TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA KINH TẾ - LUẬT
KHÓA LUN TT NGHIP
ĐỀ TÀI
NÂNG CAO HIU QU KINH DOANH CA CÔNG TY C PHN
GIA DNG AN PHÁT
Giáo viên hưng dn Sinh viên thc tp
H và tên: TS. Nguyễn Minh Phương H và tên: Phm Th Diu Linh
B môn: Qun lý kinh tế Lp: K54F5
HÀ NI, 2021
1
TÓM LƯỢC
Nâng cao hiu qu kinh doanh luôn mối quan tâm hàng đu ca các doanh
nghip. Có nâng cao hiu qu sn xut kinh doanh thì doanh nghip mi tn ti và phát
triển, qua đó mở rng th trưng hot động, nâng cao đời sng nhân viên và to s phát
trin vng chc cho doanh nghip. Công ty C phn gia dng An Phát mt doanh
nghip hoạt động dựa trên các lĩnh vực chính phân đồ gia dng. Nhn thy vai trò
quan trng ca vic nâng cao hiu qu kinh doanh, đặc bit trong thi k kinh tế m ca
hi nhp và áp lc cnh tranh ngày càng lớn nên em đã lựa chọn đề tài “Nâng cao hiu
qu kinh doanh ca ng ty C phn gia dụng An Phát” làm đề tài khóa lun tt nghip.
V lý thuyết, đề tài nêu ni bt các vấn đề thuyết cơ bản v hiu qu kinh doanh, các
yếu t nh hưởng và h thng ch tiêu đánh giá hiu qu kinh doanh ca doanh nghip.
V thc tiễn, đề tài nghiên cu thc trng hiu qu hoạt động kinh doanh ca Công ty
C phn gia dụng An Phát. Qua đó đưa ra đưc nhng thành công trong hiu qu hot
động kinh doanh của công ty, cũng như những hn chế còn tn ti trong hoạt động kinh
doanh. T đó tìm nguyên nhân và đưa ra những gii pháp giúp Công ty khc phục được
nhng hn chế đó, góp phn nâng cao hiu qu kinh doanh ca Công ty An Phát.
2
LI CM ƠN
Trong thi gian thc hiện đ tài khóa lun tt nghiệp, dưới s hướng dn tn tình
của giáo viên hướng dẫn, được phía Nhà trường cũng như Công ty tạo điều kin thun
lợi, em đã có một quá trình nghiên cu tìm hiu và hc tp nghiêm túc để hoàn thành đề
tài. Kết qu thu được không ch do n lc ca nhân còn s giúp đỡ ca Quý
thầy cô, Công ty, gia đình và bạn bè.
Trưc tiên em xin gi li cảm ơn chân thành nhất đến Ban Giám hiu nhà trưng,
Ban ch nhim Khoa Kinh tế - Luật, Trường Đại học Thương Mại đã quan tâm, tạo điu
kin giúp em hoàn thành khóa lun.
Em xin gi li cảm ơn sâu sắc đến giáo, TS. Nguyn Minh Phương đã dành
rt nhiu thi gian và tâm huyết hướng dẫn, giúp đỡ em v mặt phương pháp, lý luận
ni dung trong sut quá trình thc hin khóa lun tt nghip, giúp em hoàn thành bài
khóa lun mt cách tt nht.
Đồng thời, em ng xin cảm ơn Ban lãnh đạo các anh ch trong Phòng Kinh
Doanh - Công ty C phn gia dụng An Phát đã tạo điều kiện, giúp đ em trong quá trình
thc tp, thu thp tài liu và hoàn thành khóa lun tt nghip này.
Mc nhiu c gng song vi s hn chế kiến thức cũng như thời
gian tiếp cn vi thc tế chưa nhiều, bài lun này không th tránh khi nhng thiếu sót.
Kính mong các thy cô có nhng ý kiến đóng góp để chuyên đề được hoàn thiện và đạt
kết qu tốt hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Hà Ni, ngày 24 tháng 12 năm 2021
Sinh viên
Linh
Phm Th Diu Linh
3
MC LC
TÓM LƯỢC .................................................................................................................. 1
LI CM ƠN ................................................................................................................ 2
MC LC ...................................................................................................................... 3
DANH MC BNG BIU ........................................................................................... 6
LI M ĐẦU ................................................................................................................ 8
1. Tính cp thiết nghiên cu của đề tài ....................................................................... 8
2. Tổng quan các chương trình nghiên cu có liên quan .......................................... 9
3. Đối tưng, mc tiêu và nhim v nghiên cu ....................................................... 10
3.1 Đối tưng nghiên cu ............................................................................................ 10
3.2 Mc tiêu nghiên cu .............................................................................................. 10
3.3 Nhim v nghiên cu ............................................................................................ 11
4. Phm vi nghiên cu ................................................................................................. 11
4.1 Phm vi v thi gian .............................................................................................. 11
4.2 Phm vi v không gian .......................................................................................... 11
4.3 Phm vi v ni dung nghiên cu .......................................................................... 11
5. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................ 12
5.1 Phương pháp thu thập d liu ............................................................................. 12
5.2. Phương pháp x lý d liu .................................................................................. 12
6. Kết cu khóa lun tt nghip ................................................................................. 12
CHƯƠNG 1: CƠ S LÝ LUN CA HIU QU KINH DOANH TRONG
DOANH NGHIP ....................................................................................................... 14
1.1 Mt s khái niệm cơ bn liên quan đến hiu qu kinh doanh trong doanh
nghip ........................................................................................................................... 14
1.1.1 Khái nim kinh doanh ....................................................................................... 14
1.1.2 Khái nim hiu qu ............................................................................................ 14
1.1.3 Khái nim hiu qu kinh doanh ca doanh nghip ........................................ 15
1.2 Mt s lý thuyết v hiu qu kinh doanh trong doanh nghip ......................... 16
1.2.1 Khái quát mt s lý thuyết v hiu qu kinh doanh trong doanh nghip .... 16
1.2.2 H thng các ch tiêu đánh giá hiệu qu kinh doanh trong doanh nghip .. 16
1.3 Ni dung nâng cao hiu qu kinh doanh trong doanh nghip .......................... 17
1.3.1 Hiu qu kinh doanh tng hp ......................................................................... 17
1.3.2 Hiu qu kinh doanh b phn ........................................................................... 18
1.4 Các nguyên tc công c gii quyết vn đ nâng cao hiu qu kinh tế ............. 20
1.4.1 Các nguyên tc gii quyết vn đ nâng cao hiu qu kinh tế ........................ 20
1.4.2 Các công c gii quyết vn đ nâng cao hiu qu kinh tế .............................. 21
4
CHƯƠNG 2: THC TRNG HIU QU KINH DOANH CA CÔNG TY C
PHN GIA DNG AN PHÁT GIAI ĐOẠN 2018-2020 VÀ 6 THÁNG ĐẦU NĂM
2021 ............................................................................................................................... 23
2.1Tng quan tình hình kinh doanh và các yếu t ảnh hưởng đến hiu qu kinh
doanh ca Công ty c phn gia dng An Phát ......................................................... 23
2.1.1 Tng quan tình hình kinh doanh ca Công ty C phn gia dng An Phát .. 23
2..1.2 Các yếu t ảnh hưng đến kết qu kinh doanh ca Công ty c phn gia
dng An Phát ............................................................................................................... 25
2.2 Phân tích thc trng hiu qu kinh doanh ca Công ty c phn gia dng An
Phát ............................................................................................................................... 28
2.2.1 Phân tích hiu qu kinh doanh qua các ch tiêu tng hp ca Công ty C
phn gia dng An Phát ............................................................................................... 28
2.2.2 Phân tích hiu qu kinh doanh qua các ch tiêu b phn ca Công ty c
phn gia dng An Phát ............................................................................................... 29
2.3 Các kết lun và phát hin qua nghiên cu thc trng hiu qu kinh doanh ca
Công ty c phn gia dng An Phát ............................................................................ 33
2.3.1 Các kết lun qua nghiên cu thc trng hiu qu kinh doanh ca Công ty c
phn gia dng An Phát ............................................................................................... 33
2.3.1 Các phát hin qua nghiên cu thc trng hiu qu kinh doanh ca Công ty
c phn gia dng An Phát .......................................................................................... 35
CHƯƠNG 3: MT S GII PHÁP NÂNG CAO HIU QU KINH DOANH
CA CÔNG TY C PHN GIA DNG AN PHÁT ............................................... 37
3.1 Quan điểm đinh hướng và mc tiêu phát trin Công ty phn gia dng An
Phát ............................................................................................................................... 37
3.1.1 Quan điểm đinh hướng phát trin Công ty ..................................................... 37
3.1.2 Mc tiêu kinh doanh .......................................................................................... 37
3.2 Các đề xut gii pháp nhm nâng cao hiu qu kinh doanh ca Công ty phn
gia dng An Phát ......................................................................................................... 40
3.2.1 Tiết kim chi phí trong quá trình kinh doanh ................................................. 40
3.2.2 Gii pháp nâng cao công tác s dng vn ....................................................... 40
3.2.3 Xây dng h thng giám sát, qun lý cht lưng sn phm và nghe ý kiến
ca khách hàng ............................................................................................................ 41
3.2.4. Tăng ng hoạt động marketing ........................................................... 41
3.2.5 Gii pháp v ngun nhân lc ............................................................................ 41
3.3 Các kiến ngh đối với cơ quan hữu quan nhm nâng cao hiu qu kinh doanh
ca Công ty c phn gia dng An Phát ..................................................................... 42