Đề tài ngày nhà giáo việt nam
I.Mục tiêu.
*Kiến thức: - Học sinh hiểu được nội dung đề tài và cách vẽ tranh
*Kỹ năng: - Vẽ được tranh về ngày 20 – 11 theo ý thích
*Thái độ: - Thể hiện tình cảm của mình với thấy giáo, cô giáo.
II.Chuẩn bị.
1.Đồ dùng dạy học:
Giáo viên; - Tranh về ngày nhà giáo Việt Nam
- Hình gợi ý cách vẽ tranh
Học sinh: - Bút, màu, giấy vẽ
2.Phương pháp dạy học: Trực quan, vấn đáp, luyện tập
III. Tiến trình dạy học
1.Tổ chức: 8
2.Kiểm tra đồ dùng
3.Bài mới
Thời Thiết
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
gian bị tài
liệu
Hoạt động 1. Hướng dẫn I. Quan sát nhận xét.
HS tìm và chọn nội dung Học sinh quan sát tranh và
đề tài. trả lời câu hỏi
GV giới thiệu một số tranh
đẹp về ngày 20 – 11, kết
hợp với câu hỏi: Tranh
? Tranh diễn tả cảnh gì. của
? Có những hình tượng các
nào. hoạ sỹ
? Màu sắc như thế nào. và học
? Có thể vẽ những tranh Học sinh nghe và ghi nhớ sinh
nào về đề tàI này.
GV kết luận: Có thể vẽ
nhiều chủ đề về đề tài về
ngày 20 – 11 như;
- Chúng em tặng hoa
thầy, cô giáo
- Hoạt động văn hoá,
thể thao chào mừng
ngày 20 – 11
II. Cách vẽ. - Vẽ chân dung thầy,
cô giáo em…. Mỗi
chủ đề có cách thể
hiện khác nhau về bố
cục, hình tượng, màu
sắc….
Học sinh theo dõi giáo viên
hướng dẫn cách vẽ trên
Hình bảng.
minh
Hoạt động 2. Hướng dẫn họa
HS cách vẽ. cách
GV minh họa cách vẽ trên vẽ
bảng;
- Tìm và chọn nội dung
đề tài
- Bố cục mảng chính ,
phụ Học sinh làm bài vào vở
- Tìm hình ảnh, chính thực hành
phụ
- Tô màu theo không Học sinh tự đánh giá bài vẽ
gian, thời gian, màu theo sự cảm nhận của mình.
tươi sáng….
Bài vẽ
của Hoạt động 3. Hướng dẫn
học HS làm bài.
sinh GV nhắc HS làm bài theo
từng bước như đã hướng
dẫn.
GV gợi ý cho từng Hs về:
+ Cách bố cục trên tờ giấy.
+ cách vẽ hình
+ Cách vẽ màu.
Hoạt động 4.
Đánh giá kết qủa học tập.
Gv treo một số bài vẽ để
HS nhận xét về bố cục,
hình vẽ.
GV nhận xét đánh giá và
cho điểm một số bài vẽ đẹp
HDVN.
- Vẽ một bức tranh tùy
thích
- Chuẩn bị bị bài 10