ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
Sinh viên thc hin: Giáo viên hư ng dẫ n:
Hồ Thị Kim Dung PGS.TS Nguyn Khc Hoàn
Lớ p: K49C QTKD
Niên khóa: 2015 - 2019
HU- 2018
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHI P ĐẠ I HỌ C
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS.TS. Nguyn Khc Hoàn
SVTH: HThKim Dung
Li Cm Ơn
Trong quá trình thực tập để thực hiện đề tài “Nâng
cao hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty TNHH Hiệp
Thành Thừa Thiên Huế”, tôi đã học hỏi được rất nhiều
điều, được sự động viên giúp đỡ nhiệt tình của thầy
cô, bạn bè và các nhân viên tại công ty.
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến
Phó giáo Tiến Nguyễn Khắc Hoàn đã tận nh hướng
dẫn tôi trong quá trình nghiên cứu để hoàn thành tốt
khóa luận tốt nghiệp này.
Bên cạnh đó, i cũng xin chân thành cảm ơn lãnh
đạo, cán bộ, nhân viên công ty TNHH Hiệp Thành, đặc
biệc chị Thúy, chị Hòa chị Em đã nhiệt nh giúp đỡ,
cung cấp những tư liệu phục vụ cho quá trình nghiên cứu
trong thời gian tôi thực tập tại công ty.
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình bạn đã quan
m, động viên, ủng hộ i đ hoàn thành khóa luận tốt
nghiệp này một cách tốt nhất.
Do kiến thức kinh nghiệm còn hạn hẹp nên i
khóa luận này không tránh khỏi những thiếu sót hạn
chế. Tôi rất mong nhận được s thông cảm p ý từ q
thầy để đề tài nghn cứu hoàn thiệnn.
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên thực hiện,
Hồ Thị Kim Dung
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS.TS. Nguyn Khc Hoàn
SVTH: HThKim Dung
MỤ C LỤ C
PHẦ N I. ĐẶ T VẤ N ĐỀ .................................................................................................1
1. Lý do ch n đề tài......................................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu.................................................................................................2
3. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu............................................................................2
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u..........................................................................................3
5. Kết c u đề tài............................................................................................................8
PHẦ N II. NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U..............................................9
CHƯ Ơ NG 1: CƠ SỞ KHOA HỌ C CỦ A VẤ N ĐỀ NGHIÊN CỨ U.........................9
1.1. Cơ sở lý lun vv n đề nghiên cu ......................................................................9
1.1.1. Khái nim, vai trò và mc tiêu ca ho t độ ng bán hàng ................................9
1.1.2. Các nhân t nh hư ng đế n ho t độ ng bán hàng..........................................15
1.1.3. Các phư ơ ng thứ c bán hàng ...........................................................................21
1.1.4. Mt schính sách htr, nâng cao hiu qubán hàng................................24
1.1.5. Mt sch tiêu đánh giá hiệ u quho t độ ng bán hàng ................................29
1.2. Cơ sở thc tin ....................................................................................................33
1.2.1. Các nghiên c u trong nư c có liên quan ......................................................33
1.2.2. Vài nét vth trư ng n ..............................................................................34
1.2.3. Mô hình nghiên c u đề xut .........................................................................35
CHƯ Ơ NG 2: PHÂN TÍCH HO T ĐỘ NG BÁN HÀNG CỦ A CÔNG TY TRÁCH
NHIỆ M HỮ U HẠ N HIỆ P THÀNH TH A THIÊN HU ...................................36
2.1. Tng quan vcông ty trách nhim hu hn Hip Thành Tha Thiên Huế.....36
2.1.1. Quá trình hình thành và phát trin ca Công ty TNHH Hip Thành ...........36
2.1.2. Ch c năng, lĩnh vự c ho t độ ng ca Công ty TNHH Hip Thành ................36
2.1.3. Tchc bmáy qun lý ti Công ty TNHH Hip Thành ............................37
2.1.4. nh hình lao độ ng ca Công ty TNHH Hi p Thành qua 3 năm 2015-2017 ...38
2.1.5. Kết quhotđộ ng kinh doanh ca công ty ..................................................42
2.2. Phân tích hiu quho t độ ng bán hàng ca công ty...........................................52
2.2.1. Chtiêu hoàn thành kếhoch........................................................................52
2.2.3. Mt sch tiêu đánh giá hiệ u quho t độ ng bán hàng: ...............................55
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS.TS. Nguyn Khc Hoàn
SVTH: HThKim Dung
2.3. Đánh g các yế u t nh ng đế n ho t đ ng bán hàng ca công ty TNHH
Hip Thành................................................................................................................57
2.3.1. Mô tmu nghiên cu ..................................................................................57
2.3.2. Đánh giá độ tin cy c a thang đo..................................................................61
2.3.3. Phân tích nhân tkhám phá (EFA)...............................................................64
2.3.4. Phân tích hi quy tuyến tính bi...................................................................69
2.3.5.Đánh giá c a khách hàng vcác nhân t nh ng đế n ho t độ ng bán hàng
ca Công ty TNHH Hip Thành Huế..................................................................75
CHƯƠNG III. MỘT S GIẢI PP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT
ĐỘNG N NG CỦA CÔNG TY TNHH HIỆP THÀNH THỪA THN HU
.......................................................................................................................................81
3.1. Đị nh hư ng phát trin c a công ty trong tư ơ ng lai.............................................81
3.2. Mt sgii pháp nâng cao hiu quho t độ ng bán hàng ...................................81
3.2.1. Nhóm gi i pháp liên quan đế n “Dị ch v bán hàng” .....................................81
3.2.2. Nhóm gi i pháp liên quan đế n “Giá cả .......................................................82
3.2.3. Nhóm gi i pháp liên quan đế n “Hoạ t độ ng xúc tiế n bán hàng” ...................83
3.2.4. Nhóm gi i pháp liên quan đế n “Sả n ph m” .................................................83
3.2.5. Nhóm gi i pháp liên quan đế n “Nhân viên bán hàng” .................................83
PHẦ N III. KẾ T LUẬ N VÀ KI N NGHỊ ..................................................................85
1. Kết lun ..................................................................................................................85
2. Kiến ngh................................................................................................................85
TÀI LIỆ U THAM KHẢ O...........................................................................................87
PHỤ LỤ C
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS.TS. Nguyn Khc Hoàn
SVTH: HThKim Dung
DANH MỤ C SƠ ĐỒ
đồ 1: Quy trình bán hàng trong doanh nghi p thư ơ ng mạ i......................................10
đồ 2. Mô hình nghiên c u đề xut............................................................................35
đồ 2.1. - đồ bmáy qun lý Công ty TNHH Hip Thành ..................................37
DANH MỤ C BIỂ U ĐỒ
Bi u đồ 2.1. Lao độ ng theo gii tính.............................................................................40
Bi u đồ 2.2. Lao độ ng theo tính ch t lao độ ng..............................................................41
Bi u đồ 2.3. Lao độ ng theo tính ch t lao độ ng..............................................................42
Bi u đồ 2.4. Doanh s bán hàng theo tháng năm 2017 .................................................52
Bi u đồ 2.5. Cơ cấ u mu theo gii tính.........................................................................59
Bi u đồ 2.6. Cơ cấ u m u theo độ tui ...........................................................................59
Bi u đồ 2.7. Cơ cấ u mu theo nghnghip...................................................................60
Bi u đồ 2.8. Cơ cấ u mu theo thu nhp.........................................................................60
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ