ĐẠ I HC HU
ĐẠ I HC KINH THU
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------------
KHÓA LUN TT NGHIP
HOÀN THIN HTHNG KÊNH PHÂN PHI
THT BÒ VÀNG N I ĐỊ A TI THA THIÊN HU
Gi ng viên hư ng dn:
PGS. TS: Nguyn ThMinh Hòa
Sinh viên thc hin:
Đỗ ThThùy Nhiên
Lp: K49 - A Marketing
Niên khóa: 2015 -2019
Huế, 2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS. TS: Nguyn ThMinh Hòa
SVTH: Đỗ ThThùy Nhiên - Lp: K49A - Marketing
LICÁM Ơ N
Để hoàn thành khóa luậ n y, ngoài sự cố gắ ng, nỗ lự c củ a bả n thân, em xin g i
lờ i cả m ơ n sâu sắ c đế n Nguyễ n Thị Minh Hòa, ngư i đã t n tình ng dẫ n em
trong quá trình làm báo cáo tố t nghiệ p.
Em xin chân thành c m ơ n quý thầ y, trong khoa Qu n Trị Kinh Doanh,
Trư ng Đạ i Họ c Kinh Tế Huế đã tậ n tình truyề n đạ t kiế n thứ c cho em trong nhữ ng
năm em họ c tậ p tạ i trư ng. Vớ i vố n kiế n thứ c đư c tiế p thu trong quá trình h c không
chỉ nề n tả ng cho quá trình nghiên c u khóa luậ n còn hành trang quý báu để
em bư c vào đờ i mộ t cách vữ ng chắ c và tự tin.
Em xin chân thành cả m ơ n các / chú, anh/chị ... đã nhi t tình giúp em để e thể
thu th p đư c s li u cung cấ p nh ng tng tin c n thiế t đ hoàn tnh đư c đề tài.
Cả m ơ n nhữ ng ngư i trong gia đình bạ n đã độ ng viên, giúp đỡ em hoàn
thành khóa luậ n này.
Do hạ n chế về mặ t thờ i gian cũng n kinh nghiệ m thự c tế nên nộ i dung đ tài
không thể tránh nhữ ng thiế u sót, kính mong sự đóng góp củ a quý thầ y các b n
để đề tài đư c hoàn thi n hơ n.
Cuố i cùng em kính chúc quý thầ y, dồ i o s c kh e thành công trong sự
nghiệ p cao quý.
Mộ t lầ n nữ a em xin chân thành c m ơ n!
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS. TS: Nguyn ThMinh Hòa
SVTH: Đỗ ThThùy Nhiên - Lp: K49A - Marketing
MC LC
PHẦ N 1: ĐẶ T VẤ N ĐỀ .................................................................................................1
1.Tính cấ p thiế t củ a đề tài................................................................................................1
2.Mụ c tiêu nghiên cứ u.....................................................................................................3
2.1Mụ c tiêu tổ ng quát......................................................................................................3
2.2Mụ c tiêu cụ thể ...........................................................................................................3
3.Đố i tư ng nghiên cứ u và phạ m vi nghiên cứ u .............................................................3
3.1Đố i tư ng nghiên cứ u.................................................................................................3
3.2Phạ m vi nghiên cứ u ....................................................................................................3
4.Phư ơ ng pháp nghiên c u..............................................................................................4
4.1Phư ơ ng pháp thu thậ p thông tin .................................................................................4
a)Thu thậ p thông tin thứ cấ p............................................................................................4
b)Thu thậ p số liệ u sơ cấ p.................................................................................................4
4.2Phư ơ ng pháp chọ n mẫ u ..............................................................................................4
4.3Phư ơ ng pháp phân tích và xử lý số liệ u .....................................................................5
PHẦ N 2: NỘ I DUNG NGHIÊN C U ...........................................................................6
CHƯ Ơ NG 1: CƠ SỞ KHOA HỌ C VỀ KÊNH PHÂN PHỐ I ........................................6
1.Cơ sở lý luậ n.................................................................................................................6
1.1Nhữ ng vấ n đề bả n về hệ thố ng kênh phân phố i ....................................................6
1.1.1Khái niệ m hệ thố ng kênh phân ph i........................................................................6
1.1.2Vai trò củ a hệ thố ng kênh phân phố i.......................................................................7
1.1.3Chứ c năng củ a hệ thố ng kênh phân phố i.................................................................9
1.1.4Các loạ i kênh phân phố i ........................................................................................12
1.1.5Các dòng chả y trong kênh .....................................................................................15
1.2Tổ chứ c thiế t kế kênh phân phố i ..............................................................................17
1.2.1Khái niệ m về thiế t kế kênh phân phố i...................................................................17
1.2.2Mô hình thiế t kế kênh............................................................................................18
1.3Kích thích các thành viên c a kênh..........................................................................23
1.4Đánh giá các thành viên kênh...................................................................................24
1.5Tổ chứ c và hoạ t độ ng củ a kênh:...............................................................................25
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS. TS: Nguyn ThMinh Hòa
SVTH: Đỗ ThThùy Nhiên - Lp: K49A - Marketing
1.5.1Hoạ t độ ng củ a kênh ...............................................................................................25
1.6Các yế u tố môi trư ng nh hư ng đế n hệ thố ng kênh phân phố i ............................26
1.6.1Các yế u tố môi trư ng vĩ mô.................................................................................26
1.6.2Các yế u tố môi trư ng vi mô.................................................................................29
2.Thự c tiễ n vấ n đề nghiên cứ u ......................................................................................30
2.1Tổ ng quan ngành th t Việ t Nam ...............................................................................30
2.1.1Khái quát thự c trạ ng chăn nuôi bò Việ t Nam.....................................................31
2.1.2Thự c trạ ng chăn nuôi bò Huế .............................................................................32
2.1Tình hình cơ bả n củ a Thành phố Huế ......................................................................34
2.1.1Điề u kiệ n tự nhiên .................................................................................................34
2.1.1.1Vị trí đị a lý..........................................................................................................34
2.1.1.2Khí hậ u ...............................................................................................................34
2.1.1.3Văn hóa...............................................................................................................34
2.1.2Điề u kiệ n kinh tế - xã h i ......................................................................................35
2.1.2.1Kinh tế ................................................................................................................35
2.1.2.2Xã hộ i .................................................................................................................36
2.2Tình hình chăn nuôi Huế .......................................................................................37
2.3Cấ u trúc kênh phân phố i thị t bò Vàng Huế hiệ n nay ............................................42
2.4 Mố i quan hệ giữ a các tác nhân tham gia o kênh phân phố i.................................43
2.4.1Mố i quan h giữ a hộ giế t mổ và các nhà hàng......................................................44
2.4.2Mố i quan h giữ a hộ giế t mổ và cử a hàng thự c phẩ m phân phố i trung gian ........44
2.4.3Mố i quan h giữ a hộ giế t mổ và hộ bán lẻ ............................................................45
2.5Chi phí thu nhậ p củ a các tác nhân tham gia vào h thố ng kênh phân phố i thị t
Thừ a Thiên Huế ..........................................................................................................45
2.5.1Hộ giế t mổ .............................................................................................................45
2.5.2Hộ bán lẻ :...............................................................................................................56
2.6 So sánh lợ i thế kinh doanh giữ a các kênh phân phố i ..............................................60
CHƯ Ơ NG 3: GIẢ I PHÁP HOÀN THIỆ N HỆ THỐ NG KÊNH PHÂN PHỐ I HUẾ ..
..........................................................................................................................64
3.1Nhữ ng điể m mạ nh, điể m yế u, hộ i và thách thứ c đố i vớ i hệ thố ng kênh phân phố i
thị t bò Vàng nộ i đ a Huế ...............................................................................................64
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS. TS: Nguyn ThMinh Hòa
SVTH: Đỗ ThThùy Nhiên - Lp: K49A - Marketing
3.1.1Điể m mạ nh ............................................................................................................64
3.1.2Điể m yế u................................................................................................................64
3.1.3Cơ hộ i ....................................................................................................................65
3.1.4Thách thứ c .............................................................................................................66
3.2Giả i pháp...................................................................................................................66
3.2.1Giả i pháp về kênh thông tin...................................................................................67
3.2.2Giả i pháp thúc đẩ y mố i quan hệ , liên kế t giữ a các tác nhân tham gia vào kênh
phân phố i .......................................................................................................................70
3.2.3Giả i pháp cho kênh phân phố i...............................................................................71
PHẦ N 3: KẾ T LUẬ N VÀ KIẾ N NGHỊ .......................................................................73
A.KẾ T LUẬ N ...............................................................................................................73
B.KIẾ N NGH ...............................................................................................................74
1.Đố i vớ i nhà nư c:.......................................................................................................74
2.Đố i vớ i cơ quan ban ngành đị a phư ơ ng .....................................................................74
3.Đố i vớ i các tác nhân tham gia vào kênh phân ph i....................................................75
3.1Đố i vớ i hộ giế t mổ ....................................................................................................75
3.2Đố i vớ i hộ bán lẻ ......................................................................................................76
TÀI LIỆ U THAM KHẢ O.............................................................................................77
PHỤ LỤ C ......................................................................................................................79
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ