BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
NGUYỄN THỊ THANH VÂN
CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN
NÔNG THÔN VIỆT NAM – CHI NHÁNH HÀ TÂY
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
NGUYỄN THỊ THANH VÂN
CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
VIỆT NAM – CHI NHÁNH HÀ TÂY
Ngành: Tài chính ngân hàng
Mã số: 8340201
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
TS. Đặng Thị Minh Nguyệt
HÀ NỘI, 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bản đề án: “Chất ợng cho vay khách ng nhân tại
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây”
công trình nghiên cứu độc lập của tôi, chưa từng được sử dụng để bảo vệ một học vị
nào. Các số liệu kết quả sử dụng trong đề án hoàn toàn trung thực trích dẫn
nguồn gốc rõ ràng.
Hà Nội, ngày tháng năm 2024
C GIẢ ĐỀ ÁN
(ký ghi rõ họ tên)
ii
LỜI CẢM ƠN
Để thực hiện hoàn thành đề án này, ngoài sự nỗ lực cố gắng của bản thân,
tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ tận tình, sự đóng góp quý báu của nhiều
nhân và tập thể.
Trước tiên, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới các thầy giáo trong Ban
Giám hiệu - Trường Đại học Thương Mại đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi học tập,
nghiên cứu và hoàn thành đề án.
Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc tới TS. Đặng Thị
Minh Nguyệt đã tận tình hướng dẫn, chỉ đạo giúp đỡ tôi trong suốt quá trình
thực hiện đề án!
Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Lãnh đạo, các cán bộ, nhân viên Ngân hàng
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Hà Tây đã tạo mọi điều
kiện thuận lợi cung cấp số liệu, tài liệu, ý kiến đóng góp… giúp đỡ tôi hoàn
thành đề án này!
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã động
viên khuyến khích tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu!
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày tháng năm 2024
CAO HỌC VIÊN
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... I
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... II
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ................................................................................. VI
DANH MỤC CÁC BẢNG .................................................................................... VII
DANH MỤC CÁC HÌNH ................................................................................... VIII
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................................ IX
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn chủ đề của đề án ............................................................................ 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án.............................................................................. 2
2.1. Mục tiêu của đề án ............................................................................................... 2
2.2. Nhiệm vụ của đề án .............................................................................................. 2
3. Đối tượng và phạm vi của đề án ............................................................................. 2
3.1. Đối tượng nghiên cứu........................................................................................... 2
3.2. Phạm vi nghiên cứu .............................................................................................. 2
4. Quy trình và phương pháp thực hiện đề án ............................................................. 3
4.1. Quy trình thực hiện đề án .................................................................................... 3
4.2. Phương pháp thực hiện đề án ............................................................................... 4
5. Kết cấu của đề án .................................................................................................... 5
PHẦN 1: SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ..................................... 6
1.1. SỞ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHÁCH NG NHÂN
CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ......................................................................... 6
1.1.1. Các khái niệm bản về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của nnng
thương mại ................................................................................................................... 6
1.1.2. Nội dung về chất lượng cho vay khách hàng cá nhân của NHTM ................. 10
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN........................................................................................... 17
1.2.1. Kinh nghiệm về chất lượng cho vay khách hàng nhân tại một số chi nhánh
ngân hàng thương mại Việt Nam .............................................................................. 17
1.2.2. Bài học kinh nghiệm rút ra về vấn đề chất lượng cho vay khách hàng nhân
của Agribank chi nhánh Hà Tây................................................................................ 19
1.3. SỞ PHÁP ............................................................................................... 20