
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ...................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................... 2
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .................................................................... 2
4. Giả thuyết khoa học ............................................................................................ 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................................................... 2
6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu.............................................................................. 2
7. Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu ......................................................... 3
8. Các luận điểm bảo vệ .......................................................................................... 6
9. Những đóng góp mới của luận án ....................................................................... 6
10. Cấu trúc của luận án.......................................................................................... 7
Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA GIÁO DỤC KĨ NĂNG GIẢI QUYẾT
VẤN ĐỀ CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 - 6 TUỔI TRONG HOẠT ĐỘNG
GIÁO DỤC STEAM ................................................................................................. 8
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ........................................................................... 8
1.1.1. Những nghiên cứu về kĩ năng giải quyết vấn đề của trẻ mẫu giáo
5 - 6 tuổi ............................................................................................................. 8
1.1.2. Những nghiên cứu về hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo
5 - 6 tuổi ............................................................................................................ 16
1.1.3. Những nghiên cứu về giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ
mẫu giáo 5 - 6 tuổi trong hoạt động giáo dục STEAM .................................... 21
1.1.4. Đánh giá chung về những nghiên cứu có liên quan đến giáo dục
KNGQVĐ cho trẻ MG 5 - 6 tuổi trong hoạt động GD STEAM ....................... 24
1.2. Kĩ năng giải quyết vấn đề của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi .................................. 25
1.2.1. Khái niệm kĩ năng giải quyết vấn đề của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi .......... 25
1.2.2. Cấu trúc kĩ năng giải quyết vấn đề của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi ............. 29
1.2.3. Đặc điểm kĩ năng giải quyết vấn đề của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi ........... 32
1.2.4. Quá trình hình thành kỹ năng giải quyết vấn đề của trẻ mẫu giáo
5 - 6 tuổi ........................................................................................................... 34
1.3. Hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi .............................. 34
1.3.1. Khái niệm giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi ....................... 34
1.3.2. Hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi ở trường
mầm non ........................................................................................................... 37