
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................. vii
DANH MỤC BẢNG BIỂU .................................................................................... viii
DANH MỤC HÌNH .................................................................................................. ix
DANH MỤC SƠ ĐỒ .................................................................................................. x
PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN TỚI ĐỀ
TÀI ............................................................................................................................... 9
1.1. Các nghiên cứu về hiệu ứng lan tỏa của FDI ........................................................ 9
1.1.1. Các nghiên cứu chung về hiệu ứng lan tỏa của FDI đến doanh nghiệp nội địa 9
1.1.2. Các nghiên cứu theo chiều lan tỏa của FDI đến các doanh nghiệp nội địa 16
1.2. Khoảng trống nghiên cứu .................................................................................... 24
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HIỆU ỨNG LAN TỎA CỦA ĐẦU TƯ
TRỰC TIẾP NƯỚC NGOÀI .................................................................................. 26
2.1. Cơ sở lý luận về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ........................................... 26
2.1.1. Khái niệm về đầu tư trực tiếp nước ngoài ................................................... 26
2.1.2. Đặc điểm của đầu tư trực tiếp nước ngoài................................................... 27
2.2. Cơ sở lý luận về hiệu ứng lan tỏa của FDI ......................................................... 29
2.2.1. Khái niệm về hiệu ứng lan tỏa của FDI ....................................................... 29
2.2.2. Hiệu ứng lan tỏa của FDI theo chiều ........................................................... 30
2.2.3. Hiệu ứng lan tỏa của FDI theo kênh tác động ............................................. 33
2.3. Lý thuyết liên quan đến tác động lan tỏa của FDI .............................................. 41
2.3.1. Lý thuyết tăng trưởng nội sinh .................................................................... 41
2.3.2. Lý thuyết sản xuất và tiến bộ công nghệ ..................................................... 42
2.3.3. Lý thuyết về khả năng hấp thụ..................................................................... 43
2.3.4. Đề xuất khung lý thuyết cho luận án ........................................................... 44
Tiểu kết chương 2 ..................................................................................................... 45
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP NƯỚC NGOÀI FDI TẠI
TỈNH SAVANNAKHET GIAI ĐOẠN 2010-2020 ................................................ 46