
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
Chƣơng 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU ..................................... 10
1.1. Các công trình nghiên cứu về kinh doanh du lịch ........................................ 10
1.1.1. Các nghiên cứu về nội dung của du lịch và kinh doanh du lịch .......... 10
1.1.2. Nghiên cứu về vai trò và tác động của kinh doanh du lịch .................. 15
1.2. Các công trình nghiên cứu Du lịch Di sản văn hóa ....................................... 21
1.2.1. Du lịch di sản văn hóa: Lịch sử và nội hàm ......................................... 21
1.2.2. Về tiềm năng và cơ hội của Du lịch di sản văn hóa ............................. 23
1.2.3. Về vai trò, lợi ích và sự tác động của Du lịch di sản văn hóa .............. 25
1.2.4. Về các yếu tố thành công của hoạt động du lịch di sản văn hóa .......... 27
1.3. Các nghiên cứu thực tiễn kinh doanh du lịch di sản văn hóa tại một số
quốc gia..................................................................................................................... 31
1.4. Đánh giá chung và hƣớng nghiên cứu của luận án ....................................... 35
1.4.1. Đánh giá chung về các kết quả của các công trình khoa học trước
luận án ............................................................................................................ 35
1.4.2. Hướng nghiên cứu của luận án ............................................................. 36
Tiểu kết chƣơng 1 .................................................................................................... 37
Chƣơng 2: CƠ SỞ KHOA HỌC VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ
KINH DOANH DU LỊCH DI SẢN VĂN HÓA .................................................... 38
2.1. Cơ sở lý luận về kinh doanh du lịch di sản văn hóa ...................................... 38
2.1.1. Các khái niệm cơ bản ........................................................................... 38
2.1.2. Vai trò và lợi ích của kinh doanh du lịch di sản văn hóa ..................... 50
2.1.3. Hình thức kinh doanh du lịch di sản văn hóa ....................................... 51
2.1.4. Các tiêu chí đánh giá tiềm năng và thực trạng kinh doanh du lịch
di sản văn hóa ................................................................................................. 54
2.1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến kinh doanh du lịch di sản văn hóa ............. 56
2.2. Thực tiễn kinh doanh du lịch di sản văn hóa ở một số nơi trên thế giới .... 59
2.2.1. Các hình thức kinh doanh du lịch di sản văn hóa trên thế giới ............ 59