
iv
Kết luận chương 1 ................................................................................................................... 27
CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA
CÔNG TY VNPT BẮC NINH .............................................................................................. 29
2.1 Giới thiệu chung về VNPT Bắc Ninh .................................................................. 29
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển ................................................................. 29
2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ VNPT Bắc Ninh ..................................................... 31
2.1.3 Doanh thu địa bàn của VNPT Bắc Ninh ....................................................... 32
2.2 Sự cần thiết của việc phát triển thương hiệu VNPT Bắc Ninh ............................ 34
2.2.1 Vai trò của thương hiệu đối với VNPT Bắc Ninh ......................................... 34
2.2.2 Những thuận lợi và thách thức của việc phát triển thương hiệu VNPT Bắc
Ninh ........................................................................................................................ 35
2.3 Thực trạng phát triển thương hiệu VNPT Bắc Ninh trong giai đoạn 2013- 201737
2.3.1 Xây dựng tầm nhìn thương hiệu .................................................................... 37
2.3.2 Định vị thương hiệu ....................................................................................... 38
2.3.3 Hệ thống nhận diện thương hiệu ................................................................... 40
2.3.4 Quảng bá, truyền thông thương hiệu ............................................................. 43
2.3.5 Đánh giá thương hiệu .................................................................................... 48
2.4 Đánh giá chung những hoạt động phát triển thương hiệu VNPT Bắc Ninh ........ 52
2.4.1 Kết quả đạt được ............................................................................................ 52
2.4.2 Tồn tại và hạn chế .......................................................................................... 53
Kết luận chương 2 ................................................................................................................... 56
CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI GIÁP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU
VNPT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH TRONG THỜI GIAN 2019-2023 .............. 58
3.1 Mục tiêu phát triển thương hiệu của VNPT Bắc Ninh ........................................ 58
3.2 Thuận lợi và thách thức đối với VNPT Bắc Ninh giai đoạn 2019-2023 ............. 59
3.2.1 Thuận lợi ........................................................................................................ 59
3.2.2 Thách thức ..................................................................................................... 60
3.3 Các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu VNPT Bắc Ninh .................. 62
3.3.1 Các giải pháp về nhận diện thương hiệu: ...................................................... 62
3.3.2 Các giải pháp về quảng bá thương hiệu: ....................................................... 65
3.3.3 Các giải pháp về sản phẩm/dịch vụ: .............................................................. 70