BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
---------------
LUẬN VĂN THẠC SĨ
ĐỀ TÀI:
GIẢI PHÁP MARKETING MIX NHẰM PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG
CHO DỊCH VỤ APP MBBANK CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI
Người thực hiện
:
NGUYỄN BẢO NGỌC
Mã sinh viên
:
21BM0121015
Chuyên ngành
:
Marketing Thương mại
GVHD
:
PGS,TS. CAO TUẤN KHANH
Hà Nội, Tháng 02/2023
i
NHN XÉT CỦA NGƯỜI HƯNG DN KHOA HC
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
Hà Nội, ngày …… tháng …… năm 2023
Người hướng dẫn
i
LI CM ƠN
Để thực hiện hoàn thành đtài luận văn “GIẢI PHÁP MARKETING
MIX NHẰM PHÁT TRIỂN KHÁCH NG CHO DỊCH VỤ APP MBBANK
CỦA NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI”, tác giả đã nhận được sự hỗ trợ, giúp
đỡ từ nhà trường cũng như đơn vị đang công tác. Tác giả xin bày tỏ lời cảm ơn sâu
sắc tới các tập thể, nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ trong suốt quá trình làm nghiên
cứu luận văn.
Đặc biệt, tác giá xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và hướng dẫn tận tình của
PGS,TS Cao Tuấn Khanh cùng sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho c giả
trong quá trình học tập làm nghiên cứu của Ban giám hiệu, Viện Sau Đại Học
cùng toàn thể các thầy giáo hiện đang giảng dạy tại Trường Đại học Thương
Mại.
Do hạn chế về kiến thức, kinh nghiệm, thời gian m hiểu thực hiện nên
luận n chắc chắn n nhiều thiếu t. c giả kính mong sẽ nhận được nhiều ý
kiến đóng góp của thầy, các bạn để được cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề
này.
Một lần nữa, tác giả xin chân thành cảm ơn!
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên là Nguyễn Bảo Ngọc tác giả Luận văn cao học này. Tôi xin cam
đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận
văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn
này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn được chỉ rõ nguồn
gốc.
Thành phố Hà Nội, Năm 2023
Tác giả luận văn
iii
MC LC
LI CẢM ƠN .................................................................................................................................... i
MC LC ........................................................................................................................................ iii
PHN M ĐẦU ............................................................................................................................... 1
1. Tính cp thiết nghiên cu của đề tài .......................................................................................... 1
2. Tng quan tình hình nghiên cu của đề tài Vit Nam và thế gii .......................................... 3
3. Các mc tiêu nghiên cu ............................................................................................................ 5
4. Các câu hỏi đặt ra trong nghiên cu ........................................................................................... 5
5. Đối tượng và phm vi nghiên cu .............................................................................................. 5
5.1. Đối tượng nghiên cu.......................................................................................................... 5
5.2. Phm vi nghiên cu ............................................................................................................. 5
- V ni dung. Nghiên cu các nội dung cơ bản v gii pháp marketing -mix nhm phát trin
các KH cho dch v App ca NH và các nhân t ảnh hưởng đến các gii pháp marketing này 5
- V không gian ..................................................................................................................... 6
5.3. Phm vi thi gian: ............................................................................................................... 6
6. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................................ 6
7. Đim mi ca nghiên cu .......................................................................................................... 8
8. Kết cu luận văn thạc sĩ ............................................................................................................. 8
CHƯƠNG 1. MỘT S VẤN ĐỀ LÝ LUN V GII PHÁP MARKETING MIX NHM
PHÁT TRIN KHÁCH HÀNG CHO DCH V NGÂN HÀNG S CA CÁC NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI ................................................................................................................................ 9
1.1. Mt s khái nim và lý luận cơ bản ..................................................................................... 9
1.1.1. Khái nim ngân hàng s và dch v ngân hàng s ........................................................... 9
1.1.1.1. Ngân hàng s ................................................................................................................. 9
1.1.1.2.. Dch v ngân hàng s ................................................................................................. 10
1.1.2. Đặc điểm và phân loi các dch v ngân hàng s ........................................................... 11
1.1.2-1. Đặc điểm ca dch v ngân hàng s ............................................................................ 11
1.1.2.2. Phân loi dch v ngân hàng s ................................................................................... 13
1.1.3. Khái nim, mô hình và cu trúc marketing mix của các ngân hàng thương mi ........... 14
1.1.4. Khái niệm, quan điểm và vai trò phát trin khách hàng cho dch v ngân hàng s ca
các NHTM ................................................................................................................................ 15
1.1.4.1. Khái niệm và quan điểm phát trin khách hàng cho dch v NHS ............................. 15
1.1.4.2. Vai trò ca phát trin khách hàng cho dch v NHS ................................................... 16
1.2. Phân định nội dung cơ bn v gii pháp marketing - mix nhm phát trin khách hàng
cho dch v ngân hàng s của các ngân hàng thương mại ...................................................... 17