B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
---------------------
Nguyn Th Thiên Hƣơng K23
MSSV: 7701230568
CÁC YẾU T NH HƢỞNG ĐẾN HÀNH VI
VAY VỐN MUA NHÀ ĐỂ CỦA KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN TRẺ TUI TẠI CÁC NGÂN
HÀNG THƢƠNG MI C PHẦN TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PHỐ H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Tp. H Chí Minh Năm 2016
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
---------------------
Nguyn Th Thiên Hƣơng K23
MSSV: 7701230568
CÁC YẾU T NH HƢỞNG ĐẾN HÀNH VI
VAY VỐN MUA NHÀ ĐỂ CỦA KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN TRẺ TUI TẠI CÁC NGÂN
HÀNG THƢƠNG MI C PHẦN TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PHỐ H CHÍ MINH
Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng
Mã số: 60340201
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƢỜI HƢỚNG DN KHOA HC:
PGS.TS Trƣơng Th Hng
Tp. H Chí Minh Năm 2016
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Luận văn thạc sĩ kinh tế với đề tài Các yếu t nh hƣởng
đến hành vi vay vốn mua nhà để của khách hàng nhân tr tui tại các
ngân hàng thƣơng mi c phần trên địa bàn TP. HCM” là công trình nghiên cứu
ca riêng tôi.
Các phân tích, s liệu kết qu đƣợc nêu trong luận văn trung thực
chƣa từng công bố trong bất kì một công trình nghiên cứu nào khác.
Tác gi
Nguyn Th Thiên Hƣơng
MC LC
TRANG PH BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MỤC CÁC CH VIT TT
DANH MỤC CÁC BẢNG BIU
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, Đ TH
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN V VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................................. 1
1.1. TÍNH CẤP THIT CA Đ TÀI ................................................................. 1
1.2. MỤC TIÊU VÀ CÂU HỎI NGHIÊN CỨU.................................................. 2
1.2.1. Mục tiêu chung .................................................................................. 2
1.2.2. Mục tiêu cụ th .................................................................................. 2
1.2.3. Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................ 2
1.3. ĐỐI TƢỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CU .............................................. 2
1.3.1. Đối tƣợng nghiên cứu ....................................................................... 2
1.3.2. Phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 3
1.4. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CU ................................................................. 7
1.4.1.Tng kết lý thuyết ............................................................................... 7
1.4.2. Nghiên cứu sơ bộ bằng phƣơng pháp định tính ................................. 7
1.4.3. Nghiên cứu chính thức bằng phƣơng pháp định lƣợng ..................... 7
1.5. Ý NGHĨA NGHIÊN CỨU ............................................................................ 8
1.6. KT CU CA LUẬN VĂN ....................................................................... 8
CHƢƠNG 2: CƠ S LÝ THUYẾT V NH VI VAY VỐN MUA NHÀ
CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TR TUI .................................................... 10
2.1. CÁC MÔ HÌNH LÝ THUYẾT V HÀNH VI ........................................... 10
2.3.1. Thuyết hành động hợp lý (Theory of Reasoned Action - TRA) ...... 10
2.3.2. Thuyết hành vi hoạch định (Theory of Planned Behavior TPB) .. 11
2.2. TỔNG QUAN CÁC NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN TRƢỚC ĐÂY .......... 14
2.4.1. Các nghiên cứu nƣớc ngoài ............................................................. 14
2.4.2. Các nghiên cứu trong nƣớc .............................................................. 17
2.3. CÁC YẾU T ẢNH HƢỞNG ĐẾN HÀNH VI VAY VỐN MUA NHÀ Ở
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MI ................................................................. 21
TÓM TẮT CHƢƠNG 2 ..................................................................................... 25
CHƢƠNG 3: THC TRẠNG CHO VAY MUA NHÀ Ở CA NGƢỜI TR
TUI TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƢƠNG MI C PHN TRÊN ĐỊA BÀN
TPHCM .................................................................................................................... 26
3.1. THC TRẠNG NHÀ Ở CA NGƢỜI DÂN TẠI TPHCM ...................... 26
3.2. THC TRẠNG CHO VAY MUA NHÀ ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TR TUI CỦA CÁC NHTMCP TẠI TPHCM ................................... 28
3.3. RỦI RO TÍN DỤNG MUA NHÀ CỦA NGƢỜI TR TUI ..................... 33
TÓM TẮT CHƢƠNG 3 ..................................................................................... 35
CHƢƠNG 4: NGHIÊN CỨU CÁC YU T ẢNH HƢỞNG ĐẾN HÀNH VI
VAY VỐN MUA NHÀ Ở CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TR TUI TI
TPHCM .................................................................................................................... 36
4.1. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CU ............................................................... 36
4.1.1. Nghiên cứu định tính ....................................................................... 37
4.1.2. Nghiên cứu định lƣợng .................................................................... 39
4.2. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CÁC GI THIẾT NGHIÊN CỨU .......... 44
4.2.1. Mô hình nghiên cứu ......................................................................... 44
4.2.2. Các giả thiết nghiên cứu .................................................................. 46
4.3. THỐNG KÊ MÔ TẢ VÀ PHÂN TÍCH MÔ T THỐNG KÊ ................... 51
4.3.1. Thông tin v mẫu nghiên cu .......................................................... 51
4.3.2. Kết qu thống kê mẫu nghiên cứu và phân tích thống kê mô tả ...... 52
4.4. CÁC YẾU T ẢNH HƢỞNG ĐẾN HÀNH VI VAY VỐN MUA NHÀ
ĐỂ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TRẺ TUI TẠI CÁC NGÂN HÀNG
THƢƠNG MẠI C PHẦN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ H CHÍ MINH 59
4.5. Ý NGHĨA CỦA CÁC KẾT QU NGHIÊN CU ..................................... 61
4.5.1. Chy mô hình và kiểm định ý nghĩa các h s ................................ 65