intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi Tin học trẻ khối Tiểu học năm học 2013 - 2014

Chia sẻ: Nguyen Lien | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

808
lượt xem
122
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo Đề thi Tin học trẻ khối Tiểu học năm học 2013 - 2014 sau đây để nắm được cấu trúc đề thi cũng như cách thức làm đề thi, từ đó giúp bạn nắm vững kiến thức môn Tin học một cách tốt hơn. Bên cạnh đó, đề thi cũng giúp thầy cô giáo có thêm tư liệu trong việc ra đề thi Tin học cho học sinh khóa tiểu học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi Tin học trẻ khối Tiểu học năm học 2013 - 2014

  1. ĐỀ THI TIN HỌC TRẺ KHỐI TIỂU HỌC – NĂM HỌC 2013­2014 Bài 1 (20 điểm): Chủ đề: Trường xanh sạch đẹp Mỗi dịp xuân về  là trường em lại trồng thêm những cây xanh mới và những bồn hoa   đua nhau lên những bông hoa thật đẹp để chào đón mùa xuân. Em hãy vẽ một bức tranh mô tả cảnh chăm sóc cây xanh diễn ra ở mái trường thân yêu  của em. Lưu bức tranh vào tệp có tên TRUONGXANH với phần mở rộng mặc định của phần  mềm sử dụng. Bài 2 (30 điểm): Chọn câu trả  lời đúng hoặc kết quả  mà các em đã tìm được sau khi   tính toán. Dùng phần mềm soạn thảo văn bản Word soạn thảo theo mẫu và trả  lời các   câu hỏi. Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 Câu 7 Câu 8 Câu 9 Câu 10 Câu 11 Câu 12 Câu 13 Câu 14 Câu 15 Câu 16 Câu 17 Câu 18 Câu 19 Câu 20 Câu 1: CPU có tên đầy đủ tiếng Anh là… A. CentralProcessing Unit B. Central Pro United C. Central Print United D. Central Pro Unit Câu 2: ‘Truyện tranh’ là sản phẩm của mấy loại thông tin? A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 Câu 3: Trong ‘Khu vực chính’ của Bàn phím máy tính có mấy hàng phím tất cả? A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 Câu 4: Máy tính điện tử đầu tiên ra đời năm nào? A. 1985 B. 1995 C. 1945 D. 1935 Câu 5: “Giúp  em  đưa  thông  tin  vào  để  máy  tính  xử  lý  theo  yêu  cầu  của chương trình.” Là gì vậy? A. Chuột B. Bàn phím C. Cả hai D. Không cái nào Câu 6: Đĩa CD  (CD­rom) và  đĩa  mềm (Floppy  disk)  là  phần cứng  hay  phần mềm của máy tính? 1
  2. A. Phần mềm B. Phần cứng C. Cả hai D. Không cái nào Câu 7: Trong máy tính thông tin tồn tại dưới các dạng tệp (file) nào? A. File chương trình          B. File dữ liệu C. Cả hai D. Cả hai đều sai Câu 8: Có  thể  mở  ra  xem,  hiệu  chỉnh  và  in  ra  đối  với  các  tệp  (file)  tin  thuộc dạng  nào? A. File chương trình         B. File dữ liệu C. Cả hai D. Cả hai đều sai Câu 9: Để tạo một thư mục tại thư mục gốc, ổ C:\ , em chọn cách nào trong các phương án   sau: A. Nhấn phải chuột tại thư mục gốc, ổ C:\ chọn New­>Folder. B. Nhấn phải chuột tại thư mục gốc, ổ C:\ chọn New­>Shortcut. C. Nhấn phải chuột tại thư mục gốc, ổ C:\ chọn Briefcase. D.Nhấn phải chuột tại thư mục gốc, ổ C:\ chọn Microsoft Word Document Câu 10: Trong Ms Windows, biểu tượng của thư mục thường có màu gì? A. Xanh B. Đỏ C. Tím D. Vàng Câu 11: Thư mục (TM) không có gì ở bên trong, gọi là….? A. TM không B. TM lép C. TM rỗng D. TM tép Câu 12: Virus máy tính không thể lây lan qua… A. mạng máy tính B. đĩa CD C. máy quét D. Thẻ nhớ Flash (USB) Câu 13: Để vẽ được hình tròn khi sử dụng công cụ elíp, em phải nhấn giữ đồng thời….  khi vẽ. A. phím cách B. Phím Alt C. Phím Shift D. Phím Enter Câu 14: Trong phần mềm Paint,  nếu tô  hoặc vẽ  nhầm, để  lùi lại bư ớc trước đó giúp  em có thể sửa lại được thì em nhấn tổ hợp phím nào? A. Ctrl +V B. Ctrl + B C. Ctrl + Z D. Ctrl + O Câu 15: Để lật hình theo chiều dọc, em chọn…… trong cửa sổ Flip and Rotate. A. Flip horizontal B. Flip vertical C. Flip rotate   D. Rotate by angle Câu 16: Khi  trên cửa  sổ  màn  hình  Paint  bị  mất  Hộp  công  cụ  và  Hộp  màu,  để lấy lại  em vào thực đơn nào? A. Colors B. File C. Help D. View Câu 17: Để viết chữ trong Logo, em sử dụng câu lệnh gì? A. Label B. Write C. Sound D. Không cái nào Câu 18: Khi gõ tổ hợp phím SHIFT + Phím có hai ký hiệu trên bàn phím, ta nhận được: A. Ký hiệu dưới B. Ký hiệu trên C. Cả hai D. A, B, C đều sai 2
  3. Câu 19: Để con trỏ trong phần mềm MSWLogo quay phải được, ta dùng lệnh gì? A. End B. Right(RT) C. Return D. Back Câu 20: Để xoá bỏ (cut) phần văn bản gõ ra, em sử dụng tổ hợp phím nào? A. Ctrl + X B. Ctrl + Z C. Ctrl + B D. Ctrl + V Bài 3 (10 điểm): Tìm số           Dựa vào các số đã biết trong các hình dưới đây, em hãy tìm ra quy luật và số thích   hợp thay cho dấu ? a)                 11                  20                   10                                                                             4             7              8           12              4             ? b)                   5                  13                   10                                                                            8           11            16           19              ?           16 Bài 4 (10 điểm): Quan sát qui luật của dãy số sau và thay thế 3 dấu ? Bởi 3 số tiếp theo  của dãy số .                                                        1 , 3 , 3 , 9 , 27 , ? , ? , ?             Bài làm được ghi ở file BL2.DOC của thư mục đang làm việc  Bài 5 (10 điểm): Trung bình cộng Trung bình cộng của 7 số là 49. Nếu cộng thêm 1 vào số đầu tiên, 2 vào số  thứ  hai, 3 vào số thứ 3, cứ như thế đến thêm 7 vào số thứ 7 thì trung bình cộng của các số  mới là bao nhiêu? Bài 6 (20 điểm): Một đàn ngỗng 3 ngỗng mẹ và 2 ngỗng con có trọng lượng 32 kg; còn 4 ngỗng mẹ  và 3 ngỗng  con có trọng lượng 44 kg. Các ngỗng mẹ có trọng lượng như nhau, các ngỗng con cũng  thế. Hỏi 2 ngỗng mẹ và 1 ngỗng con có trọng lượng là bao nhiêu? 3
  4. ĐÁP ÁN ĐỀ THI TIN HỌC TRẺ NĂM HỌC 2013­2014 Bài 1: Yêu cầu các em vẽ đúng đề bài vẽ bức tranh phong cảnh có cây xanh và những  bồn hoa, bông hoa thật đẹp, biết tô màu phối màu phù hợp. Bài 2: Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 Câu 7 Câu 8 Câu 9 Câu 10 A A D C C B B B A D Câu 11 Câu 12 Câu 13 Câu 14 Câu 15 Câu 16 Câu 17 Câu 18 Câu 19 Câu 20 C C C C D D B B A A Bài 3: Tìm số a) số 6 b) số 13 Bài 4: 3 số tiếp theo của dãy số 1,3,3,9,27,?,?,? là:  243, 6561, 1594323. Bài 5: Trung bình cộng: trung bình cộng của các số mới là 53 Bài 6: đáp án: 1 ngỗng mẹ và 1 ngỗng con là: 44 – 32 = 12 (kg) Vậy 2 ngỗng mẹ và 2 ngỗng con là: 12 x 2 = 24 (kg) 1 ngỗng mẹ là: 32­24 = 8(kg) 1 ngỗng con là: 12 ­8 = 4 (kg) Vậy 2 ngỗng mẹ và 1 ngỗng con có trong lượng là (8x2) +4 = 20(kg) 4
  5. 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2