BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐH BÁCH KHOA HÀ NỘI
---oo0oo---
TRẦN VĂN HƯNG
DẠY HỌC KẾT HỢP (B-LEARNING) DỰA VÀO PHONG CÁCH
HỌC TẬP CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIN HỌC
Ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học
Mã số: 9140110
LUN ÁN TIN SĨ
LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HC K THUT
HÀ NỘI - 2019
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐH BÁCH KHOA HÀ NỘI
---oo0oo---
TRẦN VĂN HƯNG
DẠY HỌC KẾT HỢP (B-LEARNING) DỰA VÀO PHONG CÁCH
HỌC TẬP CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIN HỌC
Ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học
Mã số: 9140110
LUN ÁN TIẾN SĨ
LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HC K THUT
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Ngô Tứ Thành
HÀ NỘI - 2019
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bn lun án là công trình nghiên cu khoa hc ca tôi. Các s liu và
tài liệu được trích dn trong lun án là trung thc và có ngun gc rõ ràng. Ni dung và kết
qu nghiên cu ca lun án không trùng vi bt c công trình nào được công b trước đó.
Hà Ni, ngày 08 tháng 01 năm 2019
Tác gi
Trần Văn Hưng
ii
LỜI CẢM ƠN
Em xin bày t lòng biết ơn sâu sắc ti PGS.TS Ngô T Thành đã rt tận tình hướng
dn, em trong sut quá trình nghiên cu và hoàn thành lun án.
Em xin trân trng cảm ơn những đóng góp quý báu ca: Các nhà khoa hc; Quý Thy
Cô trong Vin SPKT- Trường ĐHBK Hà Nội; Ban Giám hiệu Trường ĐHSP-ĐH Đà Nẵng;
Quý thy cô trong khoa Tin học, Trường ĐHSP-ĐH Đà Nẵng; Tp th Sinh viên các lp C
nhân CNTT; Phạm Tin hc các khóa 14,15,16,17 thuc Khoa Tin học, Trường ĐHSP-
ĐH Đà Nẵng đã tạo điều kin thun li cho em thc hin lun án này.
Em xin gi li cm ơn chân thành ti các chuyên gia GD, gia đình, bạn bè, đồng nghip
đã rất quan tâm, giúp đỡ trong sut quá trình em nghiên cu và hoàn thin lun án.
TÁC GI
Trần Văn Hưng
iii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
VIT TT
VIẾT ĐẦY ĐỦ
B-learning
Blended Learning
CNTT
Công ngh thông tin
CMCN
Cách mng công nghip
DH
Dy hc
ĐH
Đại hc
ĐC
Đối chng
F2F
Dy hc giáp mt (face to face)
GQVĐ
Gii quyết vấn đề
GV
Ging viên
PCHT
Phong cách hc tp
ICT
Công ngh thông tin và truyn thông
LMS
H qun lý hc tp trc tuyến
LCMS
H qun lý ni dung trc tuyến
MTDH
Môi trường dy hc
NL
Năng lực
PPDH
Phương pháp dạy hc
PTDH
Phương tiện dy hc
QTDH
Quá trình dy hc
MHDH
Mô hình dy hc
SV
Sinh viên
SCORM
Sharable Content Object Reference Model
TN
Thc nghim
VAK
Visual Auditory Kinesthtic
VARK
Visual Auditory Reading Kinesthtic