
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Với thế mạnh về hạ tầng viễn thông và internet, Tập đoàn Bưu
chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đang dẫn đầu cả nước về số
lượng thuê bao internet ước đạt gần 6 triệu thuê bao chiếm hơn
38,93% thị phần băng rộng cả nước tính đến 30/04/20. Tổng số thuê
bao dịch vụ MyTV đang sử dụng trong toàn tập đoàn VNPT đến hết
năm 2019 khoảng 1,7 triệu thuê bao. VNPT Kon Tum là đơn vị
thành viên trực thuộc tập đoàn VNPT, có nhiệm vụ cung cấp các
dịch vụ Viễn thông Công Nghệ Thông tin của VNPT tại thị trường
tỉnh Kon Tum. Được đầu tư hạ tầng mạng viễn thông phát triển rộng
khắp, VNPT Kon Tum hiện đang là nhà cung cấp các dịch vụ Viễn
Thông Công nghệ thông tin hàng đầu tại tỉnh Kon Tum. Đặc biệt đơn
vị là một trong những đơn vị chủ lực của VNPT trên thị trường băng
rộng và truyền hình MyTV. Tính đến hết quý 4/2020, VNPT Kon
Tum hiện có hơn 22.000 thuê bao internet băng rộng và khoảng gần
13 nghìn thuê bao MyTV, mặt khác việc giữ chân khách hàng trong
thời điểm cạnh tranh gay gắt hiện nay được các nhà cung cấp dịch vụ
Viễn Thông Công Nghệ Thông Tin luôn đặt lên hàng đầu trước khi
tính đến việc phát triển khách hàng mới. VNPT cũng không ngoại lệ,
VNPT Kon Tum đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch
vụ, công tác chăm sóc khách hàng cần có nhiều hoạt động marketing
hiệu quả để giữ vững thị phần.
Chính sự cạnh tranh gay gắt này đã đưa ra một bài toán cho
các nhà quản trị VNPT phải làm gì để giữ vững thị phần của mình
đồng thời phát triển trong tương lại? Làm thế nào để nâng cao sự hài
lòng của khách hàng?
Tập trung phát triển dịch vụ MyTV là yếu tố chiếm màn hình