
MỤC LỤC
TÓM LƢỢC ................................................................................................................ i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................... ii
MỤC LỤC .............................................................................................................. iii
DANH MỤC BẢNG BIỂU ........................................................................................... v
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ .................................................................................. v
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................................... vi
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ........................................................................................... 1
2. Tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan ............................................... 2
3. Đối tƣợng, mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................ 4
4. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................. 5
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ......................................................................................... 5
6. Kết cấu khóa luận tốt nghiệp ................................................................................... 6
CHƢƠNG 1: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH
CỦA DOANH NGHIỆP ............................................................................................... 7
1.1. Một số khái niệm liên quan đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ....... 7
1.1.1. Cạnh tranh ........................................................................................................... 7
1.1.2. Lợi thế cạnh tranh ............................................................................................... 8
1.1.3. Năng lực cạnh tranh ......................................................................................... 10
1.2. Một số lý thuyết liên quan đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ....... 10
1.2.1. Vai trò của cạnh tranh ...................................................................................... 11
1.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ........... 12
1.2.3. Sự cần thiết nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ...................... 16
1.3. Nội dung và nguyên lý nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ..... 17
1.3.1. Các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ...................... 17
1.3.2. Chính sách và công cụ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp .... 19
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TỔNG CÔNG
TY CỔ PHẦN BIA – RƢỢU – NƢỚC GIẢI KHÁT HÀ NỘI TRÊN THỊ
TRƢỜNG NỘI ĐỊA .................................................................................................... 21
2.1 Tổng quan tình hình và các nhân tố ảnh hƣởng đến năng lực cạnh tranh của
Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rƣợu – Nƣớc giải khát Hà Nội trên thị trƣờng nội
địa……… …………… ................................................................................................. 21
2.1.1 Tổng quan tình hình năng lực cạnh tranh của Tổng Công ty Cổ phần Bia –
Rượu – Nước giải khát Hà Nội trên thị trường nội địa ............................................. 21
2.1.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Tổng Công ty Cổ phần
Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội trên thị trường nội địa ................................... 22