ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH T
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
----------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
ĐÁNH GIÁ CHẤ T LƯ NG DỊ CH VỤ ĐẶ T
HÀNG ONLINE T I SIÊU THỊ CO.OP
MART CHI NHÁNH HUẾ
TRẦ N THỊ NGỌ C THẢ O
Khóa họ c: 2016 2020
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH T
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
----------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHI P
ĐÁNH GIÁ CHẤ T LƯ NG DỊ CH VỤ ĐẶ T HÀNG
ONLINE TẠ I SIÊU THỊ CO.OP MART CHI NHÁNH
HUẾ
Sinh viên thự c hiệ n: Giáo viên hư ng dẫ n:
Trầ n Thị Ngọ c Thả o ThS. Trầ n Vũ Khánh Duy
Lớ p: K50B - QTKD
Khóa họ c: 2016 - 2020
Huế , tháng 12 năm 2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
1
Lời Cảm Ơn
Để hoàn thành đư c đề tài luậ n văn tố t nghiệ p: Đánh giá chấ t lư ng dị ch vụ
đặ t hàng online tạ i siêu thị Co.op Mart chi nhánh Huế , tôi đã nhậ n đư c sự giúp
đỡ rấ t nhiệ t tình củ a tấ t cả mọ i ngư i.
Trư c hế t, tôi xin bày t lòng cả m ơ n tớ i cán bộ giả ng viên Trư ng Đạ i họ c Kinh
tế , Đạ i họ c Huế đã nhiệ t tình giúp đỡ , đóng góp ý kiế n cho tôi trong quá trình hoàn
thành đề tài này. Thự c sự , đó nhữ ng ý kiế n đóng góp hế t sứ c quý báu. Đặ c bi t tôi
xin gử i lờ i m ơ n chân thành sâu s c nhấ t đế n Thạ c Trầ n Khánh Duy
ngư i đã tậ n tình hư ng dẫ n tôi hoàn thành lu n văn này.
Tiế p theo, tôi xin chân thành cả m ơ n sự giúp đỡ , tạ o điề u kiệ n thuậ n lợ i củ a tấ t cả
các anh ch nhân viên tạ i siêu thị Co.op Mart chi nhánh Huế . Đặ c biệ t, cho i gử i lờ i
cả m ơ n chân thành sâu s c tớ i Phòng Marketing củ a siêu th đã tạ o điề u kiệ n thuậ n
lợ i nhấ t để tôi hoàn thành k thự c tậ p và hoàn thành luậ n văn này.
Bên c nh đó, tôi cũng xin cả m ơ n bạ n bè, ngư i thân - nhữ ng ngư i luôn đứ ng
đằ ng sau tôi để cổ vũ, độ ng viên, tạ o điề u kiệ n đ cho tôi thể hoàn thành nghiên
cứ u này mộ t cách tố t nh t có thể .
Cuố i cùng, mặ c dù đã cố gắ ng nỗ lự c hế t mình củ a bả n thân trong việ c thự c hiệ n
luậ n văn này, bài luậ n văn chắ c chắ n không thể tránh khỏ i nhữ ng thiế u sót, hạ n chế .
Kính mong sự góp ý giúp đỡ củ a các thầ y giáo, giáo và các bạ n để khóa luậ n
đư c hoàn thi n hơ n!
Mộ t lầ n nữ a, tôi xin ghi nhậ n tấ t cả nhữ ng sự giúp đỡ quý báu đó.
Huế , tháng 12 năm 2019
Sinh viên thự c hiệ n
Trầ n Thị Ngọ c Thả o
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
DANH MỤ C CHỮ VIẾ T TẮ T
CO.OP MART Hệ thố ng siêu thị bán lẻ củ a Việ t Nam trự c thu c Liên hiệ p
các hợ p tác xã Thư ơ ng mạ i Thành phố Hồ Chí Minh
TC Độ tin cậ y
PH Độ phả n hồ i
PV Năng lự c phụ c vụ
CT Sự cả m thông
HH Phư ơ ng tiệ n hữ u hình
HL Sự hài lòng
DN Doanh nghiệ p
TNDN Thuế thu nhậ p doanh nghiệ p
KMO Kaiser-Meyer-Olkin
EFA Exploratory Factor Analysis
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
MỤ C LỤ C
PHẦ N 1: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Tính cấ p thiế t củ a vấ n đề nghiên cứ u..........................................................................1
2. Mụ c tiêu nghiên cứ u....................................................................................................2
3. Câu hỏ i nghiên cứ u......................................................................................................2
4. Đố i tư ng và phạ m vi nghiên cứ u ...............................................................................2
5. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u.............................................................................................2
6. Quy trình nghiên cứ u...................................................................................................6
7. Kế t cấ u đề tài ...............................................................................................................7
PHẦ N II: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U..............................................8
CHƯ Ơ NG 1: TỔ NG QUAN V VẤ N ĐỀ NGHIÊN CỨ U.......................................8
1.1. Cơ sở lý luậ n.............................................................................................................8
1.1.1. Khái niệ m, phân loạ i và vai trò c a khách hàng đố i vớ i doanh nghiệ p ................8
1.1.2. Khái niệ m, đặ c điể m và vai trò củ a khách hàng cá nhân ......................................9
1.1.3. Khái niệ m, đặ c trư ng và tiêu chu n củ a Siêu thị ...................................................9
1.1.4. Hàng hoá, dị ch vụ kinh doanh tạ i Siêu thị ..........................................................11
1.1.5. Dị ch vụ ................................................................................................................13
1.1.6. Chấ t ng dị ch vụ ..............................................................................................14
1.1.7. Chấ t ng dị ch vụ theo thang đo SERQUAL....................................................15
1.1.8. Chấ t ng dị ch vụ theo thang đo SERVPERF...................................................19
1.1.9. Sự hài lòng củ a khách hàng.................................................................................21
1.1.10. Mố i quan hệ giữ a chấ t lư ng dị ch vụ và sự hài lòng củ a khách hàng ..............22
1.1.11. Mô hình nghiên cứ u đề xuấ t..............................................................................24
1.2. Cơ sở thự c tiễ n........................................................................................................29
CHƯ Ơ NG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤ T NG DỊ CH VỤ ĐẶ T HÀNG ONLINE TẠ I
SIÊU THỊ COOP.MART - CHI NHÁNH HUẾ .......Error! Bookmark not defined.
2.1 Giớ i thiệ u tổ ng quan về Công ty TNHH mộ t thành viên Co.op Mart.....................31
2.1.1 Tổ ng quan về siêu thị Co.opmart Huế ..................................................................31
2.1.2 Đố i thủ cạ nh tranh. ...............................................................................................39
2.1.3 Tình hình lao độ ng củ a siêu thị Co.opmart Huế qua 3 năm 2016 2018............40
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ