
trên toàn th gi i. Theo báo cáo c a y ban băng r ng Liên H p Qu c, ế ớ ủ Ủ ộ ợ ố
h n 40% dân s th gi i đã k t n i tr c tuy n và đn năm 2017 s có h nơ ố ế ớ ế ố ự ế ế ẽ ơ
50% dân s toàn c u truy c p Internet.ố ầ ậ
Cùng v i s phát tri n đó, xu h ng mua s m tr c tuy n cũng ngày càng ớ ự ể ướ ắ ự ế
phát tri n. Theo nghiên c u c a Cimigo (t p đoàn đc l p chuyên v lĩnh ể ứ ủ ậ ộ ậ ề
v c Nghiên c u th tr ng và th ng hi u) s có kho ng 90% s ng i ự ứ ị ườ ươ ệ ẽ ả ố ườ
truy c p Internet có tham gia mua hàng tr c tuy n trong t ng lai. Con s ậ ự ế ươ ố
k t qu c a nghiên c u này chính là m t tín hi u đáng m ng d báo ế ả ủ ứ ộ ệ ừ ự
t ng lai t i sáng c a xu h ng kinh doanh th ng m i đi n t trên ươ ươ ủ ướ ươ ạ ệ ử
toàn th gi i.ế ớ
Ng i tiêu dùng hi n đi ngày nay ngày càng a thích giao d ch d i hình ườ ệ ạ ư ị ướ
th c mua s m tr c tuy n b i nh ng thu n l i mà nó mang l i nh d ứ ắ ự ế ở ữ ậ ợ ạ ư ễ
dàng tìm ki m và ch n l a m t hàng, ti t ki m t i đa th i gian, d ch v ế ọ ự ặ ế ệ ố ờ ị ụ
chăm sóc t t… và hàng lo t các l i ích đi kèm. Theo báo cáo c a C c ố ạ ợ ủ ụ
Th ng m i Đi n t và Công ngh Thông tin - VECITA, giá tr giao d ch ươ ạ ệ ử ệ ị ị
năm 2013 cán m c 2,2 t USD, đt m c tăng tr ng h n 300%. Con s ố ỷ ạ ứ ưở ơ ố
đc d đoán vào năm 2015 s x p x m c 4 t USD.ượ ự ẽ ấ ỉ ứ ỷ
M i đây, th tr ng Vi t ghi nh n s ra m t c a kênh th ng m i đi n tớ ị ườ ệ ậ ự ắ ủ ươ ạ ệ ử
MyMall. Ra m t vào th i đi m cu i năm 2014, đây đc đánh giá là trang ắ ờ ể ố ượ
mua s m tr c tuy n đi tiên phong trong hàng lo t các chính sách giao d ch ắ ự ế ạ ị
có l i t i đa cho ng i tiêu dùng. T ngày 14/1 đn ngày 18/1, trang mua ợ ố ườ ừ ế
s m tr c tuy n này t ch c s ki n b c thăm trúng th ng ắ ự ế ổ ứ ự ệ ố ưở Vui MyMall,
h t iPhoneố v i nhi u gi i th ng h p d n đ thu hút khách hàng.ớ ề ả ưở ấ ẫ ể
V i t c đ phát tri n chóng m t, gi đây, ng i ta không còn ví th tr ngớ ố ộ ể ặ ờ ườ ị ườ
th ng m i đi n t là “con s t đang ng yên ch a đc đánh th c” ươ ạ ệ ử ư ử ủ ư ượ ứ
nh th i đi m m i xu t hi n n a. Ng i tiêu dùng ngày càng có thêm ư ờ ể ớ ấ ệ ữ ườ
nhi u l i ích khi n m trong tay hàng ngàn s ch n l a kênh mua s m tr c ề ợ ắ ự ọ ự ắ ự
tuy n cho riêng mình.ế
1.1.1 Nhân s th c hi nự ự ệ
1.1.1.1 Lâp bang mô ta công viêc 7 8 8 7