BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
HUỲNH THỊ MAI THẢO
GIẢI PHÁP MỞ RỘNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ
TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN
VIỆT NAM – CHI NHÁNH PHÚ YÊN
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Phú Yên Năm 2018
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
HUỲNH THỊ MAI THẢO
GIẢI PHÁP MỞ RỘNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ
TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN
VIỆT NAM – CHI NHÁNH PHÚ YÊN
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã số: 60340201
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
PGS.TS.TRẦM THỊ XUÂN HƯƠNG
Phú Yên Năm 2018
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng đây là công trình nghiên cứu của tôi, sự hướng dẫn của
PGS. TS. Trầm Thị Xuân ơng. Nội dung của luận văn tham khảo sử dụng
thông tin, dữ liệu được đăng tải trên các tài liệu tiếng Việt, tiếng Anh theo danh mục
tài liệu tham khảo.
Tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn về lời cam đoan của mình.
Phú Yên, ngày 30 tháng 01 năm 2018
Người cam đoan
Huỳnh Thị Mai Thảo
ii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ i
MỤC LỤC ................................................................................................................... ii
DANH MỤC CC CHVIT TT ........................................................................ vi
DANH MỤC CC BẢNG ........................................................................................ vii
DANH MỤC CC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ ................................................................. viii
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đềi ..................................................................................................... 1
2. Mc tiêu nghiên cu:............................................................................................... 2
3. Đối tượng và phm vi nghiên cu: .......................................................................... 2
4. Phương pháp nghiên cu:........................................................................................ 2
5. Kết cu ca luận văn: .............................................................................................. 3
6. Ý nghĩa thc tin ca đ tài nghiên cu: ................................................................. 3
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU NGÂN NG TMCP ĐẦU PHT TRIỂN
VIỆT NAM CHI NHNH P YÊN VẤN ĐỀ M RỘNG DỊCH VỤ
NGÂN HÀNG BN L ............................................................................................. 4
1.1. Gii thiu sơ lưc v BIDV Phú Yên .................................................................. 4
1.1.1. Quá trình hình thành và phát trin ca BIDV Phú Yên .................................... 4
1.1.2. Sơ lưc tình hình hoạt động kinh doanh ca BIDV Phú Yên trong giai đoạn
2013-2016.................................................................................................................... 5
1.2. Nhng biu hin ca dch v ngân hàng bán l ti BIDV Phú Yên .................... 6
1.2.1. Huy động vn dân cư ti BIDV Phú Yên ......................................................... 6
1.2.2. Hoạt động tín dng bán l ti BIDV Phú Yên .................................................. 8
1.2.3. Các sn phm dch v ngân hàng bán l khác ca BIDV Phú Yên ................ 10
1.2.4. S gia tăng thị phn và s lượng khách hàng ................................................. 16
1.2.5. Đa dạng sn phm dch v cung cp ............................................................... 17
1.2.6. Phát trin h thng kênh phân phi ................................................................ 18
Tóm tắt chương ......................................................................................................... 19
iii
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG MỞ RỘNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BN LẺ TẠI
NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU VÀ PHT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH
PHÚ YÊN .................................................................................................................. 20
2.1. Nn tng lý thuyết v vấn đề nghiên cu ........................................................... 20
2.1.1. Khái nim v m rng dch v ngân hàng bán l ........................................... 20
2.1.2. Mt s ch tiêu đánh giá m rng dch v ngân hàng bán l .......................... 21
2.1.2.1. S gia tăng s lượng khách hàng và th phn ..............................................21
2.1.2.2. S lượng dch v cung cp ...........................................................................22
2.1.2.3. H thng kênh phân phi .............................................................................22
2.1.3. Nhng yếu t nh hưởng đến m rng dch v ngân hàng bán l ........... 23
2.1.3.1. Yếu t xut phát t bên ngoài ......................................................................23
2.1.3.2. Yếu t xut phát t bên trong .......................................................................25
2.2. Lược kho các nghiên cu trước có liên quan đến vấn đề nghiên cu .............. 29
2.2.1. Các nghiên cu nước ngoài ............................................................................. 29
2.2.2. Các nghiên cu ti Vit Nam .......................................................................... 30
2.3. Phân tích thc trng m rng dch v ngân hàng bán l ti BIDV Phú Yên ..... 31
2.3.1. Gia tăng s lưng khách hàng và th phn: ..................................................... 31
2.3.2. S lượng dch v cung cp .............................................................................. 33
2.3.3. Phát trin h thng kênh phân phi .................................................................36
2.4. Xác định nguyên nhân vấn đề ............................................................................ 37
2.4.1. Qun tr quan h khách hàng cá nhân ti BIDV Phú Yên chưa hiu qu ....... 37
2.4.2. Sn phm dch v ngân hàng bán l chưa th hin rõ li thế cnh tranh ........ 38
2.4.3. Mng lưới chi nhánh, kênh phân phi chưa được phong phú, đa dng .......... 38
Tóm tắt chương ......................................................................................................... 39
CHƯƠNG 3: GIẢI PHP MỞ RỘNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BN LẺ TẠI
NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU PHT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH
PHÚ YÊN .................................................................................................................. 41
3.1. Nhóm gii pháp v hoàn thin qun tr quan h khách hàng cá nhân ................ 41