intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo tóm tắt đề tài Chính lý biến động đất đai

Chia sẻ: Nguyễn Đình Luật | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:43

189
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu: Phân tích, đánh giá thực trạng công tác cập nhật, chỉnh lý biến động đất đai của huyện Ninh Sơn. Từ đó, rút ra được ưu - nhược điểm và nguyên nhân của những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý biến động đất đai trên địa bàn nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo tóm tắt đề tài Chính lý biến động đất đai

  1. BỘ GIÁO D BỘ C & ĐÀO T  GIÁO DỤC & ĐÀO T ẠO ẠO TRƯỜ TR NG ĐẠ ƯỜNG Đ I HỌ ẠI H C NÔNG LÂM TP.HỒ ỌC NÔNG LÂM TP.H  CHÍ MINH Ồ CHÍ MINH KHOA QU KHOA QU ẢẢ N LÝ Đ N LÍ Đ T ĐAI & BẤ ẤẤT ĐAI & B ẤT Đ T ĐỘỘNG SẢNẢN NG S     ĐỀ CƯƠNG THỰC TẬP TỐT NGHIỆP BÁO CÁO TÓM T  DỮ LIỆU H ẮT ẤT ĐAI  Ồ SƠ, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ Đ DẠNG SỐ TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG HÒA LỢI, THỊ   ĐỀ  TÀI    :  XàBẾN CÁT,  TỈNH BÌNH DƯƠNG” CHỈNH LÝ BIẾN ĐỘNG ĐẤT ĐAI  HUYỆN NINH SƠN, TỈNH NINH THUẬN  Sinh viên thực  hiện  : VŨ THỊ MỸ HẠNH Mã số sinh viên : 14124068 Lớp Sinh viên th : DH14QL ực  hiện   :   NGUY ỄN ĐÌNH LUẬT Ngành Mã số sinh viên : QUẢ N LÝ Đ : 14224029 ẤT ĐAI Lớp : TC14QLNT Khóa học                    : 2014 ­ 2019 Ngành : QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI ­Tháng 5 năm 2018­
  2. MỤC LỤC   MỤC LỤC                                                                                                              ..........................................................................................................      3   MỞ ĐẦU                                                                                                                ............................................................................................................      1   PHẦN I                                                                                                                   ...............................................................................................................      3   TỔNG QUAN                                                                                                         .....................................................................................................      3   I.1 ĐẤT ĐAI VÀ BIẾN ĐỘNG ĐẤT ĐAI                                                                                ............................................................................      3  I.1.1 Đất đai, phân loại mục đích sử dụng                                                                              ..........................................................................      3   I.1.1.1 Khái niệm đất đai:                                                                                                  .............................................................................................      3   I.1.1.2 Phân loại mục đích sử dụng:                                                                                  ..............................................................................      3  I.1.2 Biến động đất đai                                                                                                            ........................................................................................................      4   I.1.2.1. Phân loại biến động                                                                                              ..........................................................................................      4   I.1.2.2 Nguyên tắc chỉnh lý biến động đất đai                                                                  ..............................................................      5   I.1.2.3 Trình tự thủ tục    chỉnh lý    biến động đất đai                                                           .......................................................      5   I.1.2.4 Thẩm quyền chỉnh lý biến động đất đai                                                                ............................................................      5   I.1.2.5 Quy trình chỉnh lý biến động                                                                                  ..............................................................................      5   I.2 HỒ SƠ ĐỊA CHÍNH                                                                                                            .......................................................................................................      5  I.2.1 Bản đồ địa chính                                                                                                              .........................................................................................................      5  I.2.2 Sổ mục kê đất đai                                                                                                            ........................................................................................................      6  I.2.3 Sổ địa chính                                                                                                                     .................................................................................................................      6  I.2.4 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ)                                                      ..................................................      6  I.2.5 Sổ theo dõi biến động đất đai                                                                                         ....................................................................................      7   I.3 TÌNH HÌNH CHỈNH LÝ BIẾN ĐỘNG ĐẤT ĐAI                                                               ...........................................................      7  I.3.1 Tình hình quản lý, chỉnh lý biến động đất đai ở Việt Nam                                            ........................................      7  I.3.2 Tình hình quản lý, chỉnh lý biến động đất đai tỉnh Ninh Thuận                                    ................................      8   PHẦN II                                                                                                                  ..............................................................................................................      8   NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU                                             .........................................      8   II.1 NỘI DUNG NGHIÊN CỨU                                                                                               ...........................................................................................      8  II.1.1 Điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế xã hội và quản lý đất đai huyện Ninh Sơn         8 ....       ­ Điều kiện tự nhiên;                                                                                                         .....................................................................................................      8   ­ Tình hình kinh tế xã hội;                                                                                                 .............................................................................................      8   ­ Tình hình quản lý đất đai huyện Ninh Sơn.                                                                    ................................................................      8  II.1.2 Đánh giá hiện trạng sử dụng đất và tình hình biến động đất đai                                 .............................      8   ­ Đánh giá hiện trạng sử dụng đất năm 2017;                                                                  ..............................................................      8   ­ Đánh giá tình hình biến động đất đai trên địa bàn huyện Ninh Sơn.                              ..........................      8  II.1.3 Chỉnh lý biến động đất đai trong hệ thống hồ sơ địa chính                                          ......................................      8   ­ Quy trình chỉnh lý biến động đất đai                                                                              ..........................................................................      8
  3.   ­ Quy trình chỉnh lý hồ sơ biến động đất đai                                                                    ................................................................      9   ­ Kết quả cập nhật chỉnh lý biến động đất đai                                                                ............................................................      9   ­ Nhận xét đề xuất                                                                                                             .........................................................................................................      9   II.2 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU                                                                                      ..................................................................................      9   PHẦN III                                                                                                              ..........................................................................................................       10   KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU                                                                                  ..............................................................................       10  III.1 ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN, TÌNH HÌNH KINH TẾ XàHỘI VÀ QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI    HUYỆN NINH SƠN.                                                                                                                              ..........................................................................................................................       10  III.1.1 Khái quát về điều kiện tự nhiên                                                                                 .............................................................................       10  III.1.2 Tình hình kinh tế ­ xã hội                                                                                            ........................................................................................       11  III.1.3 Tình hình quản lý đai huyện Ninh Sơn                                                                       ...................................................................       11    III.2 ĐÁNH GIÁ HIỆN TRẠNG SỬ  DỤNG ĐẤT VÀ TÌNH HÌNH BIẾN ĐỘNG ĐẤT    ĐAI                                                                                                                                                          ......................................................................................................................................................       17  III.2.1 Đánh giá hiện trạng sử dụng đất năm 2017                                                               ...........................................................       17  III.2.2 Tình hình biến động đất đai trên địa bàn huyện Ninh Sơn                                        ....................................       19   III.2.2.1 Tình hình biến động đất đai trên địa bàn từ 2016­2017                                    ................................       19   III.2.2.2 Tình hình đăng ký biến động đất đai trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2018          21 .....        III.3 CHỈNH LÝ BIẾN ĐỘNG ĐẤT ĐAI TRONG HỆ THỐNG HỒ SƠ ĐỊA CHÍNH         23 ....       III.3.1 Quy trình chỉnh lý biến động đất đai                                                                          ......................................................................       23  III.3.2 Quy trình chỉnh lý hồ sơ địa chính                                                                              ..........................................................................       24   III.3.2.1. Chỉnh lý bản đồ địa chính                                                                                 .............................................................................       25   III.3.2.2 Chỉnh lý hệ thống sổ bộ địa chính                                                                     .................................................................       30   III.3.2.3. Biến động chưa hợp pháp và không hợp pháp                                                 .............................................       33 III.3.3 Kết quả  cập nhật, chỉnh lý biến động từ  năm 2014 đến nay (tháng 6/2018) trên   địa bàn huyện Ninh Sơn                                                                                                                          ......................................................................................................................       34 III.3.4 Đề  xuất các giải pháp hoàn thiện công tác cập nhật chỉnh lý biến động đất đai    trên địa bàn                                                                                                                                               ...........................................................................................................................................       35   KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ                                                                             .........................................................................       36   1. KẾT LUẬN                                                                                                                          ......................................................................................................................       36   2. KIẾN NGHỊ                                                                                                                         .....................................................................................................................       37   TAI LIÊU THAM KHAO ̀ ̣ ̉                                                                                    ...............................................................................       39
  4.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình  Luật MỞ ĐẦU Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp nằm cạnh Biển đông, nông nghiệp  chiếm trên 80% tổng sản phẩm toàn quốc. Do đó đất đai trở thành công cụ sản xuất   vô cùng quý giá, là lãnh thổ quốc gia, là cơ sở sản xuất nông nghiệp, là tư  liệu sản  xuất đặt biệt, là đối tượng lao động độc đáo, đồng thời cũng là môi trường sản  xuất ra lương thực, là nhân tố quan trọng hợp thành môi trường sống. Đất đai không   chỉ quan trọng đối với ngành sản xuất lương thực nuôi sống con người mà còn quan  trọng đối với các ngành khác như: giao thông,  xây dựng,  lâm nghiệp…. Trước áp lực về tăng dân số, cùng nhịp độ  phát triển nền kinh tế thị trường   luôn luôn vận động, phát triển theo hướng nông thôn hóa đô thị như  hiện nay, nhất   là các vùng kinh tế trọng điểm dẫn đến nhu cầu về sử dụng đất ngày càng trở  nên   cấp thiết. Do đó đất đai luôn bị  động theo thời gian về  nhiều mặt như: Diện tích,  mục đích sử  dụng đất, chủ  sử  dụng… để  giúp cơ  quan nhà nước quản lý đất đai   được chặt chẽ theo dõi cập nhật thường xuyên thì việc tổ  chức thực hiện công tác   cập nhật chỉnh lý biến động đất đai hằng ngày là điều rất cần thiết.  Trong những năm gần đây, với tốc độ  đô thị  hóa nhanh, Huyện Ninh Sơn   mức độ biến động đất đai có thay đổi lớn do thực hiện các dự án, các công trình mà  Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế ­ xã hội vì  lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng, kể cả các công trình Nhà nước và Nhân dân cùng  làm chiếm tỷ lệ lớn tại địa phương. Cùng với sự phát triển xã hội là sự gia tăng dân   số  đã gây sức ép  lớn về  nhu cầu sử  dụng đất dẫn đến tình hình chuyển nhượng  quyền sử dụng đất diễn ra hết sức phức tạp và khó kiểm soát.  Tuy nhiên, công tác cập nhật, chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính và cơ sở dữ  liệu đất đai chưa được thực hiện kịp thời, đầy đủ  và thường xuyên theo quy định;  điều này không chỉ ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước về đất đai mà còn là   nguy cơ gây ra tình trạng tranh chấp, vi phạm pháp luật sau này. Nguyên nhân chủ  yếu là do chưa thật sự  tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng   mắc trong quá trình thực hiện công tác cập nhật, chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính   và cơ sở  dữ  liệu đất đai; sự  tham gia của các cấp, các ngành tại địa phương chưa   được chặt chẽ, thiếu tích cực; việc đầu tư  kinh phí chỉnh lý biến động đất đai vẫn  còn hạn chế. Vì vậy công tác cập nhật, chỉnh lý biến động đất đai  là một trong những nội   dung quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về đất đai. Để quản lý quỹ đất đai   có hiệu quả, nắm được mức độ sử dụng đất đai của địa phương đòi hỏi việc nắm  bắt, cập nhật thông tin đầy đủ và phản ánh đúng thực trạng sử dụng đất thông qua  việc đăng ký, chỉnh lý, cập nhật biến động đất đai trên hồ  sơ  địa chính. Việc cập  nhật những thay đổi yêu cầu phải thường xuyên, liên tục và kịp thời đảm bảo thông   tin hồ sơ địa chính lưu trữ được chính xác và thống nhất giữa các cấp quản lý. Xuất phát từ nhu cầu thực tế tại địa phương, tôi thực hiện đề tài “ Chỉnh lý  biến động sử dụng đất huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận ”.  Mục tiêu nghiên cứu                                                                                                                                       Trang 1  
  5.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình  Luật Phân tích, đánh giá thực trạng công tác cập nhật, chỉnh lý biến động đất đai  của huyện Ninh Sơn. Từ  đó, rút ra được  ưu ­ nhược điểm và nguyên nhân của   những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý biến động đất đai trên địa bàn   nghiên cứu nhằm đề  xuất giải pháp hoàn thiện công tác cập nhật, chỉnh lý biến   động đất đai tại địa phương, đảm bảo cho bản đồ và hệ thống hồ sơ địa chính luôn   phản ánh đúng với hiện trạng sử dụng đất, đưa công tác quản lý nhà nước về  đất  đai ngày càng chặt chẽ, đi vào nề nếp, ổn định, đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển   kinh tế ­ xã hội trên địa bàn.  Ý nghĩa của đề tài ­ Ý nghĩa trong nghiên cứu khoa học  Cập nhật, chỉnh lý biến động đất đai giúp hoàn thiện hệ thống hóa cơ sở lý  luận về hệ thống hồ sơ địa chính. Qua đó làm cơ sở để Nhà nước quản lý chặt chẽ  đất đai theo pháp luật. ­ Ý nghĩa trong thực tiễn Góp phần hoàn thiện hồ sơ địa chính đảm bảo cho bản đồ và hệ thống hồ sơ  địa chính luôn phản ánh đúng với hiện trạng sử  dụng đất. Tránh tình trạng cấp  trùng thửa đất trên nhiều GCNQSDĐ. Xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính thống nhất mang lại hiệu quả cho công tác  quản lý, công tác lập Quy hoạch ­ Kế hoạch sử dụng đất, điều chỉnh Quy hoạch sử  dụng đất, thống kê, kiểm kê đất đai. Nắm bắt được những thay đổi làm cơ  sở  phục vụ  cho công tác quản lý đất  đai, nâng cao lòng tin của người sử dụng đất đối với công tác quản lý Nhà nước về  đất đai.  Đối tượng nghiên cứu: ­ Quy trình chỉnh lý, cập nhật biến động đất đai trên địa bàn huyện Ninh Sơn. ­ Biến động đất đai hợp pháp của các tổ  chức, hộ gia đình cá nhân sử  dụng  đất trên địa bàn huyện Ninh Sơn. ­ Loại hình sử  dụng đất, phạm vi sử  dụng đất của đối tượng sử  dụng đất  trên địa bàn huyện Ninh Sơn.  Phạm vi nghiên cứu: ­ Về không gian: Đia ban huy ̣ ̀ ện Ninh Sơn, tinh Ninh Thuân. ̉ ̣ ­ Về thời gian: Từ tháng 9 năm 2014 đến tháng 3 năm 2018. ­ Về nội dung: Tình hình cập nhật và chỉnh lý biến động đất đai của huyện                                                                                                                                       Trang 2  
  6.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình  Luật PHẦN I TỔNG QUAN I.1 ĐẤT ĐAI VÀ BIẾN ĐỘNG ĐẤT ĐAI I.1.1 Đất đai, phân loại mục đích sử dụng I.1.1.1 Khái niệm đất đai: Đất đai bao gồm các vật thể được gắn liền trực tiếp với bề mặt đất, kể  cả  những vùng bị  nước bao phủ. Đất  đai  bao gồm vô số  các tính chất tự  nhiên trừu  tượng, từ  các quyền lợi đối với sự  phát triển hay xây dựng trên đất, đối với nước  ngầm và khoáng sản và các quyền lợi liên quan đến việc sử  dụng và khai thác  chúng. Khái niệm đất đai theo luật đất đai 2013:  Thửa đất là phần diện tích đất  được giới hạn bởi ranh giới xác định trên thực địa hoặc được mô tả trên hồ sơ. I.1.1.2 Phân loại mục đích sử dụng: Theo Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2013 thì căn cứ  vào mục đích sử dụng, đất đai được phân thành 3 nhóm: đất nông nghiệp, phi nông  nghiệp và đất chưa sử  dụng, cụ  thể  được quy định tại điều 10 Luật Đất đai như  sau: I.1.1.2.1 Nhóm đất nông nghiệp bao gồm các loại đất sau đây: a) Đất trồng cây hàng năm gồm đất trồng lúa và đất trồng cây hàng năm  khác; b) Đất trồng cây lâu năm; c) Đất rừng sản xuất; d) Đất rừng phòng hộ; đ) Đất rừng đặc dụng; e) Đất nuôi trồng thủy sản; g) Đất làm muối;                                                                                                                                       Trang 3  
  7.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình  Luật h) Đất nông nghiệp khác. I.1.1.2.2 Nhóm đất phi nông nghiệp bao gồm các loại đất sau đây: a) Đất ở gồm đất ở tại nông thôn, đất ở tại đô thị; b) Đất xây dựng trụ sở cơ quan; c) Đất sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh; d) Đất xây dựng công trình sự nghiệp  đ) Đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp e) Đất sử dụng vào mục đích công cộng  g) Đất cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; h) Đất làm nghĩa trang, nghĩa địa, nhà tang lễ, nhà hỏa táng; i) Đất sông, ngòi, kênh, rạch, suối và mặt nước chuyên dùng; k) Đất phi nông nghiệp khác I.1.1.2.3 Nhóm đất chưa sử  dụng gồm các loại đất chưa xác định mục  đích sử dụng. a) Đất bằng chưa sử dụng:  b) Đất đồi núi chưa sử dụng; c) Núi đá không có rừng cây. I.1.2 Biến động đất đai Biến động  đất đai  là chỉnh lý những thay đổi về  thông tin không gian và  thuộc tính của thửa đất sau khi được xét duyệt cấp giấy chứng nhận quyền sử  dụng đất và lập hồ sơ địa chính ban đầu. Chỉnh lý biến động đất đai chỉ được thực  hiện khi có quyết định cho phép biến động. Do đó trên thực địa thay đổi nhưng do  người sử dụng đất không đăng ký thì chưa chỉnh lý biến động. I.1.2.1. Phân loại biến động ­ Phân loại theo tính pháp lý + Biến động hợp pháp: Người sử dụng đất đăng ký biến động đất đai và đã   được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. + Biến động không hợp pháp: Người sử dụng đất không khai báo khi có biến   động hoặc khai báo không đúng quy định pháp luật. + Biến động chưa hợp pháp: Người sử  dụng đất đăng ký biến động đất đai   nhưng chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. ­ Phân loại quyền sử dụng đất: Chỉnh lý biến động đất đai được thực hiện một số những trường hợp cụ thể  như:  Nhà nước thu hồi đất, Người sử dụng đất được phép đổi tên. Có thay đổi về hình dạng, kích thước, diện tích thửa đất                                                                                                                                       Trang 4  
  8.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình  Luật Chuyển mục đích sử dụng đất. Thay đổi thời hạn sử dụng đất. Chuyển đổi từ hình thức sử dụng đất Có thay đổi những hạn chế quyền của người sử dụng đất I.1.2.2 Nguyên tắc chỉnh lý biến động đất đai I.1.2.3 Trình tự thủ tục chỉnh lý biến động đất đai I.1.2.4 Thẩm quyền chỉnh lý biến động đất đai I.1.2.5 Quy trình chỉnh lý biến động I.2 HỒ SƠ ĐỊA CHÍNH  Hồ sơ địa chính: là tập hợp tài liệu thể hiện thông tin chi tiết về hiện trạng   và tình trạng pháp lý của việc quản lý, sử  dụng các thửa đất, tài sản gắn liền với   đất để phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước về đất đai và nhu cầu thông tin của các  tổ chức, cá nhân có liên quan. Những giấy tờ, tài liệu có trong Hồ sơ địa chính bao gồm: ­ Tài liệu điều tra đo đạc địa chính gồm bản đồ  địa chính và sổ  mục kê đất  đai; ­ Sổ địa chính; ­ Bản lưu Giấy chứng nhận. Đối với trường hợp các địa phương chưa xây dựng cơ  sở  dữ  liệu địa chính,  hồ  sơ  địa chính còn bao gồm sổ  theo dõi biến động đất đai lập dưới dạng giấy   của địa phương đó. I.2.1 Bản đồ địa chính  (Thông tư  số  25/2014/TT­BTNMT ngày 19 tháng 5 năm 2014 của Bộ  trưởng   Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về Bản đồ địa chính) Các trường hợp biến động cần chỉnh lý trên bản đồ địa chính Có thay đổi số hiệu thửa đất; Tạo thửa đất mới; Thửa đất bị sạt lở tự nhiên làm thay đổi ranh giới  thửa; Thay đổi loại đất (mục đích sử dụng đất); Đường giao thông; công trình thủy lợi theo tuyến; sông, ngòi, kênh, rạch  suối được tạo lập mới hoặc có thay đổi về ranh giới; Có thay đổi về mốc giới và đường địa giới hành chính các cấp, địa danh  và các ghi chú thuyết minh trên bản đồ; Có thay đổi về mốc giới hành lang an toàn công trình, chỉ giới quy hoạch   sử  dụng đất; Thay đổi hoặc mới duyệt quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất  mà có  ảnh hưởng đến thửa đất;                                                                                                                                       Trang 5  
  9.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình  Luật Thay đổi về địa hình mà có ảnh hưởng đến ranh giới sử dụng  đất; Đã thành lập  nhưng  chưa sử  dụng để  đăng  ký  quyền sử  dụng đất, kê  khai hiện trạng đất đai hoặc đã sử  dụng để  đăng ký quyền sử  dụng đất, kê khai   hiện trạng đất   đai  nhưng  bị  gián đoạn thời gian dài chưa tổ  chức xét, cấp giấy   chứng nhận quyền sử dụng đất; Đã là tài liệu trong hồ sơ địa chính nhưng không được cập nhật đầy đủ  thường xuyên những thay đổi. I.2.2 Sổ mục kê đất đai Nội dung Sổ mục kê (Tham khảo Phụ lục số 15; Thông tư số 25/2014/TT­ BTNMT ngày 19 tháng 5 năm 2014 quy định về bản đồ địa chính)  .Các trường hợp cần chỉnh lý sổ mục kê Có thay đổi số hiệu thửa đất; Tạo thửa đất mới; Thửa đất bị sạt lở tự nhiên làm thay đổi ranh giới  thửa; Thay đổi loại đất; Đường giao thông; công trình thuỷ  lợi theo tuyến; sông, ngòi, kênh, rạch  suối được tạo lập mới hoặc có thay đổi về ranh giới; Có thay đổi về mốc giới và đường địa giới hành chính các cấp, địa danh  và các ghi chú thuyết minh trên bản đồ; Có thay đổi người sử dụng đất, người sử dụng đất được phép đổi  tên I.2.3 Sổ địa chính Nội dung sổ địa chính (Tham khảo PL 1­Mẫu sổ địa chính kèm theo thông tư  số: 24/2014/TT­BTNMT ngày 19 tháng 5 năm 2014 quy định về hồ sơ địa chính và  Mẫu số: 01/ĐK Thông tư 09/2007). Các trường hợp cần được chỉnh lý Sổ địa chính Có thay đổi người sử dụng đất, người sử dụng đất được phép đổi  tên; Có thay đổi số hiệu, địa chỉ, diện tích thửa đất, tên đơn vị hành chính nơi có  đất; Có thay đổi hình thức, mục đích, thời hạn sử dụng  đất; Có thay đổi những hạn chế về quyền của người sử dụng  đất, Có thay đổi về nghĩa vụ tài chính mà người sử dụng đất phải thực hiện; Người sử dụng đất thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho  thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho; thế  chấp, bảo lãnh, góp vốn bằng quyền sử  dụng đất; Chuyển từ  hình thức được Nhà nước cho thuê đất sang hình thức được  Nhà   nước giao đất có thu tiền sử dụng đất; Cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. I.2.4 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ)                                                                                                                                       Trang 6  
  10.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình  Luật GCNQSDĐ được quy định cụ thể tại thông tư số: 23/2014/TT­BTNMT  ngày  19 tháng 5 năm 2014 quy định về  Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở  hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.  I.2.5 Sổ theo dõi biến động đất  đai  Khái niệm:  Sổ  theo dõi biến động đất đai là sổ  được lập để  theo dõi các  trường hợp có thay đổi trong sử  dụng đất gồm thay đổi kích thước và hình dạng  thửa đất, người sử dụng đất, mục đích sử  dụng đất, thời hạn sử  dụng đất, quyền  và nghĩa vụ của người sử dụng đất. Nội dung sổ (Tham khảo mẫu số 03/ĐK Thông tư 09/2007). Nguyên tắc lập sổ 1. Sổ được lập ngay sau khi kết thúc đăng ký đất đai ban  đầu. 2. Việc ghi vào sổ  thực hiện đối với tất cả  các trường hợp đăng ký biến  động về sử dụng đất đã được chỉnh lý, cập nhật vào sơ sở dữ liệu địa chính, sổ địa  chính. 3. Thứ tự ghi vào sổ thực hiện theo thứ  tự thời gian đăng ký  biến  động về  sử  dụng đất. 4. Yêu cầu đối với thông tin ghi trong sổ theo dõi biến động đất đai như sau: ­ Họ, tên và địa chỉ của người đăng ký biến động về sử dụng  đất; ­ Thời điểm đăng ký biến động ghi chính xác đến  phút; ­ Mã thửa của thửa đất có biến động hoặc mã thửa của thửa đất mới được  tạo thành; I.3 TÌNH HÌNH CHỈNH LÝ BIẾN ĐỘNG ĐẤT ĐAI I.3.1 Tình hình quản lý, chỉnh lý biến động đất đai ở Việt Nam  Thời kỳ trước khi Luật đất đai 1993: Thời kỳ này có bản đồ  giải thửa tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản   lý, điều tra sửu dụng đất nhưng các khu vực nông thôn đa số đo bao để  người dân  tự kê khai không xác định vị trí thửa đất trên bản đồ. Vì vậy, hệ thống sổ sách đăng   ký được thiết lập trong giai đoạn này mang tính điều tra, phản ánh nguyên hiện   trạng sử dụng đất và còn nhiều vấn đề phải giải quyết.  Giai đoạn thực hiện Luật Đất đai 1993(từ 15­10­1993 đến 30­6­2004) Giai đoạn này có nhiều thay đổi và có thể nói đây là giai đoạn có nhiều ảnh  hưởng nhất đến việc quản lý đất đai nói riêng và nền kinh tế  đất nước nói chung,  nhất là khi có Luật đất đai ra đời công nhận đất đai có giá trị và người sử dụng đất   thực hiện các quyền, đây là cơ  sở  làm cho đất đai biến động mạnh. Vấn đề  cập   nhật biến động những thông tin địa chính đã được đề  cập nhưng chưa thực hiện  đồng bộ.  Giai đoạn thực hiện Luật Đất đai 2003 (từ 01­07­2004 đến 30­6­2014) Chỉ trong vòng 10 năm (từ 1993 ­ 2003), cùng với Luật Đất đai, các văn bản  quy phạm pháp luật liên quan trực tiếp tới đất đai lên tới 200 văn bản, chưa kể 500                                                                                                                                         Trang 7  
  11.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình  Luật văn bản liên quan gián tiếp tới lĩnh vực này. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này,   những người am tường nhất cũng đã phải công nhận: Luật đất đai 2003 đang có   những lỗ hổng lớn cần được lấp đầy.  Giai đoạn thực hiện Luật Đất đai 2013 (từ 01­07­2014 đến nay) Luật đất đai năm 2013 ra đời đánh dấu những chuyển biến mới trong công  tác quản lý Nhà nước về đất đai. Nghị định 43/2014/NĐ­CP quy định chi tiết một số  điều của luật đất đai năm 2013. Ngày 29/11/2013, Quốc hội đã thông qua Luật đất  đai năm 2013, Luật này sẽ  có hiệu lực kể  từ  01/7/2014. So với Luật Đất đai năm  2003, Luật Đất đai năm 2013 có 14 chương với 212 điều. I.3.2 Tình hình quản lý, chỉnh lý biến động đất đai tỉnh Ninh Thuận Tại thời điểm tái lập tỉnh Ninh Thuận ngày 01/4/1992, trên địa bàn tỉnh Ninh   Thuận chưa có hệ  thống bản đồ  địa chính chính quy tại thời điểm này chỉ  có một  vài xã, phường được đo vẽ  bản đồ  giải thửa theo Chỉ thị  299/TTg của Thủ  tướng   Chính phủ. Đến năm 2007 tỉnh Ninh Thuận được Trung ương đầu tư Dự án đo đạc  thành lập bản đồ  địa chính tỷ  lệ  1/10.000 từ  bản đồ  địa chính cơ  sở  và cấp giấy   chứng nhận cho 09 tổ chức sử dụng đất lâm nghiệp với tổng diện tích là 170.972,5  ha. Năm 2008 tỉnh Ninh Thuận đến năm 2015 đã hoàn thành đo đạc được 29 xã,  phường với tổng diện tích 30.499 ha. Ninh thuận bước đầu thực hiện việc xây dựng hệ  thống thông tin đất đai,   trước mắt tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính trên phần mềm Vilis 2.0 cho   29 xã thuộc Dự án xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu địa chính đã  được chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt và sẽ hoàn thành vào quý II/2017 Theo kế  hoạch đến năm 2020 Ninh Thuận sẽ  hoàn thành toàn bộ  cơ  sở  dữ  liệu địa chính;  PHẦN II NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU II.1 NỘI DUNG NGHIÊN CỨU II.1.1 Điều kiện tự  nhiên, tình hình kinh tế  xã hội và quản lý đất đai   huyện Ninh Sơn ­ Điều kiện tự nhiên; ­ Tình hình kinh tế xã hội; ­ Tình hình quản lý đất đai huyện Ninh Sơn. II.1.2 Đánh giá hiện trạng sử dụng đất và tình hình biến động đất đai ­ Đánh giá hiện trạng sử dụng đất năm 2017; ­ Đánh giá tình hình biến động đất đai trên địa bàn huyện Ninh Sơn. II.1.3 Chỉnh lý biến động đất đai trong hệ thống hồ sơ địa chính ­ Quy trình chỉnh lý biến động đất đai                                                                                                                                       Trang 8  
  12.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình  Luật ­ Quy trình chỉnh lý hồ sơ biến động đất đai ­ Kết quả cập nhật chỉnh lý biến động đất đai ­ Nhận xét đề xuất II.2 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ­ Phương pháp điều tra khảo sát: Đây là phương pháp được dùng để điều  tra, thu thập số liệu, tài liệu, bản đồ, thông tin về điều kiện tự nhiên, kinh tế ­ xã hội,  hiện trạng sử  dụng đất, kết quả  thực hiện   chỉnh lý biến động; thu thập tình hình  thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất. Khảo sát thực địa tại cấp xã, thị trấn để xác  định khoanh vẽ lên bản đồ địa chính vị trí, ranh giới, hiện trạng sử dụng đất của các   thửa đất sẽ tách thửa và chuyển mục đích sử dụng. ­ Phương pháp thống kê: Có nhiều cách tiếp cận khác nhau để thu thập tư  liệu hình thành nên các số liệu thống kê về  đất đai. Tùy theo điều kiện, nguồn dữ  liệu và khả năng thu thập thông tin; các số liệu thống kê đất đai sẽ được hình thành  bằng phương pháp tiếp cận trực tiếp hoặc gián tiếp. * Phương pháp thống kê trực tiếp: Là phương pháp hình thành nên các số  liệu thống kê đất đai dựa trên kết quả đo đạc lập bản đồ và đăng ký đất đai. Điều   kiện để  thực hiện thống kê trực tiếp là phải có hồ sơ địa chính được hình thành  và   cập nhật từ cấp cơ sở nên công việc thống kê đất đai phải được tiến hành trình tự  từ cấp xã trở lên. Có thể thống kê đất đai theo các cách thức  sau: + Thống kê đất đai từ kết quả đăng ký đất đai ban đầu. + Thống kê đất đai từ kết quả đăng ký biến động thường xuyên sau khi đăng  ký ban đầu. + Thống kê đất đai từ  kết quả  đo đạc lập bản đồ  nhưng chưa đăng ký ban  đầu. * Phương pháp thống kê gián tiếp: Là phương pháp dựa vào nguồn số liệu  trung gian có sẳn để tính toán ra các số liệu thống kê đất đai. Phương pháp này nhìn   chung không chính xác và thiếu cơ sở pháp lý. Tuy vậy, nó là phương pháp để  xác  định các số liệu thống kê về đất đai đối với những nơi chưa có điều kiện tiến hành  đo đạc lập bản đồ hoặc các thông tin biến động trong kỳ không được đăng ký, theo   dõi cập nhật. Nó cũng là phương pháp để xác định  các  số liệu thống kê đất đai của  một vùng hoặc cả nước mà không cần hoặc không có điều kiện tiến hành tuần tự  các bước thống kê trực tiếp từ cơ  sở. Trong đề  tài, phương pháp này được  ứng dụng để  thu thập các số  liệu về  điều kiện tự  nhiên, kinh tế  ­ xã hội; số  liệu về  hiện trạng sử  dụng đất, về  biến  động đất đai. ­  Phương pháp phân tích tổng hợp:  Sử  dụng phương pháp này để  phân  tích các điểu kiện tự nhiên, kinh tế­ xã hội; các nguyên nhân, kết quả của tình hình  biến động vả  kết quả  của chỉnh lý từng dạng hồ sơ trong công tác quản lý và cập  nhật biến động; từ  đó rút ra những thuận lợi, khó khăn để  đề  ra giải pháp khắc  phục.                                                                                                                                       Trang 9  
  13.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình  Luật ­ Phương pháp bản đồ: Căn cứ  vào thực tế của bản đồ  địa chính khu đất   để  chỉnh lý, sau đó kiểm tra lại, nếu đạt yêu cầu thì cập nhật ngay số liệu vào sổ  theo dõi chỉnh lý biến động và biểu kê trên bản đồ  địa chính.  Bản đồ  được xây  dựng bằng sử dụng phần mềm như Microstation ­ Phương pháp so sánh: So sánh kết quả cập nhật, chỉnh lý biến động đất   đai giữa các năm trên cơ sở đó rút ra nhận xét, đánh giá và đưa ra giải pháp. ­  Phương  pháp chuyên gia  và  ứng dụng tin học:   Tiếp thu  ý kiến của  người hướng dẫn,  lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường và Chi nhánh văn  phòng đăng ký đất đai huyện Ninh Sơn, tham khảo ý kiến các đồng nghiệp về  các  vấn đề trong nội dung đề tài. Ứng dụng phần mềm MicroStation; Famis và VietMap  V8i Select Series 3 vào việc cập nhật chỉnh lý biến động. PHẦN III KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU III.1   ĐIỀU   KIỆN   TỰ   NHIÊN,   TÌNH   HÌNH   KINH   TẾ   XÃ   HỘI   VÀ   QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI HUYỆN NINH SƠN. III.1.1 Khái quát về điều kiện tự nhiên                                                                                                                                       Trang 10  
  14.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình  Luật III.1.2 Tình hình kinh tế ­ xã hội  Đánh giá chung về điều kiện tư nhiên, kinh tế, xã hội và môi trường  Thuận lợi: ­ Trên địa bàn huyện có quốc lộ  27, 27B và tỉnh lộ  707 chạy qua nên huyện  có điều kiện thuận lợi để  mở  rộng các hoạt động giao thương với các địa phương  trong và ngoài tỉnh.  ­  Vị  trí địa lý kết hợp cùng với các tiềm năng khác như  thuỷ  điện (năng  lượng), thuỷ lợi (cung cấp nước cho nông nghiệp và công nghiệp), du lịch là những  yếu tố  sẽ  tạo ra những nguồn lực mới cho Ninh Sơn trong phát triển kinh tế  ­ xã  hội. ­ Trong những năm qua tình hình kinh tế ­ xã hội, các chỉ tiêu kinh tế  xã hội  năm sau đều đạt và vượt chỉ  tiêu kế  hoạch đề  ra tạo tiền đề  cho phát triển trong  giai đoạn tới.  ­ Nhiệm vụ quốc phòng, giữ  vững an ninh chính trị  và trật tự  an toàn xã hội   trong điều kiện đặc thù của huyện đa dạng về văn hoá, tôn giáo được thực hiện tốt,   bảo đảm môi trường ổn định để phát triển kinh tế ­ xã hội.     Khó khăn, hạn chế ­ Địa hình của huyện chiếm trên 70% là đồi núi, mức độ chia cắt địa hình lớn  gây khó khăn cho bố trí dân cư, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế ­ xã hội. ­ Nguồn tài nguyên khoáng sản trữ  lượng nhỏ, phân tán hạn chế  đến khả  năng phát triển và thu hút đầu tư.  ­ khí hậu của huyện có nhiều thuận lợi, tuy nhiên so với các tỉnh khác thì khí   hậu của huyện vẫn còn nhiều điều kiện khắc nghiệt (khí hậu khô nóng kéo dài,   lượng mưa thấp, lượng bốc hơi cao,…) dẫn đến thiếu nước tưới phục vụ cho sản   xuất và sinh hoạt làm ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng đất. ­ Tăng trưởng kinh tế chưa ổn định, chưa có bước đột phá mới, cơ cấu kinh tế  và cơ cấu lao động chuyển dịch chậm, hạ tầng kinh tế ­ xã hội nhìn chung vẫn trong   tình trạng yếu kém. Chất lượng nguồn nhân lực chưa cao, sức cạnh tranh của sản  phẩm hàng hoá thấp. ­ Mạng lưới giao thông đường bộ  chất lượng thấp; Lưới điện nông thôn   nhiều nơi không bảo đảm các chỉ  tiêu kinh tế, kỹ  thuật của ngành điện, chưa đáp   ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân. Việc phát triển ngành nghề, giải   quyết việc làm còn nhiều khó khăn, quy mô đào tạo nghề  nhỏ  bé, chưa đáp  ứng  được nhu cầu học nghề  của xã hội, chất lượng đào tạo nghề  cho người lao động  nhìn chung thấp.   III.1.3 Tình hình quản lý đai huyện Ninh Sơn                                                                                                                                       Trang 11  
  15.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình  Luật 1.3.1. Quản lý đất đai theo địa giới hành chính Toàn huyện có  77.180,69  ha đất tự  nhiên và được phân bổ  theo 08 đơn vị  hành chính bao gồm 01 thị trấn và 07 xã Bảng III.1 Thống kê diện tích các xã trên địa bàn huyện Ninh Sơn STT Đơn vị hành chính Diện tích (ha) Tỷ lệ (%) 1 Thị Trấn Tân Sơn 1.806,13 2,34% 2 Quảng Sơn 8.127,25 10,53% 3 Mỹ Sơn 12.856,4 16,66% 4 Nhơn Sơn  3.165,48 4,10% 5 Lâm Sơn 14.905,87 19,31% 6 Lương Sơn 4.258,69 5,52% 7 Hòa Sơn 6.580,59 8,53% 8 Ma Nới  25.480,28 33,01% Tổng toàn huyện 77.180,69 100,00% (Nguồn Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ninh Sơn) 1.3.2. Công tác đo đạc thành lập bản đồ  địa chính và quản lý đất đai  trên hồ sơ địa chính   Bảng III.2 Kết quả đo đạc bản đồ trên địa bàn huyện Ninh Sơn Tỷ lệ  STT Xã, thị trấn  Số tờ bản đồ  Số tờ bản đồ  Năm thành  1/2000 1/1000 lập bản đồ 1 Thị Trấn Tân Sơn 31 50 2004 2 Quảng Sơn 76 28 2007 3 Mỹ Sơn 107 30 2008 4 Nhơn Sơn  46 23 2005 5 Lâm Sơn 54 82 2010 6 Lương Sơn 175 2009 7 Hòa Sơn 49 18 2013 8 Ma Nới  52 19 2013 Tổng toàn huyện 415 425 (Nguồn Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ninh Sơn) Hồ  sơ  địa chính  là một tài liệu quan trọng giúp cho công tác quản lý Nhà  nước về đất đai ngày càng hoàn thiện và đi vào một hệ thống thống nhất. Hiện nay  Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Ninh Sơn đang quản lý và sử  dụng hồ  sơ  địa chính cho 07 xã và 01 thị  trấn. Hệ  thống sổ  bộ  trên địa bàn huyện gồm có   tổng số 310 quyển, trong đó: ­ Sổ mục kê theo các loại hệ thống bản đồ: 50 quyển; ­ Sổ địa chính theo các loại hệ thống bản đồ: 181 quyển; ­ Sổ cấp GCN: 46 quyển; ­ Sổ theo dõi biến động: 33 quyển.                                                                                                                                       Trang 12  
  16.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình  Luật Bảng III.3 Hệ thống sổ bộ hồ sơ địa chính trên địa bàn huyện Ninh  Sơn Hồ sơ địa chính Tại Chi nhánh Tại xã, phường, thị trấn Trích  Sổ  sao  Sổ  Sổ  Sổ  HSĐC  Tên đơn  the STT Sổ  theo  Sổ  Sổ  theo  Sổ  theo  6  vị hành chính o  Mục  dõi  địa  Mục  dõi  địa  dõi  tháng  dõi  đầu  kê  cấp  chính  kê  cấp  chính  BĐ  GCN  BĐ  GCN  năm ĐĐ ĐĐ  1 Xã Nhơn Sơn 4 6 12 4 4 0 10 1 133 2 Xã Mỹ Sơn 3 5 10 2 3 0 10 1 90 3 Xã Quảng Sơn 4 6 15 5 4 0 18 0 186 4 Thị trấn Tân Sơn 4 7 20 5 4 0 28 0 281 5 Xã Lương Sơn 8 9 1 5 8 1 16 1 84 6 Xã Lâm Sơn 0 6 1 4 0 0 20 0 157 7 Xã Hòas Sơn 1 4 1 3 1 0 11 0 118 8 Xã Ma Nới 1 2 3 1 1 0 5 1 0 Tổng Huyện  25 45 63 29 25 1 118 4 1049 3. Công tác thống kê, kiểm kê đất đai, lập bản đồ  hiện trạng sử  dụng  đất BĐHTSDĐ  trên  địa  bàn huyện  được  triển  khai  khá   tốt.  Kết hợp  tài  liệu  thống kê năm 2015 và nhập số liệu vào các biểu mẫu theo chương trình phần mềm  TK05 (2.1) và tổng hợp số  liệu cấp huyện trên cơ  sở  số  liệu của các xã, thị  trấn  năm 2016, đất đai của huyện được thống kê hàng năm theo quy định của ngành.   Hoàn thành công tác kiểm kê đất đai định kỳ  5 năm và xây dựng BĐHTSDĐ theo  điều 5, điều 6, thông tư Số: 28/2014/TT­BTNMT quy định về thống kê, kiểm kê đất  đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất.   Nhìn   chung   chất   lượng   của   công   tác   thống   kê   kiểm   kê   đất   đai,   lập  BĐHTSDĐ đã được nâng cao, Kết quả  của công tác này là tài liệu quang trọng,  phục vụ đắc lực trong công tác quản lý Nhà nước. 4. Công tác lập quy hoạch ­ kế hoạch sử dụng đất  Quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất là một trong 15 nội dung quản lý  nhà nước về  đất đai  (Điều 22); việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển   mục đích sử  dụng đất phải phù hợp với quy hoạch, kế  hoạch sử  dụng đất được   cấp có thẩm quyền phê duyệt. Việc lập Kế  hoạch sử  dụng  đất hàng năm của  huyện được thực hiện theo quy định của Luật Đất đai ngày 29/11/2013 (Khoản 3, 4   Điều 40), 5. Công tác đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.                                                                                                                                           Trang 13  
  17.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình  Luật     Huyện Ninh Sơn đẩy mạnh công tác kê khai, đăng ký và cấp giấy chứng   nhận quyền sử  dụng đất,  giải quyết phần nào những khó khăn, vướng mắc cho  người dân. ­ Công tác kê khai đăng ký đất đai tính đến năm 2017  toàn huyện đạt 90,53%  thửa đất đã được cập nhật thông tin và quy chủ. ­ Cấp GCNQSDĐ 6 tháng đầu năm 2018, toàn huyện cấp được  670 giấy  chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 226,9 ha, trong đó, đất ở 9,5 ha và đất  nông nghiệp là 217,4 ha.                                                                                                                                       Trang 14  
  18.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình Luật SỐ LIỆU CẤP GIẤY CNQSDĐ Ở (Diện tích: m2) 2018 (đến tháng  2014 2015 2016 2017 06) Tổng STT Xã, thị trấn  Số  Số  Số  Số  Số  Số  giấy  diện tích  giấy  diện tích  giấy  diện tích  giấy  diện tích  giấy  diện tích  giấy  diện tích  1 TT Tân Sơn 107 39,094 95 84,200 46 20,500 32 8,313 9 1,929 289 154,036 2 Quảng Sơn 38 23,329 129 124,100 41 34,200 45 14,181 16 5,088 269 200,898 3 Mỹ Sơn 134 48,887 161 77,100 58 41,000 44 15,009 15 5,832 412 187,827 4 Nhơn Sơn  161 60,406 115 130,700 49 16,100 24 9,085 14 6,892 363 223,183 5 Lâm Sơn 222 77,609 171 45,800 28 17,400 48 20,336 97 58,247 566 219,392 6 Lương Sơn 23 11,022 66 33,500 31 12,600 24 9,343 12 5,284 156 71,749 7 Hoà Sơn 79 51,735 42 127,000 81 32,300 8 9,211 5 2,981 215 223,227 8 Ma Nới  260 232,632 167 13 59 34,000 10 4,325 17 8,839 513 279,809   TỒNG HUYỆN 1,024 544,714 946 622,413 393 208,100 235 89,801 185 95,092 2,783 1,560,120 SỐ LIỆU CẤP GIẤY CNQSDĐ NÔNG NGHIỆP (Diện tích: m2) 2018 (Đến tháng  2014 2015 2016 2017 06) Tổng STT Xã, thị trấn  Số  Số  Số  Số  Số  Số  giấy  diện tích  giấy  diện tích  giấy  diện tích  giấy  diện tích  giấy  diện tích  giấy  diện tích  1 TT Tân Sơn 247 1,134,660 138 777,800 88 92,700 68 168,971 13 27,986 554 2,202,116 2 Quảng Sơn 161 1,446,256 106 1,647,700 83 571,100 76 541,628 24 167,561 450 4,374,244 3 Mỹ Sơn 138 699,350 240 2,273,400 68 725,000 70 550,302 47 335,463 563 4,583,515 4 Nhơn Sơn  191 405,372 96 638,400 48 224,500 29 150,379 16 138,124 380 1,556,776 5 Lâm Sơn 4,139 2,847,016 1,470 1,610,000 219 160,300 158 827,073 231 979,932 6,217 6,424,321 6 Lương Sơn 3,219 1,437,997 1,596 1,734,000 163 267,000 90 417,155 91 368,331 5,159 4,224,483 7 Hoà Sơn 269 1,463,604 322 1,189,500 77 186,500 9 40,465 4 36,361 681 2,916,430 8 Ma Nới  313 676,808 516 886,600 203 164,000 9 22,656 59 120,246 1,100 1,870,310   TỒNG HUYỆN 8,677 10,111,063 4,484 10,757,400 949 2,391,10 509 2,718,62 485 2,174,00 15,104 28,152,195                                                                                                                                       Trang 15  
  19.   Ngành quản lý đất đai                                                                      SVTH: Nguyễn Đình Luật 0 8 4                                                                                                                                       Trang 16  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1