BÀI BÁO CÁO MÔN
TH NG M I ĐI N TƯƠ
CHUYÊN Đ ĐÁNH GIÁ QUY TRÌNH
BÁN HÀNG TR C TUY N
Ngành: Qu n tr d ch v Du L ch và L Hành
Gi ng viên h ng d n ướ : ThS. Đ Tr ng Danh
Nhóm th c hi n : Nhóm 12
B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O
TR NG ĐI H C CÔNG NGH TP. HCMƯỜ
TP. H Chí Minh, 2019
DANH SÁCH NHÓM 12
STT H VÀ TÊNL P
01 ĐNG THANH XUÂN16DLHA1
02 NGUY N H NG GIANG ƯƠ 16DLHA1
03 CAO THÀNH ĐCƯỢ 16DLHA1
04 LÊ ĐÌNH TU N16DLHA2
05 TR N PHÚ HI N 16DLHA2
06 PH M M LINH 16DLHA2
07 PH M TH M LINH 16DLHA2
08 PHAN QU C TH NH 16DMAB4
M C L C
1. PHÁT TRI N QUY TRÌNH ............................................................................................ 4
1.1 Nguyên nhân phát tri n .......................................................................................... 4
1.2 Th i gian và chi phí th c hi n ............................................................................. 10
1.2.1 Th i gian ..................................................................................................... 10
1.2.2 Chi phí ........................................................................................................ 10
1.3 L ch trình th c hi n .............................................................................................. 11
1.4 Thông tin công ty ch n nghiên c u và đánh giá ................................................... 12
2. Th c hi n quy trình ....................................................................................................... 17
2.1 Gi i thi u v công c h tr ............................................................................... 17
2.2 Th c hi n và trình bày chi ti t vi c mua hàng tr c tuy n ế ế ................................. 19
2.3 Các chính sách chung khác: .................................................................................. 43
3. Đánh giá quy trình bán hàng .......................................................................................... 45
4. NH N XÉT .................................................................................................................... 47
4.1 V quy trình bán hàng .......................................................................................... 47
4.1.1 u đi m và nh c đi mƯ ượ ............................................................................ 47
4.1.2 Xem xét ........................................................................................................ 51
4.1.3 Đánh giá ....................................................................................................... 52
4.2. Nhóm th c hi n ................................................................................................... 52
4.2.1. Khó khăn và thu n l i ............................................................................... 52
4.2.2. Nh ng ki n th c đt đc. ế ượ ...................................................................... 52
1. PHÁT TRI N QUY TRÌNH
1.1 Nguyên nhân phát tri n
Trong th i đi công ngh phát tri n, Internet th t s đã tr thành m t
ph n không th thi u trong đi s ng h ng ngày c a đi đa s ng i dân ế ườ
trên toàn th gi i. Theo báo cáo c a y ban băng r ng Liên H p Qu c, ế
h n 40% dân s th gi i đã k t n i tr c tuy n và đn năm 2017 s có h nơ ế ế ế ế ơ
50% dân s toàn c u truy c p Internet.
Cùng v i s phát tri n đó, xu h ng mua s m tr c tuy n cũng ngày càng ướ ế
phát tri n. Theo nghiên c u c a Cimigo (t p đoàn đc l p chuyên v lĩnh
v c Nghiên c u th tr ng và th ng hi u) s có kho ng 90% s ng i ườ ươ ườ
truy c p Internet có tham gia mua hàng tr c tuy n trong t ng lai. Con s ế ươ
k t qu c a nghiên c u này chính là m t tín hi u đáng m ng d báo ế
t ng lai t i sáng c a xu h ng kinh doanh th ng m i đi n t trên ươ ươ ướ ươ
toàn th gi i.ế
Ng i tiêu dùng hi n đi ngày nay ngày càng a thích giao d ch d i hình ườ ư ướ
th c mua s m tr c tuy n b i nh ng thu n l i mà nó mang l i nh d ế ư
dàng tìm ki m và ch n l a m t hàng, ti t ki m t i đa th i gian, d ch v ế ế
chăm sóc t t… và hàng lo t các l i ích đi kèm. Theo báo cáo c a C c
Th ng m i Đi n t và Công ngh Thông tin - VECITA, giá tr giao d ch ươ
năm 2013 cán m c 2,2 t USD, đt m c tăng tr ng h n 300%. Con s ưở ơ
đc d đoán vào năm 2015 s x p x m c 4 t USD.ượ
M i đây, th tr ng Vi t ghi nh n s ra m t c a kênh th ng m i đi n t ườ ươ
MyMall. Ra m t vào th i đi m cu i năm 2014, đây đc đánh giá là trang ượ
mua s m tr c tuy n đi tiên phong trong hàng lo t các chính sách giao d ch ế
có l i t i đa cho ng i tiêu dùng. T ngày 14/1 đn ngày 18/1, trang mua ườ ế
s m tr c tuy n này t ch c s ki n b c thăm trúng th ng ế ưở Vui MyMall,
h t iPhone v i nhi u gi i th ng h p d n đ thu hút khách hàng. ưở
V i t c đ phát tri n chóng m t, gi đây, ng i ta không còn ví th tr ng ườ ườ
th ng m i đi n t là “con s t đang ng yên ch a đc đánh th c” ươ ư ư ượ
nh th i đi m m i xu t hi n n a. Ng i tiêu dùng ngày càng có thêm ư ườ
nhi u l i ích khi n m trong tay hàng ngàn s ch n l a kênh mua s m tr c
tuy n cho riêng mình.ế
1.1.1 Nhân s th c hi n
1.1.1.1 Lâp bang mô ta công viêc 7 8 8 7