B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TỜNG ĐẠI HC KINH T TP.H CHÍ MINH
PHAN TN QUC VIT
C YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐNH
LA CHN NGÂN HÀNG Đ GI TIN CA
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TRÊN ĐA BÀN
TNH QUNG NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Tp.H Chí Minh - 2016
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP.H CHÍ MINH
PHAN TN QUC VIT
C YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH
LA CHN NGÂN HÀNG Đ GI TIN CA
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TRÊN ĐA BÀN
TNH QUNG NAM
Chuyên ngành: Tài cnh Ngân hàng
Mã s: 60340201
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯI HƯỚNG DN KHOA HC:
TS. LÊ TẤN PHƯỚC
Tp.H Chí Minh - 2016
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ “Các yếu t nh hưởng đến quyết đnh la chn
ngân hàng để gi tin ca khách hàng cá nhân trên đa bàn tnh Qung Namlà
kết qu ca quá trình hc tp, nghiên cu khoa hc độc lp nghiêm túc. c s
liu trong lun văn được thu thp t thc tế có ngun gc ràng, đáng tin cy,
đưc x lý trung thc và khách quan. Ni dungkết qu nghn cu ca luận văn
này chưa từng đưc công b trong bt k công trình nào cho ti thời điểm hin ti,
năm 2016.
Người cam đoan
Phan Tn Quc Vit
MC LC
TRANG PH BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MC BNG BIU
DANH MC HÌNH V
CHƯƠNG 1: GII THIU ....................................................................................... 1
1.1. Lý do chn đề tài ............................................................................................... 1
1.2. Mc tiêu nghn cu .......................................................................................... 2
1.3. Đối tượng và phm vi nghiên cu .................................................................... 2
1.4. Phương pháp nghiên cứu................................................................................... 3
1.5. Kết cu ca luận văn ......................................................................................... 4
1.6. Ý nghĩa khoa học của đề tài nghiên cu ........................................................... 4
CHƯƠNG 2: S LÝ THUYẾT LIÊN QUAN ĐẾN VIC LA CHN
NGÂN HÀNG ĐỂ GI TIN CA KHÁCH NG CÁ NHÂN........................ 6
2.1. Hoạt động huy động tin gi của ngân hàng thương mại ................................ 6
2.1.1. Các nghip v của ngân hàng thương mại ................................................ 6
2.1.2. Hoạt động huy động vn ........................................................................... 8
2.1.2.1. Nghip v huy động vn ..................................................................... 8
2.1.2.2. Các nh thức huy động vn của ngân hàng thương mại ................. 10
2.2. Khách hàng cá nhân và quyết định gi tin .................................................... 11
2.2.1. Khách hàng cá nhân ................................................................................ 11
2.2.2. Quyết định gi tin ca khách hàng cá nhân .......................................... 13
2.3. Các lý thuyết v hành vi la chn của người tiêu dùng ................................. 15
2.3.1. Lý thuyết v xu hướng tiêu dùng ............................................................ 15
2.3.2. Lý thuyết hành động hp lý .................................................................... 16
2.3.3. Lý thuyết v giá tr cm nhn .................................................................. 17
2.3.3.1. Khái nim v giá tr cm nhn .......................................................... 17
2.3.3.2. Mi quan h gia giá tr cm nhn quyết đnh mua sm ca
khách hàng ................................................................................................ 18
2.4. Lược kho các nghiên cứu trước có liên quan đến vấn đề nghiên cu .......... 19
2.4.1. Các hình đo ng giá tr cm nhn hình ca Roig et al.
(2006) trong ngành ngân hàng .......................................................................... 19
2.4.2. Các nghn cu v quyết định la chn ngân hàng trên thế gii ti
Vit Nam ............................................................................................................ 23
CHƯƠNG 3: THỰC TRNG V GI TIN CA KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TRÊN ĐỊAN TNH QUNG NAM .................................................... 25
3.1. Tng quan v tnh Qung Nam h thống Ngân hàng trên đa bàn tnh
Qung Nam ............................................................................................................. 25
3.2. Các sn phẩm huy động tin gửi KHCN trên địa bàn tnh Qung Nam ........ 27
3.3. Thc trạng huy đng tin gi khách hàng cá nhân ti tnh Qung Nam giai
đon 2011-2015 ...................................................................................................... 29
CHƯƠNG 4: PƠNG PP, D LIU VÀ KT QU NGHN CUC
YU T NH ỞNG ĐN QUYẾT ĐỊNH LA CHN NGÂN HÀNG ĐỂ
GI TIN CA KHÁCH HÀNG NHÂN TI QUNG NAM ................... 35
4.1. Mô nh nghiên cu ........................................................................................ 35
4.1.1. Mô hình nghiên cu ca luận văn ........................................................... 35
4.1.2. Các gi thiết nghiên cu .......................................................................... 36
4.1.3. Thang đo .................................................................................................. 40
4.2. Phương pháp nghiên cứu................................................................................. 43
4.2.1. Nghiên cứu sơ bộ ..................................................................................... 43
4.2.2. Nghiên cu chính thc ............................................................................ 44
4.3. Thu thp và x d liu ................................................................................ 44
4.3.1. Mu .......................................................................................................... 44
4.3.2. Thu thp và x d liu ........................................................................ 45
4.4 Thng kê mô t ................................................................................................. 46
4.5. Kết qu kiểm đnh gi thiết ............................................................................. 48