
1.2.4. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng CVTD của các NHTM ............. 14
1.2.4.1. Đối với hoạt động kinh doanh của NHTM .................................... 14
1.2.4.2. Đối với KH vay vốn ....................................................................... 15
1.2.4.3. Đối với nền kinh tế ......................................................................... 15
1.3 Các nhân tố ảnh hƣởng đến nâng cao chất lƣợng CVTD của NHTM ..... 16
1.3.1. Chính sách tín dụng của NH ................................................................. 16
1.3.2 Định hướng phát triển của NH ............................................................... 16
1.3.3 Năng lực tài chính của NH ..................................................................... 16
1.3.4 Phẩm chất và trình độ cán bộ ................................................................. 17
1.3.5. Trình độ khoa học công nghệ và khả năng quản lý của NH ................. 17
1.3.6 Tình hình huy động vốn ......................................................................... 17
1.4 Các mô hình ngiên cứu về chất lƣợng CVTD của NHTM......................... 18
1.5 Kinh nghiệm nâng cao chất lƣợng CVTD của NHTM của một số nƣớc
trên thế giới và bài học đối với NHTM Việt Nam ............................................ 20
1.5.1.Hoạt động cho vay tiêu dùng tại một số nước.............................................. 20
1.5.1.1. Hoạt động cho vay tiêu dùng tại Trung Quốc .................................... 20
1.5.1.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng tại các NHTM Châu Âu ...................... 21
1.5.2. Bài học kinh nghiệm rút ra đối với các NHTM tại Việt Nam ................. 22
CHƢƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG CVTD TẠI
NHTMCP ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CÁC CHI NHÁNH TRÊN
ĐỊA BÀN TPHCM .................................................................................................. 24
2.1. Tổng quan về NHTMCP Đầu tƣ và Phát triển Việt Nam các CN trên địa
bàn TPHCM ......................................................................................................... 24
2.1.1. Quá trình ra đời và phát triển: ....................................................................... 24
2.1.2. Cơ cấu tổ chức hoạt động của NHTMCP ĐT & PT VN các CN trên địa
bàn TPHCM .......................................................................................................... 25
2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của NH TMCP ĐT&PT VN các chi
nhánh trên địa bàn TPHCM từ 2010-2013 ........................................................... 26
2.1.3.1. Tình hình huy động vốn ..................................................................... 27
2.1.3.2 Tình hình cho vay vốn: ....................................................................... 31