
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................................. ii
MỤC LỤC ................................................................................................................................... iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................................. vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU .............................................................................. vii
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................................ 1
CHƢƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH
DOANH CỦA DOANH NGHIỆP ................................................................................. 11
1.1. Tổng quan về hiệu quả kinh doanh ..................................................................... 11
1.1.1 Khái niệm về hiệu quả kinh doanh ..................................................................... 11
1.1.2. Bản chất hiệu quả kinh doanh ............................................................................. 13
1.1.3. Phân biệt giữa kết quả và hiệu quả kinh doanh .......................................... 14
1.1.4. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh. ...................................... 16
1.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh ..................................................... 18
1.2.1. Các chỉ tiêu đánh giá khả năng sinh lời .......................................................... 18
1.2.2. Các chỉ số đánh giá hiệu quả sử dụng vốn. ................................................... 20
1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng chi phí .......................................... 22
1.2.4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động ....................................... 23
1.2.5. Các chỉ tiêu khái quát về tình hình tài chính. ............................................... 23
1.3. Các nhân tố ảnh hƣởng đến hiệu quả kinh doanh. ..................................... 27
1.3.1 Nhóm các nhân tố bên trong doanh nghiệp. ....................................... 28
1.3.2. Nhóm các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp. ................................................. 30
CHƢƠNG II. THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH
DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI VÀ DỊCH VỤ
PETROLIMEX HÀ TÂY .................................................................................................. 36