intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tuần 10 bài Kể chuyện: Sáng kiến của bé Hà - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

241
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: KỂ CHUYỆN Tiết: SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ. I. Mục tiêu 1Kiến thức: Dựa vào gợi ý kể lại từng đoạn và tồn bộ nội dung câu chuyện. 2Kỹ năng: Biết phối hợp lời kể với giọng điệu, điệu bộ. Biết nghe và nhận xét lời bạn kể...3Thái độ: Yêu thích Tiếng Việt, kể cho mọi người cùng nghe. II. Chuẩn bị GV: Bảng phụ ghi các câu hỏi gợi ý cho từng đoạn truyện. HS: SGK..III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Ôn tập. - Kể chuyện theo tranh - Hằng ngày mẹ vẫn đưa Tuấn đi học. Hôm nay, chẳng may mẹ bị ốm phải nằm ở nhà. Tuấn rót nước mời mẹ uống. Tuấn tự đi bộ đến trường. - GV nhận xét - Hát Hoạt động của Trò...3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Trong giờ Kể chuyện tuần 10, các em sẽ dựa vào các gợi ý để kể lại từng đoạn và tồn bộ nội dung câu chuyện Sáng kiến của bé Hà. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Kể lại từng đoạn truyện  Mục tiêu: Dựa vào tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn câu chuyện.  Phương pháp: Thảo luận nhóm,đại diện nhóm nêu nội dung bức tranh.  ĐDDH: Tranh - GV tiến hành tương tự như các tiết kể chuyện trước đã giới thiệu. - Lưu ý: Khi HS kể GV có thể đặt câu hỏi gợi ý cho các em. Đoạn 1: - Bé Hà được mọi người coi là gì? Vì sao? - Bé Hà được coi là 1 cây sáng kiến vì bé luôn đưa ra nhiều sáng - Lần này bé Hà đưa ra sáng kiến gì? kiến. - Bé muốn chọn 1 ngày làm ngày lễ của ông bà....- Tại sao bé Hà đưa ra sáng kiến ấy?..- Vì bé thấy mọi người trong nhà đều có ngày lễ của mình. Bé thì có ngày 1/6. Bố có ngày 1/5. Mẹ có ngày 8/3. Còn ông bà thì chưa có ngày nào cả...- Hai bố con bàn nhau lấy ngày nào làm - 2 bố con bé Hà chọn ngày lập ngày lễ của ông bà? Vì sao? đông. Vì khi trời bắt đầu rét mọi người cần chú ý lo cho sức khoẻ Đoạn 2: - Khi ngày lập đông đến gần, bé Hà đã chọn được quà để tặng ông bà chưa? - Bé vẫn chưa chọn được quà của các cụ già...- Khi đó ai đã giúp bé chọn quà cho ông tặng ông bà cho dù bé phải suy nghĩ mãi. bà? Đoạn 3: - Đến ngày lập đông những ai đã về thăm ông bà? - Đến ngày lập đông các cô - Bé Hà đã tặng ông bà cái gì? Thái độ của ông bà đối với món quà của bé ra sao? chú… đều về thăm ông bà và tặng ông bà nhiều quà. - Bé tặng ông bà chùm điểm mười. Oâng nói rằng, ông thích  Hoạt động 2: Kể lại tồn bộ nội dung truyện.  Mục tiêu: Dựa vào trí nhớ tranh minh hoạ kể lại được tồn bộ nội dung câu chuyện. nhất món quà của bé. - Bố đã giúp bé chọn quà cho ông bà.... Phương pháp: Phân vai, cá nhân.  ĐDDH: Tranh GV chọn 1 trong 2 hình thức sau rồi cho HS thi kể lại truyện. + Kể nối tiếp. - Các nhóm, mỗi nhóm 3 em, thi kể nối tiếp. Nhóm nào kể hay, sáng tạo nhất là nhóm thắng + Kể theo vai. cuộc. - Các nhóm mỗi nhóm 5 em, thi kể lại chuyện (nếu có phục trang Yêu cầu 1 HS kể lại tồn bộ câu truyện. để tăng hứng thú cho các em thì càng tốt). - 1 HS kể. Lớp theo dõi nhận xét...4. Củng cố – Dặn dò (3’) - GV tổng kết giờ học. - Dặn dò HS về nhà kể lại truyện cho người thân nghe. Chuẩn bị: Bà cháu....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần 10 bài Kể chuyện: Sáng kiến của bé Hà - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

  1. Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: KỂ CHUYỆN Tiết: SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ. I. Mục tiêu 1Kiến thức: Dựa vào gợi ý kể lại từng đoạn và tồn bộ nội dung câu chuyện. 2Kỹ năng: Biết phối hợp lời kể với giọng điệu, điệu bộ. - Biết nghe và nhận xét lời bạn kể. 3Thái độ: Yêu thích Tiếng Việt, kể cho mọi người cùng nghe. II. Chuẩn bị - GV: Bảng phụ ghi các câu hỏi gợi ý cho từng đoạn truyện. - HS: SGK III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) Ôn tập. - Kể chuyện theo tranh - Hằng ngày mẹ vẫn đưa Tuấn đi học. Hôm nay, chẳng may mẹ bị ốm phải nằm ở nhà. Tuấn rót nước mời mẹ uống. Tuấn tự đi bộ đến trường. - GV nhận xét
  2. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Trong giờ Kể chuyện tuần 10, các em sẽ dựa vào các gợi ý để kể lại từng đoạn và tồn bộ nội dung câu chuyện Sáng kiến của bé Hà. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Kể lại từng đoạn truyện  Mục tiêu: Dựa vào tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn câu chuyện.  Phương pháp: Thảo luận nhóm,đại diện nhóm nêu nội dung bức tranh.  ĐDDH: Tranh - GV tiến hành tương tự như các tiết kể chuyện trước đã giới thiệu. - Lưu ý: Khi HS kể GV có thể đặt câu hỏi gợi ý cho các em. Đoạn 1: - Bé Hà được mọi người coi là gì? Vì sao? - Bé Hà được coi là 1 cây sáng kiến vì bé luôn đưa ra nhiều sáng - Lần này bé Hà đưa ra sáng kiến gì? kiến. - Bé muốn chọn 1 ngày làm ngày lễ của ông bà.
  3. - Tại sao bé Hà đưa ra sáng kiến ấy? - Vì bé thấy mọi người trong nhà đều có ngày lễ của mình. Bé thì có ngày 1/6. Bố có ngày 1/5. Mẹ có ngày 8/3. Còn ông bà thì chưa có ngày nào cả. - Hai bố con bàn nhau lấy ngày nào làm - 2 bố con bé Hà chọn ngày lập ngày lễ của ông bà? Vì sao? đông. Vì khi trời bắt đầu rét mọi người cần chú ý lo cho sức khoẻ Đoạn 2: của các cụ già. - Khi ngày lập đông đến gần, bé Hà đã chọn được quà để tặng ông bà chưa? - Bé vẫn chưa chọn được quà - Khi đó ai đã giúp bé chọn quà cho ông tặng ông bà cho dù bé phải suy bà? nghĩ mãi. Đoạn 3: - Bố đã giúp bé chọn quà cho ông bà. - Đến ngày lập đông những ai đã về thăm ông bà? - Đến ngày lập đông các cô chú… đều về thăm ông bà và - Bé Hà đã tặng ông bà cái gì? Thái độ của tặng ông bà nhiều quà. ông bà đối với món quà của bé ra sao? - Bé tặng ông bà chùm điểm mười. Oâng nói rằng, ông thích  Hoạt động 2: Kể lại tồn bộ nội dung truyện. nhất món quà của bé.  Mục tiêu: Dựa vào trí nhớ tranh minh hoạ kể lại được tồn bộ nội dung câu chuyện.
  4.  Phương pháp: Phân vai, cá nhân.  ĐDDH: Tranh - GV chọn 1 trong 2 hình thức sau rồi cho HS thi kể lại truyện. - Các nhóm, mỗi nhóm 3 em, thi + Kể nối tiếp. kể nối tiếp. Nhóm nào kể hay, sáng tạo nhất là nhóm thắng cuộc. + Kể theo vai. - Các nhóm mỗi nhóm 5 em, thi kể lại chuyện (nếu có phục trang - Yêu cầu 1 HS kể lại tồn bộ câu truyện. để tăng hứng thú cho các em thì 4. Củng cố – Dặn dò (3’) càng tốt). - GV tổng kết giờ học. - 1 HS kể. Lớp theo dõi nhận xét. - Dặn dò HS về nhà kể lại truyện cho người thân nghe. Chuẩn bị: Bà cháu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1