intTypePromotion=1

Cách phòng tránh bệnh tiểu đường

Chia sẻ: Vu Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
139
lượt xem
17
download

Cách phòng tránh bệnh tiểu đường

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bệnh tiểu đường được xem là một căn bệnh mãn tính kẻ giết người thầm lặng, gây tỷ lệ tử vong cao và ngày càng có nhiều người mắc phải căn bệnh qoái ác này đặc biệt là bệnh tiểu đường tuýp 2. Ngay từ hôm nay hãy ý thức về cách phòng bệnh tiểu đường bằng một lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách phòng tránh bệnh tiểu đường

  1. Cách phòng tránh bệnh tiểu đường Bệnh tiểu đường được xem là một căn bệnh mãn tính kẻ giết người thầm lặng, gây tỷ lệ tử vong cao và ngày càng có nhiều người mắc phải căn bệnh qoái ác này đặc biệt là bệnh tiểu đường tuýp 2. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không phòng tránh được, ngay từ hôm này mỗi người hãy ý thức về cách phòng bệnh tiểu đường bằng một lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học. Cách phòng tránh bệnh tiểu đường hiệu quả. Kiểm soát cân nặng Giảm trọng lượng cơ thể là cách đơn giản nhất để đưa bạn ra khỏi vòng nguy hiểm của căn bệnh tiểu đường. Những người thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ cao nhất mắc căn bệnh này. Theo các bác sĩ, ngay cả đối với bệnh tiểu đường type 2, chúng ta cũng có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh bằng cách giảm cân. Điều quan trọng là bạn kiểm soát được lượng calo bổ sung vào cơ thể mỗi ngày và chăm chỉ tập luyện thể thao đều đặn. Cứ giảm được 2kg, nghĩa là bạn đã giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh. Với những người quá béo, nếu giảm được 5% trọng lượng cơ thể, bạn có thể giảm đến 70% nguy cơ mắc căn bệnh này. Biết cách ăn uống Trước mỗi bữa ăn bạn nên ăn rau xanh, salát, vì những đồ ăn này có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Đối với người mắc tiểu đường tuýp 2, cũng có thể hạ thấp lượng đường máu nếu dùng khoảng hai thìa dấm ngay trước bữa ăn giàu carbonhydrate. Nếu bạn ưa thích cà phê, hãy cứ tiếp tục giữ thói quen này vì nó sẽ giúp bạn tránh xa bệnh tiểu đường. Kết quả nghiên cứu của Trường Y tế cộng đồng Harvard (Mỹ) cho thấy, những người uống hơn 6 ly cà phê mỗi ngày thì sẽ giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 từ 29 tới 54%. Nếu uống từ 1-3 cốc ly thì tác dụng không đáng kể. Lượng caffein ở các dạng khác có trong trà, chocalate cũng có tác dụng, vì theo các nhà nghiên cứu, caffein có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Tờ Woman'sHealth dẫn kết quả của nhóm các nhà nghiên cứu Đại học Minnesota cho thấy những ai ăn đồ ăn nhanh nhiều hơn hai lần mỗi tuần thì nặng hơn 5kg và có nguy cơ bị kháng insulin cao gấp hai lần so với những người ăn ít hơn một lần mỗi tuần.
  2. Bạn cũng không nên ăn thịt đỏ thường xuyên mỗi ngày vì nó làm tăng cao nguy cơ tiểu đường tuýp 2. Các loại thịt chế biến sẵn như thịt lợn muối xông khói, hot dog cũng gây nguy cơ tương tự đối với căn bệnh này. Ngoài ra, với gia vị quế có tác dụng làm giảm đường máu mạnh mẽ và kích hoạt các enzyme vốn kích thích các thụ quan insulin hoạt động. Ăn uống khoa học là cách phòng bệnh tiểu đường tốt nhất Đi bộ nhiều hơn mỗi ngày để phòng bệnh tiểu đường Nên đi bộ mỗi ngày, càng nhiều càng tốt, bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn, ngay cả khi bạn không giảm được cân nào, bởi đi bộ làm tăng sự hấp thu của đường vào tế bào cơ thể, thay vì đi vào máu.
  3. Tích cực tập thể dục cộng với ăn uống khoa học là cách phòng bệnh tiểu đường hiệu quả Thư giãn và ngủ đêm trọn vẹn Theo các nhà nghiên cứu, stress kinh niên có thể làm đường máu của bạn tăng vọt. Vì thế, các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn (như yoga, đi bộ, thiền, ngủ sâu..) sẽ giúp bạn lấy lại sự thăng bằng. Ít nhất bạn phải có giấc ngủ hơn 6 tiếng nhưng cũng không nên quá 8 tiếng mỗi đêm. Những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm có nguy cơ mắc tiểu đường cao gấp đôi, còn những người ngủ quá 8 tiếng lại có tăng nguy cơ gấp ba lần. Vì thế, để có giấc ngủ ngon buổi tối, hãy gác công việc lại cơ quan và đừng xem tivi quá khuya. Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh góp phần phòng bệnh tiểu đường Điều này tưởng chừng dễ, những cũng khó, vì theo các nhà nghiên cứu, tiểu đường có xu hướng tăng mạnh trong nhóm những người sống độc thân, vì thế nếu sống một mình, bạn cũng nên cố gắng duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh.
  4. Thường xuyên xét nghiệm máu Nhiều khi những dấu hiệu của bệnh tiểu đường thường rất "thầm lặng." Một xét nghiệm máu đơn giản có thể phát hiện được mức độ hay nguy cơ mắc bệnh của bạn. Hãy kiểm tra định kỳ để phát hiện bệnh sớm, trước khi quá muộn. Xét nghiệm tiểu đường thường xuyên để phát hiện sớm trước khi quá muộn để có hướng điều trị tiểu đường phù hợp Kết luận Để phòng tránh được bệnh tiểu đường một cách hiệu quả tốt nhất mỗi người trong chúng ta hãy tự chăm sóc bản thân và gia đình bằng một lối sống lành mạnh tích cực, ăn uống khoa học và tập thói quen thể dục mỗi ngày. Như vậy bạn đã đẩy lùi được nguy cơ mắc phải căn bệnh nguy hiểm này.
  5. Website: Nhathuocanduoc.Com Link chia sẻ video: https://www.youtube.com/namthaoduoc Địa chỉ: 1. Trụ sở Hà Nội Địa chỉ: Số nhà 61 – Đường Hoàng Ngân – Phường Trung Hòa – Quận Thanh Xuân – Hà Nội Lương y Hằng: 0976.948.186 Lương y Thành: 0985.842.300 Email: nhathuocanduoc@gmail.com 2. Cơ sở phát thuốc Sài Gòn Địa chỉ: Nhà 19/8 Đường Trần Văn Khánh, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh (Gần chân cầu Tân Thuận 1) Lương y Hằng: 0976.948.186 Lương y Thành: 0985.842.300 Lương y Bình: 0903.876.437 Email: nhathuocanduoc@gmail.com

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản