ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH THU
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
GII PHÁP NÂNG CAO HIU QUTIÊU TH
SN PHM CO.OP ORGANIC TI CÔNG TY TRÁCH NHIM
HU HN MT THÀNH VIÊN CO.OPMART HU
Giáo viên hư ng dn : Th.S Tr n Đứ c Trí
Sinh viên thc hin : Trn ThThùy Nhi
Lp : K49D - QTKD
Niên khóa : 2015 - 2019
Huế, tháng 01 - 2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip
SVTH: Trn ThThùy Nhi
i
L i Cả m Ơ n
Để hoàn thành bài Khóa luận tốt nghiệp này ngoài sự cố gắng nổ lực
của bản thân tôi là s giúp đỡ của quý thầy cô, anh chị, bạn bè và gia đình.
Qua đây tôi xin chân thành cảm ơn:
Lời đầu tiên, i xin chân thành gửi lời cảm ơn đến toàn thể thầy cô
giáo Khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Kinh tế Huế - Đại học Huế đã
tạo điều kiện cho tôi được hoàn thành bài Khóa luận tốt nghiệp. Đặc biệt, tôi
xin gửi lời cảm ơn đến Thầy giáo Th.S Trần Đức Trí đã tận tình giúp đỡ,
hướng dẫn tôi trong suốt thời gian thực tập và hoàn thành đề tài này.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo, các anh chị nhân viên
Siêu thị Co.opmart Huế đã luôn nhiệt tình hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cũng
như cung cấp những tài liệu thực tế, thông tin cần thiết để tôi hoàn thành
bài Khóa luận này. Xin gửi lời cảm ơn đặc biệt với Anh Trần Duy Bảo các
anh chị nhân viên bộ phận Marketing đã luôn tận tình giúp đỡ, truyền đạt
những kinh nghiệm quý giá cho tôi trong suốt thời gian qua.
Cuối cùng, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn đã luôn
động viên, khích lệ, ủng hộ tôi trong suốt quá trình thực tập hoàn thành bài
Khóa luận tốt nghiệp.
Do kiến thức, kỹ năng kinh nghiệm còn nhiều hạn chế nên bài Khóa
luận này không tránh được những thiếu sót, rất mong nhân được sự đóng
góp của quý thầy giáo bạn để bài Khóa luận được hoàn thiện tốt
hơn.
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên
Trn Th Thùy Nhi
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip
SVTH: Trn ThThùy Nhi
ii
M C LỤ C
Li C m Ơ n.....................................................................................................................i
MC LC ..................................................................................................................... ii
DANH MC CÁC TVIT TT ..............................................................................v
DANH M C SƠ ĐỒ ....................................................................................................vi
DANH MC BI U ĐỒ .............................................................................................. vii
DANH MC BNG SLIU ................................................................................. viii
PH N I. ĐẶ T V N ĐỀ .................................................................................................1
1.Tính cp thiết c a đề tài nghiên cu.............................................................................1
2.Mc tiêu và câu hi nghiên cu ...................................................................................4
2.1. Mc tiêu nghiên cu.................................................................................................4
2.1.2Mc tiêu cth........................................................................................................4
2.2. Câu hi nghiên cu...................................................................................................4
3. Đố i ng và phm vi nghiên cu ...............................................................................4
3.1. Đố i tư ng nghiên cu...............................................................................................4
3.2. Phm vi nghiên cu ..................................................................................................4
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u.............................................................................................5
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dliu...................................................................................5
4.1.1. Thiết kếnghiên cu ...............................................................................................5
4.1.2. Ngun thông tin.....................................................................................................6
4.1.2.1. Dliu thcp ...................................................................................................6
4.1.2.2. Dli u sơ cấ p.....................................................................................................6
4.1.3. Phư ơ ng pháp chọ n mu .........................................................................................6
4.2. Phư ơ ng pháp phân tích và xử lý dliu...................................................................8
5. Kết c u đề tài ...............................................................................................................9
PHN II. NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU............................................10
CHƯ Ơ NG 1: CỞ SLÝ LUN VÀ THC TIN VV N ĐỀ NGHIÊN CU10
1.1.CƠ SỞ LÝ LUN ...................................................................................................10
1.1.1.Khái nim tiêu thsn phm................................................................................10
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip
SVTH: Trn ThThùy Nhi
iii
1.1.2.Đặ c điể m tiêu thsn phm .................................................................................10
1.1.3.Vai trò ca ho t độ ng tiêu thsn phm..............................................................11
1.1.4.Chính sách tiêu thsn phm...............................................................................11
1.1.4.1.Chính sách sn phm.........................................................................................11
1.1.4.2.Chính sách giá ...................................................................................................12
1.1.4.3.Chính sách phân phi ........................................................................................13
1.1.4.4.Chính sách htrbán hàng ...............................................................................15
1.1.5.Mt sch tiêu đánh giá hiệ u quho t độ ng tiêu thsn phm ..........................15
1.1.6.Lý thuyết vsiêu th.............................................................................................16
CHƯ Ơ NG 2: TH C TRNG TIÊU THSN PHM CO.OP ORGANIC TI
CÔNG TY TRÁCH NHIM HU HN MT THÀNH VIÊN CO.OPMART
HU...............................................................................................................................33
2.1 Tng quan vcông ty TNHH MTV Co.opmart Huế..............................................33
2.1.1 Lch shình thành và phát trin Công ty TNHH MTV Co.opmart Huế.............33
2.1.2 Ch c năng và nhiệ m v........................................................................................35
2.1.2.1 Ch c năng..........................................................................................................35
2.1.2.2 Nhiệ m vụ ...........................................................................................................36
2.1.3 Các mt hàng kinh doanh .....................................................................................36
2.1.4 Cơ c u tchc......................................................................................................38
2.1.5 Khách hàng...........................................................................................................41
2.1.6 Đố i thcnh tranh ................................................................................................41
2.1.7 Tình hình nhân sca Công ty TNHH MTV Co.opmart Huế giai đoạ n 2015 -
2017 ...............................................................................................................................42
2.1.8 Tình hình tài chính ca Công ty TNHH MTV Co.opmart Huế giai đoạ n 2015-
2017 ...............................................................................................................................45
2.1.9 Tình hình ho t độ ng kinh doanh ca Công ty TNHH MTV Co.opmart Huếgiai
đoạ n 2015-2017 .............................................................................................................47
2.2. Thc trng tiêu thsn phm Co.op Organic ti Công ty TNHH MTV Co.opmart
Huế.................................................................................................................................50
2.2.1. Tng quan vsn phm Co.op Organic ..............................................................50
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip
SVTH: Trn ThThùy Nhi
iv
2.2.2. Kênh phân phi sn phm Co.op Organic ti siêu thCo.opmart Huế...............52
2.2.3. Kết qu đánh giá củ a khách hàng vc nhân t nh hư ng đế n hiu qutiêu
thsn phm Co.op Organic ti siêu thCo.opmart Huế..............................................53
2.2.3.1 Kết qunghiên c u đị nh tính ............................................................................53
2.2.3.2. Kết qunghiên c u đị nh lư ng ........................................................................55
CHƯ Ơ NG 3: ĐỊ NH HƯ NG VÀ GII PHÁP NÂNG CAO HIU QUTIÊU
THSN PHM CO.OP ORGANIC TI CÔNG TY TNHH MTV
CO.OPMART HU.....................................................................................................80
3.1. Phân tích SWOT.....................................................................................................80
3.1.1. Điể m mnh ..........................................................................................................80
3.1.2. Điể m yếu..............................................................................................................80
3.1.3. Cơ hộ i ..................................................................................................................81
3.1.4 Thách thc ............................................................................................................81
3.2.Đị nh hư ng cơ bả n trong ho t độ ng tiêu thsn phm Co.op Organic ti Công ty
TNHH MTV Co.opmart Huế........................................................................................82
3.3. Mt sgii pháp nhm nâng cao hiu qutiêu thsn phm Co.op Organic ti
siêu thCo.opmart Huế..................................................................................................83
3.3.1. Gii pháp vsn phm ........................................................................................83
3.3.2. Gii pháp vxúc tiến...........................................................................................83
PHN III. KT LUN VÀ KIN NGH..................................................................86
3.1. Kết lun...................................................................................................................86
3.2. Kiến ngh................................................................................................................87
3.2.1. Đố i vi Liên hip HTX SaigonCo.op..................................................................87
3.2.2. Đố i v i Cơ quan Nhà nư c..................................................................................88
3.3. Hn chếc a đề tài...................................................................................................88
3.4. ng phát trin c a đề tài trong tư ơ ng lai ...........................................................89
DANH MC TÀI LIU THAM KHO ...................................................................90
PHLC 1 ..................................................................................................................91
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ