
2
MỤC LỤC
DANH MỤC BẢNG BIỂU SƠ ĐỒ ................................................................................ 4
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................................... 5
CHƯƠNG MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 6
1. Tính cấp thiết của đề tài ........................................................................................ 6
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu............................................................................ 6
3. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................................. 7
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ......................................................................... 7
5. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................................... 8
6. Kết cấu của khóa luận ........................................................................................... 8
CHƯƠNG I: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN
THỊ TRƯỜNG ................................................................................................................. 9
1.1. Khái quát về thị trường ...................................................................................... 9
1.1.1. Khái niệm .................................................................................................... 9
1.1.2. Đặc điểm của thị trường ........................................................................... 11
1.1.3. Vai trò của thị trường ................................................................................ 12
1.2. Khái quát về phát triển thị trường .................................................................... 13
1.2.1. Khái niệm .................................................................................................. 13
1.2.2. Nội dung của phát triển thị trường ........................................................... 13
1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của
doanh nghiệp........................................................................................................... 14
1.2.4. Tiêu chí đánh giá phát triển thị trường sản phẩm .................................... 22
CHƯƠNG 2: PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM KHĂN CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY SƠN NAM ............................................................ 24
2.1. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Dệt may Sơn
Nam ............................................................................................................................ 24
2.1.1. Thực trạng sản xuất kinh doanh giai đoạn 2017 – 2021 .............................. 24
2.1.2. Thực trạng thị trường của Công ty Cổ phần Dệt may Sơn Nam .................. 26
2.1.3. Tình hình đối tác, bạn hàng của công ty ...................................................... 27
2.2. Thực trạng phát triển thị trường sản phẩm khăn của Công ty Cổ phần Dệt may
Sơn Nam ..................................................................................................................... 28
2.2.1. Thực trạng quy mô thị trường sản phẩm khăn ............................................. 28
2.2.3. Phát triển theo chiều sâu của thị trường ...................................................... 29