7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Lê ThNgc Anh
SVTH: Trn ThHoài Nhi ii
Li C m Ơ n
Để hoàn thành đư c khóa lun này bên cnh snlc ca bn thân, em cũng
đã nh n đư c s giúp đ trt nhiu phía. Vì vy, em rt srt trân trng và bày t
lòng c m ơ n sâu sắ c đế n các nhân và đơ n vị đã htr và giúp đ em thhoàn
thi n đư c bài lun tt nghip cui khóa ca mình.
Đầ u tiên , em mun bày tlòng biế t ơ n đế n Ban giám hi u nhà trư ng quý
th y giáo Trư ng Đạ i hc Kinh tếHuế . Đặ c bit, em xin gi li c m ơ n đế n
giáo ThS. ThNg c Anh, n iđã quan tâm giúp đỡ đị nh ng cho em
nh ng phư ơ ng pháp nghiên cứ u trong sut quá trình em thc hi n đề tài.
Em xin trân tr ng cám ơ n đế n Ban lãnh đạ o, các phòng ban ch c năng củ a
Công ty cphn Vin thông FPT Telecom - chi nhánh Huế đã cho em cơ hộ i đư c
thc tp, tiếp cn vi thc tếcung cp cho em nhng tài li u để em thhoàn
thành đư c khóa lun ca mình.Em cũng xin cám ơ n đế n phòng Kinh doanh 1 đã
tn tình hư ng dn, truyn ti nhng kinh nghi m giúp đỡ em trong sut quá
trình thc tp ti công ty.
Đồ ng thi, em cũng gử i l i cám ơ n đế n gia đình b n đã quan tâm, độ ng
viên và htr để em có thhoàn thành tt khóa lun này.
Do hn chếvthi gian, kiến thc cũng như kinh nghiệ m nên khóa lun
không thtránh khi nhng sai sót. Kính mong nh n đư c sgóp ý ca quý thy
cô, để bài lun này thhoàn thi n n và em thể rút đư c kinh nghim cho
bnthân trong tư ơ ng lai.
Em xin chân thành c m ơ n!
Huế , tháng 5 năm 2019
Sinh viên
Trn ThHoài Nhi
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Lê ThNgc Anh
SVTH: Trn ThHoài Nhi iii
MC LC
LI C M Ơ N ............................................................................................................................i
MC LC ................................................................................................................................ii
DANH MC CHVIT TT...............................................................................................vi
DANH MC BNG ...............................................................................................................vii
DANH M C SƠ ĐỒ .............................................................................................................viii
DANH MC HÌNH V.........................................................................................................viii
PH N I: ĐẶ T V N ĐỀ ...........................................................................................................1
1. Tính cp thiết c a đề tài...................................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu .........................................................................................................2
3. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu ...................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u .................................................................................................5
5. Kết c u đề tài...................................................................................................................10
PHN II: NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU.......................................................11
CHƯ Ơ NG 1: TỔ NG QUAN VV N ĐỀ NGHIÊN CU................................................ 11
1. 1 Cơ sở lí lun vv n đề nghiên cu.............................................................................11
1.1.1 Nhng lí thuyế t liên quan đế n dch vvà dch vvin thông............................11
1.1.1.1 Dch v..............................................................................................................11
1.1.1.2 Dch vvin thông...........................................................................................13
1.1.1.3 Khái nim dch vInternet.............................................................................14
1.1.1.4 Dch vInternet cáp quang FTTH ................................................................14
1.1.2 Nhng lí thuyế t liên quan đế n hành vi mua c a ngư i tiêu dùng .....................14
1.1.2.1 Khái nim .........................................................................................................14
1.1.2.2 Mô hình hành vi mua c a ngư i tiêu dùng ...................................................15
1.1.2.3 Mô hình các yếu t nh hư ng đế n hành vi mua c a ngư i tiêu dùng.......17
1.1.2.4 Qúa trình thông qua quyế t đị nh mua cangư i tiêu dùng.........................21
1.1.3 Mô hình nghiên cu ...............................................................................................25
1.1.3.1 Thuyế t hành độ ng hp lý (Theory of Reasoned Action- TRA) ...................25
1.1.3.2 Mô hình thuyết hành vi d đ nh (TPB ..........................................................27
1.1.3.3 Các mô hình nghiên cu có liên quan............................................................27
1.1.3.4 Mô hình nghiên c u đ xut...........................................................................29
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Lê ThNgc Anh
SVTH: Trn ThHoài Nhi iv
1.2 Cơ sở thc tin ..............................................................................................................36
1.2.1 Thc trng phát trin Internet ca Vit Nam .....................................................36
1.2.2 Thc trng phát trin Internet ca FPT Telecom ..............................................36
1.2.3 Mô t môi trư ng kinh doanh thay đổ i sau khi cáp quang FPT ra đờ i ............37
CHƯ Ơ NG 2: NGHIÊN CỨ U CÁC YU T NH NG ĐẾ N QUY T ĐỊ NH S
DNG DCH VINTERNET FPT CA KHÁCH HÀNG NHÂN TI THÀNH
PHHU................................................................................................................................39
2.1 Tng quan vCông ty Cphn Vin thông FPT Telecom và Công ty Cphn Vin
thông FPT Telecom - chi nhánh Huế................................................................................39
2.1.1 Tng quan vCông ty Cphn Vin thông FPT Telecom.................................39
2.1.2 Tng quan vCông ty Cphn Vin thông FPT Telecom - Chi nhánh Huế...41
2.1.3 Gii thiu vsn phm Internet cáp quang FTTH ca FPT .............................42
2.1.4 Mô hình cơ cấ u tchc ca Công ty CP Vin thông FPT Telecom - chi nhánh
Huế44
2.1.5 Tình hình lao độ ng, tng tài sn và ngun vn, kết quho t độ ng kinh doanh
ca Công ty cphn vin thông FPT Telecom - chi nhánh Huế.................................46
2.1.5.1 Tình hình ngu n lao độ ng...................................................................................46
2.1.5.2 Kết quho t độ ng kinh doanh...........................................................................48
2.1.5.3 Tình hình tài sn và ngun vn..........................................................................49
2.2 Nghiên cu các yếu t nh hư ng đế n quyế t đị nh sdng sn phm dch v
Internet cáp quang (FTTH) FPT ca khách hàng cá nhân ti Thành phHuế...........50
2.2.1 Đặ c điể m ca m u đi u tra....................................................................................50
2.2.1.1 Mô tmu nghiên c u điề u tra ......................................................................50
2.2.1.2 Đặ c điể m vhành vi la chn ca khách hàng.............................................52
2.2.2 Ki m tra độ tin cy Cronbach's Alpha ................................................................54
2.2.3 Kết quphân tích yếu tEFA...............................................................................56
2.2.4 Ki m đị nh hs ơ ng quan Pearson...................................................................59
2.2.6 Phân tích các yếu t nh hư ng đế n quyế t đị nh sdng dch vInternet cáp
quang c a FPT qua đánh giá củ a khách hàng .............................................................63
CHƯ Ơ NG 3: ĐỊ NH NG GII PHÁP NHM THU HÚT KHÁCH HÀNG S
DNG DCH VINTERNET CÁP QUANG (FTTH) CA FPT TELECOM - CHI
NHÁNH HU..........................................................................................................................70
3.1 Đị nh hư ng phát trin c a công ty trong tư ơ ng lai...................................................70
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ