
iii
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG MỞ RỘNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BN LẺ TẠI
NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH
PHÚ YÊN .................................................................................................................. 20
2.1. Nền tảng lý thuyết về vấn đề nghiên cứu ........................................................... 20
2.1.1. Khái niệm về mở rộng dịch vụ ngân hàng bán lẻ ........................................... 20
2.1.2. Một số chỉ tiêu đánh giá mở rộng dịch vụ ngân hàng bán lẻ .......................... 21
2.1.2.1. Sự gia tăng số lượng khách hàng và thị phần ..............................................21
2.1.2.2. Số lượng dịch vụ cung cấp ...........................................................................22
2.1.2.3. Hệ thống kênh phân phối .............................................................................22
2.1.3. Những yếu tố ảnh hưởng đến mở rộng dịch vụ ngân hàng bán lẻ ........... 23
2.1.3.1. Yếu tố xuất phát từ bên ngoài ......................................................................23
2.1.3.2. Yếu tố xuất phát từ bên trong .......................................................................25
2.2. Lược khảo các nghiên cứu trước có liên quan đến vấn đề nghiên cứu .............. 29
2.2.1. Các nghiên cứu nước ngoài ............................................................................. 29
2.2.2. Các nghiên cứu tại Việt Nam .......................................................................... 30
2.3. Phân tích thực trạng mở rộng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại BIDV Phú Yên ..... 31
2.3.1. Gia tăng số lượng khách hàng và thị phần: ..................................................... 31
2.3.2. Số lượng dịch vụ cung cấp .............................................................................. 33
2.3.3. Phát triển hệ thống kênh phân phối .................................................................36
2.4. Xác định nguyên nhân vấn đề ............................................................................ 37
2.4.1. Quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại BIDV Phú Yên chưa hiệu quả ....... 37
2.4.2. Sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ chưa thể hiện rõ lợi thế cạnh tranh ........ 38
2.4.3. Mạng lưới chi nhánh, kênh phân phối chưa được phong phú, đa dạng .......... 38
Tóm tắt chương ......................................................................................................... 39
CHƯƠNG 3: GIẢI PHP MỞ RỘNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BN LẺ TẠI
NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH
PHÚ YÊN .................................................................................................................. 41
3.1. Nhóm giải pháp về hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng cá nhân ................ 41