t p này là v n đ hoàn thành “s nh t kí th c t p, bài thu ho ch ự ậ ự ậ ề ấ ậ ấ ọ ợ ổ

cá nhân, s ch nhi m và đ tài nghiên c u khoa h c”.Vì v y, em đã lên s n k ho ch ngay ổ ủ ứ ệ ề ế ậ ẵ ạ ọ

t ng. Có th kh ng đ nh r ng, cho đ n ngày nay em đã hoàn ừ nh ng bu i đ u m i v tr ổ ầ ớ ề ườ ữ ế ể ằ ẳ ị

thành khá t t nh ng công vi c c n thi t trong th i gian tám tu n th c t p tr ố ữ ệ ầ ế ự ậ ở ườ ầ ờ ể ng ti u

h c Lý Th ng Ki t. ọ ườ ệ

c thì b n thân v n còn m t s y u kém nh sau: - Bên c nh nh ng m t đã đ t đ ữ ạ ượ ặ ạ ộ ố ế ư ẫ ả

+ Vì th i gian th c t p tr ự ậ ở ườ ờ ề ọ ng không nhi u l m nên vi c giúp đ h c sinh v h c ệ ề ắ ỡ ọ

t p và rèn luy n v n còn m t s h n ch ẫ ậ ộ ố ạ ệ ệ ề ọ ậ ế: Bên c nh nh ng em ti n b rõ r t v h c t p, ế ữ ạ ộ

chăm ngoan h n thì v n còn m t vài em ch a có s thay đ i, các em v n còn l ự ư ẫ ẫ ộ ơ ổ ườ ọ ư i h c, ch a

nh n ra đ c vai trò, m c đích và t m quan tr ng c a vi c h c t p tr ng nên ch a t ậ ượ ọ ậ ở ườ ủ ụ ệ ầ ọ ư ự

giác nhi u trong h c t p. ọ ậ ề

+ Nh ng ngày đ u do ch a hi u rõ h t nhi m v , vai trò c a m t ng i giáo viên ụ ủ ữ ư ế ể ệ ầ ộ ườ

ch nhi m nên v n còn l ủ ệ ẫ ơ là, ch a dành nhi u th i gian bên c nh tìm hi u ờ ể , quan tâm và ư ề ạ

chia s các em. ẽ

- Qua th i gian th c t p t i tr ng b n thân em đã rút ra đ c bài h c ự ậ ạ ườ ờ ả ượ ọ kinh nghi mệ

quý báu cho mình: Mu n làm t t công tác ch nhi m cũng nh vi c gi ng d y c a mình đòi ố ố ạ ủ ư ệ ủ ệ ả

h i giáo viên ph i bi t s d ng các ph ả ỏ ế ử ụ ươ ứ ng pháp m n m ng, có nh ng ph m ch t đ o đ c ấ ạ ữ ề ẩ ỏ

t ng mà ph i ngoài xã h i. Bên c nh đó s nhi ố t không ch trong nhà tr ỉ ườ ả ở ự ạ ộ ệ ế ớ t huy t v i

ế ngh cũng là y u tr quan tr ng trong s nghi p gi ng d y c a mình và lòng yêu tr là y u ệ ạ ủ ự ẻ ế ề ả ố ọ

t quy t đ nh đ n s thành công hay th t b i trong s nghi p tr ng ng ố ấ ạ ế ị ự ự ệ ế ồ ườ ả ủ i cao c c a

ng i giáo viên ti u h c. ườ ể ọ

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa

BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

1.Nh ng c m xúc v h c sinh: ề ọ ữ ả

Ông cha ta có câu “ Tr em nh búp trên cành ẻ ư

Bi t ăn, ng , h c hành là ngoan” ế ủ ọ

Th t v y t nh ng ngày đ u ậ ậ ừ ầ b ữ ướ ế c vào th c ti n giáo d c em m i th m nhu n h t ự ụ ễ ấ ầ ớ

nhà tr nh ng giá tr lí lu n đã đ ị ữ ậ ượ c lĩnh h i trong su t th i gian ng i h c ố ồ ọ ở ộ ờ ườ ạ ng s ph m. ư

Sau tám tu n th c t p, em đã ít nhi u hi u đ ự ậ ể ượ ọ ữ c h c sinh l p mình ch nhi m. Ngay nh ng ủ ề ệ ầ ớ

bu i đ u g p g , ti p xúc, em đã phát hi n đ c nh ng đi u n i b t mà ỡ ế ổ ầ ệ ượ ặ ổ ậ ữ ề ở ỗ ề ồ m i em đ u t n

t i là s h n nhiên, tinh ngh ch. Chính nh ng đi u đó đã tô thêm b c tranh ạ ự ồ ữ ứ ề ị ở ỗ ẻ ộ m i tr m t

màu t t n sâu tâm h n c a m i tr là m t th gi ươ i vui, h nh phúc. ạ Ở ậ ồ ủ ỗ ẻ ế ớ ộ i tuôi th đ y màu ơ ầ

m c đ c m tính. H u h t các em s c, s c m nh n, thái đ và hành vi c a các em luôn ắ ự ả ủ ậ ộ ở ứ ộ ả ế ầ

ấ đ u yêu m n nh ng th y cô thân thi n, g n gũi và s n sàng chia s v i các em. Các em r t ề ẽ ớ ữ ệ ế ầ ầ ẫ

thích đ c th y cô, b n bè quan tâm. Nh ng c ch , l i nói thân m t có th c m hóa các em ượ ử ỉ ờ ữ ạ ầ ể ả ậ

và đ c các em kính tr ng, quý m n. Trong m i gi ra ch i, t qu n 15 phút đ u gi đ ượ ế ọ ỗ ờ ơ ự ả ầ ờ ượ c

ch ng ki n c nh các em vui đùa bên nhau, b ng d ng bao nhiêu lo toan, m t nh c ch t tan ỗ ế ả ư ứ ệ ọ ợ

bi n m t. Nh ng ti ng g i thân th ữ ế ế ấ ọ ươ ng, nh ng cách x ng hô ng t ngào “ cô - con” m i trìu ọ ữ ư ớ

m n và ng t ngào làm sao. Ôi! nh ng c m giác r n ng p đó gi ng nh c n gió mang theo ư ơ ữ ế ả ọ ợ ợ ố

ẳ h i m c a mùa xuân c len nh vào h n đ xua đi m i bu n phi n, v t v . Và r i, ch ng ấ ả ơ ấ ủ ứ ể ề ẹ ồ ọ ồ ồ

bao lâu n a là em s ph i quay tr l ở ạ ữ ẽ ả i gi ng đ ả ườ ng Cao Đ ng H i D ng đ ti p t c con ươ ể ế ụ ẳ ả

đ ng h c v n c a mình. Đ n lúc đó, nh ng ánh m t thân th i trìu ườ ữ ủ ế ấ ắ ọ ươ ng, nh ng n c ữ ụ ườ

m n, nh ng ti ng nói, ti ng c ế ữ ế ế ườ ủ ể ớ i c a các em ngày nào s tr thành quá kh . T p th l p ứ ậ ẽ ở

3E i! Cho đ n gi ơ ế ờ phút này cô chân thành c m n nh ng tình c m, ni m tin mà các em đã ữ ả ơ ề ả

dành t ng cho cô. Chính các em đã t o cho cô nh ng thành công và k t qu nh ngày hôm ữ ư ế ạ ặ ả

nay: nh ng cánh tay, nh ng l ữ ữ ờ i phát bi u, nh ng câu đ , nh ng m u chuy n vui mà các em ữ ữ ể ệ ẫ ố

bây gi và mãi mãi. Ôi! nh ng món quà đã mang đ n l p s kh c sâu vào kí c c a cô t ắ ế ớ ẽ ứ ủ ừ ờ ữ

ọ tinh th n vô giá mà c t p th l p 3E đã dành cho cô s là đ ng l c, ni m tin và hy v ng ả ậ ể ớ ự ẽ ề ầ ộ

ch p cánh cho c m c a cô bay cao, bay xa khi tr ng ti p t c h c t p, t ắ ướ ơ ủ v tr ở ề ườ ế ụ ọ ậ ố t

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa

BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

ng và hoàn thành công tác gi ng d y sau này. Cô s nh đ n t p th l p 3E, nghi p ra tr ệ ườ ớ ế ậ ể ớ ẽ ạ ả

tr ng Ki t nh nh đ n món quà tinh th n mà t o hóa đã vô tình ban ườ ng ti u h c Lý Th ọ ể ườ ệ ớ ế ư ạ ầ

t ng cho mình và l y đó làm đ ng l c ph n đ u trong h c t p. ộ ặ ọ ậ ự ấ ấ ấ

Cô xin chân thành g i đ n t p th 3E nghìn n hôn, nghìn l ử ế ậ ụ ể ờ ả i chúc, nghìn tình c m

và không quên chúc các em luôn ngoan ngoãn và h c gi i. ọ ỏ

3. Nh ng c m xúc v ngh nghi p: ữ ệ ề ề ả

lâu v n có truy n th ng t t đ p Dân t c ta t ộ ừ ề ố ố ố ẹ “Tôn s tr ng đ o; Nh t t ư ọ ấ ự ạ vi s , bán ư

t vi s ự ụ ủ ư”. Bác H đã kh ng đ nh: Không có th y giáo thì không có giáo d c. Nhi m v c a ụ ệ ẳ ầ ồ ị

th y cô giáo là r t quan tr ng và r t v vang. C Th t ấ ẻ ấ ầ ọ ủ ướ ố ng Ph m Văn Đ ng cũng đã nói: ồ ạ

Ngh d y h c là ngh cao quý nh t trong các ngh cao quý, ngh sáng t o nh t trong các ề ạ ề ề ề ấ ạ ấ ọ

ngh sáng t o. ề ạ

i, h c nh cây thông trên Các th y cô giáo không nh ng d y ch mà còn d y ng ữ ữ ầ ạ ạ ườ ọ ứ ư

s n núi, cây qu gi a r ng sâu th m l ng to h ườ ế ữ ừ ả ươ ầ ặ ờ ng dâng hi n trí tu , s c l c cho đ i. ệ ứ ự ế

Ca dao x a có câu: ư

Mu n sang thì b c c u ki u ề ắ ầ ố

Mu n con hay ch thì yêu l y th y. ữ ấ ầ ố

Cũng có m t th i h c sinh khi ch n ngành ngh đã đ n đo: Chu t ch y cùng sào thì ờ ọ ề ắ ạ ộ ọ ộ

vào s ph m. Nh ng th y Th , th y San, th y Đi n trong các tác ph m c a Nam Cao b ầ ủ ư ữ ứ ề ầ ầ ạ ẩ ị

ộ chuy n áo c m ghì sát đ t, cu c đ i c m c rêu, gh ra và m c đi nh ng v n không ngu i ờ ứ ọ ư ụ ệ ấ ẫ ộ ơ ỉ

t t m ng văn ch ng… ắ ộ ươ

L ch s đã sang trang, cái Thu nô l dân ta n i tăm ử ở ị ệ ướ c m t/ C nh c hàn tr i đ t t ơ ờ ấ ố ả ấ

(T H u) không còn n a, b l i phía sau nh ng Tr ng nguyên, B ng nhãn, Thám hoa, ố ữ ỏ ạ ữ ữ ạ ả

nh ng ông Nghè, ông C ng; b l ỏ ạ ữ ố ế i sau l ng nh ng T th , Ngũ kinh, nh ng Phú, T , Ch , ứ ư ư ữ ữ ế

Bi u… Và hình nh nh ng ông Đ ng i Bên ph đông ng i qua (Vũ Đình Liên) đ vi ữ ể ả ồ ồ ố ườ ể ế t

câu đ i T t ch còn l ố ế ỉ ạ i trong hoài ni m. Song, tên tu i nh ng nhà giáo n i ti ng t ổ ổ ế ữ ệ ừ ư ế x a đ n

nay v n ghi sâu vào tâm trí m i ng i, tuy h ch ng đ c kh c b ng vàng bia đá. Nhà giáo ẫ ỗ ườ ọ ẳ ượ ắ ả

th k XV là bà Ngô Chi Lan, quê Phù L , Kim Hoá, Sóc S n đã đ c vua n đ u tiên ữ ầ ở ế ỷ ở ỗ ơ ượ

Lê Thánh Tông m i vào cung d y h c. Th y Đ Năng T d y h c cho hai Bà Tr ng. Các ế ạ ư ạ ầ ờ ọ ọ ỗ

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa

BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

th y Chu Văn An (1293-1370), Nguy n B nh Khiêm (1409-1585), Nguy n Văn Siêu (1799- ễ ễ ầ ỉ

1872), Nguy n Thi p (1723-1804), Lê Đình Diên (1824-1883), Nguy n Đình Chi u (1822- ế ễ ể ễ

i. Trong 1888), Nguy n Khuy n (1835-1909) đ u là nh ng th y giáo m u m c, tài gi ề ữ ự ế ễ ầ ẫ ỏ

phong trào Đông kinh nghĩa th c, Đông du có các nhà giáo n i ti ng nh : L ng Văn Can, ổ ế ư ươ ụ

Nguy n Th ễ ượ ầ ng Hi n, Ngô Đ c K , Huỳnh Thúc Kháng, Phan B i Châu, Lê Đ i… Ph n ứ ề ế ạ ộ

c, các nhà lãnh đ o c ta đ u có th i gian d y h c tr c khi đi l n các chíên sĩ yêu n ớ ướ n ạ ở ướ ề ạ ọ ờ ướ

làm cách m ng nh : Th y Nguy n T t Thành (Nguy n Aí Qu c) đã t ng d y ạ ở ườ ng tr ừ ư ễ ễ ầ ạ ấ ố

D c Thanh (Phan Thi t), c Th t ng Ph m Văn Đ ng, c T ng Bí th Tr ng Chinh, ụ ế ủ ướ ố ố ổ ư ườ ạ ồ

Đ i t ng Võ Nguyên Giáp… cũng đã d y h c m t s tr ng. ạ ướ ọ ở ộ ố ườ Ở ạ ơ Thành ph C n Th có ố ầ

ạ các th y nh : Th khoa Bùi H u Nghĩa, Phan Văn Tr , Phan Ng c Hi n, Thái Th Nh n, ư ữ ủ ể ầ ọ ị ị

c dùng đ t tên cho các Nguy n H u H nh, Nguy n Vi ạ ữ ễ ễ ệ t Dũng… Tên tu i các th y đã đ ổ ầ ượ ặ

tr ng h c, các đ ng ph , công trình, gi i th ng các cu c thi. ườ ọ ườ ố ả ưở ộ

Qua nh ng th ng kê cũng nh gom nh t đ ặ ượ ư ữ ố ự ậ c nh ng kinh nghi m trong đ t th c t p ữ ệ ợ

này em đã có nh ng suy nghĩ và cách nhìn đ y kh quan v ngh d y h c. Cũng nh ng ầ ề ạ ư ườ i ữ ề ả ọ

đ i th ờ ườ ậ ậ ng nói: Ngh d y h c là ngh cao quý nh t trong nh ng ngh cao quý. Th t v y, ề ạ ữ ề ề ấ ọ

chính vì đi u đó mà ngày nay có r t nhi u bài hát hay ng i ca ngh d y h c nh Cô đi nuôi ề ạ ư ề ề ấ ọ ợ

i giáo viên nhân dân (Hoàng Vân), B i ph n (Vũ Hoàng & Lê Văn d y tr , Bài ca ng ạ ẻ ườ ụ ấ

L c), Tr ng làng tôi (Ph m Tr ng C u), Ti ng đàn cô giáo Tô Th Rĩnh, Ng i Mèo ta có ộ ườ ế ạ ầ ọ ị ườ

ch r i… Và s l ng nh ng bài th vi t v th y cô, v mái tr ữ ồ ố ượ ơ ế ề ầ ữ ề ươ ỷ ệ ng, v nh ng k ni m ữ ề

tu i h c trò cũng không ph i là ít. Có th ca ng i, c m thông, chia x nh ng vui, bu n, khó ổ ọ ữ ẻ ả ả ơ ồ ợ

vùng núi, vùng sâu, vùng xa. Có th kh c ghi công n, k khăn gian kh c a các th y cô ổ ủ ầ ở ắ ơ ơ ỷ

ni m c a tình th y trò ủ ệ ầ ở ế nhi u th h . Có th nói v s hy sinh c a các th y n i chi n ế ệ ề ự ủ ề ầ ơ ơ

tr ng, ho c nh ng th y sau chi n tranh là th ng binh v n tr ườ ữ ế ầ ặ ươ ẫ ở ề ớ ả ấ v v i b ng đen ph n

tr ng. ắ

ả Bác H đã d y: Vì h nh phúc m i năm ph i tr ng cây. Vì h nh phúc trăm năm ph i ả ồ ườ ạ ạ ạ ồ

tr ng ng i bao nhiêu, càng yêu ồ ườ i, và c T ng Bí th Lê Du n cũng đã nói: Càng yêu ng ẩ ố ổ ư ườ

t s nghi p giáo d c v vang ngh b y nhiêu. Th t v y, m t nhà giáo mu n hoàn thành t ộ ậ ậ ề ấ ố ố ự ụ ẻ ệ

ng, s khoan dung đ l ng cũng nh c a mình đòi h i m i giáo viên ph i có tình yêu th ủ ả ỏ ỗ ươ ộ ượ ự ư

ạ tâm quy t, ni m tin đ i v i ngh , v i s nghi p giáo d c. Tuy ch v i sáu tu n va ch m ề ớ ự ố ớ ỉ ớ ụ ệ ế ề ầ

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa

BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

th c t ự ế ớ v i vai trò là m t giáo viên th t s em m i th ng kh h t m i c c nh c mà bao lâu ớ ọ ự ậ ự ổ ế ộ ố ọ

nay th y cô c a mình đã t ng gánh vác. Đ làm t ừ ủ ể ầ ố ề t công tác gi ng d y, giáo d c, truy n ạ ụ ả

th ki n th c quý th y cô ph i mi t mài bao đêm trên t ng trang giáo án cũng nh ph i tìm ụ ế ứ ả ầ ệ ừ ư ả

hi u, s u t m ki n th c t nhi u ngu n khác nhau đ t o cho bài gi ng c a mình thêm ư ầ ứ ừ ể ế ể ạ ủ ề ả ồ

c đ n bù hay chia s , trái l i ni m vui l n nh t có sinh đ ng, h p d n. H không c n đ ẫ ầ ấ ộ ọ ượ ề ẽ ạ ề ấ ớ

th khi n m i th y cô thõa mãn chính là s ngoan ngoãn, h c t t c a các em. Đôi khi nghĩ ể ế ầ ọ ở ự ọ ố ủ

l i th i th u c a mình khi còn ng i nhà tr ng ti u h c, tôi cũng th ng hay trách ạ ơ ấ ồ ở ủ ờ ườ ể ọ ườ

móc, xuyên t c giáo viên c a mình sao quá kh c khe, khó tính. Cho đ n gi phút này chính ủ ế ạ ắ ờ

c đ ng trên v trí th t s c c a h mình l b n thân mình đ ả ượ ứ ậ ư ủ ọ ị ạ ơ i càng kh c khe, khó tính h n. ắ

Có th nói r ng, t t c nh ng đi u trên đi u xu t phát t ể ằ ấ ả ữ ề ề ấ ừ lòng yêu ngh , m n tr . Và t ề ẻ ế ấ t

ng lai c a nh ng măng non đ t n c đ u vì t ả ề ươ ấ ướ ữ ủ c cũng nh mang đ n k t qu cao trong ế ư ế ả

c nhà s m sánh vai cùng các n s nghi p giáo d c nh m đ a n n giáo d c n ằ ự ư ề ụ ướ ụ ệ ớ ướ ề c có n n

i. Và cũng không quên t kh ng đ nh r ng con ng i Vi tri th c phát tri n cao trên th gi ể ế ớ ứ ự ẳ ằ ị ườ ệ t

Nam luôn thông minh, h c gi t Nam luôn luôn là th h đ tài đ mai này ọ ỏ i và tr em Vi ẻ ệ ế ệ ủ ể

c cha anh đ a đ t n c Vi ti p b ế ướ ấ ướ ư ệ ệ t Nam s m ngang t m v i đ nh cao nh t c a trí tu , ớ ỉ ấ ủ ầ ớ

t Nam th t s x ng đáng v i danh hi u cao quý nh t mà m i ng đ i ngũ Nhà giáo Vi ộ ệ ậ ự ứ ệ ấ ớ ọ ườ i

Vi ệ t Nam đã bao đ i phong t ng. ờ ặ

4. Nh ng c m xúc khác: ả ữ

Năm h c cu i – tr c khi ra tr ng – th c t p là “m t ph n t t y u c a cu c s ng” ố ọ ướ ườ ự ậ ầ ấ ế ủ ộ ố ộ

sinh viên s ph m. Tôi đã có m t kho ng th i gian dài h n, c xát nhi u h n v i th c t ư ạ ự ế ở ề ả ộ ơ ọ ớ ờ ơ

tr ng Ki t và hóa thân thành cô “nh p vai” h n r t nhi u. T khi ườ ng Ti u h c Lý Th ọ ể ườ ệ ơ ấ ừ ề ậ

b c chân v tr ướ ề ườ ng, có m t đúng gi ặ ờ vào ngày đ u tiên chào c ra m t toàn th giáo viên ờ ể ầ ắ

và h c sinh toàn tr ng, tôi đã đ ọ ườ ượ c đón nh n không khác gì m t giáo viên đã vào ngh . V ộ ề ậ ề

phía nhà tr ườ ạ ng là s phân công công vi c – mà toàn nh ng vi c h tr ng (ch nhi m, d y ệ ệ ọ ủ ữ ự ệ ệ

l p, t ớ ổ ch c phong trào, tháo g nh ng khó khăn c a tr ỡ ủ ữ ứ ườ ồ ng, c a l p, quan h v i “đ ng ủ ớ ệ ớ

nghi p”, v i các em h c sinh), v phía b n thân là s nh p cu c thích nghi t gi ự ệ ề ậ ả ọ ớ ộ ừ ờ ấ ế gi c đ n

trang ph c, t i ăn ti ng nói đ n vóc đi dáng đ ng, t ụ l ừ ờ ứ ế ế ừ ế thái đ làm vi c nghiêm túc đ n ệ ộ

tinh th n c u ti n ham h c h i… ế ầ ầ ọ ỏ

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa

BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

T t c là nh ng bài h c l n nh ng không ph i n m khô khan trên trang sách theo ả ằ ấ ả ọ ớ ư ữ

ki u t ch ng mà s ng đ ng, đa d ng bi n hóa khôn l ể ừ ươ ế ạ ộ ố ườ ế ng… Đôi khi so v i “lý thuy t ớ

màu xám” mà tôi đã h c thì “cây đ i xanh và t ọ ờ ươ i” đ n m c không ch u n i và không ít “cô ị ứ ế ổ

giáo sinh viên” tôi đã th c s b “s c”, b “choáng” – k c m t s tr ng h p ngo i l ể ả ộ ố ườ ự ự ị ố ị ạ ệ là ợ

b h t h ng… ị ụ ẫ

Nói v “tình hu ng s ph m” thì nhi u không bi ư ề ề ạ ố ế ệ t bao nhiêu mà k – có nh ng chuy n ữ ể

“th t mà nh đùa”, “d khóc d c i” hay c i ra n ở ườ ư ậ ở ườ ướ ứ c m t mà chúng tôi đã t ng ch ng ừ ắ

ki n. ế Ở đây, trong ph m vi bài dòng tâm s nh này, tôi ch mu n c th hóa m t s bài ỏ ụ ể ộ ố ự ạ ố ỉ

h c – có th nói là đ u tiên – trong th i gian th c t p mà tôi rút ra đ c. Đi u này không ự ậ ể ầ ọ ờ ượ ề

ngoài m c đích dành cho b n thân mình m t m c tiêu ph n đ u trong th i gian t ụ ụ ả ấ ấ ờ ộ ớ ế i – và n u

có th – thì nh ng đi u tôi chia s đây s là nh ng kinh nghi m b ích cho các th h ẻ ở ữ ề ể ế ệ ữ ẽ ệ ổ

sinh viên s ph m đàn em b sung cho hành trang ngh nghi p c a mình trong t ủ ư ề ệ ạ ổ ươ ng

lai.Th i gian th c t p i tr ng Ki t r i cũng nhanh chóng ự ậ tám tu n t ầ ạ ườ ờ ng Ti u h c Lý Th ọ ể ườ ệ ồ

trôi qua. Đ i di n v i h c sinh v i b ng đen ph n tr ng trong t ớ ọ ớ ả ệ ấ ắ ố ư ậ cách là m t giáo viên th t ộ

s tôi c m th y th t b ng , khó khăn làm sao. R i t ng ngày trôi đi, tôi có c m giác quen ự ậ ỡ ồ ừ ấ ả ả ỡ

c v i công d n h n, bao b ng d n d n gi m b t và cu i cùng tôi cũng đã b t nh p đ ớ ầ ỡ ầ ầ ả ắ ơ ỡ ố ị ượ ớ

ng ng Ki t vi c. D n d n c m th y ngôi tr ầ ả ệ ấ ầ ườ Ti u h c Lý Th ọ ể ườ ệ th t thân quen, g n bó làm ậ ắ

sao. T t c đ u là nh s giúp đ c a các em h c sinh l p ch nhi m, l p gi ng d y, s ấ ả ề ỡ ủ ờ ự ủ ệ ả ạ ọ ớ ớ ự

h t là cô h ướ ng d n, ch b o t n tình c a th y cô và BGH nhà tr ủ ỉ ả ậ ẫ ầ ườ ng đ t bi ặ ệ ướ ẫ ng d n

Nguy n Th Nh Hoa. Đ r i khi bi t mình s p ph i r i xa mái tr ng, chia tay th y cô và ể ồ ư ễ ị ế ả ờ ắ ươ ầ

các em h c sinh l p ch nhi m, hình nh trong tôi có cái gì đó b i h i, xúc đ ng. Tôi s ồ ồ ư ủ ệ ọ ớ ộ ợ

ph i xa t ả ấ ả t c , xa nh ng k ni m ng t ngào, nh ng ti ng nói thân quen, nh ng n c ữ ỉ ệ ụ ườ ồ i h n ữ ữ ế ọ

nhiên mà ngày ngày mình t ng đ c ch ng ki n. ừ ượ ứ ế

Qua đ t th c t p năm cu i này, tôi c m th y nh mình đã tr ự ậ ư ả ấ ợ ố ưở ớ ng thành h n, đã l n ơ

c r t nhi u. Và cũng t đây, t o d ng cho tôi nhi u c m xúc vô cùng h nh phúc, h n tr ơ ướ ấ ề ừ ự ề ạ ả ạ

c các em h c sinh yêu quý, kính r n ng p khi l n đ u tiên đ ợ ầ ầ ợ ượ c làm th y, l n đ u tiên đ ầ ầ ầ ượ ọ

tr ng, và đ ọ ượ c các em g i b ng “Cô” và nh ng c m xúc khác mà tôi không th nào mô t ả ọ ằ ữ ể ả

đ c b ng l i. ượ ằ ờ

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa

BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

Tôi ch còn bi ng ng Ki ỉ ế t cám n, cám n quý th y cô tr ơ ầ ơ ườ Ti u h c Lý Th ọ ể ườ ệ , t

tr ng CĐSP đã t o đi u ki n thu n l i , giúp tôi hoàn thành t t công vi c trong su t tám ườ ậ ợ ề ệ ạ ố ệ ố

tu n th c t p v a qua. Và tôi cũng không quên c m n t t c các em h c sinh tr ng ả ơ ấ ả ự ậ ừ ầ ọ ườ Ti uể

h c Lý Th ng Ki t t là t p th l p 3E đã mang đ n cho tôi nh ng giây phút ọ ườ ệ , đ c bi ặ ệ ể ớ ậ ữ ế th tậ

ng t ngào và h nh phúc, tôi ọ ạ xin chân thành cám n!!!ơ

Cu i l i ố ờ em xin kính chúc quý th y cô “ngày càng d i dào s c kho , ẻ g t hái đ ặ ứ ầ ồ ượ c

nhi u thành công trong s nghi p tr ng ng ự ệ ề ồ ườ ạ i cao c c a mình - Chúc các em h c sinh đ t ả ủ ọ

thành tích cao trong kì thi s p t i”. ắ ớ

EAMNang, ngày 10 tháng 04 năm 2011

(Sinh viên ký tên) GVHD duy tệ

NGUY N TH NH HOA TR N TH TUY T Ị Ư Ễ Ầ Ế Ị

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa

BÁO CÁO TH C T P TR NG: TI U H C LÝ TH NG KI T Ự Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

X P LO I:…………………. Ạ Ế

XÁC NH N C A BGH TR NG TI U H CLÝ TR NG KI T Ủ Ậ ƯỜ Ọ Ể ƯỜ Ệ

……………………………………………………………………………...

………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………

ư ị ầ ị SVTT: Tr n Th Tuy t ế Trang 10 GVHD: Nguy nễ Th Nh Hoa