
Chương 3: Giải pháp marketing cho dịch vụ lƣu trú tại Sun Spa Resort Quảng Bình
6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu
Luận văn đã tổng quan các tài liệu nghiên cứu về Marketing, quản trị marketing và
marketing du lịch, cụ thể: Các công trình nghiên cứu về Quản trị Marketing gồm Giáo
trình “Quản trị Marketing” của Philip Kotler (ngƣời dịch: PTS. Vũ Trọng Hùng do nhà
xuất bản Thống Kê phát hành năm 2006; Quản trị Marketing của các tác giả PGS.TS Lê
Thế Giới, TS. Nguyễn Xuân Lãn. Nghiên cứu về Marketing dịch vụ và marketing du lịch
có các công trình của của PGS.TS Lƣu Văn Nghiêm, công trình của TS. Hà Nam Khánh
Giao và công trình của PGS.TS. Nguyễn Văn Mạnh, TS. Nguyễn Đình Hòa; công trình
của Trần Ngọc Nam và Trần Huy Khang. Tổng quan các công trình về kinh doanh khách
sạn, Marketing cho dịch vụ lƣu trú trong khách sạn có các công trình nghiên cứu của
PGS.TS. Nguyễn Văn Mạnh; của tác giả Bùi Mai Lệ Quyên; của tác giả Nguyễn Thị Mỹ.
Đặc biệt, công trình nghiên cứu của Trần Minh Nguyệt về đẩy mạnh marketing trực tuyến
trong kinh doanh du lịch hậu Covid-19, Tạp chí Tài chính số tháng 1/2021.
Kết quả tổng quan tài liệu nghiên cứu cho thấy về marketing nói chung và
marketing du lịch, dịch vụ nói riêng cho thấy nghiên cứu đã cung cấp cho tác giả có cái
nhìn tổng quát về marketing du lịch và marketing dịch vụ lƣu trú. Đồng thời, trên cơ sở
đó giúp tác giả tổng hợp, xây dựng cơ sở lý luận và phƣơng pháp nghiên cứu nhằm thiết
kế thực hiện có hiệu quả đề tài “ Giải pháp Marketing cho dịch vụ lƣu trú tại Sun Spa
Resort Quảng Bình”.
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING DỊCH VỤ VÀ DỊCH VỤ
LƢU TRÚ
1.1. DỊCH VỤ VÀ VAI TRÒ MARKETING DỊCH VỤ
1.1.1. Dịch vụ
a. Khái niệm dịch vụ:
Trong nghiên cứu này, chúng tôi sử dụng khái niệm dịch vụ theo định nghĩa của
Phillip Kotler và Amstrong “Dịch vụ là một hoạt động hay một lợi ích mà một bên có thể
cung cấp cho bên kia, có tính vô hình và không dẫn đến sự chuyển giao sở hữu.”
b. Đặc điểm dịch vụ: