Đề tài ngày nhà giáo việt nam

I.Mục tiêu.

*Kiến thức: - Học sinh hiểu được nội dung đề tài và cách vẽ tranh

*Kỹ năng: - Vẽ được tranh về ngày 20 – 11 theo ý thích

*Thái độ: - Thể hiện tình cảm của mình với thấy giáo, cô giáo.

II.Chuẩn bị.

1.Đồ dùng dạy học:

Giáo viên; - Tranh về ngày nhà giáo Việt Nam

- Hình gợi ý cách vẽ tranh

Học sinh: - Bút, màu, giấy vẽ

2.Phương pháp dạy học: Trực quan, vấn đáp, luyện tập

III. Tiến trình dạy học

1.Tổ chức: 8

2.Kiểm tra đồ dùng

3.Bài mới

Thời Thiết

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

gian bị tài

liệu

Hoạt động 1. Hướng dẫn I. Quan sát nhận xét.

HS tìm và chọn nội dung Học sinh quan sát tranh và

đề tài. trả lời câu hỏi

GV giới thiệu một số tranh

đẹp về ngày 20 – 11, kết

hợp với câu hỏi: Tranh

? Tranh diễn tả cảnh gì. của

? Có những hình tượng các

nào. hoạ sỹ

? Màu sắc như thế nào. và học

? Có thể vẽ những tranh Học sinh nghe và ghi nhớ sinh

nào về đề tàI này.

GV kết luận: Có thể vẽ

nhiều chủ đề về đề tài về

ngày 20 – 11 như;

- Chúng em tặng hoa

thầy, cô giáo

- Hoạt động văn hoá,

thể thao chào mừng

ngày 20 – 11

II. Cách vẽ. - Vẽ chân dung thầy,

cô giáo em…. Mỗi

chủ đề có cách thể

hiện khác nhau về bố

cục, hình tượng, màu

sắc….

Học sinh theo dõi giáo viên

hướng dẫn cách vẽ trên

Hình bảng.

minh

Hoạt động 2. Hướng dẫn họa

HS cách vẽ. cách

GV minh họa cách vẽ trên vẽ

bảng;

- Tìm và chọn nội dung

đề tài

- Bố cục mảng chính ,

phụ Học sinh làm bài vào vở

- Tìm hình ảnh, chính thực hành

phụ

- Tô màu theo không Học sinh tự đánh giá bài vẽ

gian, thời gian, màu theo sự cảm nhận của mình.

tươi sáng….

Bài vẽ

của Hoạt động 3. Hướng dẫn

học HS làm bài.

sinh GV nhắc HS làm bài theo

từng bước như đã hướng

dẫn.

GV gợi ý cho từng Hs về:

+ Cách bố cục trên tờ giấy.

+ cách vẽ hình

+ Cách vẽ màu.

Hoạt động 4.

Đánh giá kết qủa học tập.

Gv treo một số bài vẽ để

HS nhận xét về bố cục,

hình vẽ.

GV nhận xét đánh giá và

cho điểm một số bài vẽ đẹp

HDVN.

- Vẽ một bức tranh tùy

thích

- Chuẩn bị bị bài 10