
1.5.3. Dạy học phân hóa ....................................................................................... 44
1.5.4. Dạy học hợp tác .......................................................................................... 47
1.5.5. Dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề ...................................................... 48
1.6. Khảo sát thực trạng học sinh yếu k m môn Toán ở lớp 10 một số trường
Trung học ph thông ................................................................................................. 49
1.6.1. Mục đích, nội dung khảo sát ...................................................................... 49
1.6.2. Đối tượng, địa bàn và phương pháp khảo sát ............................................. 50
1.6.3. Nội dung và công cụ khảo sát ..................................................................... 53
1.6.4. Quá trình khảo sát ........................................................................................ 55
1.6.5. Kết quả khảo sát .......................................................................................... 55
1.7. Kết luận chương 1 .............................................................................................. 72
CH NG 2: MỘT SỐ BIỆN PHÁP S PHẠM GIÖP ĐỠ HỌC SINH
ẾU KÉM MÔN TOÁN LỚP 10 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ....................... 74
2.1. Định hướng đề xuất biện pháp sư phạm giúp đỡ học sinh yếu k m trong
dạy học môn Toán ở lớp 10 Trung học ph thông .................................................... 74
2.2. Một số biện pháp sư phạm giúp đỡ học sinh yếu k m môn Toán ở lớp 10
Trung học ph thông ................................................................................................. 76
2.2.1. Biện pháp 1:Tìm hiểu, phân tích và xác định được nguyên nhân dẫn
đến tình trạng học sinh yếu k m môn Toán để có những biện pháp giúp đỡ
kịp thời ......................................................................................................... 76
2.2.2. Biện pháp 2: Động viên khuyến khích, tạo hứng thú, củng cố niềm tin
của học sinh trong học tập môn Toán ................................................................... 80
2.2.3. Biện pháp 3: Hệ thống hóa kiến thức, b lấp những kiến thức, k
n ng mà học sinh bị h ng .................................................................................. 90
2.2.4. Biện pháp 4: Hướng dẫn cho học sinh phương pháp học tập tích cực,
ph hợp với đặc điểm cá nhân học sinh. ............................................................... 98
2.2.5. Biện pháp 5: Đưa ra những yêu c u, nhiệm vụ ph hợp với n ng lực
của học sinh nhưng tu n tự nâng cao yêu c u .................................................... 111
2.3. Mối liên hệ giữa các biện pháp giúp đỡ học sinh yếu k m môn Toán lớp 10
Trung học ph thông ............................................................................................... 121
2.4. Kết luận chương 2 ............................................................................................ 122
CH NG 3: THỰC NGHIỆM S PHẠM ....................................................... 123
3.1. Mục đích thực nghiệm sư phạm ....................................................................... 123
3.2. Thời gian, địa điểm thực nghiệm sư phạm ....................................................... 123