
2
Trong những năm qua, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt
Nam đã không ngừng mở rộng mạng lưới, cải tiến công nghệ, đa
dạng hóa các sản phẩm dịch vụ của mình, tăng cường mối quan hệ
với các khách hàng nhằm thu hút tiền gửi khách hàng. Chính vì thế,
hệ thống các chính sách Marketing trong huy động tiền gửi đã ra đời,
hỗ trợ đắc lực cho việc nghiên cứu thị trường tiền gửi của ngân hàng
phù hợp với phạm vi hoạt động và tình hình thực tế. Để duy trì và
tăng trưởng lượng tiền gửi hiệu quả và bền vững, Ngân hàng Đầu tư
và Phát triển Việt Nam nói chung và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển
chi nhánh Gia Lai nói riêng đã xây dựng hệ thống các chính sách
Marketing trong huy động tiền gửi. Tuy nhiên, hệ thống các chính
sách này vẫn còn tồn tại ít nhiều khiếm khuyết, chưa thực sự phù hợp
với điều kiện kinh tế - xã hội trên địa bàn Tỉnh, vì vậy cần phải được
bổ sung hoàn thiện để có thể đáp ứng được yêu cầu huy động lượng
tiền gửi ngày càng tăng của ngân hàng đó cũng là một nội dung trong
chiến lược phát triển của chi nhánh trong thời gian tới.
Xuất phát từ các yêu cầu trên, tác giả chọn đề tài “Giải pháp
Marketing trong huy động tiền gửi tại ngân hàng thƣơng mại cổ
phần Đầu tƣ và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Gia Lai”.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Hệ thống hóa, tổng hợp những vấn đề lý luận về marketing
trong huy động tiền gửi của NHTM.
- Phân tích và đánh giá thực trạng, xác định những tồn tại và
nguyên nhân trong hoạt động marketing huy động tiền gửi tại Ngân
hàng BIDV – Chi nhánh Gia Lai.
- Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing
trong huy động tiền gửi tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển
Việt Nam – Chi nhánh Gia Lai.