
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Công ty Lomakham hoạt động kinh doanh trong ngành nước uống
đóng chai tại tỉnh Savannakhet, nước CHDCND Lào, bắt đầu tham
gia vào thị trường sản xuất và cung cấp nước uống đóng chai từ năm
2003. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Savannakhet có hơn 50 đơn vị sản
xuất nước uống đóng chai, trong đó sản lượng nước uống đóng chai
Lomakham chiếm khoảng 15% thị phần khách hàng. Tuy hiện nay
Công ty đã có những thành công nhất định trên thị trường
Savannakhet nhưng để mở rộng qui mô kinh doanh, gia tăng thị
phần, phát triển uy tín thương hiệu nước đóng chai Lomakham trên
thị trường toàn quốc, có đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu lớn
thì rất cần có một chiến lược marketing dài hạn. Với những lợi ích
mà chính sách marketing hợp lý sẽ đem lại cho doanh nghiệp như:
giữ vững được thị phần, phát triển thị trường tiềm năng, định vị được
thương hiệu, định hướng giá trị cạnh tranh và các giá trị vượt trội cho
khách hàng v.v..
Do đó, việc nghiên cứu x y d ng đề tài: Giải pháp Marketing
cho nước uống đóng chai Lomakham tại tỉnh Savannakhet, nước
CHDCND Lào” có ý nghĩa quan trọng và thiết th c đối với doanh
nghiệp.
2. Mục ti u nghi n cứu
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lược Marketing
- Phân tích tình hình chiến lược marekting th c tế tại doanh
nghiệp, đề tài sẽ ph n tích về môi trường và các đ c điểm riêng của
thị trường nước uống tinh khiết c ng như các m t mạnh, m t yếu,
những cơ hội và thách thức trong hoạt động kinh doanh của Công ty.