ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH T
KHOA QU N TRỊ KINH DOANH
KHÓA LU N TỐ T NGHIỆ P
NGHIÊN C U CÁC YẾ U TỐ NH HƯ NG
ĐẾ N QUYẾ T ĐỊ NH MUA C A DU KHÁCH ĐỐ I VỚ I
TOUR ĐÀ NẴ NG H I AN 3N2Đ CỦ A CÔNG TY C PHẦ N
TRUY N THÔNG QUẢ NG CÁO VÀ D CH VỤ DU L CH
ĐẠ I BÀNG
TR N PHƯ Ơ NG THẢ O
Niên khóa: 2017-2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QU N TR KINH DOANH
KHÓA LU N TỐ T NGHIỆ P
NGHIÊN C U CÁC YẾ U TỐ NH HƯ NG
ĐẾ N QUYẾ T ĐỊ NH MUA C A DU KHÁCH ĐỐ I VỚ I
TOUR ĐÀ NẴ NG H I AN 3N2Đ CỦ A CÔNG TY CỔ PHẦ N
TRUY N THÔNG QUẢ NG CÁO VÀ D CH VỤ DU L CH
ĐẠ I BÀNG
Sinh viên th c hiệ n:
Tr n Phư ơ ng Thả o
L p: K51A Marketing
Niên khóa: 2017-2021
Gi ng viên hư ng d n:
PGS.TS Nguy n Thị Minh Hòa
Huế , 01/2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS.TS Nguyn ThMinh Hòa
SVTH: Tr n Phư ơ ng Th o
i
L I CẢ M Ơ N
Để hoàn thành kthự c tậ p cuố i khóa, em xin chân thành c m ơ n quý th y cô đế n
t Trư ng Đạ i họ c Kinh tế Huế đã t n tình gi ng dạ y, truyề n đạ t kiế n thứ c cho em
su t 4 năm qua. Nhữ ng kiế n thứ c này không ch giúp em hoàn thành khóa lu n này mà
còn giúp ích cho em r t nhiề u trong tư ơ ng lai.
Em xin chân thành c m ơ n Gi ng viên Nguy n Thị Minh Hòa đã dành nhi u
th i gian, tâm huyế t hư ng dẫ n, giúp đỡ để em thể b sung nhữ ng thiế u sót trong
khóa lu n.
Em xin g i lờ i cả m ơ n đế n Ban lãnh đạ o Công ty Cổ phầ n Truyề n thông
Qu ng cáo và D ch vụ du lị ch Đạ i Bàng đã cho em cơ h i đư c thự c tậ p tạ i
công ty, cũng như các anh, chị nhân viên đế n từ phòng Thư ơ ng M i Điệ n Tử và phòng
Marketing đã hư ng dẫ n em tậ n tình trong su t thờ i gian thự c tậ p.
Bên c nh đó em ng cả m ơ n ngư i thân, b n đã luôn bên c nh, ng h
để em có thêm độ ng lự c hoàn thành khóa lu n này.
Do h n chế về mặ t kiế n thứ c, thờ i gian cũng như kinh nghiệ m thự c tiễ n nên
khóa lu n vẫ n còn nhi u thiế u sót. Em rấ t mong nhậ n đư c đóng góp củ a thầ y để
khóa lu n có thể đư c hoàn thi n hơ n nữ a.
M t lầ n nữ a, em xin chân thành c m ơ n tấ t cả .
Huế , tháng 1 năm 2021
Tr n Phư ơ ng Thả o
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS.TS Nguyn ThMinh Hòa
SVTH: Tr n Phư ơ ng Thả o
ii
M C LỤ C
PHN I: M ĐẦ U..........................................................................................................1
1. Lý do ch n đề tài...................................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu:.............................................................................................2
2.1. Mc tiêu chung ...............................................................................................2
2.2. Mc tiêu cth...............................................................................................2
3. Câu hi nghiên cu................................................................................................2
4. Đố i tư ng, phm vi nghiên cu.............................................................................2
4.1. Đố i tư ng nghiên cu.....................................................................................2
4.2. Phm vi nghiên cu ........................................................................................3
4.2.1. Phm vi không gian:....................................................................................3
4.2.2. Phm vi thi gian: .......................................................................................3
5. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u.......................................................................................3
5.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dliu.........................................................................3
5.1.1. Thu thp dliu thcp: ............................................................................3
5.1.2. Thu thp dli u sơ cấ p:..............................................................................3
5.2. Phư ơ ng pháp chọ n mu: .................................................................................4
5.3. Phư ơ ng pháp xác đị nh cmu .......................................................................4
5.4. Phư ơ ng pháp xử lý và phân tích sliu: ........................................................4
6. Quy trình nghiên cu: ........................................................................................7
7. Kết c u đề tài .....................................................................................................7
PHN II: NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU .................................................8
CHƯ Ơ NG I: CƠ S KHOA H C LIÊN QUAN ĐẾ N QUY T ĐỊ NH MUA CA DU
KHÁCH 8
1.1. Du lch ............................................................................................................8
1.1.1. Khái nim du lch ........................................................................................8
1.1.2. Đặ c điể m ca du lch...................................................................................9
1.1.3. Các thành phn ca du lch: ......................................................................11
1.1.4. Chư ơ ng trình du lch (hay là tour du lch): ...............................................11
1.1.5. Khách du lch ............................................................................................12
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS.TS Nguyn ThMinh Hòa
SVTH: Tr n Phư ơ ng Thả o
iii
1.2. Lý lun vquyế t đị nh mua tour du lch ca khách hàng:.............................12
1.2.1. Hành vi mua c a n i tiêu dùng .............................................................12
1.2.2. Mô hình hành vi mua ca khách hàng: .....................................................12
1.2.3. Hành vi mua trong du lch:........................................................................14
1.2.4. Tiến trình ra quyế t đị nh la chn sn phm du lch: ................................14
1.2.5. Các nhân t nh hư ng đế n quyế t đị nh la chn sn phm du lch: ........16
1.3. Tng quan các mô hình nghiên cu vcác nhân tla chn sn phm du lch:
17
1.3.1. Mô hình nghiên cu lý thuyết:..................................................................17
1.3.1.1. Thuyế t hành độ ng hp lý:......................................................................17
1.3.2.2. Thuyết hành vi d đị nh (TPB):..............................................................18
1.3.3. Mô hình nghiên c u đ xut: ....................................................................19
CHƯ Ơ NG II: C Y U T NH NG ĐẾ N QUY T ĐỊ NH MUA CA DU
KHÁCH ĐỐ I V I TOUR ĐÀ NẴ NG H I AN 3N2Đ CỦ A CÔNG TY CPHN
TRUYN THÔNG QUNG CÁO VÀ DU L CH ĐẠ I BÀNG. .................................24
2.1. Tng quan v CTCPTTQCDLĐB ...................................................................24
2.1.1. Gii thiu chung vng ty ......................................................................24
2.1.2. Quá trình hình thành và phát trin.............................................................25
2.1.3. Tm nhìn, smnh và giá trct lõi. ........................................................25
2.1.4. Lĩnh cự c ho t độ ng ca doanh nghip: .....................................................26
2.1.5. Tình hình nhân s......................................................................................30
2.1.6. Kết qukinh doanh ...................................................................................31
2.2. Gii thiu v tour Đà Nẵ ng H i An 3N2Đ củ a Công ty Cphn Truyn
thông Qung cáo và Du l ch Đạ i Bàng ......................................................................31
2.2.1. C ơ ng trình tour:.....................................................................................31
2.2.2. Tình hình khai thác tour trong giai đoạ n 2017 2019:.............................33
2.3. Đánh giá củ a du khách vquyế t đị nh mua tour Đà Nẵ ng H i An 3N2Đ củ a
CTCPTTQCDLĐB ....................................................................................................34
2.3.1. Đặ c điể m ca mu kho sát.......................................................................34
2.3.2. Đặ c điể m hành vi ca khách hàng sdng tour Đà Nẵ ng H i An 3N2Đ
c a CTCPTTQCDLĐB ..........................................................................................36
2.3.2.1. Ngun thông tin tiếp cn........................................................................36
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ