
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. ii
MỤC LỤC .................................................................................................................. iii
DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................................... vii
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼix
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................... 2
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .................................................................... 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................................................... 3
5. Giả thuyết khoa học ............................................................................................ 3
6. Phương pháp luận, phương pháp và phạm vi nghiên cứu .................................. 3
7. Luận điểm bảo vệ ................................................................................................ 5
8. Đóng góp mới của luận án .................................................................................. 6
9. Cấu trúc luận án .................................................................................................. 6
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA GIÁO DỤC KĨ NĂNG
GIAO TIẾP CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI QUA TỔ CHỨC
TRÒ CHƠI ĐÓNG VAI THEO CHỦ ĐỀ Ở TRƯỜNG MẦM NON ....... 7
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề .......................................................................... 7
1.1.1. Trên thế giới ............................................................................................... 7
1.1.2. Ở Việt Nam .............................................................................................. 13
1.2. Khái niệm công cụ ......................................................................................... 19
1.2.1. Kĩ năng giao tiếp ...................................................................................... 19
1.2.2. Kĩ năng giao tiếp của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ............................................ 24
1.2.3. Giáo dục kĩ năng giao tiếp cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi .............................. 24
1.2.4. Trò chơi đóng vai theo chủ đề ................................................................. 25
1.2.5. Giáo dục kĩ năng giao tiếp cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua tổ chức trò
chơi đóng vai theo chủ đề .................................................................................. 25
1.3. Những vấn đề cơ bản của giáo dục kĩ năng giao tiếp cho trẻ mẫu giáo 5-6
tuổi ở trường mầm non ......................................................................................... 26
1.3.1. Đặc điểm giao tiếp của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi .......................................... 26