BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
BÙI THỊ THƯƠNG
HOÀN THIỆN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP
ĐOÀN ĐẦU TƯ TÂY BẮC
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, NĂM 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
BÙI THỊ THƯƠNG
HOÀN THIỆN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP
ĐOÀN ĐẦU TƯ TÂY BẮC
Ngành:
Kinh doanh thương mại
Mã số:
8340121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học
TS. Nguyễn Thu Quỳnh
HÀ NỘI, 2024
i
TM LƯC
Đề tài "Hoàn thiện quan hệ khách hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu
Tây Bắc" thực hiện với mục tiêu hệ thống hóam rõ những vấn đề lý luận cơ bản
về khách hàng, quan hệ khách hàng hoàn thiện quan hệ khách hàng trong doanh
nghiệp. Thông qua đó, nghiên cứu thực trạng hoàn thiện quan hệ khách hàng của
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Tây Bắc, từ đó đưa ra những đánh giá khách quan
về kết quả đạt được và các hạn chế cần khắc phục, đồng thời đề xuất giải pháp nhằm
hoàn thiện quan hệ khách hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Tây Bắc.
Với việc sử dụng các dữ liệu sơ cấp và thứ cấp. Trong đó, dữ liệu sơ cấp được
thu nhập từ kết quả khảo sát khách hàng phỏng vấn chuyên sâu ban lãnh đạo của
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu Tây Bắc. Dữ liệu thứ cấp được thu thập từ các
nguồn khác nhau như sách, báo… để y dựng khung thuyết về hoàn thiện quan
hệ khách hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu Tây Bắc. Sau đó tiến hành phân
tích thực trạng hoạt động hoàn thiện quan hệ khách hàng đề xuất giải pháp cũng
như kiến nghị để phát triển. Cụ thể nội dung đề án được trình bày như sau:
Phần 1: Tập trung o việc hệ thống hóa các lý luận bản về hoàn thiện
quan hệ khách hàng. Phần y sẽ giới thiệu các khái niệm quan trọng nkhách hàng,
quan hệ khách hàng, hoàn thiện quan hệ khách hàng nhấn mạnh tầm quan trọng
của việc xây dựng mi quan hệ bền vững với khách hàng đối với sự phát triển lâu dài
của doanh nghiệp.
Phần 2: Tiến hành phân tích thực trạng hoàn thiện quan hệ khách hàng của
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Tây Bắc. Qua đó, nắm bắt được các ưu điểm, hạn
chế trong quy trình hiện tại của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu Tây Bắc, từ đó
đánh giá mức độ hiệu quả của các hoạt động đã thực hiện trong việc duy trì phát
triển mối quan hệ khách hàng.
Cuối cùng, phần 3 sẽ trình y các đề xuất và kiến nghị nhằm hoàn thiện quan
hệ khách hàng của ng ty Cổ phần Tập đoàn Đầu Tây Bắc. Phần y bao gồm
một số dự báo thị trường, định hướng và mục tiêu của Công ty Cổ phần Tập đoàn
Đầu tư Tây Bắc và các kiến nghị đối với hoạt động hoàn thiện quan hệ khách hàng.
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề án tốt nghiệp của tôi với đề tài "Hoàn thiện quan hệ
khách hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu Tây Bắc" ng trình nghiên
cứu khoa học độc lập của tôi, chưa từng được sử dụng để bảo vệ học vị nào. Các số
liệu và kết quả sử dụng trong đề án là hoàn toàn trung thực và có trích dẫn nguồn gốc
rõ ràng.
Hà Nội, ngày tháng năm 2024
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
Bùi Thị Thương
iii
LI CM ƠN
Để hoàn thành đề án này, trước hết, tác giả xin gửi lời cảm ơn chân thành tới
TS. Nguyễn Thu Quỳnh người đã tận tâm ớng dẫn dành nhiều sự quan tâm
trong quá trình nghiên cứu. Sự chỉ dẫn của giáo đã giúp tôi hoàn thiện đề án tốt
nghiệp với chủ đề "Hoàn thiện quan hệ khách hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn
Đầu tư Tây Bắc".
Tác gi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám Hiệu Khoa Sau Đại
Học Trường Đại Học Thương Mại đã tạo điều kiện thuận lợi, cung cấp cho tôi
những kiến thức nền tảng vững chắc trong quá trình học tập nghiên cứu. Sự tận
tâm và hỗ trợ từ phía nhà trường giúp tôi tiếp thu tri thức quý báu, phát triển kỹ năng
nghiên cứu duy sáng tạo. Những bài học kinh nghiệm từ Thầy, hành
trang quý giá, giúp tôi tự tin hơn trong sự nghiệp sau này.
Tôi xin cảm ơn ban lãnh đạo các anh, chị nhân viên Công ty Cổ phần Tập
đoàn Đầu tư Tây Bắc đã hỗ trợ và cung cấp thông tin, số liệu cần thiết, giúp tôi hoàn
thành nghiên cứu này. Sự hỗ trợ đó đã giúp tôi hiểu rõ hơn về tình hình thực tế và tạo
điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng lý thuyết vào thực tiễn.
Chuyên ngành Marketing Thương mại là một lĩnh vực mới và một lựa chọn
đầy thử thách đối với tôi. Mặc dù tôi đã nỗ lực hoàn thành đề án tốt nghiệp nhưng do
hạn chế về kinh nghiệm và kiến thức, không thể tránh khỏi những thiếu sót trong quá
trình thực hiện. Tôi rất mong nhận được những góp ý từ phía quý Thầy, Cô trong Hội
đồng để đề án được hoàn thiện đạt chất lượng tốt hơn. Sự góp ý chỉ bảo từ Thầy,
Cô sẽ là động lực giúp tôi học hỏi thêm, cải thiện năng lực bản thân và phát triển sâu
hơn trong lĩnh vực này trong tương lai.
Tác giả xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày tháng năm 2024
Học viên thực hiện