
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU.........................................................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài.........................................................................................................1
2. Mục đích nghiên cứu...................................................................................................3
3. Nhiệm vụ nghiên cứu.................................................................................................. 3
4. Khách thể và đối tượng nghiên cứu.............................................................................3
5. Giới hạn phạm vi nghiên cứu...................................................................................... 3
6. Giả thuyết nghiên cứu................................................................................................. 4
7. Phương pháp nghiên cứu.............................................................................................5
8. Đóng góp mới của luận án...........................................................................................7
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ HÀNH VI TÌM KIẾM
SỰ TRỢ GIÚP VỀ SỨC KHỎE TÂM THẦN CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC... 8
1.1. Tổng quan các nghiên cứu về sức khoẻ tâm thần của học sinh trung học phổ thông
8
1.2. Tổng quan các nghiên cứu về hành vi tìm kiếm sự trợ giúp về sức khoẻ tâm thần
của học sinh trung học phổ thông..................................................................................20
1.3. Tổng quan nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tìm kiếm sự trợ giúp
về sức khoẻ tâm thần của học sinh trung học phổ thông...............................................26
1.4. Tổng quan nghiên cứu về các biện pháp cải thiện hành vi tìm kiếm sự trợ giúp về
sức khoẻ tâm thần của học sinh trung học phổ thông....................................................30
TIỂU KẾT CHƯƠNG 1..............................................................................................37
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HÀNH VI TÌM KIẾM SỰ TRỢ GIÚP
VỀ SỨC KHOẺ TÂM THẦN CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG...38
2.1. Lý luận về sức khoẻ tâm thần của học sinh trung học phổ thông.......................... 38
2.2. Hành vi tìm kiếm sự trợ giúp về sức khoẻ tâm thần của học sinh trung học phổ
thông..............................................................................................................................51
TIỂU KẾT CHƯƠNG 2................................................................................................66
CHƯƠNG 3. TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU................................. 67
3.1. Giới thiệu về khách thể và địa bàn nghiên cứu...................................................... 67
3.2. Tổ chức nghiên cứu................................................................................................70
3.3. Phương pháp nghiên cứu........................................................................................72
TIỂU KẾT CHƯƠNG 3..............................................................................................92
CHƯƠNG 4. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU HÀNH VI TÌM KIẾM SỰ TRỢ GIÚP
VỀ SỨC KHỎE TÂM THẦN CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG...93
4.1. Thực trạng sức khoẻ tâm thần của học sinh trung học phổ thông..........................93
4.2. Thực trạng hành vi tìm kiếm sự trợ giúp về sức khoẻ tâm thần của học sinh trung
học phổ thông................................................................................................................ 96
4.3. So sánh biểu hiện hành vi tìm kiếm sự trợ giúp về sức khoẻ tâm thần của học sinh
trung học phổ thông với các biến nhân khẩu – xã hội.................................................119
4.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tìm kiếm sự trợ giúp về sức khoẻ tâm thần của