intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Âm nhạc tuần 1: Tiết 1 - Nghe bài hát Đi học về

Chia sẻ: Vân Vân Vân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:90

97
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Âm nhạc tuần 1: Tiết 1 - Nghe bài hát Đi học về nghe được giai điệu của bài hát, biết tác giả là Hoàng Long - Hoàng Lân. Hát theo nhạc của bài hát biết gõ đệm theo phách hoặc tiết tấu. Giáo dục các em biết kính trên nhường dưới. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Âm nhạc tuần 1: Tiết 1 - Nghe bài hát Đi học về

  1.  TUẦN 1                                                                                  Ngày soạn:                                                                                                Ngày giảng:                                                                                                Lớp 2:   TIẾT1 NGHE HÁT: BÀI ĐI HỌC VỀ                                                                                                  Nhạc và lời: Hoàng Long ­Hoàng Lân I. MỤC TIÊU ­ Nghe được giai điệu của bài hát, biết tác giả là Hoàng Long ­ Hoàng Lân. ­ Hát theo nhạc của bài hát biết gõ đệm theo phách hoặc tiết tấu. ­ Giáo dục các em biết kính trên nhường dưới. II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN 1. Giáo viên chuẩn bị:  ­ Đĩa nghe bài hát ­ Nhạc cụ: Đàn óc gan ­ Thanh phách, song loan, trống  nhỏ. ­ Bảng phụ chép bài hát. 2. Học sinh chuẩn bị: ­ Nhạc cụ gõ: Thanh phách. III. TIẾN TRÌNH:        Mở đầu: Giáo viên giới thiệu nội dung: Học hát bài Đi học về.  A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN :                           1. Hoạt động cả lớp ( Khởi động).                        ­ Cùng nhau lắng nghe bài hát Đi học về.                        ­ Học sinh đọc lời ca từng câu ngắn theo hướng dẫn của giáo viên.                        ­Giáo viên yêu cầu nhóm chú ý lắng nghe bản nhạc B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:                          1. Hoạt động cả lớp                             ­ Giáo viên dạy hát từng câu cho đến hết bài.                             ­ Học sinh luyện hát cả bài                              ­Giáo viên sửa sai cho học sinh                         2.Hoạt động theo nhóm:                                 ­ Hát gõ đệm theo nhạc của bài hát:                               Đi học về là đi học về.........
  2.                                x         x       x          x                             ­Hát gõ đệm theo tiết tấu của bài hát:                              Đi học về là đi học về.........                                 3.Hoạt động cá nhân:                                    ­ Đặt câu hỏi cho học sinh trả lời:                                    ­ Bài hát có giai điệu như thế nào ?                                    ­ Mời một em lên bảng hát lại bài                                4.Tự đánh giá thế nào về việc học của mình: C ­ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG                                                           ­ Hoạt động cùng gia đình: Em hãy hát thật hay bài hát này cho gia  đình của em cùng nghe.                ­Với sự giúp đỡ  của gia đình em hãy tìm một vài động tác phụ  họa cho bài hát thêm sinh động hơn. *­­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­­­* TUẦN 2                                                                                    Ngày soạn:                                                                                                    Ngày giảng:                                                                                                    Lớp 2:  TIẾT 2 ÔN TẬP BÀI HÁT: ĐI HỌC VỀ                                                                                                  I. MỤC TIÊU ­ Hát thuộc bài hát đi học về. ­ Hát kết hợp với vận động phụ họa. ­ Giáo dục các em biết kính trên nhường dưới. II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN        1. Giáo viên chuẩn bị:          ­ Đĩa nghe bài hát ­ Nhạc cụ: Đàn óc gan ­ Thanh phách, song loan, trống  nhỏ.
  3. ­ Bảng phụ chép bài hát. 2. Học sinh chuẩn bị:. ­ Nhạc cụ gõ: Thanh phách. III. TIẾN TRÌNH:        Mở đầu: Giáo viên giới thiệu nội dung: Ôn tập bài hát Đi học về. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN :                         1.  Hoạt động cả lớp:                         ­ Cả lớp hát lại bài Đi học về                         ­ Cả lớp hát và gõ đệm theo bài hát                         ­ Cả lớp nhún theo theo nhạc của bài hát                       ­ Cả lớp hát lại một lần nữa    B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:                                                                     1.Hoạt động cả lớp:                        ­ Lấy hơi thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.                         ­ Hát gõ đệm theo phách, tiết tấu của bài hát.                         2.Hoạt động theo nhóm:                         ­ Học sinh hát kết hợp gõ đệm.                        ­ Học sinh hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng.                                                                        3. Hoạt động cá nhân:                       ­ Mời một em lên bảng hát lại bài                        4.Tự đánh giá thế nào về việc học của mình: C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                                            ­ Với sự giúp đỡ của gia đình em hãy hát bài hát kết hợp vận  động phụ họa nhịp nhàng cho những người thân trong gia đình em nghe. *­­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­­­
  4.                TUẦN 3     Ngày soạn:                                                   TIẾT 3     Ngày giảng:      Lớp 2  HỌC  HÁT: BÀI MÚA VUI                                                                                                       Nhạc và lời: Lưu Hữu Phước I. MỤC TIÊU ­ Hát thuộc bài hát Bài Múa vui. ­ Hát kết hợp với vận động phụ họa. ­ Giáo dục học sinh lòng yêu thương yêu quý, hòa đồng với bạn bè. II.TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN 1. Giáo viên chuẩn bị:  ­ Đĩa nghe bài hát ­ Nhạc cụ: Đàn óc gan ­ Thanh phách, song loan, trống  nhỏ. ­ Bảng phụ chép bài hát. 2. Học sinh chuẩn bị:         ­ Thanh phách, song loan….. III. TIẾN TRÌNH:        Mở đầu: Giáo viên giới thiệu nội dung: Học hát bài Múa vui.  A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN :                           ­ Hoạt động cả lớp ( Khởi động).                        ­ Cùng nhau lắng nghe bài hát Múa vui.                        ­ Đọc lời ca từng câu ngắn                        ­ Yêu cầu nhóm chú ý lắng nghe bản nhạc B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:                                                  1. Hoạt động cả lớp                             ­ Giáo viên dạy hát từng câu cho đến hết bài.                             ­ Học sinh luyện hát cả bài 
  5.                        2. Hoạt động theo nhóm:                                 ­ Hát gõ đệm theo nhạc của bài hát:                               Cùng nhau múa xung quanh  vòng cùng nhau múa cùng vui                                 x               x                x           x        x               x             x                                 ­Hát gõ đệm theo tiết tấu của bài hát:                             Cùng nhau múa xung quanh  vòng cùng nhau múa cùng vui                                 X     x      x       x        x           x      x       x       x      x      x                                  3.  Hoạt động cá nhân:                                    ­ Đặt câu hỏi cho học sinh trả lời:                                    ­ Bài hát Múa vui do nhạc sĩ nào sáng tác?                                    ­ Mời một em lên bảng hát lại bài                                 4.Tự đánh giá thế nào về việc học của mình: C ­ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                                  ­ Hoạt động cùng gia đình: Em hãy hát thật hay bài hát này cho gia đình  của em cùng nghe.                ­ Với sự giúp đỡ của gia đình em hãy tìm động tác phụ họa cho bài hát. *­­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­­­*                TUẦN 4     Ngày soạn:                                                   TIẾT 4     Ngày giảng:      Lớp 2  ÔN TẬP BÀI HÁT:MÚA VUI I. MỤC TIÊU ­ Hát thuộc bài hát Múa vui. ­ Hát kết hợp với vận động phụ họa. ­ Giáo dục yêu thích môn âm nhạc. II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
  6. 1. Giáo viên chuẩn bị: ­ Đĩa nghe bài hát ­ Nhạc cụ: Đàn óc gan ­ Thanh phách, song loan, trống  nhỏ. ­ Bảng phụ chép bài hát. 2. Học sinh chuẩn bị:  ­ Nhạc cụ gõ: Thanh phách. III. TIẾN TRÌNH:        Mở đầu: Giáo viên giới thiệu nội dung: Ôn tập bài hát Múa vui. B. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN :                          1. Hoạt động cả lớp:                         ­ Cả lớp hát lại bài Múa vui                         ­ Cả lớp hát và gõ đệm theo bài hát                         ­ Cả lớp nhún theo theo nhạc của bài hát                       ­ Cả lớp hát lại một lần nữa    B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH                                            1.Hoạt động cả lớp:                        ­ Lấy hơi thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.                         ­ Hát gõ đệm theo phách, tiết tấu của bài hát.                          2.Hoạt động theo nhóm:                           ­ H ọc sinh hát kết hợp gõ đệm, múa phụ  họa vận động nhịp   nhàng.                                                                                3.Hoạt động cá nhân:                       ­ Mời một em lên bảng hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng.                        4.Tự đánh giá thế nào về việc học của mình: C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                          
  7.                  ­ Với sự giúp đỡ của gia đình em hãy hát bài hát kết hợp vận  động phụ họa nhịp nhàng cho những người thân trong gia đình em nghe. *­­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­­­* TUẦN 5                                                                                Ngày soạn:                                                                                                Ngày giảng:                                                                                                Lớp 2:  TIẾT 5 HỌC HÁT: BÀI XÒE HOA                                                                                 Dân ca: Thái                                                                                          Lời mời: Phan Duy I. MỤC TIÊU ­ Hát đúng giai điệu và lời ca. ­ HS biết gõ đệm theo phách, theo nhịp, theo tiết tấu lời ca. ­ Biết bài Xoè hoa là một bài dân ca của đồng bào Thái ở Tây Bắc. II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN 1. Giáo viên chuẩn bị:  ­ Đĩa nghe bài hát ­ Nhạc cụ: Đàn óc gan ­ Thanh phách, song loan, trống  nhỏ. ­ Bảng phụ chép bài hát. 2. Học sinhchuẩn bị: ­ Nhạc cụ gõ: Thanh phách. III. TIẾN TRÌNH:        Mở đầu: Giáo viên giới thiệu nội dung: Học hát bài Xòe Hoa. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN : 
  8.                               1.   Hoạt động cả lớp :                                 ­ Hoạt động cả lớp.                               ­ Cùng nhau lắng nghe bài hát Xòe Hoa.                               ­ Đọc lời ca từng câu ngắn                               ­ Yêu cầu nhóm chú ý lắng nghe bản nhạc B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:                                 1.Hoạt động cả lớp:                                                  ­ Giáo viên dạy hát từng câu cho đến hết bài.                             ­ Học sinh luyện hát cả bài                               2.Hoạt động theo nhóm:                               ­ Hát gõ đệm theo nhạc của bài hát:                                Bùng boong bính bong ngân nga tiếng cồng vang vang.                                            x               x                          x                        x                            3.Hoạt động cá nhân                             ­ Đặt câu hỏi cho học sinh trả lời:                             Bài hát là dân ca vùng miền nào?                           ­ Mời một em lên bảng hát lại bài                          4.Tự đánh giá thế nào về việc học của mình: C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                                             ­ Với sự giúp đỡ của gia đình em hãy hát bài hát kết hợp vận  động phụ họa nhịp nhàng cho những người thân trong gia đình em nghe. *­­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­­­* TUẦN 6                                                                                    Ngày soạn:                                                                                                    Ngày giảng:                                                                                                    Lớp 2: 
  9. TIẾT 6 ÔN TẬP BÀI HÁT: XÒE HOA                                                                                                 I. MỤC TIÊU ­ Hát thuộc bài hát Xòe hoa. ­ Hát kết hợp với vận động phụ họa. ­ Thực hiện trò chơi theo bài hát. II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN        1. Giáo viên chuẩn bị:          ­ Đĩa nghe bài hát ­ Nhạc cụ: Đàn óc gan ­ Thanh phách, song loan, trống  nhỏ. ­ Bảng phụ chép bài hát. 2. Học sinh chuẩn bị:. ­ Nhạc cụ gõ: Thanh phách. III. TIẾN TRÌNH:        Mở đầu: Giáo viên giới thiệu nội dung: Ôn tập bài hát Xòe hoa.  A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN :                           1. Hoạt động cả lớp:                          ­ Cả lớp hát lại bài Xòe hoa.                         ­ Cả lớp hát và gõ đệm theo bài hát.                         ­ Cả lớp nhún theo theo nhạc của bài hát.                         ­ Cả lớp hát lại một lần nữa.    B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:                         1.Hoạt động cả lớp:                        ­ Lấy hơi thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.                         ­ Hát gõ đệm theo phách, tiết tấu của bài hát.                          2.Hoạt động theo nhóm:                           ­Học sinh hát kết hợp gõ đệm, múa phụ họa nhịp nhàng.                                                   3.Hoạt động cá nhân:                     ­ Mời một em lên bảng hát kết hợp vân động phụ họa.                        4.Tự đánh giá thế nào về việc học của mình:
  10. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                                                                   ­ Với sự giúp đỡ của gia đình em hãy hát bài hát kết hợp vận  động phụ họa  nhịp nhàng cho những người thân trong gia đình em nghe. *­­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­­­                TUẦN 7 – LỚP 2 Ngày soạn: 28/9                                                 Ngày giảng: 2A + 2NL – 01/10 2LM – 02/10, 2TT – 03/10, 2B – 04/10                                                                           TIẾT 7 HOC HÁT: BÀI CHÚC MỪNG SINH NHẬT                                                                                                                         Nhạc: Anh                I . MỤC TIÊU.         ­ Hát đúng giai điệu và lời ca, đặc biệt chú ý những chỗ nửa cung trong bài.         ­ Biết một bài hát của nước Anh.         ­ Giúp HS biết về ý nghĩa của ngày sinh nhật, thêm yêu người có công sinh  thành ra mình. II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN  1. Giáo viên chuẩn bị:  Nhạc cụ:  ­ Thanh phách, song loan, trống  nhỏ. ­ Tranh vẽ về trẻ em nước ngoài đang vui chơi. ­ Bản đồ thế giới. 2. Học sinh chuẩn bị: ­ SGK, nhạc cụ gõ.
  11. III. TIẾN TRÌNH:        Mở đầu: Giáo viên giới thiệu nội dung: Học hát bài Chúc mừng sinh nhật A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN :                                  1. Hoạt động cả lớp :                               ­ Hoạt động cả lớp.                               ­ Cùng nhau lắng nghe bài hát Chúc mừng sinh nhật                               ­ Đọc lời ca từng câu ngắn                               ­ Yêu cầu nhóm chú ý lắng nghe bản nhạc B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:                                 1.Hoạt động cả lớp:                                   ­ Giáo viên nhắc học sinh phát âm rõ ràng, giọng hát êm nhẹ  nhàng thể hiện được tính chất vui tươi của bài hát.                                             ­ Giáo viên dạy hát từng câu cho đến hết bài.                             ­ Học sinh luyện hát cả bài                               2.Hoạt động theo nhóm:                               ­ Hát gõ đệm theo nhạc của bài hát:                                Mừng ngày sinh một đóa hoa                                  X                        x            x                            3.Hoạt động cá nhân                             ­ Đặt câu hỏi cho học sinh trả lời:                           ­ Bài hát Chúc mừng sinh nhật là bài hát nhạc nước nào?                           ­ Mời một em lên bảng hát lại bài                           4.Tự đánh giá thế nào về việc học của mình: C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                                             ­ Với sự giúp đỡ của gia đình em hãy hát bài hát kết hợp vận  động phụ họa nhịp nhàng cho những người thân trong gia đình em nghe. *­­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­­­
  12.                TUẦN 8 – Lớp 2 Ngày soạn: 05/10/2013                                                  TIẾT 8 Ngày giảng: Ngày giảng:  2A + 2NL – 08/10 2LM – 09/10, 2TT – 10/10, 2B – 11/10 ÔN TẬP BÀI  HÁT:  CHÚC MỪNG SINH NHẬT                                                                                                                                     Nhạc Anh               I. MỤC TIÊU. ­ Học thuộc bài hát, tập hát diễn cảm. ­  Biết gõ đệm theo nhịp. ­ Giúp HS thêm yêu môn học. II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN 1. Giáo viên chuẩn bị: ­ Nhạc cụ: ­ Thanh phách, song loan, trống  nhỏ. 2. Học sinh chuẩn bị: ­ SGK, nhạc cụ gõ III. TIẾN TRÌNH:        Mở đầu: Giáo viên giới thiệu nội dung: Ôn tập bài hát Chúc mừng sinh nhật.  A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN :                           1. Hoạt động cả lớp:                          ­ Cả lớp hát lại bài Chúc mừng sinh nhật.                         ­ Cả lớp hát và gõ đệm theo bài hát.
  13.                         ­ Cả lớp nhún theo theo nhạc của bài hát.                         ­ Cả lớp hát lại một lần nữa.    B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:                         1.Hoạt động cả lớp:                        ­ Lấy hơi thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.                         ­ Hát gõ đệm theo nhịp, tiết tấu của bài hát.                          2.Hoạt động theo nhóm:                           ­ Học sinh hát kết hợp gõ đệm, múa phụ họa nhịp nhàng.                                                   3.Hoạt động cá nhân:                        ­ Mời một em lên bảng hát kết hợp vân động phụ họa.                       4.Tự đánh giá thế nào về việc học của mình: C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                                   ­ Với sự giúp đỡ của gia đình em hãy hát bài hát kết hợp vận  động phụ họa  nhịp nhàng cho những người thân trong gia đình em nghe.
  14.                TUẦN 9 Ngày soạn: …………                                                  TIẾT 9 Ngày giảng:………… ÔN TẬP 3 BÀI  HÁT:  XÒE HOA, MÚA VUI, CHÚC MỪNG SINH NHẬT                                 PHÂN BIỆT ÂM THANH CAO THẤP, DÀI NGẮN                                                                                                                                                    I. MỤC TIÊU. ­ Học thuộc 3 bài hát, tập hát diễn cảm. ­  Biết gõ đệm theo nhịp. ­ Giúp HS thêm yêu môn học. II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN 1. Giáo viên chuẩn bị: ­ Nhạc cụ: ­ Thanh phách, song loan, trống  nhỏ. 2. Học sinh chuẩn bị: ­ SGK, nhạc cụ gõ III. TIẾN TRÌNH:        Mở đầu: Giáo viên giới thiệu nội dung: Ôn tập 3 bài hát: Xòe hoa, Múa vui,  Chúc mừng sinh nhật. Nội dung 1.
  15.  A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN :                           1. Hoạt động cả lớp:                          ­ Cả lớp hát lại bài Chúc mừng sinh nhật.                         ­ Cả lớp hát và gõ đệm theo bài hát.                         ­ Cả lớp nhún theo theo nhạc của bài hát.                         ­ Cả lớp hát lại một lần nữa.    B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:                         1.Hoạt động cả lớp:                        ­ Lấy hơi thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.                         ­ Hát gõ đệm theo nhịp, tiết tấu của bài hát.                          2.Hoạt động theo nhóm:                           ­ Học sinh hát kết hợp gõ đệm, múa phụ họa nhịp nhàng.                                                   3.Hoạt động cá nhân:                        ­ Mời một em lên bảng hát kết hợp vân động phụ họa. Nội dung 2 A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN :                           1. Hoạt động cả lớp:                          ­ Gv giới thiệu các âm cao _thấp, dài _ ngắn cho hs làm quen.    B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:                        1.Hoạt động cả lớp:                        ­                  Gv dùng đàn hoặc giọng hát thể hiện các âm cao   _thấp, dài _ngawnscho hs phân biệt, mức độ khó hơn so với lớp 1.                          2.Hoạt động theo nhóm:                           ­ Hs ôn tập trong nhóm theo phiếu.                                                   3.Hoạt động cá nhân:                        ­ Mời một em lên bảng hát kết hợp vân động phụ họa.                        4.Tự đánh giá thế nào về việc học của mình:
  16. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                                   ­ Với sự giúp đỡ của gia đình em hãy hát bài hát kết hợp vận  động phụ họa  nhịp nhàng cho những người thân trong gia đình em nghe. *­­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­*­­­­­­­­­­­­­­­­­­                                           PHIÊU ĐIÊU CHINH HOAT ĐÔNG GIAO DUC ÂM NHAC  ́ ̀ ̉ ̣ ̣ ́ ̣ ̣ LỚP 2:                                    Thứ  năm  ngày 27 tháng 10 năm 2016 TUẦN:10/Tiết:                          HOC ̣  BÀI HÁT Chau yêu ba ́ ̀                          I. MỤC TIÊU.        ­ Hát đúng giai điệu và lời ca.        ­ Qua bài hát, học sinh biết bài hát là sáng tác của nhạc sĩ Xuân Giao ­Thêm yêu quý ông bà cha mẹ, yêu bản sắc của dân tộc Việt Nam. II. TIẾN TRÌNH:        A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN :                                  1. Hoạt động cả lớp : ̣                               ­ Viêc 1:Cùng nhau l ắng nghe bài hát Cháu yêu bà ̣                               ­Viêc 2: Đ ọc lời ca từng câu ngắn                               ­ Viêc 3: ḷ ắng nghe bản nhạc B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:                                 1.Hoạt động cả lớp:                                                  ̣ ́ ́ ̣                               ­ Viêc1 : Lăng nghe giao viên tâp hat . ́
  17.                             ­  Hát cả bài                               2.Hoạt động theo nhóm:    ̣                            ­ Viêc 1:Hát gõ đệm theo nhạc của bài hát ̣ ̉ ̣                          ­ Viêc 2: Kiêm tra ,nhân xet ,tuyên d ́ ương                            3.Hoạt động cá nhân                             ̣                          ­ Viêc 1: Ca nhân trong nhom hát l ́ ́ ại bài                           C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                                    ­ Với sự  giúp đỡ  của gia đình em hãy hát bài hát kết hợp vận động phụ  họa  nhịp nhàng cho những người thân trong gia đình em nghe. PHIÊU ĐIÊU CHINH HOAT ĐÔNG GIAO DUC ÂM NHAC  ́ ̀ ̉ ̣ ̣ ́ ̣ ̣ LỚP 2:                                    Thứ năm  ngày 3 tháng 11 năm 2016 TUẦN:11/Tiết:                         ÔN TÂP BÀI HÁT  ̣ Chau yêu ba ́ ̀                                     I. MỤC TIÊU.         ­Hát chẩn xác lời ca và giai điệu cảu bài hát.        ­Tập biểu diễn bài hát. ­Giúp học sinh yêu quý ông bà cha mẹ và người thân A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN :                         1.   Hoạt động cả lớp:                          ­ Cả lớp hát lại bài Cháu yêu bà
  18.                         ­ Cả lớp hát và gõ đệm theo bài hát.                         ­ Cả lớp nhún theo theo nhạc của bài hát.                         ­ Cả lớp hát lại một lần nữa.    B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:                         1.Hoạt động cả lớp: ̣                        ­ Viêc 1:Lấy hơi thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát. ̣                         ­Viêc 2: Hát gõ đệm theo nhịp, tiết tấu của bài hát.                          2.Hoạt động theo nhóm:                           ­Viêc 1: ̣  Hát kết hợp gõ đệm, múa phụ họa nhịp nhàng.                                                   3.Hoạt động cá nhân:                        ­ Ca nhân lên b ́ ảng hát kết hợp vân động phụ họa. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                                    ­ Với sự  giúp đỡ  của gia đình em hãy hát bài hát kết hợp vận động phụ  họa  nhịp nhàng cho những người thân trong gia đình em nghe.                TUẦN 12 – LỚP 2 Ngày soạn: 02/11/2012                                                  TIẾT 12 Ngày giảng:  2A + 2NL – 05/11 2LM – 06/11, 2TT  07/11 2B 08/11 HỌC  HÁT: BÀI MẸ ĐI VẮNG                                                                                                       Nhạc và lời: Lưu Hữu Phước I. MỤC TIÊU ­ Hát thuộc bài hát Bài Mẹ đi vắng ­ Hát kết hợp với vận động phụ họa. ­ Giáo dục học sinh lòng yêu thương yêu quý cha mẹ. II.TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN 1. Giáo viên chuẩn bị: 
  19. ­ Đĩa nghe bài hát ­ Nhạc cụ: Đàn óc gan ­ Thanh phách, song loan, trống  nhỏ. ­ Bảng phụ chép bài hát. 2. Học sinh chuẩn bị:         ­ Thanh phách, song loan….. III. TIẾN TRÌNH:        Mở đầu: Giáo viên giới thiệu nội dung: Học hát bài Mẹ đi vắng  A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN :                           1. Hoạt động cả lớp ( Khởi động).                        ­ Cùng nhau lắng nghe bài hát Mẹ đi vắng                        ­ Đọc lời ca từng câu ngắn                        ­ Yêu cầu nhóm chú ý lắng nghe bản nhạc B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:                                                  1. Hoạt động cả lớp                             ­ Giáo viên dạy hát từng câu cho đến hết bài.                             ­ Học sinh luyện hát cả bài                         2. Hoạt động theo nhóm:                                 ­ Hát gõ đệm theo nhạc của bài hát:                              Mẹ đi vắng, mẹ đi vắng                               X         x       x         x                               ­Hát gõ đệm theo tiết tấu của bài hát:                                                        3.  Hoạt động cá nhân:                                    ­ Đặt câu hỏi cho học sinh trả lời:                                    ­ Bài hát Mẹ đi vắng do nhạc sĩ nào sáng tác?                                    ­ Mời một em lên bảng hát lại bài                                  4.Tự đánh giá thế nào về việc học của mình: C ­ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:                                  ­ Hoạt động cùng gia đình: Em hãy hát thật hay bài hát này cho gia đình  của em cùng nghe.
  20.                ­ Với sự giúp đỡ của gia đình em hãy tìm động tác phụ họa cho bài há                TUẦN 13 Ngày soạn: …………                                                  TIẾT 13 Ngày giảng:………… ÔN TẬP BÀI  HÁT:  MẸ ĐI VẮNG                                                                                                                                                    I. MỤC TIÊU. ­ Học thuộc bài hát, tập hát diễn cảm. ­  Biết gõ đệm theo nhịp. ­ Giúp HS thêm yêu môn học. II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN 1. Giáo viên chuẩn bị: ­ Nhạc cụ: ­ Thanh phách, song loan, trống  nhỏ. 2. Học sinh chuẩn bị: ­ SGK, nhạc cụ gõ III. TIẾN TRÌNH:        Mở đầu: Giáo viên giới thiệu nội dung: Ôn tập bài hát Mẹ đi vắng  A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN :                           1. Hoạt động cả lớp:                          ­ Cả lớp hát lại bài Mẹ đi vắng.                         ­ Cả lớp hát và gõ đệm theo bài hát.                         ­ Cả lớp nhún theo theo nhạc của bài hát.                         ­ Cả lớp hát lại một lần nữa.    B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:                         1.Hoạt động cả lớp:                        ­ Lấy hơi thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.                         ­ Hát gõ đệm theo nhịp, tiết tấu của bài hát.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
44=>2