TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

NGUYỄN HƢỞNG TUẤN
GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG
TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY
CỔ PHẦN DU LỊCH VIỆT NAM VITOURS
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: MARKETING DU LỊCH
Đà Nẵng - 01/2022
TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

NGUYỄN HƢỞNG TUẤN
K13C13A002
GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG
TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY
CỔ PHẦN DU LỊCH VIỆT NAM VITOURS
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: MARKETING DU LỊCH
Giảng viên hƣớng dẫn: TS. Nguyễn Thanh Hoài
Đà Nẵng - 01/2022
Giải pháp hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động cho Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours
SVTH: Nguyễn Hƣởng Tuấn - Lớp: K13C13A 3
LỜI CẢM ƠN
Sau thời gian đƣợc giao đề án tốt nghiệp, ngoài sự nổ lực của bản thân, em đã
nhận đƣợc đƣợc sự giúp đỡ rất nhiều của Nguyễn Thanh Hoài cùng các quý thầy cô
trƣờng Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn. Em xin đặc biệt gửi
lời cảm ơn chân thành đến Nguyễn Thanh Hoài, ngƣời trực tiếp ớng dẫn việc
hoàn thành đề tài. luôn trao đổi, chi cung cấp cho em những thông tin qgiá
để em có thể hoàn thành tốt đề án tốt nghiệp này.
Em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Công ty Cổ Phần Du Lịch Việt Nam
Vitours, công ty đã tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho em trong thời gian thực tập tại
Công ty. em cũng gửi lời cam ơn đến các anh chị bộ phận kinh doanh của công
ty, luôn giúp đỡ, cung cấp những thông tin, dữ liệu liên quan đến đề tài sẵn sàng
giải đáp những vƣớng mắc của em trong quá trình thực tập cũng nhƣ làm đồ án tốt
nghiệp.
Trong quá trình làm đồ án, do còn thiếu kinh nghiệm thời gian thực tập ngắn,
chƣa thể hiểu hết thực tiễn một cách sau sắc nên chắc hẳn để tài còn nhiều vấn đề thiếu
sót, em rất mong nhận đƣợc sự đóng góp của các thầy cô và các bạn để đề tài này đƣợc
hoàn thiện hơn nữa.
Sau cùng, em xin gửi đến Nguyễn Thanh Hoài toàn thể quý thầy lời
chúc sức khỏe thành công. Chúc Công ty Cổ Phần Du Lịch Việt Nam Vitours phát
triển thịnh vƣợng và vững bền.
Em xin chân thành cảm ơn!
Đà Nẵng, tháng 12, năm 2021
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Hƣởng Tuấn
Giải pháp hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động cho Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours
SVTH: Nguyễn Hƣởng Tuấn - Lớp: K13C13A 4
MỤC LỤC
LI CẢM ƠN ............................................................................................................. 3
MC LC ................................................................................................................... 4
DANH MC BNG BIU ........................................................................................ 7
DANH MC HINH NH .......................................................................................... 8
M DU .................................................................................................................... 9
CHƢƠNG 1: CƠ S LUN V TRUYN THÔNG C ĐỘNG ............... 12
1.1. KHÁI NIM TRUYN THÔNG C ĐỘNG .............................................. 12
1.2. VAI TRÒ CA TRUYN THÔNG C ĐỘNG ....................................................... 13
1.2.1. Trong phi thc Marketing (Marketing Mix) ........................................ 13
1.2.2. Trong s phân đoạn th trường, định v sn phm ................................ 15
1.2.3. Trong thu nhp và li nhun hằng năm ................................................ 15
1.3. CÁC CÔNG C TRONG TRUYN THÔNG C ĐỘNG .................................. 15
1.3.1. Qung cáo ............................................................................................. 16
1.3.2. Khuyến mi ............................................................................................ 20
1.3.3. Marketing trc tiếp ................................................................................ 22
1.3.4. Quan h công chúng (PR Public Relation) ........................................ 23
1.3.5. Bán hàng cá nhân .................................................................................. 26
1.4. TIN TRÌNH TRUYN THÔNG C ĐỘNG........................................................... 28
1.4.1. Xác đnh công chúng mc tiêu .............................................................. 28
1.4.2. Xác đnh mc tiêu truyn thông ............................................................. 28
1.4.3. Thiết kế thông điệp ................................................................................ 29
1.4.4. La chọn phương tiện truyn thông ...................................................... 32
1.4.5. Xác đnh ngân sách ............................................................................... 33
1.4.6. Đánh giá kết qu ................................................................................... 35
CHƢƠNG II: THỰC TRNG HOẠT ĐNG TRUYN THÔNG C ĐỘNG
TI CÔNG TY C PHN DU LCH VIT NAM VITOURS. ............................. 36
2.1. TNG QUAN V NG TY C PHN DU LCH VIT NAM VITOURS .
...................................................................................................................... 36
2.1.1. Lch s hình thành định hướng phát trin ca công ty C phn Du
lch Vit Nam Vitours ............................................................................................ 36
Giải pháp hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động cho Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours
SVTH: Nguyễn Hƣởng Tuấn - Lớp: K13C13A 5
2.1.2. Cơ cấu b máy t chc ca công ty C phn Du lch Vit Nam Vitours ..
............................................................................................................... 40
2.1.3. Lĩnh vc hot đng ca công ty C phn Du lch Vit Nam Vitours .... 43
2.1.4. Ngun lc ca công ty C phn Du lch Vit Nam Vitours .................. 44
2.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG MARKETING ........................................................... 51
2.2.1. Môi trường vĩ ................................................................................... 51
2.2.2. Môi trưng vi mô ................................................................................... 57
2.3. PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH MARKETING - MIX ................................... 60
2.3.1. Chính sách sn phm............................................................................. 60
2.3.2. Chính sách giá ....................................................................................... 61
2.3.3. Chính sách phân phi ............................................................................ 62
2.3.4. Chính sách xúc tiến ............................................................................... 64
2.3.5. Con ngưi .............................................................................................. 65
2.3.6. Cơ sở vt cht ........................................................................................ 66
2.3.7. Quy trình cung ng ................................................................................ 67
2.4. THC TRNG HOT ĐỘNG TRUYN THÔNG C ĐỘNG TI CÔNG
TY C PHN DU LCH VIT NAM VITOURS NĂM 2018 2020 ...................... 70
2.4.1. Thc trng hot đng qung cáo ca công ty ....................................... 70
2.4.2. Quan hng chúng .............................................................................. 73
2.4.3. Thc trng các hoạt đng khuyến mi ca Công ty C phn Du lch
Vit Nam Vitours t năm 2018 – 2020 .................................................................. 76
2.4.4. Thc trng hot đng bán hàng cá nhân .............................................. 77
2.4.5. Thc trng hot đng Marketing trc tiếp ............................................ 78
2.4.6. Ngân sách ca hoạt đng truyn thông c động cho Công ty C phn
Du lch Vit Nam Vitours ...................................................................................... 78
2.5. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐNG TRUYN THÔNG C ĐỘNG CA CÔNG
TY C PHN DU LCH VIT NAM VITOURS ................................................... 79
2.5.1. Qung cáo ............................................................................................. 79
2.5.2. Quan hng chúng (PR) ..................................................................... 79
2.5.3. Khuyến mi ............................................................................................ 80
2.5.4. Bán hàng cá nhân .................................................................................. 80