
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Nền kinh tế Việt Nam từ lúc bắt đầu mở cửa, hội nhập quốc tế
đã ngày càng phát triển. Thu nhập bình quân đầu người đã gia tăng
đáng kể, tạo điều kiện nâng cao mức sống của dân cư. Mức sống
được nâng cao, kéo theo nhu cầ u tiêu dùng của cá nhân cũng tăng
cao. Mặt khác, kinh tế phát triển cũng gia tăng cơ hội kinh doanh cho
các chủ thể kinh tế bao gồm cá nhân kinh doanh. Tất cả những điều
nói trên đã dẫn tới chiến lược phát triển tín dụng bán lẻ của các
NHTM Việt Nam.
Rút kinh nghiệm từ những luận văn trước đó, tác giả xin đi sâu
nghiên cứu lại về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh,
từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm đẩy mạnh hoạt
động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh.
Là một trong những chi nhánh đi đầu trong công tác bán lẻ của
hệ thống Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển V iệt Nam, Ngân
hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Bắc Đắk Lắk
nằm trên địa bàn phát triển mạnh của tình Đắk Lắk, có t ốc độ tăng
trưởng cao, các cơ quan, doanh nghiệp liên tiếp được thành lập, dân
cư tập trung ngày một đông, các nhu cầu về đời sống không ngừng
gia tăng nên hoạt động cho vay kinh doanh cá nhân có nhiều điều
kiện thuận lợi để phát triển. Theo số liệu tại 31/12/2017 của Ngân
hàng Nhà nước Tỉnh ĐăkLăk, tổng dư nợ cho vay của các Tổ chức
tín dụng trên địa bàn Tỉnh ĐăkLăk là 72 ngàn tỷ đồng, trong đó dư
nợ tại địa bàn chi nhánh Bắc ĐăkLăk quản lý bao gồm Huyện
KrôngBuk, Huyện EaHleo, Huyện KrôngNăng và TX Buôn Hồ là
18,32 ngàn tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh
tại địa bàn chi nhánh quản lý là 6.800 tỷ đồng. Tại 31/12/2017 dư nợ