BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
GIẢI PHÁP MARKETING ĐỐI VỚI DỊCH VỤ
TRUYỀN HÌNH MYTV TẠI CÔNG TY PHÁT TRIỂN
DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH MYTV
Ngành: Quản trị kinh doanh
HOÀNG THỊ TÂM
Hà Nội - 2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
GIẢI PHÁP MARKETING ĐỐI VỚI DỊCH VỤ
TRUYỀN HÌNH MYTV TẠI CÔNG TY PHÁT TRIỂN
DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH MYTV
Ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 8340101
Họ và tên học viên: Hoàng Thị Tâm
Người hướng dẫn: PGS. TS Nguyễn Thanh Bình
Hà Nội – 2021
vii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bài Luận văn này bài viết nghiên cứu của riêng tôi. Các
số liệu và các tài liệu được viết trong Luận văn là hoàn toàn trung thực. Tất cả những
nội dung tham khảo kế thừa trong bài viết đều được trích dẫn tham chiếu đầy
đủ.
Hà Nội, ngày tháng năm 2021
Tác giả
Hoàng Thị Tâm
viii
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn tới PGS.TS Nguyễn Thanh Bình đã tận
tình chỉ bảo, hướng dẫn, truyền đạt kỹ năng, kiến thức kinh nghiệm cho tôi trong
suốt quá trình thực hiện luận văn tốt nghiệp này.
Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn đến quý thầy Khoa Sau Đại Học, Trường
Đại Học Ngoại Thương, những người đã truyền đạt kiến thức quý báu cho tôi suốt
trong thời gian học tập vừa qua.
Xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền hình
MyTV các đồng nghiệp đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi có được số liệu thống
kê, tài liệu và thông tin quý báu để nghiên cứu; xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã động
viên, giúp đỡ vào tạo điều kiện cho tôi hoàn thành luận văn.
Dù đã rất cố gắng, tuy nhiên do hạn chế về thời gian các yếu tố khách quan
khác nên quá trình nghiên cứu để thực hiện đề tài còn có hạn chế nhất định và không
tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được đón nhận chỉ dẫn, góp ý của các thầy cô giáo và
các bạn đồng nghiệp.
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!
Tác giả
Hoàng Thị Tâm
ix
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... vii
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ viii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT..................................................................... xi
DANH MỤC CÁC HÌNH ...................................................................................... xii
DANH MỤC CÁC BẢNG .................................................................................... xiii
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................................... xiv
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ
TRONG DOANH NGHIỆP ..................................................................................... 5
1.1 Khái niệm và vai trò của marketing dịch vụ trong doanh nghiệp.............. 5
1.1.1. Khái niệm của marketing dịch vụ ........................................................... 5
1.1.2 Vai trò của marketing dịch vụ đối với doanh nghiệp .............................. 5
1.2. Nội dung cơ bản của hoạt động marketing dịch vụ trong doanh nghiệp . 6
1.2.1 Lựa chọn thị trường và khách hàng mục tiêu ......................................... 7
1.2.2 Đối thủ cạnh tranh .................................................................................. 10
1.2.3 Marketing mix đối với dịch vụ ................................................................ 16
1.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing của doanh nghiệp kinh
doanh dịch vụ viễn thông .................................................................................... 24
1.3.1 Các yếu tố bên ngoài ............................................................................... 24
1.3.2 Các nhân tố bên trong ............................................................................. 26
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ MYTV
TẠI CÔNG TY PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH MYTV ................. 28
2.1 Tổng quan về công ty phát triển dịch vụ truyền hình MyTV ................... 28
2.1.1 Giới thiệu chung về MyTV ...................................................................... 28
2.1.2 Sơ lược về cơ cấu tổ chức ....................................................................... 30
2.1.3 Giới thiệu về dịch vụ MyTV .................................................................... 32
2.1.4 Kết quả kinh doanh dịch vụ MyTV qua các giai đoạn .......................... 34
2.2 Các yếu tố ảnh ởng đến hoạt động marketing của công ty phát triển
dịch vụ truyền hình MyTV ................................................................................. 37