
iii
MỤC LỤC
Trang
LỜI CAM ĐOAN ...........................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................... vii
DANH MỤC CÁC HÌNH ......................................................................................... viii
DANH MỤC CÁC BẢNG ..............................................................................................i
MỞ ĐẦU ........................................................................................................................ 1
1. Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu ......................................................................... 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................................... 3
3. Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................................. 4
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................... 4
5. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................ 5
6. Đóng góp của đề tài ................................................................................................ 5
7. Kết cấu của đề tài ................................................................................................... 6
Chương 1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU........ 7
1.1. Tổng quan nghiên cứu ......................................................................................... 7
1.1.1. Nghiên cứu về chính sách thu hút đầu tư .......................................................... 7
1.1.2. Nghiên cứu về chính sách cải thiện môi trường đầu tư ............................... 10
1.1.3. Nghiên cứu về chính sách phát triển thương mại và chính sách
khuyến khích đầu tư phát triển thương mại ................................................................ 12
1.1.4. Khoảng trống nghiên cứu .................................................................................... 18
1.2. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................... 19
1.2.1. Khung lý thuyết ...................................................................................................... 19
1.2.2. Quy trình và phương pháp nghiên cứu............................................................. 20
1.2.3. Mô hình và giả thuyết nghiên cứu đánh giá tác động của các chính sách
bộ phận đến dự định mở rộng đầu tư của các chủ thể kinh doanh................ 23
TIỂU KẾT CHƯƠNG 1 ..................................................................................... 29
Chương 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ KINH NGHIỆM THỰC TIỄN VỀ CHÍNH
SÁCH KHUYẾN KHÍCH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI CỦA
CHÍNH QUYỀN CẤP TỈNH ...................................................................................... 30
2.1. Thương mại và tiêu chí đánh giá sự phát triển thương mại của địa phương ........... 30