Link xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem phim mới 2023 hay nhất xem phim chiếu rạp mới nhất phim chiếu rạp mới xem phim chiếu rạp xem phim lẻ hay 2022, 2023 xem phim lẻ hay xem phim hay nhất trang xem phim hay xem phim hay nhất phim mới hay xem phim mới link phim mới

Link xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem phim mới 2023 hay nhất xem phim chiếu rạp mới nhất phim chiếu rạp mới xem phim chiếu rạp xem phim lẻ hay 2022, 2023 xem phim lẻ hay xem phim hay nhất trang xem phim hay xem phim hay nhất phim mới hay xem phim mới link phim mới

intTypePromotion=1
ADSENSE

Giáo án tuần 14 bài Chính tả (Tập chép): Tiếng võng kêu. l/n, i/uê - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

232
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: CHÍNH TẢ Tiết: TIẾNG VÕNG KÊU I. Mục tiêu 1Kiến thức: Nhìn bảng và chép lại chính xác, không mắc lỗi khổ thơ thứ 2 trong bài. 2Kỹ năng: Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt n/l; i/iê; ăt/ăc. 3Thái độ: Viết đúng nhanh, chính xác. II. Chuẩn bị - GV: Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2 trên bảng. - HS: Vở, bảng con. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Câu chuyện bó đũa - Gọi 2 HS lên bảng đọc cho HS viết - 2 HS lên bảng viết, lớp viết vào các từ đã mắc lỗi, cần chú ý phân biệt nháp các từ ngữ sau: lên bảng, của tiết trước. nên người, mải miết, hiểu biết,… - Nhận xét và cho điểm HS. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Trong giờ học chính tả này, các em sẽ nhìn bảng, chép khổ thơ 2 trong bài Tiếng võng kêu. Sau đó sẽ làm các bài tập chính tả phân biệt n/l; i/iê; ăt/ăc. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chính tả. - Hát Hoạt động của Trò... Phương pháp: Trực quan, thực hành.  ĐDDH: Bảng phụ. a) Ghi nhớ nội dung đoạn thơ. - GV đọc đoạn thơ 1 lượt sau đó yêu - 2 HS đọc thành tiếng. Cả lớp cầu HS đọc lại. đọc thầm. - Bài thơ cho ta biết điều gì? - Bài thơ cho ta biết bạn nhỏ đang ngắm em ngủ và đốn giấc mơ của em. - Mỗi câu thơ có 4 chữ. - Viết khổ thơ vào giữa trang giấy...b) Hướng dẫn trình bày. - Mỗi câu thơ có mấy chữ? - Để trình bày khổ thơ đẹp, ta phải viết ntn, viết khổ thơ vào giữa trang giấy, viết sát lề phải hay viết sát lề trái? - Các chữ đầu dòng viết thế nào? c) Hướng dẫn viết từ khó...- Với HS MB, GV hướng dẫn viết từ vấn vương, nụ cười, lặn lội (MB); từ: vấn vương, kẽo cà kẽo kẹt, ngủ, phất - Viết từ khó vào bảng con. phơ (MT, MN). d) Tập chép. e) Sốt lỗi g) Chấm bài.  Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả.  Phương pháp: Trực quan, thực hành.  ĐDDH: Bảng phụ. Treo bảng phụ, yêu cầu đọc đề bài. Gọi 3 HS lên bảng làm bài. Yêu cầu - Đọc đề bài. cả lớp làm bài vào Vở bài tập. - Làm bài. Gọi HS nhận xét bài bạn trên bảng. Kết luận về lời giải đúng và cho..- Viết hoa chữ cái đầu mỗi dòng thơ....điểm HS. Lời giải: a) Lắp lánh, nặng nề, lanh lợi, nóng nảy. b) Tin cậy, tìm tòi, khiêm toán, miệt mài. c) Thắc mắc, chắc chắn, nhặt nhạnh. 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Nhận xét chung về tiết học. - Dặn dò HS viết lại các lỗi sai trong bài viết và bài tập chính tả. - Chuẩn bị: Hai anh em...- Nhận xét....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần 14 bài Chính tả (Tập chép): Tiếng võng kêu. l/n, i/uê - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

  1. Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: CHÍNH TẢ Tiết: TIẾNG VÕNG KÊU I. Mục tiêu 1Kiến thức: Nhìn bảng và chép lại chính xác, không mắc lỗi khổ thơ thứ 2 trong bài. 2Kỹ năng: Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt n/l; i/iê; ăt/ăc. 3Thái độ: Viết đúng nhanh, chính xác. II. Chuẩn bị - GV: Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2 trên bảng. - HS: Vở, bảng con. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) Câu chuyện bó đũa - Gọi 2 HS lên bảng đọc cho HS viết - 2 HS lên bảng viết, lớp viết vào các từ đã mắc lỗi, cần chú ý phân biệt nháp các từ ngữ sau: lên bảng, của tiết trước. nên người, mải miết, hiểu biết,… - Nhận xét và cho điểm HS. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Trong giờ học chính tả này, các em sẽ nhìn bảng, chép khổ thơ 2 trong bài Tiếng võng kêu. Sau đó sẽ làm các bài tập chính tả phân biệt n/l; i/iê; ăt/ăc. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chính tả.
  2.  Phương pháp: Trực quan, thực hành.  ĐDDH: Bảng phụ. a) Ghi nhớ nội dung đoạn thơ. - GV đọc đoạn thơ 1 lượt sau đó yêu - 2 HS đọc thành tiếng. Cả lớp cầu HS đọc lại. đọc thầm. - Bài thơ cho ta biết điều gì? - Bài thơ cho ta biết bạn nhỏ đang ngắm em ngủ và đốn giấc mơ của em. b) Hướng dẫn trình bày. - Mỗi câu thơ có 4 chữ. - Mỗi câu thơ có mấy chữ? - Viết khổ thơ vào giữa trang - Để trình bày khổ thơ đẹp, ta phải viết giấy. ntn, viết khổ thơ vào giữa trang giấy, viết sát lề phải hay viết sát lề trái? - Các chữ đầu dòng viết thế nào? c) Hướng dẫn viết từ khó. - Viết hoa chữ cái đầu mỗi dòng thơ. - Với HS MB, GV hướng dẫn viết từ vấn vương, nụ cười, lặn lội (MB); từ: vấn vương, kẽo cà kẽo kẹt, ngủ, phất - Viết từ khó vào bảng con. phơ (MT, MN). d) Tập chép. e) Sốt lỗi g) Chấm bài.  Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả.  Phương pháp: Trực quan, thực hành.  ĐDDH: Bảng phụ. - Treo bảng phụ, yêu cầu đọc đề bài. - Gọi 3 HS lên bảng làm bài. Yêu cầu cả lớp làm bài vào Vở bài tập. - Đọc đề bài. - Gọi HS nhận xét bài bạn trên bảng. - Làm bài. - Kết luận về lời giải đúng và cho
  3. điểm HS. - Nhận xét. Lời giải: a) Lắp lánh, nặng nề, lanh lợi, nóng nảy. b) Tin cậy, tìm tòi, khiêm toán, miệt mài. c) Thắc mắc, chắc chắn, nhặt nhạnh. 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Nhận xét chung về tiết học. - Dặn dò HS viết lại các lỗi sai trong bài viết và bài tập chính tả. - Chuẩn bị: Hai anh em.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2